TOP 7 các loại gỗ có mùi thơm và đắt nhất tại Việt Nam

Ngày đăng: 2020-09-09 23:52:52

Từ lâu, gỗ đã được xem là chất liệu cao cấp nhất trong các thiết kế nội thất bởi các ưu điểm vượt trội về chất lượng và tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiện nay nhiều loại gỗ còn mang ý nghĩa tốt về giá trị tinh thần, mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho con người và gỗ có mùi thơm chính là dòng sản phẩm nổi bật. Dưới đây chính là TOP 10 các loại gỗ có mùi thơm và đắt nhất tại Việt Nam, bạn nên biết.

Tổng quan về loại gỗ có mùi thơm

Gỗ có mùi thơm là những loại gỗ có hương thơm tự nhiên bởi trong cơ thể của các loại gỗ có chứa túi tinh dầu với mùi đặc trưng, các túi tinh dầu có thể nằm ở phần thân, lá hoặc ở rễ của cây, mang đến một sức hấp dẫn riêng cho dòng vật liệu cao cấp này.

Đặc biệt, các loại gỗ có mùi thơm đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất, mang đến nhiều vật dụng khác nhau đáp ứng với nhu cầu sử dụng của mọi người. Hơn nữa, các loại gỗ có mùi thơm còn được xem là vật liệu chính phục vụ cho việc chế tác tinh dầu, sản xuất nước hoa.

Tổng quan về loại gỗ có mùi thơm

Cùng với đó, gỗ có mùi thơm còn mang đến ý nghĩa tốt trong phong thủy chúng được chế tác thành nhiều chiếc vòng tay hay các món đồ nội thất, giúp đem lại may mắn và vận khi tốt cho người sở hữu. Đồng thời, mùi thơm từ gỗ còn giúp cho các thành viên có cảm giác thoải mái khi ở trong căn phòng.

Ngoài ra, mùi thơm đặc trưng của gỗ có mùi thơm còn khiến chúng trở thành độc nhất vô nhị, khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường. Vậy nên, dù có quý và đắt đỏ thì nhiều người vẫn mong muốn sở hữu các món đồ nội thất đến từ loại gỗ cao cấp này.

TOP 10 các loại gỗ có mùi thơm và đắt nhất tại Việt Nam

TOP 1: Gỗ Trầm Hương

Gỗ Trầm Hương với tên khoa học là Aquilaria crassna thường được phân bố tại các khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam nó được xếp vào nhóm I, thuộc 10 loại gỗ đắt nhất Việt Nam. Loại gỗ này có đặc điểm mềm dẻo, khả năng chống chịu lực tốt cùng với mùi thơm tự nhiên, ứng dụng lớn nhất trong sản xuất tinh dầu, nhang thơm. Hơn nữa, mùi thơm của gỗ Trầm Hương còn mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái, giúp xua đuổi tà ma, mang đến may mắn cho chủ nhân.

TOP 1: Gỗ Trầm Hương

TOP 2: Gỗ Ngọc Am

Gỗ Ngọc Am hay còn có tên gọi khác là Bách Mộc và tên khoa học là Cupressus funebris, loại câu này được sinh trưởng ở các vùng nhiệt đới gió mùa. Tại Việt Nam, chúng được phân bố chủ yếu ở khu vực Hà Giang và Lạng Lớn và nói đến mùi thơm thì nó chỉ xếp sau gỗ trầm hương.

Trước đây, loại gỗ này thường được sử dụng trong việc thiết kế nội thất cho vua chúa và phi thân, mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu và giữa mùi khá lâu. Cùng với đó, mùi thơm của loại gỗ này cực kỳ tốt cho sức khỏ bởi vậy nên nó đang khá thịnh hành trong ngành sản xuất nước hoa và tinh dầu.

TOP 3: Gỗ Long Não

Gỗ Long Não với tên khoa học là Cinnamomum thường sinh trưởng ở các khu vực ưa sáng, khí hậu ẩm thấp, mưa nhiều và phân bố chủ yếu ở khu vực phía Bắc của nước ta. Loại gỗ này có đặc tính cứng và dai, màu sắc trang nhã cùng với mùi thơm đặc trưng được sử dụng trong các thiết kế nội thất phòng ngủ. Với mùi thơm dễ chịu mang đến cảm giác thoải mái cho các thành viên khi ngủ, đồng thời mùi gỗ thơm đuổi muỗi và sâu mọt cực kỳ hiệu quả.

TOP 3: Gỗ Long Não

TOP 4: Gỗ Hoàng Đàn

Hoàng Đàn tên khoa Cupressus tonkinensis nằm trong top 7 loại gỗ quý nhất Việt Nam, có hương thơm khá nổi bật. Dù không đắt như Trầm Hương nhưng công dụng và mùi thơm thì không kém một chút nào. Chất liệu gỗ mềm, bền và dễ chạm khắc khiến cho loại gỗ này trở thành một trong những lựa chọn phổ biến khi trang trí nội thất cũng như làm nước hoa. Chưa kể đến, loại gỗ này giúp xua đuổi gián, chuột một cách hiệu quả đảm bảo an toàn cho các thiết kế nội thất.

TOP 5: Gỗ cây Dầu Gió

Với tên khoa học là Dipterocarpus, gỗ cây Dầu Gió cũng được xếp vào các loại gỗ có mùi thơm được yêu thích thich hiện nay. Phân bố ở các khu vực có nhiệt độ và mưa gió vì vậy khó có thể cong vênh, biến dạng cùng với tone màu bắt mắt, đặc biệt nếu véc ni lên bạn sẽ nhìn thấy một màu vàng óng ánh rất đẹp. Cùng với mũi thơm tự nhiên, vừa mang lại giá trị kinh tế cao vừa trở thành món đồ nội thất vô cùng hữu ích trong ngôi nhà.

TOP 5: Gỗ cây Dầu Gió

TOP 6: Gỗ Thông Đỏ

Gỗ Thông Đỏ là một trong các loại gỗ có mùi thơm khá quý hiếm với màu đỏ và nâu nhạt đặc trưng, giúp chống mối mọt và công vênh hiệu quả. Loại gỗ này được ứng dụng chủ yếu làm nguyên liệu nội thất. Người ta thường phủ cốt ván gỗ để mang lại màu sắc đa dạng và phong phú từ màu sáng đến màu tối, thông đỏ có mùi hương nhẹ nhàng và quý phái mang lại sự may mắn cho chủ nhân và trở thành món đồ phong thủy được nhiều người ưa chuộng.

TOP 7: Gỗ Sưa

Nằm trong top 7 các loại gỗ có mùi thơm và đắt nhất tại Việt Nam chính là gỗ Sưa, loại gỗ này được đánh giá cao về ý nghĩa tâm linh, sử dụng khá phổ biến vào thời phong kiến dùng để chế tác nội thất cao cấp trong cung đình, vừa là hương liệu vừa là dược liệu. Cùng với hương thơm tự nhiên, gỗ Sưa được sử dụng phổ biến trong các điển tích của Phật giáo và ngày nay được dùng để làm những tràng hạt gỗ Sưa trong đạo Phật. Từ đó, bạn đã biết gỗ Sưa có mùi thơm không rồi chứ.

TOP 7: Gỗ Sưa

Ứng dụng của các loại gỗ có mùi thơm trong đời sống

Các loại gỗ có mùi thơm hiện được xếp vào dòng nguyên liệu cao cấp, giá các loại gỗ quý khá cao nên phù hợp với những người có điều kiện, tầng lớp cao trong xã hội hiện nay. Dưới đây những ứng dụng nổi bật của loại gỗ có mùi thơm, bạn nên biết:

+ Lĩnh vực nội thất: Các loại gỗ có mùi thơm được xem là dòng chất liệu cao cấp, sản xuất các vật dụng phổ biến trong cuộc sống như:giường ngủ, tủ quần áo, bộ bàn ghế phòng khách……với hương thơm nhẹ nhàng, vẻ đẹp sang trọng toát lên giá trị đẳng cấp trong ngôi nhà.

+ Đồ dụng phong thủy: Loại gỗ có mùi thơm được xem là chất liệu chủ đạo trong các món đồ phong thủy như: tượng phật, tràng hạt, vòng tay….mang đến nhiều may mắn cho người sở hữu.

Ứng dụng của các loại gỗ có mùi thơm trong đời sống

+ Đồ thủ công mỹ nghệ: Các món đồ mỹ nghệ cũng là sản phẩm nổi bật của dòng gỗ có mùi thơm như: tượng gỗ có mùi thơm, lục bình….trang trí không gian nội thất đẹp và sang trọng hơn.

+ Dược liệu: Ngoài ra, loại gỗ có mùi thơm còn được biết đến là chất liệu hàng đầu trong ngành dược liệu, sản xuất nước hoa, tinh dầu……..mang đến một mùi thơm dễ chịu cho mọi người.

Trên đây là top 10 mẫu gỗ có mùi thơm và đắt nhất tại Việt Nam mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về loại gỗ này đưa ra những lựa chọn hợp lý khi mua sắm nội thất cho gia đình. Chúc bạn chọn được mẫu nội thất ưng ý nhé!

 

Tham khảo thêm : Phong cách nội thất Retro là gì? Những đặc trưng nổi bật