Góc giải đáp: Bàn ghế gỗ tràm có tốt không?

Ngày đăng: 2019-11-23 00:20:57

Bàn ghế gỗ tràm có tốt không? Đang là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm khi mua sắm bàn ghế gỗ hiện nay. Vì thế, để giải đáp cho câu hỏi này bạn hãy tham khảo thật kỹ bài viết dưới đây nhé.

Gỗ tràm là gì? Ưu điểm của gỗ tràm như thế nào?

>>> Xem thêm:

Gỗ tràm là gì?

Gỗ tràm với tên khoa học là  Melaleuca leucdendron L, thuộc họ Sim Myrtaceae và tên thường gọi thông dụng là chè cay, khuynh diệp, bạch thiên tầng. Đặc tính gỗ tràm bông vàng là cây gỗ nhỏ chỉ có chiều cao từ 10-15m và cây có 2 loại đó là cây thân bụi và cây thân gỗ.

Gỗ tràm là gì?

Đặc biệt, cây gỗ tràm phân bố tự nhiên ở Australia và được trồng phổ biến ở các nước  Đông Nam Á như Indonesia, Myanmar, Thái Lan…….Tại Việt Nam, loại gỗ này được trồng nhiều ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đến Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Gỗ tràm cũng sinh trường tốt ở Bắc Bộ và những nơi đất tốt và trồng thông canh.

Ưu, nhược điểm của gỗ tràm như thế nào?

Gỗ tràm thuộc nhóm IV trong bảng phân loại các nhóm gỗ của Việt Nam với đặc điểm thân cây thường không thẳng, vỏ ngoài mỏng xốp, hệ thống rễ phát triển mạnh tạo nên sự chắc chắn cho sản phẩm. Đặc biệt, loại gỗ tràm được đánh giá cao bởi các đặc điểm nổi bật sau:

Ưu điểm của gỗ tràm

+ Gỗ tràm được trồng và khai thác từ 13 năm tuổi trở lên, có đường kính trên 18cm, khi gỗ tràm có màu sắc vàng sáng, ít khuyết tật, có độ cứng chắc, tỷ trong lớn hơn.

+ Gỗ tràm có khả năng chống lại sự tấn công của mối mọt và côn trùng rất tốt, đồng thời còn làm chậm sự lão hóa gỗ trong điều kiện tự nhiên như: mưa nắng…Đặc biệt, gỗ tràm sinh trưởng khá nhanh và thích nghi rộng, tạo nên giá trị kinh tế cao.

Ưu, nhược điểm của gỗ tràm như thế nào?

Nhược điểm của gỗ tràm

+ Một số thanh gỗ thường không thích sự thay đổi từ bóng tối ra ánh sáng ngoài trời.

+ Gỗ tràm có các vết bẩn khi nhuộm có thể gây đen và phóng đại các mắt gỗ.

+ Gỗ tràm là một loại gỗ mềm, do đó nó dễ bị trầy xước và  bị vết lõm.

Với các ưu nhược điểm gỗ tràm trên, bạn có thể hiểu được những đặc điểm nổi bật của loại gỗ này và lựa chọn chất liệu

Bàn ghế gỗ tràm có tốt không ?

Để trả lời cho câu hỏi: bàn ghế gỗ tràm có tốt hay không thì bạn cần phải dựa vào những ưu điểm của gỗ tràm. Gỗ tràm có ưu điểm nổi bật trong việc chống sâu mọt, cong vênh. Không những thế còn có khả năng chống oxy hóa cao, xử lý trong điều kiện gỗ tự nhiên. Đó là lý do tại sao trong thiết kế nội thất, gỗ tràm lại được ưa chuộng.

Bàn ghế gỗ tràm có tốt không ?

Bên cạnh đó, những mẫu thiết kế nội thất bằng gỗ tràm, chất lượng gỗ phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt nam nên luôn làm hài lòng khách hàng với những món đồ nội thất chắc chắn, hiện đại. Với những ưu điểm trên, bộ bàn ghế từ gỗ tràm đủ tiêu chuẩn, sản phẩm sẽ có màu vàng sáng đẹp, không bị co rút biến dạng. Phù hợp với không gian sống của mỗi gia đình hiện nay. Từ đó, bạn không còn phải băn khoăn bàn ghế gỗ tràm có tốt không rồi chứ.

Bàn ghế gỗ tràm giá bao nhiêu?

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, bộ bàn ghế gỗ tràm nhanh chóng tạo nên một sức hút đặc biệt trên thị trường mua sắm bàn ghế hiện nay. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình thì việc nắm được giá bộ bàn ghế gỗ tràm bao nhiêu là điều bạn cần phải biết. Theo chia sẻ của các chuyên gia, giá bàn ghế gỗ tràm phụ thuộc vào các tiêu chí sau:

+ Kích thước sản phẩm: Với những bộ bàn ghế gỗ tràm có kích thước to thì giá của sản phẩm sẽ cao hơn bộ bàn ghế gỗ tràm có kích thước nhỏ, bởi tốn nhiều thời gian và chất liệu hơn.

+ Kiểu dáng của sản phẩm: Giá của bộ bàn ghế gỗ tràm đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào kiểu dáng. Với bộ bàn ghế gỗ tràm thiết kế cầu kỳ như bộ bàn ghế gỗ tràm tay 12 thì giá thành cao hơn các mẫu bàn ghế gỗ tràm hiện đại, bởi cần nhiều thời gian và sự cầu kỳ trong quá trình thi công.

+ Địa chỉ mua hàng: Ngoài ra, giá của bộ bàn ghế gỗ tràm còn phụ thuộc vào địa chỉ mua hàng. Đối với các thương hiệu có uy tín thì giá thành bao giờ cũng cao hơn bởi chi phí quảng cáo, tiền thuê mặt bằng nên nâng giá cao hơn. Vì thế, lựa chọn địa chỉ mua bàn ghế gỗ tràm bình thường mà có chất lượng tốt là điều bạn có thể tìm hiểu.

So sánh chất liệu của các loại gỗ

Cùng với gỗ tràm thì gỗ xoan đào, gỗ sồi cũng là các chất liệu khá phổ biến trong các thiết kế nội thất hiện nay. Để lựa chọn được chất liệu gỗ nội thất phù hợp, bạn cần phải so sánh các đặc điểm nổi bật của chúng:

+ Gỗ tràm: Gỗ tràm có khả năng chống lại sự tấn công của mối mọt và côn trùng rất tốt, đồng thời với đường vần gỗ tự nhiên, đem lại tính thẩm mỹ cao cho toàn bộ món đồ nội thất.

+ Gỗ xoan: Gỗ xoan là chất liệu quen thuộc và phổ biến trong các thiết kế nội thất, nhờ chất liệu dễ tìm kiếm. Đồng thời gỗ xoan đào có độ bền và khả năng chống sâu mọt cao, đảm bảo sự chắc chắn cho các món đồ nội thất.

So sánh chất liệu của các loại gỗ

+ Gỗ sồi: Trong khi đó, gỗ sồi lại được biết đến là chất liệu cao cấp trong các thiết kế nội thất. Gỗ sồi có độ bền và tuổi thọ cao cộng với đường vân gỗ tự nhiên, đem lại tính thẩm mỹ cao cho toàn bộ sản phẩm.

Từ các đặc điểm trên, bạn có thể dễ dàng so sánh gỗ tràm và gỗ xoan, so sánh gỗ sồi và gỗ tràm và lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để chọn bộ bàn ghế gỗ ưng ý nhất cho phòng khách của gia đình, góp phần hoàn thiện không gian sống sang trọng và tiện nghi hơn nhé.

 

Tham khảo thêm  : Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn ?