Bật mí cách sắp xếp tủ quần áo của người Nhật gọn gàng, ngăn nắp

Ngày đăng: 2022-05-26 05:33:01

Nhật Bản luôn được biết đến là quốc gia biểu tượng cho sự ngăn nắp gọn gàng, trong đó sắp xếp quần áo tối giản tiết kiệm diện tích là một trong các phương pháp được nhiều người quan tâm nhất. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách sắp xếp tủ quần áo của người Nhật thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích khi sắp xếp tủ quần áo tối giản gọn gàng

Việc tìm hiểu cách gấp quần áo thông minh gọn gàng sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Đầu tiên là không cần mất nhiều thời gian để lựa chọn trang phục mỗi ngày cũng như tìm kiếm một món đồ mà mình yêu thích giữa các sản phẩm khác. Từ đó tiết kiệm được thời gian chuẩn bị và chỉnh trang khi ra ngoài.

Lợi ích khi sắp xếp tủ quần áo tối giản gọn gàng

Tiếp đến việc sắp xếp tủ quần áo giúp cho bạn mua sắm thông minh, hiệu quả hơn khi đã nhận ra được những món đồ mà mình cần sử dụng và những món đồ không thực sự cần thiết. Đây cũng là cách giúp tiết kiệm nhiều tiền bạc và chi phí đầu tư cho quần áo.

Ngoài ra một tủ quần áo sạch sẽ gọn gàng sẽ bảo vệ môi trường sống được trong lành hơn và các món đồ cũng bảo quản tốt hơn, có thời gian sử dụng lâu dài, bền đẹp.

Bật mí những cách sắp xếp tủ quần áo như người Nhật ngăn nắp nhất

“Em hãy mô tả cách bố trí, sắp xếp tủ quần áo của gia đình sao cho hợp lý ngăn nắp, gọn gàng” là một câu hỏi không dễ dàng để trả lời bởi không phải ai cũng biết những cách làm sao để sở hữu được một tủ quần áo như người Nhật gọn gàng, ngăn nắp nhất. Cùng tìm hiểu qua các thông tin dưới đây nhé!

Cân nhắc món đồ này có còn cần thiết hay không

Bạn nên xem xét từng món đồ và cân nhắc các trường hợp sử dụng nó cũng như món đồ nào thực sự cần thiết cho mình thông qua thời gian sử dụng, tần suất sử dụng và các trang phục đi kèm có thích hợp hay không. Nếu như món đồ này không còn khiến bạn cảm thấy hài lòng và vui vẻ khi được diện chúng thì đã đến lúc bạn nên thanh lý nó ra khỏi tủ đồ của mình.

Cân nhắc món đồ này có còn cần thiết hay không

Chạm đến từng vật và tự đặt cho mình câu hỏi: "Nó có khiến mình thích thú, vui vẻ nữa không?". Chỉ giữ lại những thứ khiến bạn vui vẻ. Điều đó áp dụng cho tất cả mọi thứ, từ váy, áo đến sách, ảnh...

Phân loại quần áo theo các thể loại

Cách tiết kiệm không gian tủ quần áo thường được sử dụng khi bạn có nhiều sản phẩm với các thể loại khác nhau hoặc có quá nhiều mẫu trang phục cùng một kiểu dáng, mẫu mã. Làm như vậy bạn cũng có thể ước tính được số lượng đồ đạc của mình và cách bảo quản, sắp xếp chúng một cách khoa học nhất

Tận dụng không gian tủ quần áo

Cách bố trí bên trong tủ quần áo theo từng khu vực như quần áo treo - quần áo gấp - khăn - cà vạt sẽ tận dụng được hết các không gian của tủ quần áo cũng như bảo quản được các sản phẩm giữ nếp tốt nhất, không bị gãy hoặc mất form. Cách sắp xếp tủ quần áo này rất quan trọng, bạn hãy lưu ý nhé

Sắp xếp quần áo theo mùa

Khi sắp xếp tủ quần áo theo mùa, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các món đồ mà mình mặc suốt trong mùa hoặc tránh lẫn các món đồ của mùa đông - mùa hè với nhau. Không chỉ thế những món đồ dành cho mùa hè Ví dụ như vải voan, lụa, cotton sẽ có cách bảo quản và sắp xếp khác với quần áo mùa đông như áo lông, áo da,...

Khi sắp xếp tủ quần áo theo mùa, bạn sẽ tránh được việc khiến cho không gian tủ quá chật chội mà lại chứa đầy những món đồ mình không cần sử dụng

Sắp xếp quần áo theo mùa

Sử dụng vách ngăn hoặc các giỏ đựng quần áo

Tìm hiểu các cách làm vách ngăn tủ quần áo hoặc mua sắm những chiếc hộp nhỏ đựng quần áo vừa phân chia không gian của các món đồ khác nhau vừa bảo quản tủ quần áo và đặt chúng ở bất cứ khu vực nào. Nếu bạn đang ở trọ và là sinh viên thì cách thức này rất quan trọng vì những chiếc giỏ đựng quần áo có thể đặt ở dưới gầm giường hay đặt chồng lên nhau.

Cách sắp xếp đồ lót trong tủ quần áo

Cách để sắp xếp đồ lót trong tủ quần áo là sử dụng các loại mắc chuyên dụng hoặc những chiếc hộp cứng để phân chia chúng khỏi các trang phục hàng ngày. Làm như vậy không chỉ vừa bảo quản đồ lót sử dụng lâu dài hơn mà còn giữ vệ sinh tuyệt đối cho món đồ nhạy cảm này.

Phân chia của tủ quần áo theo thứ tự nhất định

Hiện nay các mẫu tủ quần áo thường được chia sẵn thành nhiều ngăn khác nhau dành cho quần áo treo, quần áo gấp. Tuy nhiên bạn vẫn nên chia nhỏ hơn các không gian này để có thể sắp xếp chúng một cách khoa học. Ví dụ như:

  • Phần trên (áo sơ mi, áo thun, áo len tay dài…)
  • Phần dưới (quần jeans, chân váy…)
  • Quần áo nên treo giá (áo khoác, áo măng tô…)
  • Tất
  • Đồ lót
  • Túi xách
  • Đồ phụ trợ (khăn quàng, thắt lưng, mũ…)
  • Quần áo cho dịp đặc biệt (đồ bơi, đồng phục…)
  • Giày dép

Tìm cách gấp quần áo thông minh

Tìm cách gấp quần áo thông minh

Người Nhật có mấy phương pháp gấp quần áo rất thông minh và gọn gàng bạn nên áp dụng những cách thức này đối với các trang phục của mình để khiến không gian tủ quần áo trở nên rộng hơn và ngăn nắp hơn. Thay vì xếp quần áo chất đồng với nhau theo chiều thẳng đứng thì có thể cuộn trang phục lại và tối ưu theo chiều dọc nhằm tiết kiệm không gian bảo quản quần áo và dễ dàng lấy chúng khi cần.

Nhịp sống tại đất nước mặt trời mọc này vô cùng vội vã. Chính vì thế, mẹo gấp quần áo cũng như sắp xếp tủ đồ của người Nhật cũng độc đáo hơn bất kỳ nơi đâu. Cùng tìm hiểu cách gấp quần áo không bị nhăn của một vài loại trang phục dưới đây.

Bật mí cách gấp quần áo cực thông minh của người Nhật

Dưới đây là cách gấp quần áo cực khoa học và ấn tượng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho tủ quần áo gia đình. Cùng thử ngay nhé!

Với gấp áo phông: Trải áo phông lên mặt phẳng. Sau đó gấp 2 bên hông áo với nhau theo chiều dọc thân áo. Tiếp đến gấp đôi áo tại điểm chính giữa và cuối cùng là gấp làm ba rồi tủ.

Với gấp quần dài: Cách đơn giản nhất để gấp quần dài là chải quần trên mặt phẳng rồi gấp đôi theo chiều dọc. Sau đó bạn chỉ cần gấp lại làm ba và đặt chúng theo chiều thẳng đứng.

Với áo len có cổ: Cách gấp áo đen có cổ như sau. Gấp cổ áo xuống phía dưới sau đó gấp 2 bên tay áo và hông áo vào theo chiều dọc. Cuối cùng là chia áo theo 3 phần và gấp từ phía dưới trở lên.

Gấp áo len không cổ: Bạn gấp hai tay áo vào bên trong và chia đều thân áo mỗi bên để tay gặp nhau ở điểm giữa thân áo. Sau đó gấp áo thành 3 phần từ dưới trở lên.

Cách gấp tất chân: Nếu là tất ngắn thì bạn đặt lên một mặt phẳng và gấp mũi tất lên phía trên thân sao cho mũi tất cách mép khoảng 2,5 cm rồi gấp đôi lại. Nếu là tất dài thì làm tương tự nhưng gặp thêm từ 2 đến 3 lần để đảm bảo không quá dài.

Cách gấp áo ba lỗ: trải áo theo mặt phẳng và gấp 1/3 áo theo chiều rộng ở phía bên trái và bên phải. Sau đó gấp từ dưới trở lên rồi gặp lập đôi ở điểm giao nhau.

Trên đây là những cách sắp xếp tủ quần áo của người Nhật gọn gàng và phổ biến nhất. Hi vọng bạn có thể dễ dàng áp dụng cho không gian tủ quần áo của mình cũng như biến nó trở nên ngăn nắp hơn. Chúc bạn thành công!