Bỏ túi cách chống mốc cho tủ quần áo gỗ tự nhiên tại nhà

Ngày đăng: 2019-04-22 21:10:16

Dù có rất nhiều chất liệu mới được đưa vào sản xuất tủ quần áo hiện nay để tăng thêm sự lựa cho người tiêu dùng, thế nhưng các mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên vẫn là sự lựa chọn đầu tiên mà ai cũng đều nghĩ đến. Không chỉ có chất lượng đảm bảo nhất mà chúng còn mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên đối với những ngày trời nồm ẩm thì tình trạng mốc xanh, mốc trắng trên bề mặt tủ là điêu khó tránh. Vậy nên trước đấy bạn hãy trang bị cho mình những cách chống mốc cho tủ quần áo gỗ tự nhiên ngay tại nhà nhé.

Nguyên nhân tủ quần áo gỗ tự nhiên bị mốc

Đây luôn là tình trạng mà chúng ta bắt gặp của các mẫu nội thất làm bằng gỗ tự nhiên chứ không chỉ riêng các mẫu tủ quần áo. Chúng không chỉ tạo ra những mùi hôi hám khó chịu mà còn gây ảnh hưởng xấu đế hệ hô hấp của con người. Nếu không phát hiện sớm và xử lý kịp thời cả những bộ quần áo của bạn cũng sẽ bị hỏng bởi những vi khuẩn này. Theo rất nhiều nghiên cứu thì có 3 nguyên nhân chính gây ra tình trạng này:

+ Độ ẩm cao: Vị trí kê tủ quần áo sẽ được các gia chủ chọn vào những góc khuất, gần sát với tường. Đặc biệt là những mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên 4 cánh, mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên 5 cánh với kích thước lớn sẽ càng được kê ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với tường để tránh vướng víu. Thế nhưng đây lại là những vị trí có độ ẩm cao nhất trong bất cứ phòng ngủ nào. Chính độ ẩm cao đã tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn nấm mốc phát triển, khi đó chúng sẽ trực tiếp bám vào bề mặt gỗ của tủ.

Nguyên nhân tủ quần áo gỗ tự nhiên bị mốc

+ Chất liệu gỗ không được phủ vật liệu chống ẩm: Thông thường nếu là dòng tủ quần áo gỗ tự nhiên cao cấp sẽ được sản xuất thêm một lớp vật liệu chống ẩm ngay bên ngoài. Nên tình trạng này sẽ không xảy ra được, tuy nhiên đối với các mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên giá rẻ để tiếp kiệm chi phí mà nhà sản xuất sẽ bỏ qua bước này. Nên sau một thời gian sử dụng kèm theo việc chọn sai vị trí và không có cách chống mốc đúng thì ngay phía sau tủ hay thậm chí bên trong cũng xuất hiện có vết nấm trắng, xanh.

+ Độ ẩm thay đổi thất thường: Điều kiện thời tiết tại nước ta chính là nhiệt đới ẩm gió mùa, nhất là vào các tháng giao mùa từ nhiệt độ cho đến độ ẩm luôn thay đổi một cách thất thường nên dễ khiến tủ quần áo bị mốc.

4 cách chống mốc cho tủ quần áo gỗ tự nhiên đơn giản, hiệu quả

Giữ quần áo luôn khô ráo khi xếp vào tủ

Giữ quần áo luôn khô ráo khi xếp vào tủ

Tủ quần áo gỗ tự nhiên bị mốc không chỉ bởi các tác nhân từ phía ngoài mà ngay cả những vật dụng, quần áo mà bạn xếp vào bên trong này cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nếu như quần áo không được phơi khô hoàn toàn khi xếp vào trong sẽ khiến phá vỡ độ ẩm bên trong của tủ, đặc biệt là tạo mùi rất khó chịu. Vì vật cách chống mốc vừa đơn giản mà lại hiệu quả đầu tiên chính là luôn kiểm tra xem quần áo của bạn đã thực sự khô ráo chưa. Hãy gấp chúng một cách gọn gàng để tạo sự thoáng thoáng từ bên trong.

Sử dụng các chất chống ẩm từ thiên nhiên

Sử dụng các chất chống ẩm từ thiên nhiên

Thay vì phải tốn tiền mua các loại hạt hút ẩm, chống ẩm được bán chàn lan trên thị trường hiện nay. Bạn sẽ vừa phải tốn kém mà chất lượng của các sản phẩm này lại cũng khó kiểm định. Để an toàn tuyệt đối mà lại hiệu quả cũng không hề kém phần bạn hoàn toàn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của mình có nguồn gốc từ thiên nhiên để tạo thành các gói hút ẩm. Đó có thể là lá trà, bã cà phê, than hoạt tính,… Bạn chỉ cần bọc chúng vào một hộp giấy mỏng hoặc chiếc tất cũ sau đó buộc chặt phần đầu phía trên để không bị rơi ra ngoài. Sau đó treo ở các góc của tủ để chúng có thể hút bớt độ ẩm thừa tại đây.

Giữ cho không khí trong phòng luôn khô ráo

Giữ cho không khí trong phòng luôn khô ráo

Không khí trong phòng rất quan trọng trong việc chống mốc cho tủ quần áo gỗ tự nhiên. Bởi nếu như độ ẩm trong phòng quá cao, luôn có cảm giác ẩm ướt thì cho đó là tủ quần áo gỗ tự nhiên hoàng anh gia lai hay mẫu tủ quần gỗ nhập khẩu đi chăng nữa vẫn không tránh được sự xuất hiện của các vết mốc. Bạn hãy giữa cho căn phòng của mình luôn khô ráo bằng cách mở cửa sổ vào các nắng to cho không khí được lưu thông. Còn nếu như các ngày mưa kéo dài thì hãy thắp nến để giảm bớt độ ẩm.

Sử dụng sơn chống ẩm cho tường

Sử dụng sơn chống ẩm cho tường

Nếu như không thể thay đổi được vị trí kê tủ cũng như việc phải kê tủ sát vào tường thì chỉ còn cách là bạn hãy sử dụng sơn chống ẩm cho tườn. Với cách này dù kê tủ ở những góc kín hoặc các góc có độ ẩm cao nhất cũng phần nào hạn chế được sự tấn công của vi khuẩn mốc. Bởi từ ở phía tường đã có một lớp sơn bảo vệ đồng thời cũng chính là lá chắn bảo vệ cho mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên 2 cánh, tủ quần áo 3 buồng gỗ tự nhiên,… của bạn.

Nếu như bạn vẫn đang loay hoay trong việc chọn cạnh chống mốc cho tủ quần áo gỗ tự nhiên tại nhà của mình thì có thể áp dụng ngay 4 cách trên đây. Đó đều là những cách vô cùng đơn giản mà hiệu quả lại tuyệt đối. Bạn có thể tự mình thực hiện mà không cần nhờ vả đến ai hay tốn kém quá nhiều mà chiếc tủ quần áo cũng như các vật dụng bên trong vẫn luôn được giữ một cách sạch sẽ, thơm tho.

Tham khảo các mẫu tủ quần áo hiện đại tại địa chỉ : https://vuongquocnoithat.vn/tu-quan-ao/tu-quan-ao-hien-dai/