Các phong cách nội thất thịnh hành trên thế giới

Ngày đăng: 2019-03-04 23:38:05

Để bắt tay vào quá trình hoàn thiện nội thất cho gia đình mình thì trước hết bạn cần phải chọn lựa một phong cách nội thất phù hợp nhất với kiến trúc và sở thích của mọi thành viên. Việc không hiểu rõ về các phong cách đã khiến rất nhiều người gặp khó khăn trong việc chọn lựa này rất nhiều. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay các phong cách nội thất trên thế giới mà đang thịnh hành nhất hiện nay để có thể tham khảo cho mình.

Phong cách nội thất cổ điển

Khái niệm phong cách nội thất cổ điển

Phong cách cổ điển trong thiết kế nội thất được bắt nguồn từ Pháp vào thế kỷ 17 và nhanh chóng lan rộng ra khắp châu Âu, nó tiếp tục chiếm giữ ngôi vương trong lối thiết kế nội thất ở đây 2 thế kỷ sau đó. Không gian nội thất phong cách cổ điển toát lên vẻ quý tộc và cực kỳ tráng lệ. Nhưng để có được tổng thể đó phải xét tới từng chi tiết, họa tiết của đồ nội thất trong căn phòng.

Đặc trưng của nội thất cổ điển

đặc trưng của nội thất cổ điển

+ Sử dụng vật liệu cao cấp: Phần cốt lõi – vật liệu chính là một thước đo đảm bảo cho vẻ đẹp và chất lượng của bất kì dòng nội thất nào. Những chất liệu như gỗ cao cấp, gỗ sồi OAK, gỗ xoan đào, da cao cấp, đá hoa cương,… là những chất liệu được yêu thích trong thiết kế nội thất này. Từ những chất liệu cao cấp này không chỉ giúp các sản phẩm tăng được độ bền, sự chắc chắn mà còn giúp mang vẻ ngoài sang bóng, khẳng định đẳng cấp người sở hữu.

+ Màu sắc quý tộc:  Màu sắc cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt của phong cách nội thất phòng ngủ này. Những gam màu trầm ấp như đen, nâu trầm, tím nhạt, … được lựa chọn là những màu chủ đạo nhiều nhất. Kết hợp với kiểu dáng đậm nét cổ điển, những gam màu này khiến tổng thể toát lên sự sa hoa như những quý tộc Châu Âu trước đây.

+ Đường nét hoa văn cầu kỳ: Nếu như bạn đã từng có lần trải nghiệm những mẫu nội thất mang phong cách cổ điển, thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy một điều rằng bất kì là nội thất phòng khách, nội thất phòng ăn,.. sẽ đều mang vẻ ngoài với nhưng đường cong mềm mại cùng những họa tiết được chăm chút tỉ mỉ.

Phong cách nội thất tân cổ điển

Khái niệm phong cách nội thất tân cổ điển

Với tên tiếng anh là Neo Classical Interior, phong cách nội thất tân cổ điển đã được hình thành từ thế kỷ 18 và được thịnh hành cho đến tận ngày hôm nay. Chúng được ra đời sau phong cách cổ điển nên bởi thế cũng ảnh hưởng ích nhiều. Phong cách tân cổ điển vẫn giữ nguyên được sự sang trọng đặc trưng, nhưng thay vào đó là sự đơn giản hơn trong các đường nét và họa tiết.

Đặc trưng của nội thất tân cổ điển

>> Xem thêm: Xu hướng trang trí phòng cưới cô dâu 2019

đặc trưng của nội thất cổ điển

+ Thiết kế đi cùng năm tháng: Chính sự đơn giản hóa trong họa tiết, nhưng vẫn giữ lại sự sang trọng và đẳng cấp nên các thiết kế nội thất này mang vẻ ngoài đặc biệt nhất. Bạn sẽ chẳng cần lo lắng chúng lỗi thời hay hết mốt bởi đấy chính là vẻ đẹp luôn “trường tồn” với thời gian dù là 10 năm hay 20 năm.

 + Chất lượng tuyệt vời: Để có thể tạo lên một sản phẩm tốt như vậy, thì chất lượng cũng cần phải xứng tầm. Từ chất liệu bên trong, đến lớp sơn bên ngoài cũng được chọn lọc theo một tiêu chuẩn riêng, để đảm bảo cho chất lượng bộ sản phẩm luôn đứng TOP.

+ Kiểu dáng đa dạng: Nội thất tân cổ điển không đơn thuần chỉ dừng lại với các thiết kế thông dụng như giường ngủ, bàn ghế, kệ tivi. Nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng các dòng sản phẩm được cung cấp thêm như bàn ghế phòng ngủ, ghế quý phi, đèn trang trí,…Mỗi dòng sản phẩm thuộc phong cách này đều được khách hàng yêu thích bởi vẻ ngoài nhã nhặn, nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp độc đáo riêng.

Phong cách nội thất hiện đại

Khái niệm phong cách nội thất hiện đại

Theo nghiên cứu thì nội thất hiện đại được bắt đầu từ một nhóm các nhà thiết kế châu Âu ở Trường Bauhaus ( Đức ) vào năm 1919. Lúc bấy giờ nội thất phòng ngủ hiện đại hoàn toàn tuân thủ những nguyên tắc trong thiết kế của trường phái hiện đại. Đó hoàn toàn là sự sạch sẽ, đề cao tính công năng và tạo lên vẻ đẹp từ những đường nét đơn giản.

Đặc trưng của nội thất hiện đại

đặc trưng của nội thất hiện đại

+ Thiết kế đề cao sự tiện nghi: Không chỉ đẹp, không chỉ chất lượng cao, nội thất phòng ngủ hiện đại còn sở hữu tính năng đầy bất ngờ mang đến một cuộc sống thoải mái cho con người. Tất cả các món đồ nội thất phòng ngủ phong cách hiện đại đều được cấu tạo đơn giản với nhiều kích thước đa dạng, đặc biệt nhiều thiết kế nội thất thông minh, đa dạng khắc phục những khó khăn cho gia đình sở hữu không gian nhỏ hẹp. Mang đến sự thông thoáng và cảm giác ăn gian diện tích cho phòng ngủ nhỏ.

+ Màu sắc nhã nhặn: Để có thể đảm bảo nguyên tắc “tối ưu hóa sự đơn giản” trong phong cách hiện đại, thì màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo lên một sản phẩm như vậy. Bảng màu sắc được sử dụng thường xuyên trong các thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại chủ yếu là những màu trắng, màu be, nâu, đen và các gam màu pastel.

+ Áp dụng nguyên liệu mới: Các mẫu sản phẩm nội thất phòng ngủ hiện đại được áp dụng rất nhiều các loại vật liệu mới và cả những vật liệu truyền thống như gỗ tự nhiên. Bạn có thể bắt gặp những đồ nội thất bằng gỗ, bằng nhựa, bằng kính… Tuy nhiên để khắc phục tình trạng ngày các han hiếm các nguyên liệu tự nhiên thì các chất liệu công nghiệp được ưu chuộng hơn cả.

Phong cách nội thất vintage

Khái niệm phong cách nội thất vintage

Đến thời điểm hiện nay đã có rất nhiều người luôn cho rằng Vintage là từ khái niệm ám chỉ cho đồ cổ và đồ dùng đã được sử dụng, dù chúng mới 5 năm tuổi hay đã có tuổi lên đến500 năm tuổi. Nhưng thực ra theo nghĩa chuẩn để hiểu thì đây là thuật ngữ dùng để chỉ những đồ dùng có thời gian cách đây khoảng từ 20 năm đến 100 năm (trên 100 năm gọi là antique).

Đặc trưng của nội thất vintage

đặc trưng của nội thất vintage

+ Phong cách mang dấu ấn riêng: Phong cách vintage trong nội thất là một sự pha trộn khá độc đáo giúp không gian vừa mộc mạc, gần gũi nhưng vẫn có những dấu ấn riêng khiến người ta chẳng thể rời mắt. Hiện nay để phù hợp hơn với nhịp độ cuộc sống, phong cách này cũng có một vài sự thay đổi nhỏ như chúng sẽ kết hợp giữa yếu tố cổ điển thập niên cũ với phong cách hiện đại hay second-hand.

+ Màu sắc mang hơi hướng hoài cổ: Thông qua màu sắc chúng ta có thể nhận biết ra ngay phong cách này trong lĩnh vực nội thất. Màu sắc của chúng sẽ mang hơi hướng hoài cổ với bảng màu trầm. Tuy nhiên nếu như trước đây Vintage sẽ thường sử dụng sắc trắng chủ đạo xuyên suốt cho cả không gian. Còn hiện nay để đẩy cao tính ứng dụng trong cuộc sống thì chúng đã được pha trộn với phong cách hiện đại mang sự phóng khoáng và phá cách.

Phong cách nội thất đương đại

Khái niệm phong cách nội thất đương đại

Lịch sử phong cách đương đại bắt đầu từ 1970 và  luôn có sự thay đổi, không cố định, nó bám theo các xu hướng mới nhất của thời đại, thể hiện rõ đặc trưng của cuộc sống xã hội lúc bấy giờ. Trong lịch sử nội thất Việt Nam đã có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất xuất hiện và tạo lên thành xu hướng khác nhau theo từng giai đoạn. Bởi vì thế mà nhiều người rất hay nhầm lẫn phong cách hiện đại sang trong (phong cách modern) với phong cách nội thất đương đại (phong cách Contemporary style).

Đặc trưng của nội thất đương đại

đặc trưng của nội thất đương đại

+ Luôn sử dụng gam màu trung tính: Vì tính đề cao không gian sử dụng nên các mẫu nội thất đương đại thường xuyên sử dụng các gam màu trung tính, đặc biệt là màu trắng và đen. Khi kết hợp 2 gam màu này với 1 chút mảng đậm xen kẽ sẽ tạo sự phá cách nổi bật cho không gian nhà ở, giúp làm nổi bật lên công dụng sử dụng cho toàn bộ căn phòng.

+ Cách phân chia đường, khối, mảng khoa học: Để tạo lên các mẫu nội thất đương đại chuẩn thì các chi tiết về đường, khối, mảng luôn được đề cao trong thiết kế. Các mảng, khối  sẽ tạo nên sự cân đối, hài hòa không cầu kỳ, rườm rà. Các đường nét sẽ tạo lên tính độc lập và mạnh mẽ cho sản phẩm, thường sẽ là các đường cắt sắc góc và nhẵn mịn phối hợp cùng các vật liệu tự nhiên như cotton màu trung tính, len,…

+ Áp dụng những vật liệu độc đáo, mới lạ: Trong không gian thuộc phong cách nội thất đương đại bạn sẽ được chứng kiến kính, kim loại, đá và gỗ sẽ kết hợp tốt với nhau. Hơn thế đây chính là phong cách “chịu khó” áp dụng những vật liệu nội thất mới nhất trong mọi thời kì.

Trên đây là 5 phong cách nội thất thế giới được yêu thích và thịnh hành nhất hiện nay. Những thông tin này sẽ góp phần vào việc định hình và lựa chọn cho mình một phong cách nội thất trong quá trình hoàn thiện nội thất cho gia đình. Mỗi một phong cách đều mang những đặc trưng riêng, tạo lên những vẻ đẹp nghệ thuật và ấn tượng.