Bỏ túi 5 cách trang trí gầm cầu thang đẹp- ấn tượng nhất

Ngày đăng: 2019-10-22 00:19:44

Mặc dù, không phải là không gian chính của ngôi nhà nhưng gầm cầu thang lại có ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian. Vì thế, việc thiết kế gầm cầm thang như thế nào cho phù hợp được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn 5 cách trang trí gầm cầu thang đẹp và ấn tượng nhất.

Tại sao nên trang trí gầm cầu thang nhà ở?

>>> Xem thêm: 

Cầu thang là bộ phận không thể thiếu trong các công trình kiến trúc cao tầng, đặc biệt là nhà ở. Nó không chỉ có tác dụng kết nối các tầng trong căn nhà mà còn trở thành vật dụng trang trí làm nổi bật vẻ đẹp của căn nhà và đem lại nhiều vận may cho gia chủ nếu biết cách ttrang trí gầm cầu thang theo phong thủy.

Tại sao nên trang trí gầm cầu thang nhà ở?

Đặc biệt, đối với những ngôi nhà mặt phố có diện tích hẹp và cây xanh còn hạn chế thì việc tận dụng gầm cầu thang, trang trí thành một khu vườn nhỏ sẽ đem đến một không gian tươi mát, gần gũi với thiên nhiên mà bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn có được, trở thành không gian thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Ngoài ra, những vị trí còn trống trong khu vực cầu thang sẽ được tận dụng tối đa và trở thành một ý tưởng không tồi. Việc trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh hoặc các vật dụng khác, làm cho ngôi nhà trở nên đẹp, sang trọng và tinh tế. Bên cạnh đó, trang trí gầm cầu thang còn đem lại nhiều ý nghĩa phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

5 cách trang trí gầm cầu thang đẹp - ấn tượng nhất

Như chúng tôi đã chia sẻ, gầm cầu thang có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong phong thủy nên việc trang trí không gian cầu thang như thế nào cho phù hợp được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Dưới đây là 5 cách trang trí gầm cầu thang đơn giản mà đẹp, bạn có thể tham khảo:

Trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh

Trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh chính là cách trang trí mới mẻ và hiện đại được nhiểu gia đình lựa chọn khi trang trí cầu thang hiện nay. Tiểu cảnh sẽ giúp đem lại không gian xanh mát cho ngôi nhà, bên cạnh đó theo phong thủy thì tiểu cành gồm cac yếu tố như: cây xanh, đá sỏi và nước sẽ giúp điều hòa khí hậu, tạo cảm giác tràn đầy sức sống ngôi nhà.

Đồng thời, hệ thống ánh sáng trong bài trí tiểu cảnh cũng cần như được lưu tâm bởi cây có ánh sáng để quang hợp khi kết hợp với cây xanh, đem lại một không gian tràn ngập sức sống, bạn có thể thư giãn và xả streest sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, khi trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh thì bạn cần phải chú ý thiết kế sao cho hợp lý và đảm bảo phong thủy, mang lại nhiều may mắn cho các gia chủ trong công việc lẫn cuộc sống.

Trang trí gầm cầu thang bằng tủ tivi

Trang trí gầm cầu thang bằng tủ tivi cũng là ý tưởng được nhiều gia đình lựa chọn khi trang trí gầm cầu thang. Tủ tivi dưới gầm cầu thang sẽ phát huy hết khả năng của góc chết này. Tủ tivi được thiết kế đa năng, vừa đem đến một không gian kê tivi vừa giúp đựng các vật dụng khác một cách tiện lợi, đảm bảo căn phòng luôn gọn gàng và ngăn nắp. Đây là cách trang trí gầm cầu thang được  ưa chuộng trong các căn nhà ống bởi diện tích hạn chế và chiếc kệ tivi sẽ giúp cho mọi thứ trở nên khoa học hơn.

Trang trí gầm cầu thang bằng tủ tivi

Trang trí gầm cầu thang bằng tủ trang trí

Cách trang trí gầm cầu thang bằng tủ hay kệ trang trí đều giúp cho căn phòng trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Bạn có thể sử dụng những chiếc kệ treo tường độc đáo, mới mẻ, đa sắc màu để khiến không gian trở nên hài hòa hơn hay có thể bố trí một chiếc tủ sách hợp lý. Với chiếc tủ sách được sắp xếp gọn gàng, bạn sẽ dễ dàng sử dụng chúng khi cần thiết cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian sống với chiếc tủ gầm cầu thang phòng khách này.

Trang trí gầm cầu thang bằng tủ trang trí

Trang trí gầm cầu thang bằng tủ rượu

Tận dụng những mẫu tủ rượu gầm cầu thang để trang trí toàn bộ khu vực gầm cầm thang của gia đình cũng là gợi ý không tồi cho không gian phòng khách hiện đại. Tủ rượu với kiểu dáng thiết kế độc đáo, vừa mang đến những không gian đựng rượu đẹp vừa trở thành món đồ nội thất trang trí cực kỳ ấn tượng trong không gian mà nó hiện hữu. Đặc biệt, với các ngăn độc đáo của chiếc tủ đựng rượu bạn có thể trổ tài trang trí với các món đồ decor - tô điểm cho phòng khách sang trọng hơn.

Trang trí gầm cầu thang bằng bể cá

Trang trí gầm cầu thang bằng bể cá

Một cách trang trí gầm cầu thang thang đẹp, đang được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay nữa đó chính là việc sử dụng chiếc bể cá. Việc dùng bể cá để trang trí gầm cầu thang sẽ khiến cho không gian phòng khách trở nên thu hút, sang trọng hơn và đây sẽ chính là điểm nhấn cho cả căn phòng. Hơn hết, sự xuất hiện của bể cá còn mang lại ý nghĩa phong thủy lớn, giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho các gia chủ trong công việc lẫn cuộc.

Trang trí gầm cầu thang bằng bể cá

Tham khảo một số loại tủ gầm cầm trang đẹp

Với những cách trang trí gầm cầu thang mà chúng tôi giới thiệu trên, chắc chắn bạn đã có cho mình những ý tưởng trang trí cầu thang đẹp rồi chứ. Dưới đây hình ảnh tủ gầm cầu thang đang được ưa chuộng nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo thêm:

Tham khảo một số loại tủ gầm cầm trang đẹp

Tham khảo một số loại tủ gầm cầm trang đẹp

Tham khảo một số loại tủ gầm cầm trang đẹp

Tham khảo một số loại tủ gầm cầm trang đẹp

 

Trên đây là tổng hợp những cách trang trí gầm cầu thang đẹp nhất nhất hiện nay mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm những gợi ý khi trang trí gầm cầu thang và lựa chọn mẫu tủ gầm cầu thang đẹp cho ngôi nhà của mình nhé.