Bạn đã biết: Bàn làm việc cao bao nhiêu đúng chuẩn?

Ngày đăng: 2021-03-09 23:29:51

Một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn về kích thước thì các tiêu chí về chiều dài, chiều rộng mà đặc biệt là chiều cao trở thành yếu tố quyết định. Vừa đảm bảo mang đến một không gian làm việc hiệu quả, vừa an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng. Vậy bàn làm việc cao bao nhiêu đúng chuẩn? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của không ít người khi chọn. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Tại sao nên chọn chiều cao bàn làm việc đúng chuẩn?

Như chúng ta đã biết, bàn làm việc là một trong những vật dụng thiết yếu trong không gian văn phòng. Mang đến một góc làm việc hiệu quả cho mọi người ở chốn công sở và phòng làm việc tại nhà nên việc chọn kích thước bàn làm việc có chiều cao chuẩn là tiêu chí hàng đầu.

Một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn, cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về hình thức và chức năng. Và yếu tố quan trọng nhất là kích thước, việc chọn chiều cao phù hợp sẽ mang đến một tư thế thoải mái cho mọi người khi làm việc, tránh các căn bệnh liên quan đến cột sống. Đồng thời, dễ dàng bố trí bàn làm việc trong không gian sử dụng.

Tại sao nên chọn chiều cao bàn làm việc đúng chuẩn

Hơn nữa, việc chọn chiều cao bàn làm việc đúng chuẩn còn đảm bảo yếu tố phong thủy tốt. Mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho người sử dụng trong công việc và con đường thăng quan tiến chức sau này. Chính vì thế, việc chọn kích thước bàn làm việc mà đặc biệt là chiều cao chuẩn mang đến sự tiện lợi nhất cho mọi người trong quá trình sử dụng.

Các kích thước chuẩn của bàn làm việc hiện nay

Kích thước chính là yếu tố đầu tiên khi chọn mua bàn làm việc mà khách hàng đặc biệt chú ý. Làm sao vừa mang lại sự tiện nghi trong quá trình sử dụng, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình làm việc. Dưới đây là các kích thước bàn làm việc phổ biến hiện nay, bạn có thể tham khảo:

Kích thước bàn làm việc chữ nhật

Bàn làm việc chữ nhật được xem là thiết kế phổ biến trong không gian văn phòng hay phòng làm việc tại nhà. Những chiếc bàn làm việc chuẩn khoa học có kích thước dựa trên những thông sô trên, đảm bảo chiều dài tối thiểu 80cm, chiều sâu 60 và chiểu cao đạt chuẩn quốc tế như Việt Nam bằng 75cm.

Kích thước bàn làm việc chữ nhật

Kích thước bàn làm việc chữ L

Bàn làm việc chữ L là thiết kế không còn xa lạ gì tại các văn phòng hiện nay, thiết kế nhỏ gọn đảm bảo không gian cho nhiều người ngồi. Tận dụng những khoảng trống trong góc tường, đảm bảo sự tiện nghi cho mọi người trong quá trình làm việc. Cụ thể, kích thước bàn làm việc chữ L chuẩn nhất là chiều dài 1m4, chiều 1m8 và chiều chiều cao 75cm.

Kích thước bàn làm việc chữ L

Kích thước bàn làm việc kết hợp giá sách

Mẫu bàn làm việc kết hợp với giá sách là thiết kế phổ biến trong không gian sống hiện đại. Kích thước tiêu chuẩn bàn kết hợp với giá sách thường giới hạn chiều cao mặt đất lên kệ không quá 1m8 và không dưới dưới 1m2, kích thước mặt bàn có thể dao động từ 1m2 - 1m4 và chiều sâu từ 50 - 70cm. Bàn kết hợp kệ sách thường có kích thước lớn hơn bàn làm việc, đảm bảo không gian làm việc sang trọng và hiệu quả.

Kích thước bàn làm việc kết hợp giá sách

Bàn làm việc cao bao nhiêu đúng chuẩn?

Kích thước bàn làm việc chuẩn là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua bàn làm việc mà ai cũng cần phải biết khi chọn. Vậy chiều cao bàn làm việc chuẩn bao nhiêu? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người khi chọn. Theo các chuyên gia thì chiều cao bàn làm việc chuẩn sau:

+ Chiều cao bàn làm việc chuẩn là 0.75m tính từ mặt đất lên mặt sàn, đó là chiều cao tiêu chuẩn phù hợp. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp cá biệt do đặc thù hình thể cao lớn hoặc thấp mà sẽ có tỉ lệ phù hợp.

+ Chiều rộng bàn làm việc 1.2m là kích thước phù hợp cho bàn làm việc văn phòng. Kích thước này, vừa chuẩn để mỗi nhân viên ngồi bàn làm việc liền kề nhau mà không làm mất đi không gian riêng tư.

+ Chiều dài chuẩn của bàn làm việc rơi vào khoảng 0.8 – 1m6, mang đến sự thoải mái cho người làm việc. Do đó, kích thước khoảng 50-70cm đảm bảo cho người ngồi có thể với tay lên bàn dễ dàng.

Bàn làm việc cao bao nhiêu đúng chuẩn

Dựa vào các thông số về kích thước bàn làm việc trên, bạn đã có thể biết được chiều cao bàn ghế làm việc chuẩn bảo nhiêu. Ở các không gian văn phòng lớn thì bàn làm việc có chiều rộng 1m2, 1m4 và 1m6. Đặc biệt, mẫu bàn làm việc giám đốc luôn có kích thước lớn, tiêu chuẩn 1m8 hoặc 2m4 thể hiện cho quyền lực trong công việc.

Tham khảo kích thước bàn làm việc theo phong thủy

Việc lựa chọn kích thước bàn làm việc mà đặc biệt là chiều cao đúng chuẩn là tiêu chí hàng đầu khi chọn sản phẩm. Không chỉ tác động trực tiếp đến yếu tố thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa lớn trong phong thủy. Vậy chiều cao bàn làm việc theo phong thủy bao nhiêu? Để xác định được chiều cao hợp lý, bạn phải hiểu được yếu tố phong thủy của bàn làm việc có vai trò như thế nào.

Theo quan niệm phong thủy, kích thước bàn làm việc mang đến nhiều may mắn và thuận lợi cho chủ nhân. Vừa giúp cho người sử dụng đạt kết quả tốt trong quá trình làm việc, vừa giúp phát triển con đường kinh doanh. Việc đo đạc kỹ các thông số trên bàn làm việc cực kỳ quan trọng.

Các số đo được lấy từ 8 chia một đường chéo khoảng 43 cm, cắt đôi hình vuông trên cơ sở một bộ tàu. Số đo này có thể gọi là “ tỷ lệ vàng” hay hệ số pi trong kiến trúc. Ba kích thước chính của bàn làm việc gồm chiều dài, chiều rộng, chiều cao……phù hợp sẽ mang đến nhiều may mắn trong phong thủy. Chiều cao bàn làm việc sẽ dựa vào thước Lỗ Ban sau:

+ Loại lớn: 80x200cm, cao: 72cm-75cm

+ Loại vừa: 70x140cm, cao: 72cm-75cm

+ Loại nhỏ: 60x120cm, cao: 72cm-75cm

Mua bàn làm việc kích thước chuẩn và tốt nhất ở đâu?

Bàn làm việc hiện là một trong những món đồ nội thất quan trọng và không thể thiếu trong không gian làm việc của mỗi người. Nhu cầu mua sắm bàn bàn làm việc cũng từ đó mà tăng cao với sự xuất hiện của nhiều cửa hàng, địa chỉ cung cấp sản phẩm khác nhau, đáp ứng với mọi nhu cầu mua sắm bàn làm việc của khách hàng.

Hiểu được điều này, Lò sưởi nhập khẩu giới thiệu ngay đến người dùng Vương Quốc Nội Thất – địa chỉ phân phối bàn làm việc uy tín số 1 hiện nay. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp bàn làm việc, đơn vị này luôn cam kết mang đến những sản phẩm nhập khẩu 100% từ các thương hiệu lớn, đảm bảo các tiêu chí đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Mua bàn làm việc kích thước chuẩn và tốt nhất ở đâu

Hơn nữa các mẫu bàn làm việc đến từ Showroom này cung cấp đa dạng các mẫu mã, kiểu dáng, phong cách khác nhau của bàn làm việc, đáp ứng với mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng. Bên cạnh đó, với lợi thế nhập khẩu trực tiếp bàn làm việc nên giá luôn rẻ hơn thị trường 10-20%, phù hợp với điều kiện thu nhập của người tiêu dùng Việt.

Bàn làm việc cao bao nhiêu đạt chuẩn? Chắc chắn qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã được giải đáp rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm một gợi ý khi chọn kích thước bàn làm việc chuẩn, đảm bảo không gian làm việc hiệu quả tại nhà nhé!