Cách chọn và bố trí bàn làm việc trưởng phòng CHUẨN nhất

Ngày đăng: 2021-06-19 18:15:50

Bên cạnh các sản phẩm bàn làm việc văn phòng, bàn họp,… thì các mẫu bàn trưởng phòng cũng rất cần thiết và nên được lựa chọn kĩ lưỡng. Tuy không cần các yêu cầu khắt khe như bàn giám đốc nhưng nó cũng không thể đơn giản như bàn của nhân viên. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết nên mua sắm sản phẩm này ra sao, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu được cách chọn và bố trí bàn làm việc trưởng phòng CHUẨN nhất. Cùng theo dõi nhé!

Vì sao cần cân nhắc khi lựa chọn bàn làm việc cho trưởng phòng ?

Việc lựa chọn và bố trí bàn làm việc trường phòng cần được đầu tư về cả chi phí lẫn công sức bởi đây cũng được coi là một trong các vị trí cao cấp và thể hiện một phần bộ mặt của công ty. Không chỉ vậy, nó còn cần gián tiếp thể hiện uy quyền của người dùng đối với các nhân viên cấp dưới.

Vì sao cần cân nhắc khi lựa chọn bàn làm việc cho trưởng phòng ?

Bàn làm việc là món đồ sử dụng lâu dài và cần thiết, nên các sản phẩm bàn cho bị trí trường phòng cũng cần đáp ứng về công năng và kiểu dáng thiết kế, vì nó có ảnh hưởng tới tâm lý của chủ nhân và những người xung quanh. Việc lựa chọn, bố trí bàn trưởng phòng hợp lý không chỉ thể hiện sự coi trọng và đề cao của công ty với chức vụ này, mà còn nhắc nhở người dùng về trách nhiệm và quyền hạn của mình.

Kinh nghiệm khi chọn mua bàn làm việc trường phòng

Để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất, bạn cần hiểu về các thông số kĩ thuật cũng như tham khảo các kinh nghiệm cần thiết khi mua sắm bàn trưởng phòng sao cho đáp ứng được các tiêu chí kích thước, công năng và kiểu dáng đẹp mắt.

Đảm bảo công năng khi sử dụng

Vai trò cơ bản và quan trọng nhất của sản phẩm là phục vụ cho công việc và mang lại hiệu quả năng suất cao nhất cho người dùng. Nhất là với vị trí trưởng phòng, có rất nhiều hồ sơ, giấy tờ và tài liệu cần xử lý, bạn cần chọn một chiếc bàn phù hợp với các yêu cầu và tính chất công việc.

Kinh nghiệm khi chọn mua bàn làm việc trường phòng

Sản phẩm có đẹp và đắt đến mấy nhưng không đáp ứng được nhu cầu của người dùng thì cũng trở thành lãng phí và cần thay thế.

Kích thước tiêu chuẩn – khoa học

Chiều cao tiêu chuẩn của các mẫu bàn làm việc văn phòng là 0.75m vì nó thích hợp với vóc dáng của người Việt Nam.

Chiều rộng của bàn làm việc thông thường khoảng 0.5 – 0.76m tùy vào diện tích phòng. Trong khi đó, chiều dài tiêu chuẩn của bàn trường phòng là 1.52m, nên bạn có thể cân đối để chọn các loại bàn có kích thước khoảng 1m4; 1m6,…

Bàn làm việc nên cân đối với diện tích văn phòng

Diện tích là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn bàn làm việc. Bạn nên chọn các loại bàn có thông sô phù hợp với diện tích không gian để tránh làm mất đi sự cân đối và thoải mái khi làm việc.

Kinh nghiệm khi chọn mua bàn làm việc trường phòng

Dựa theo phong thủy người dùng

Là món đồ liên quan tới công việc và sự nghiệp, nên cần cân nhắc lựa chọn bàn làm việc theo phong thủy người dùng để đảm bảo con đường công danh được hanh thông, thuận lợi. Ngoài ra, nó còn có khả năng giúp người dùng luôn giữ được tinh thần tỉnh táo để đưa ra các quyết định sáng suốt nhất.

Để ý đến màu sắc của bàn trường phòng

Màu sắc có tác động trực tiếp tới tâm trạng và cảm xúc của con người, đồng thời quyết định tính thẩm mỹ của sản phẩm. Bạn nên chọn màu sắc bàn theo tuổi mệnh của mình, cũng như đảm bảo sao cho không gây mỏi mắt hay mất tập trung cho người dùng khi làm việc.

Cân nhắc về kiểu dáng bàn làm việc trưởng phòng

Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng bàn làm việc khác nhau, như hình vuông, chữ nhật, chữ L,… cùng với ngăn kéo hoặc giá sách, tủ làm việc văn phòng đi kèm. Tùy vào tính chất công việc mà bạn nên chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Kinh nghiệm khi chọn mua bàn làm việc trường phòng

Chất liệu sản phẩm cũng vô cùng quan trọng

Mỗi chất liệu đều có những ưu điểm khác nhau và mang tới một phong cách riêng. Bàn bằng gỗ thì sang trọng và bền đẹp hơn, tuy nhiên các mẫu bàn gỗ lại đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kích thích sự sáng tạo tốt hơn.

Cách bố trí bàn làm việc trưởng phòng khoa học – hợp lý

Sau khi lựa chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý và phù hợp, thì việc bố trí nó ở đâu cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Dưới đây là những cách bố trí bàn làm việc trưởng phòng đảm bảo tiêu chí khoa học – hợp phong thủy nhất.

Hướng bàn làm việc trường phòng

Bàn làm việc nên đặt ở hướng tốt cho cung mệnh của người dùng, từ đó sinh ra vượng khí và may mắn giúp con đường công danh luôn rộng mở, hanh thông. Cụ thể:

  • Mệnh Kim: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Đông Nam
  • Mệnh Mộc: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Đông Nam
  • Mệnh Thủy: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam
  • Mệnh Hỏa: Tây, Tây Nam, Đông Bắc
  • Mệnh Thổ: Đông Bắc, Tây Nam

Cách bố trí bàn làm việc trưởng phòng khoa học – hợp lý

Vị trí đặt bàn làm việc trường phòng

Bàn làm việc nên quay lưng vào tường và hướng chếch mặt ra cửa vì có cảm giác vững chãi khi sau lưng là “điểm tựa”. Không nên quay mặt vào tường hoặc có tầm nhìn k tốt sẽ làm khó kiểm soát được các tình huống.

Một số vị trí cần tránh khác là đối diện nhà vệ sinh, ngay sát cửa sổ hoặc ở giữa phòng tạo cảm giác cô lập.

Thuận lợi cho việc di chuyển trong phòng

Điều này có tác dụng giúp cho trường phòng dễ dàng giám sát, hỗ trợ cũng như theo dõi công việc của các nhân viên cấp dưới, và tiện hơn khi sử lý công việc.

Cách bố trí bàn làm việc trưởng phòng khoa học – hợp lý

Đảm bảo yếu tố ngăn nắp, vệ sinh.

Một không gian gọn gàng, ngăn nắp sẻ thúc đẩy tinh thần làm việc tốt hơn, đồng thời khiến diện tích luôn được sử dụng hợp lý, có cảm giác thoáng đãng, thoải mái và dễ chịu. Từ đó ảnh hưởng tới tinh thần cũng như hiệu quả công việc.

Gợi ý các mẫu bàn làm việc trưởng phòng đang HOT nhất hiện nay

Dưới đây là các mẫu bàn làm việc trưởng phòng đang được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất vì thiết kế đẹp mắt, chất lượng tót và đáp ứng được nhiều yêu cầu khi sử dụng. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Bàn làm việc hiện đại SL230

Mẫu bàn trưởng phòng này sử dụng chất liệu gỗ cao cấp bền chắc, nhỏ hơn so với các loại bàn giám đốc 1m8 nhưng có ưu điểm là kiểu dáng tinh tế, màu sắc đẹp mắt. Không chỉ vậy, các ngăn kéo, học tủ cũng thuận lợi khi người dùng muốn sắp xếp tài liệu, giấy tờ.

Cách bố trí bàn làm việc trưởng phòng khoa học – hợp lý

Bàn làm việc gỗ tự nhiên kiểu dáng độc đáo CGN5P008BLV

Sản phẩm này gây ấn tượng bởi kiểu dáng độc đáo, tối giản nhưng không kém phần sang trọng và thu hút. Không giống các mẫu bàn làm việc văn phòng chân sắt cơ bản, mẫu bàn này sử dụng gỗ tự nhiên đẹp mắt, tạo nên tổng thể hài hòa và đầy sáng tạo. Đây là gợi ý cho những vị trưởng phòng thích sự đơn giản và ngẫu hứng.

Bàn làm việc gỗ tự nhiên kiểu dáng độc đáo CGN5P008BLV

Bàn làm việc phong cách Country CNS6P001BLV

Khác với hai mẫu bàn trên, sản phẩm này tương đối truyền thống và có điểm nhấn ở phần họa tiết phong cách Thái Lan, cùng khung và chân bàn chắc chắn, vuông vức. Tương tự như bàn làm việc chân sắt có hộc, bàn làm việc trưởng phòng này có nhiều ngăn tủ đựng đồ và các ngăn kéo để sắp xếp tài liệu. Giá bàn làm việc gỗ tự nhiên cũng cao hơn đôi chút so với chất liệu gỗ MDF hoặc nhựa.

Bàn làm việc phong cách Country CNS6P001BLV

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách chọn và bố trí bàn làm việc trưởng phòng CHUẨN nhất. Vì là món đồ cần thiết và quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả làm việc, nên hãy dành thời gian và công sức lựa chọn một sản phẩm ưng ý nhất nhé!