Gợi ý các cách trang trí phòng ăn đẹp ấn tượng cực đơn giản

Ngày đăng: 2021-09-10 22:38:56

Là không gian quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe và “giữ lửa” của mỗi gia đình, phòng ăn được đánh giá vô cùng quan trọng, dù là trong thiết kế hay phong thủy ngôi nhà. Sau thời gian làm việc căng thẳng. cả nhà lại cùng nhau quây quần và thưởng thức các món ăn, trò chuyện vui vẻ. Đó cũng là lí do mà nhiều người quan tâm tới cách trang trí phòng ăn đẹp mắt ấn tượng. Bài viết mà chúng tôi gửi tới bạn dưới đây hi vọng sẽ mang tới bạn nhiều thông tin hữu ích và các gợi ý thật hay ho.

Vai trò của việc trang trí phòng ăn đẹp mắt ấn tượng

Phòng ăn là nơi luôn có bóng dáng của những người phụ nữ “giữ lửa” hạnh phúc cho gia đình mỗi ngày. Nhất là trong cuộc sống, nó không chỉ dùng để phục vụ trong việc bếp núc, mà còn có thể tổ chức gặp mặt, và quây quần các thành viên của gia đình để chia sẻ, gắn kết nhau hơn.

 Vai trò của việc trang trí phòng ăn đẹp mắt ấn tượng

Trang trí phòng bếp được coi như cách đơn giản nhất giúp tạo cảm hứng nấu nướng, đồng thời tăng cảm xúc và sự hài lòng khi thưởng thức bữa cơm. Người ăn sẽ thêm ngon miệng hơn. Gián tiếp từ đó có thể vừa bảo vệ sức khỏe vừa dễ dàng trong các sinh hoạt hơn. Nó còn khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà, tạo nên những kỉ niệm đẹp.

Các nguyên tắc khi thiết kế phòng ăn hiện đại

Việc thiết kế phòng ăn không còn khó khăn và phức tạp nếu như bạn hiểu rõ về các nguyên tắc vàng sau. Nó vừa giúp cho không gian thuận tiện hơn vừa đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của gia đình.

Nguyên tắc 1: Lựa chọn bàn ghế đủ với số người dùng

Bữa ăn cần đầy đủ các thành viên, đó mới là bữa cơm ngon nhất. Nếu gia đình bạn có 4 thành viên, nên chọn bàn cho 6 người để tạo cảm giác thoải máu và đề phòng có thêm khách. Bàn uống nước lavie cầu giấy không nên đặt ở góc phòng vì gây khó khăn khi di chuyển, ngoài ra nên để một khoảng trống tối thiểu 60-75 cm.

Nguyên tắc 1: Lựa chọn bàn ghế đủ với số người dùng

Nguyên tắc 2: Cân nhắc hình dán của bộ bàn ghế ăn

Bàn ăn có dạng hình chữ nhật là loại phổ biến nhất, nó rất dễ bài trí cũng như phù hợp trong nhiều không gian. Bàn ăn hình tròn giúp cho mọi người dễ dàng nhìn thấy nhau hơn và thoải mái khi trò chuyện. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng nó nếu diện tích phòng ăn rộng rãi. Bàn ăn dáng hình vuông phù hợp với gia đình có ít thành viên hoặc, người độc thân, vợ chồng trẻ.

Về phần ghế ăn, nên mua ghế màu sắc đồng bộ với bàn hoặc kiểu dáng hài hòa. Đặc biệt nó cần có chiều cao phù hợp với dáng người, kích thước tương đối rộng rãi khi ngồi.

Nguyên tắc 3: Sử dụng ánh sáng tự nhiên và thoáng gió

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại nhiều hiệu quả, vừa là cách tiết kiệm điện, vừa có thể khiến không gian trở nên dễ chịu hơn. Ngoài ra, cần có thêm cửa sổ hoặc giếng trời thông gió, hạn chế cho mùi của thức ăn không thoát ra ngoài được.

Nguyên tắc 4: Luôn gọn gàng và ngăn nắp

Hạn chế việc sắp xếp quá nhiều đồ đạc lên bề mặt của bàn ăn hay kệ bếp, vì nó gây nên cảm giác bừa bộn, trông không thực sự sạch sẽ. Nếu được, khuyến khích bạn hãy sử dụng thêm các loại như tủ bếp, giá treo vì vừa tăng thêm khu vực chứa đồ, lại vừa là cách bảo quản đồ dùng khoa học hơn.

Nguyên tắc 3: Sử dụng ánh sáng tự nhiên và thoáng gió

Nguyên tắc 5: Tạo thêm điểm nhấn cho phòng ăn đẹp

Để tạo điểm nhấn, chỉ cần bạn chọn một tone màu chủ đạo và sử dụng thêm một số các dụng cụ chiếu sáng hay décor như cây xanh, tranh treo,… là đã tạo nên không gian ấn tượng, ấm cúng rồi. Ngoài ra, có thể lắp thêm tivi hay tủ rượu để thuận tiện hơn cho sinh hoạt gia đình.  

Tổng hợp các cách trang trí phòng ăn ấn tượng, đơn giản

Lấy ý tưởng từ rất nhiều các mẫu phòng ăn tại nhà hàng đẹp và sang trọng, kết hợp cùng nhiều ý tượng độc đáo, sau đây chúng tôi xin gửi tới đến bạn một số cách bài trí, thiết kế phòng ăn tuy cực đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Trang trí phòng ăn đẹp mắt theo phong cách đơn giản

Lựa chọn màu trắng làm tone chủ đạo, bạn nên chọn thêm món đồ nội thất theo phong cách tối giản nhưng đầy tinh tế, đây là cách tạo nên không gian tràn ngập sự trẻ trung, tươi mới và luôn có ánh sáng. Chắc chắn nó là mẫu phòng khách vô cùng hot nhất và dành riêng cho các gia đình trẻ.

Trang trí phòng ăn đẹp mắt theo phong cách đơn giản

Trang trí phòng ăn đẹp mắt theo phong cách đơn giản

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt theo xu hướng hiện đại

Việc kết hợp một số chất liệu như gỗ - kim loại – thủy tinh,… mang đến cảm giác đặc biệt, hiện đại và khiến người nhìn vô cùng ấn tượng. Không chỉ vậy, nó còn dễ dàng vệ sinh hoặc kết hợp thêm với các món đồ nội thất mà không cần cân nhắc quá nhiều.

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt theo xu hướng hiện đại

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt theo xu hướng hiện đại

Trang trí phòng ăn đẹp mắt sang trọng

Thường thì phong cách này sẽ rất phù hợp với phòng ăn sở hữu diện tích tương đối rộng rãi, muốn thiết kế theo kiểu dáng sang trọng để thể hiện đẳng cấp. Không chỉ vậy, nội thất bên trong, nhất là bộ bàn ăn nên theo kiểu dáng tân cổ điển, kích thước lớn để hài hòa hơn.

Trang trí phòng ăn đẹp mắt sang trọng

Trang trí phòng ăn đẹp mắt sang trọng

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt cho diện tích nhỏ hẹp

Việc một phòng ăn có diện tích nhỏ thường là do phân chia không gian một cách đơn giản, nhất là trong nhiều căn hộ độc thân hoặc các gia đình mới cưới, nó vừa tiện lợi khi sinh hoạt và tận dụng tối đa diện tích.

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt cho diện tích nhỏ hẹp

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt cho diện tích nhỏ hẹp

Trang trí phòng ăn đẹp mắt cho chung cư

Thiết kế phòng ăn này phù hợp với nhiều không gian chung cư khác nhau, từ rộng rãi đến nhỏ xinh, tạo nên cảm giác gần gũi và tập trung vào sự ấm cúng, không cần quá nhiều đồ đạc. Tuy nhiên bạn nên chú trọng đến việc sắp xếp sao cho ngăn nắp đồ đạc.

Trang trí phòng ăn đẹp mắt cho chung cư

Trang trí phòng ăn đẹp mắt cho chung cư

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt khi nối liền phòng kháchKiểu phòng ăn liền phòng khách được đánh giá tương đối hiện đại, rất được ưa chuộng trong các gia đình hiện này. Nó thiết kế khá đơn gian, chủ yếu sử dụng kệ cao hoặc tủ rượu để ngăn cách và đảm bảo sự riêng tư.

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt khi nối liền phòng khách

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt khi nối liền phòng khách

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt cho không gian ngoài trời

Thực tế cho thấy mẫu phòng ăn ngoài trời không hẳn phải hoàn toàn bỏ đi mái che, mà có thể là dạng bán ngoài trời hay dưới các khu vực giếng trời lắp kính, hoặc mái hiên rộng rãi. Kiểu thiết kế này tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, có thể tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên mà lại vô cùng thoáng mát.

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt cho không gian ngoài trời

Thiết kế phòng ăn đẹp mắt cho không gian ngoài trời

Mẹo trang trí phòng ăn sao cho hợp phong thủy

Bên cạnh các nguyên tắc vàng khi thiết kế thì dưới đây là một vài lưu ý quan trọng trong phong thủy nhưng ít người biết, dẫn tới sai lầm vô tình có thể khiến phòng ăn bất tiện, bừa bộn và kém thu hút các luông vượng khí, từ đó tác động xấu đến thành viên trong gia đình.

Bài trí phòng ăn theo các hướng Đông – Đông Nam – Bắc: có thể sẽ mang lại được nhiều  may mắn, tài lộc cho gia đình. Cửa phòng ăn hướng Nam, tràn đầy ánh sáng mặt trời sẽ giúp “lửa gia đình” được ổn định

Thêm yếu tố “Mộc” trong không gian: nó có ý nghĩa về sự chứa đựng năng lượng và dương khí, tác động tích cực cho các thành biên trong gia đình. Màu sắc chủ đạo nên hợp với mệnh của gia chủ, tuy nhiên tránh màu đỏ, cam có thể gây cảm giác bí bách.

Mẹo trang trí phòng ăn sao cho hợp phong thủy

Phòng ăn hình dáng vuông vức: điều này giúp các luồng dưỡng khí được lưu thông một cách ổn định. Cửa số trái – phải không được đối diện nhau, làm thất thoát tài lộc và may mắn.

Không bày hình tổ tiên, đồ cổ trong phòng ăn: làm gia tăng âm khí, bạn chỉ nên treo tranh hoa quả tượng trưng cho sức khỏe và trường thọ, may mắn.

Đặt gương trong bếp: tác dụng của nó là nhân đôi tài lộc và may mắn. Không đặt bàn ghế ăn bên dưới xà nhà vì làm khí vận ngưng trệ.

Thông qua bài viết về cách trang trí phòng ăn ấn tượng vô cùng đơn giản, hi vọng bạn đã có thể sở hữu thêm nhiều ý tưởng hay để tự thiết kế một mẫu phòng ăn hiện đại. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ thành quả cho mọi người nhé !