Mách bạn những cách phân biệt các loại đèn bàn phòng ngủ

Ngày đăng: 2020-11-11 16:44:54

Nhằm đáp ứng tối ưu nhất cho nhu cầu sử dụng hiện nay, đèn bàn phòng ngủ được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau mang đến một sự đa dạng vượt trội. Điều này cùng lúc tạo ra cả mặt lợi lẫn hại cho việc lựa chọn của người tiêu dùng, theo đó các bạn có thể thoải mái tìm kiếm cho mình một kiểu dáng ưng ý nhất. Nhưng đồng thời, giữa vô vàn kiểu dáng như vậy bạn chắc chắn sẽ băn khoăn không biết nên chọn mẫu nào mới phù hợp. Chưa kể chúng ta còn dễ bị nhầm lẫn giữa các loại đèn bàn phòng ngủ với nhau, vì đôi khi kiểu dáng bên ngoài chúng cũng không khác là bao. Vậy, làm sao để có thể phân biệt được các loại đèn bàn phòng ngủ một cách chính xác nhất?.

Có nên sử dụng đèn bàn phòng ngủ không?

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và là không gian nội thất mà chúng ta sử dụng nhiều nhất trong ngày. Ngay cả phòng khách hay phòng bếp cộng lại cũng chưa chắc đã bằng, khi mà chỉ riêng việc ngủ trung bình đã là 8 tiếng mỗi ngày, chưa kể đến những hoạt động khác. Nên cũng vì điều này mà gần như việc lựa chọn, bố trí đồ đạc trong phòng ngủ ra sao luôn được các gia chủ chú trọng rất nhiều. Ngoài những món đồ nội thất thiết yếu như giường ngủ, tủ quần áo, tab đầu giường ra thì hệ thống chiếu sáng cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

Có nên sử dụng đèn bàn phòng ngủ không?

Nếu như các hệ thống chiếu sáng luôn được lắp đặt đầy đủ thì những hệ thống chiếu sáng phụ như đèn bàn phòng ngủ thì lại thường bị các gia chủ lược bỏ. Bởi đối với nhiều người, đây là mẫu đèn chiếu sáng không cần thiết khi đã có một hệ thống chính đủ để cung cấp cho nhu cầu sử dụng. Đặc biệt đối với những ai không có thói quen để đèn đi ngủ thì điều này càng trở nên thừa thãi hơn. Cùng với đó nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng quá chói sẽ khiến não bộ của bạn sinh ra áp lực, vì vậy nếu thường xuyên ngủ trong khi bật đèn sẽ làm cho rối loạn cảm xúc và tâm lý không ổn định, thời gian ngủ bị thiếu hụt dẫn đến giấc ngủ không sâu.

Nhưng ngược lại đối với những ai sợ bóng tối, luôn cảm thấy bất an khi ngủ không một chút ánh sáng nào thì việc thiếu đi một chiếc đèn bàn chắc chắn cũng khiến tâm trạng bị bất an. Hơn thế, đèn để bàn phòng ngủ đẹp ngoài công năng chiếu sáng ra thì còn giúp nâng tầm về thẩm mỹ không gian, xây dựng điểm nhấn ấn tượng. Ngay cả khi bạn không dùng nó trong lúc nghỉ ngơi thì lúc đọc sách, đọc tại liệu, lướt web trên giường chắc chắn sẽ cần đến thiết kế đèn phòng ngủ này rất nhiều.

Bởi những hoạt động này luôn cần sử dụng đến một hệ thống chiếu sáng mang tính tập trung cao. Nên dưới quan điểm của chúng tôi việc sử dụng đèn bàn phòng ngủ là điều luôn cần thiết, dù để trang trí, dùng khi đi ngủ hay đáp ứng cho những nhu cầu khác của bạn.

Những cách phân biệt các loại đèn bàn phòng ngủ

Như đã nhắc đến ở trên, đèn bàn phòng ngủ hiện nay được các nhà thiết kế đầu tư rất nhiều về mặt kiểu dáng. Từ đó mang đến rất nhiều sự lựa chọn khác nhau cho người tiêu dùng, để tránh sự nhầm lẫn cũng như lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý nhất. Sau đấy chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn ba cách phân biệt các loại đèn bàn phòng ngủ vừa đơn giản mà cực chính xác.

Những cách phân biệt các loại đèn bàn phòng ngủ

Dựa trên phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế là những giá trị định hình cho kiểu dáng, mẫu mã cho đến thẩm mỹ tổng thể của mọi sản phẩm. Cùng với đó, căn cứ vào điều này các bạn cũng sẽ biết được kiểu dáng này có thực sự phù hợp với kiến trúc cũng như các món đồ nội thất trong phòng ngủ của mình hay không. Mỗi một phong cách thiết kế sẽ có những đặc điểm riêng biệt về kiểu dáng, đường nét, họa tiết hoa văn. Chỉ cần nhìn qua là các bạn cũng có thể dễ dàng phân biệt mẫu nào với mẫu nào. Hiện nay đèn bàn phòng ngủ được thiết kế với các phong cách phổ biến như sau:

+ Đèn ngủ để bàn hiện đại

+ Đèn ngủ để bàn cổ điển

+ Đèn ngủ để bàn tân cổ điển

+ Đèn ngủ để bàn vintage

Dựa trên chất liệu chính gia công

Chất liệu gia công luôn được xếp vào những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn, mua sắm bất kì sản phẩm nào. Vì chúng sẽ trực tiếp quyết định đến chất lượng, giá thành và thậm chí là cả mẫu mã của sản phẩm và đèn bàn phòng ngủ cũng không phải một trường hợp ngoại lệ. Dựa trên chất liệu gia công chúng ta sẽ có các lọa đèn bàn phòng ngủ như sau:

+ Đèn bàn gốm

+ Đèn bàn đồng

+ Đèn bàn pha lê

+ Đèn bàn thủy tinh

Dựa trên dòng sản phẩm

Với cơ chế mở cửa thị trường phát triển nền kinh tế hội nhập, người tiêu dùng nước ta ngày càng có nhiều cơ hội tiếp cận các dòng sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trong ngoài nước. Điều này cũng đặt ra rất nhiều cơ hội lẫn thách thức cho các đơn vị phân phối ở thị trường nước ta. Dù rất nhiều thương hiệu là thế, nhưng chủ yếu các sản phẩm đèn để bàn phòng ngủ sẽ được phân thành hai loại chủ yếu như sau:

+ Đèn bàn phòng ngủ nội địa

+ Đèn bàn phòng ngủ nhập khẩu

Tham khảo thêm một số kiểu dáng đèn phòng ngủ khác

Để có thể hoàn thiện một không gian nghỉ ngơi, tiện nghi nhất cho bạn và các thành viên trong gia đình thì bên cạnh các món đồ nội thất công năng còn bao gồm cả một hệ thống chiếu sáng bao gồm các thiết kế khác nhau. Vậy trong phần cuối cùng hãy tham khải thêm cùng chúng tôi một số kiểu dáng đèn phòng ngủ khác nhé.

Đèn chùm phòng ngủ

Đèn chùm phòng ngủ

Thiết kế đèn chùm trong phòng ngủ gia đình không chỉ đảm nhiệm một vai trò duy nhất là cung cấp ánh sáng cho sinh hoạt, mà chúng nó còn mang theo một vai trò là trang trí không gian góp phần thể hiện cho phong cách và đẳng cấp của gia chủ. Đặc biệt nếu như các bạn biết cách chọn lựa còn góp phần thay đổi vận khí, mang đến sự may mắn, tài lộc. Ngoài những mẫu sản phẩm cao cấp thì còn có cả các thiết kế đèn chùm phòng ngủ giá rẻ nên về mặt giá thành các bạn cũng không cần phải quá là lo lắng.

Đèn thả trần phòng ngủ

Đèn thả trần phòng ngủ

Là một thiết kế đèn chiếu sáng cho không gian nội thất đang có nhu cầu tiêu thụ rất cao trên thị trường nước ta hiện nay, đèn thả trần trang trí được biết đến là một trong những số ít những dòng sản phẩm rất ít “kén” không gian sử dụng. Để đảm bảo về hệ thống chiếu sáng cho không gian nội thất thì đèn thả trần trang trí phòng ngủ luôn được biết như một sự chọn hàng đầu. Không đơn giản là loại đèn có tác dụng chiếu sáng, đèn thả trần phòng ngủ giúp tăng thêm sự quyến rũ và lung linh cho cả căn phòng.

Đèn ốp trần phòng ngủ

Đèn ốp trần phòng ngủ

Trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật của phòng ngủ, mộ trong những loại đèn trang trí phòng ngủ được ưu chuộng nhất trong thời gian hiện nay. Đèn ốp trần phòng ngủ là dòng sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao, mỗi một thiết kế đều được định hình theo từng phong cách nhất định. Từng chi tiết được chế tác một cách cẩn thận không chỉ giúp đem lại ánh sáng tốt mà còn đạt tới trình độ nghệ thuật. Thêm vào đó, kiểu dáng của chúng có phần gọn gàng hơn rất nhiều so với những thiết kế trên nên ngay cả những căn phòng nhỏ vẫn vô cùng thích hợp trong việc bố trí.

Đèn tường phòng ngủ

Đèn tường phòng ngủ

Đèn tường phòng ngủ cũng được coi là một trong những thiết kế đèn ngủ đầy tiện dụng, chúng cố định hoàn toàn trên tường nhưng với một kiểu dáng vô cùng nhỏ gọn. Ánh sáng của chúng sẽ tập trung vào các điểm nhiều hơn chứ không tỏa rộng như đèn chùm hay đèn trần phòng ngủ. Nhờ đó mà chúng hướng đến chi tiết hơn về mục đích sử dụng của các gia chủ.

Đèn cây đứng phòng ngủ

Đèn cây đứng phòng ngủ

Đèn cây đứng không chỉ phù hợp cho phòng khách, phòng làm việc hay phòng đọc sách ngay cả không gian riêng tư của bạn cũng hoàn toàn có thể biến chúng trở thành một chiếc đèn ngủ, đèn chiếu sáng đầy công năng. Không chỉ giúp phòng ngủ có đầy đủ ánh sáng, mà sự hiện diện của chúng như một điểm nhất vô cùng ấn tượng, ngoài ra bạn còn có thể di chuyển chúng tại bất kì địa điểm nào.

Thông qua những cách phân biệt các loại đèn bàn phòng ngủ trên đấy, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thật nhiều thông tin hữu ích trước khi lựa chọn mua sắm dòng sản phẩm này cho mình. Để có thêm những kinh nghiệm hữu ích khác hoặc tham khảo các mẫu đèn bàn mới nhất, hot nhất các bạn hãy truy cập ngày vào địa chỉ website vuongquocnoithat.vn.

 

Tham khảo thêm : 145+ mẫu đèn bàn trang trí nhập khẩu