Mách nhỏ 5 cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả tại nhà

Ngày đăng: 2019-09-10 21:21:15

Sở hữu những bộ sofa da cao cấp sẽ giúp cho không gian sống của bạn sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn lại phải đối diện với những khó khăn trong việc vệ sinh ghế sofa da mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho bộ sản phẩm. Đừng quá lo lắng, trong bài chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn 5 cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả nhất tại nhà.

Tại sao phải vệ sinh ghế sofa da thường xuyên?

Như chúng ta đã biết, sofa chính là món đồ nội thất chủ đạo trong không gian phòng khách của mỗi gia đình. Vì thế mà việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho chiếc sofa là điều cần thiết, đồng thời vệ sinh ghế sofa da thường xuyên còn có vai trò quan trọng như sau:

Tham khảo : Kinh nghiệm mua sofa da chuẩn nhất

- Ghế sofa da không đơn thuần chỉ là không gian đón tiếp khách mà còn thể hiện cho bộ mặt của gia chủ nên việc thường xuyên vệ sinh bộ sofa, mang đến một không gian sang trọng và thanh lịch cho căn phòng. Qua đó, các vị khách có thể đánh giá được gia chủ là người chu toàn như thế nào.

Tại sao phải vệ sinh ghế sofa da thường xuyên?

- Đặc biệt, việc vệ sinh ghế sofa còn góp phần bảo đảm sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Theo các chuyên gian, ghế sofa da là một trong những môi trường mà vi khuẩn hoạt động nhiều nhất. Vì thế, việc vệ sinh ghế sofa da thường xuyên không chỉ giúp làm sạch sofa mà còn loại bỏ các vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, mang đến một không gian thoải mái cho các thành viên khi ở trong phòng.

5 cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả tại nhà

Với vai trò quan trọng của việc vệ sinh ghế sofa, không riêng gì ghế sofa da mà khi sở hữu bất kỳ một mẫu sofa nào bạn cũng cần phải chú ý đến việc làm sạch sản phẩm. Dưới đây chính là 5 cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả tại nhà đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay, bạn không thể bỏ lỡ:

Cách làm sạch ghế sofa da bằng khăn

Làm sạch ghế sofa da bằng khăn chính là cách đơn giản và thông dụng nhất hiện nay, cách vệ sinh sofa da thật hay sofa giả da này chỉ áp dụng với những vết bụi hoặc vết bẩn dễ làm sạch bằng khăn. Thông thường làm sạch ghế sofa da bằng hai loại khăn là: khăn mềm hoặc khăn chuyên dụng được dùng riêng cho sofa da. Khi sử dụng các loại khăn này thường đi kèm với nước vệ sinh ghế sofa da, giúp cho quá trình làm sạch nhanh và đem lại độ bóng cho sản phẩm mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bộ sofa da.

Cách làm sạch ghế sofa da bằng khăn

Cách làm sạch ghế sofa da bằng giấm

Làm sạch ghế sofa da bằng giấm là cách được nhiều gia đình lựa chọn với những vết bẩn khó đi. Giấm được biết đến là một chất tẩy rửa hiệu quả được dùng để làm sạch rất nhiều vật dụng trong nhà, kể cả ghế sofa da cũng vậy. Để thực hiện cách làm này, bạn pha giấm vào nước, dùng miếng vải mềm nhúng vào dung dịch nước đã pha giấm và vắt khô, lau toàn bộ chiếc ghế. Không chỉ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn mà có thể đánh bay lớp bẩn khác, nhiều người đã chọn cách làm sạch ghế sofa giả da bằng phương pháp này.

Cách làm sạch ghế sofa da bằng giấm

Cách làm sạch ghế sofa da bằng rượu

Nếu trong thời tiết nồm ẩm ướt, chiếc ghế sofa da của bạn chẳng may bị nấm mốc tấn công thì rượu chính là phương pháp giúp làm sạch hiệu quả. Theo các nghiên cứu, chất cồn có trong rượu rất an toàn và giúp làm sạch tốt, nhất là với các tế bào ẩm mốc.

Cách làm sạch ghế sofa da bằng rượu

Tiến hành làm sạch ghế sofa bằng rượu với việc pha rượu vào nước ấm theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng một chiếc vải sạch mềm nhúng vào hỗn hợp đã pha sạch rồi lau toàn bộ mặt ghế sofa. Với cách làm sạch ghế sofa da này, bạn sẽ loại bỏ nấm mốc một cách nhanh gọn. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng trong trường hợp vết bẩn khó đi, đừng nên làm dụng nhiều ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Đối với các vết bụi bẩn thì bình xịt vệ sinh ghế sofa vẫn là lựa chọn đúng đắn nhất.

Cách làm sạch ghế sofa da bằng baking soda

Làm sạch ghế sofa bằng các chất tẩy rửa cũng được xem là phương pháp hiệu quả được nhiều gia đình áp dụng hiện nay. Giống như giấm, baking soda có tác dụng làm sạch ghế sofa cực tốt. Để làm sạch ghế sofa với cách này, bạn dùng một miếng vải sạch mềm đã giặt qua nước ấm rồi nhúng vào dung dịch baking soda, sau đó lau lên các vết bẩn trên bề mặt ghế. Sau đó thì lau lại toàn bộ bằng một miếng vải sạch mềm khác đã giặt qua nước ấm, vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Cách làm sạch ghế sofa da bằng baking soda

Đặc biệt hơn, cách làm sạch ghế sofa da bằng baking soda còn có hiệu quả trong việc thâm mút và khử mùi tốt nên bạn không phải lo lắng dùng chất tẩy sửa sẽ có mùi. Tuy nhiên baking soda chỉ thích hợp với việc làm sạch sofa da thật hay giả da còn với các loại sofa nỉ hay gỗ thì không nên sử dụng cách này. Sử dụng dung dịch làm sạch ghế sofa vải riêng, đảm bảo chất liệu vải không bị bai màu hay mục nát.

Cách làm sạch ghế sofa da bằng máy hút bụi

Trong trường hợp, ghế sofa da nhà bạn chỉ bị bám bụi chứ không bị dính các vết bẩn cứng đầu thì chỉ cần dùng dụng cụ làm sạch ghế sofa như máy hút bụi cộng với khăn khô là được. Máy hút bụi sẽ có chức năng hút sạch các lớp bụi bẩn tại mọi vị trí trên ghế sofa, ngay cả những khe hở, khe đường chỉ may của ghế còn khăn mềm sẽ có chức năng lau sạch và loại bỏ toàn bộ bụi bẩn trên diện tích bề mắt ghế. Cách này không chỉ nhanh gọn mà giúp tiết kiệm chi phí trong việc mua sắm dung dịch tẩy rửa để vệ sinh ghế sofa.

Cách làm sạch ghế sofa da bằng máy hút bụi

Bộ sofa da chính là bộ mặt của ngôi nhà vì thế mà việc vệ sinh sofa thường xuyên là điều cần thiết. Hy vọng với 5 cách làm sạch ghế sofa da mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích nhất khi vệ sinh ghế sofa của gia đình mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ sản phẩm.

Tham khảo : +100 mẫu sofa da phòng khách cao cấp được nhập khẩu 100%