Bỏ túi những cách làm giá sách đơn giản mà đẹp mắt tại nhà

Ngày đăng: 2021-10-15 20:59:56

Bạn nghĩ sao về việc tự mình làm ra một kệ sách ấn tượng, độc đáo từ những vật dụng quen thuộc nhất trong gia đình. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm mà còn mang lại sự thỏa mãn khi bạn được chính tay làm ra sản phẩm.  Trong bài viết này, Vương Quốc Nội Thất sẽ hướng dẫn bạn các cách làm giá sách đơn giản, nhanh chóng. Cùng theo dõi những nội dung chi tiết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc tự làm giá sách tại nhà

Lợi ích của việc tự làm giá sách tại nhà

Tự làm giá sách tại nhà đang là một vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Vậy điều gì đã khiến chủ đề này được chú ý tới vậy? Dưới đây là những lợi ích mà giá sách handmade đem lại.

  • Thể hiện phong cách cá tính của gia chủ
  • Tiết kiệm chi phí mua sắm
  • Tạo nên không gian để đồ theo ý muốn của bản thân
  • Giúp không gian sống trở nên gọn gàng, ngăn nắp
  • Khắc phục những góc chết trong thiết kế nội thất
  • Thỏa mãn sở thích của những cô nàng “mọt sách”

Những lưu ý cần biết khi tự làm giá sách

Những lưu ý cần biết khi tự làm giá sách

Trước khi bắt tay vào công đoạn thực hiện, bạn cần lưu ý những yếu tố sau để đảm bảo kệ sách đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

- Kích thước kệ sách: Kích thước của giá sách được quyết định dựa trên mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn có số lượng sách báo ít, không cần quá nhiều không gian để đồ thì giá sách thường có kích thước nhỏ gọn. Bạn có thể tùy chỉnh chiều rộng, chiều cao của kệ theo ý thích của bản thân. Miễn sao phù hợp với không gian đặt để kệ.

- Vị trí kê đặt giá sách: Giá sách được bố trí ở nhiều không gian khác nhau như: thư phòng, phòng khách, phòng ngủ. Thậm chí, bạn có thể tận dụng không gian trống phía dưới cầu thang làm nơi kê đặt giá sách.

- Lựa chọn chất liệu kệ sách: Bạn có thể dùng các món đồ không còn được sử dụng như: các tấm gỗ thừa, bìa carton, dây thừng để chế tạo nên kệ sách. Bạn nên vệ sinh, lau chùi sạch sẽ vật dụng trước khi đem đi làm giá sách.

Tổng hợp các cách làm giá sách đơn giản tại nhà

Vương Quốc Nội Thất xin giới thiệu tới bạn đọc những cách làm giá sách tại nhà vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Những gợi ý này chắc chắn sẽ giúp bạn tự tay làm nên một chiếc kệ sách handmade độc đáo dành cho bản thân.

Làm giá sách đơn giản bằng bìa carton

Làm kệ sách bằng bìa carton đang được nhiều người quan tâm vì đây là một vật liệu rẻ tiền, dễ kiếm. Trước khi bắt tay vào làm kệ sách, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như sau:

  • Bìa carton
  • Kéo
  • Keo dán
  • Thước kẻ, bút chì

Đầu tiên, bạn hãy cắt những tấm bìa carton theo kích thước kệ sách đã định sẵn. Sau đó dùng kéo để cắt rời từng chi tiết ra. Bạn cần thực hiện khéo léo một chút để các tầm carton không bị nham nhở ở phần mép, làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của sản phẩm. Dùng keo dán kết dính từng bộ phận lại với nhau để tạo thành một thể thống nhất. Có thể dùng thêm băng dán để tăng độ bền của kệ sách.

Làm giá sách đơn giản bằng bìa carton

Làm kệ sách từ ván gỗ

Một trong những cách làm giá sách đơn giản mà bạn không thể không biết tới là sử dụng những miếng ván gỗ để tạo hình cho kệ sách handmade. Bạn hãy cắt những tấm gỗ có kích thước tương đồng với nhau. Ghép chúng theo dạng hình chữ U, V, L, X để tạo nên một sản phẩm có hình dạng như mong muốn.

Ưu điểm của cách làm này là giúp bạn thoải mái phát huy sự sáng tạo của bản thân trong việc thiết kế kệ sách. Bạn có thể tự tay thiết kế một chiếc giá sách có kiểu dáng “độc nhất vô nhị” theo chất riêng của mình.

Làm kệ sách từ ván gỗ

Làm giá sách từ dây thừng

Chất liệu dây thừng nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại có thể tạo nên một chiếc giá sách xinh xắn và thu hút. Để làm giá sách từ dây thừng, bạn cần chuẩn bị những vật liệu như sau:

  • Dây thừng
  • Ván gỗ
  • Máy khoan

Sau khi quyết định xong kích thước và số tầng của kệ sách. Bạn hãy chuẩn bị số ván gỗ tương ứng với số tầng. Bước đầu tiên, bạn hãy dùng máy khoan để khoan lỗ ở 4 góc tấm gỗ. Lặp lại thao tác với tất cả ván gỗ mà bạn đã chuẩn bị. Dùng dây thừng luồn vào tất cả những lỗ nhỏ theo hình minh họa dưới đây. Thắt nút dây thừng ở từng lỗ khoan để cố định chúng thành một thể thống nhất.

Làm giá sách từ dây thừng

Làm giá sách từ ngăn kéo tủ

Nhà bạn có một chiếc ngăn tủ bị hỏng và không thể sử dụng được nữa. Khoan vứt bỏ mà hãy tận dụng nó để chế tạo nên kệ sách handmade. Các bước thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo từng chỉ dẫn như sau: Cố định ngăn kéo vào vị trí lắp đặt -> Dùng khoan bắn ốc vít để cố định ngăn kéo treo trên tường -> Dùng sơn hoặc bút màu để trang trí kệ sách theo ý muốn của bản thân.

Để giúp kệ sách thêm phần chắc chắn, bạn có thể bố trí thêm thanh thép đỡ phía dưới để đảm bảo giá sách không đột ngọt rơi vỡ trong quá trình sử dụng.

Làm giá sách từ ngăn kéo tủ

Làm kệ sách hình tổ ong

Một chiếc giá sách handmade hình tổ ong sẽ đem lại sự mới lạ, độc đáo cho không gian mà nó hiện diện. Các bước thực hiện cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Hãy tạo nên một sản phẩm handmade đẹp – lạ có 1-0-2 cho riêng bản thân qua cách làm như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết như: tấm gỗ, keo dán, đinh.

Bước 2: Dùng keo dán liên kết 5 tấm gỗ thành hình tổ ong. Lặp lại thao tác đến khi được 4-6 hình tổ ong theo ý muốn của bạn. Dùng đinh cố định chúng lên tường. Chú ý sắp xếp các hình tổ ong gắn liền với nhau để tạo thành một thể thống nhất.

Làm kệ sách hình tổ ong

Chiếc kệ sách handmade dạng tổ ong này sẽ thể hiện sự khéo tay, tỉ mỉ của bạn. Để sản phẩm đẹp mắt và thu hút hơn nữa, bạn có thể dùng sơn để trang trí cho kệ sách của mình. Kệ sách tổ ong vừa trưng bày được sách báo, lại còn trang trí được lọ hoa, chậu cây mini và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Địa chỉ bán kệ sách giá rẻ, chất lượng tốt

Địa chỉ bán kệ sách giá rẻ, chất lượng tốt

Vương Quốc Nội Thất là địa chỉ bán sản phẩm nội thất uy tín, đảm bảo chất lượng. Chúng tôi sở hữu bộ sưu tập kệ sách lên tới hàng trăm mẫu mã khác nhau. Giúp bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được  sản phẩm ưng ý, phù hợp với ngôi nhà của mình. Giá thành kệ treo tường trang trí tại đây có giá thành rẻ hơn giá thị trường ít nhất 10% do nhập khẩu trực tiếp. Bạn sẽ “ring” được một chiếc giá sách đẹp với mức giá cực “hời”.

Trên đây là các cách làm giá sách đơn giản, đẹp lạ mà bạn không thể bỏ qua. Chỉ với vài thao tác cơ bản cùng một chút khéo léo mà bạn đã có thể tự mình làm ra một chiếc kệ sách nhỏ xinh theo sở thích cá nhân rồi. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm các mẫu bàn học cho bé trai tại : https://vuongquocnoithat.vn/ban-hoc-tre-em/ban-hoc-cho-be-trai/