Cách trang trí phòng họp, hội nghị phổ biến nhất hiện nay

Ngày đăng: 2022-04-17 23:20:47

Việc tìm hiểu cách trang trí phòng họp được nhiều doanh nghiệp, cơ quan quan tâm bởi nó phần nào thể hiện vị thế và bộ mặt công ty trước các đối tác. Tuy nhiên, để xây dựng được hình ảnh phòng họp chuyên nghiệp và sang trọng thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Tiêu chuẩn khi trang trí phòng họp hiện đại, sang trọng

Thiết kế phòng họp hiện đại là một khu vực nằm trong thiết kế văn phòng hiện đại. Mục tiêu thiết kế là tạo ra một không gian phòng họp sang trọng, hiện đại, chuyên nghiệp và nghiêm túc.

Tiêu chuẩn khi trang trí phòng họp hiện đại, sang trọng

Tiêu chuẩn về diện tích khi trang trí phòng họp cơ quan

Kích thước phòng họp tiêu chuẩn là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế phòng họp hiện đại. Quy mô phòng họp dựa trên nhu cầu sử dụng và số lượng người trong từng cơ sở, tổ chức. Nếu văn phòng ít người và diện tích tổng thể không lớn thì nên trang trí phòng họp nhỏ. Nếu một công ty có nhiều người tham gia cuộc họp, bạn cần tạo một phòng họp lớn.

Loại phòng họp

Tiêu chuẩn diện tích

Tiêu chuẩn số người

Phòng họp nhỏ

Tối thiểu là 20m2

10 – 20 người

Phòng họp vừa

Tối thiểu là 40m2

20 – 50 người

Phòng họp lớn

Tối thiểu 0,8m2/người

50 – 200 người

 Tiêu chuẩn về vị trí khi đặt phòng họp

Không gian phòng họp ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của các thành viên trong cuộc họp. Thiết kế hiệu quả sẽ giúp truyền cảm hứng và nâng cao hiệu quả cuộc họp. Vì vậy, khi thiết kế phòng hội thảo cần bố trí phòng hội thảo theo tiêu chí vị trí trong không gian công ty, xí nghiệp, đặc biệt là vấn đề phong thủy.

  • Thoáng mát, nhiều ánh sáng tự nhiên

  • Đảm bảo một không gian riêng yên tĩnh

  • Phòng họp không nên đặt ở tầng cao hoặc tầng thấp.

Tiêu chuẩn về cửa ra vào cửa phòng họp

Tiêu chuẩn về cửa ra vào cửa phòng họp

Lối vào phòng họp cũng có ảnh hưởng lớn đến không gian họp nên được bố trí theo diện tích của phòng. Phòng họp có diện tích dưới 20m2 chỉ cần thiết kế một cửa. Phòng họp có diện tích trên 20 mét vuông nên thiết kế 2 cửa để thuận tiện cho việc đi lại. Trong đó, một cửa là cửa chính và một cửa là cửa phụ để đáp ứng nhu cầu của những người tham gia.

Tiêu chuẩn về chiều cao khi thiết kế phòng họp nhỏ

Phòng họp nên có chiều cao 3m để đảm bảo độ khô ráo và thông thoáng. Đối với những văn phòng không cho phép chiều cao trần thì chiều cao phòng họp là chiều cao tối đa của trần để đảm bảo chiều cao tối đa của phòng họp.

Tiêu chuẩn về nội thất của phòng họp

Trong nội thất phòng hội thảo thường có một số nội thất cơ bản như: bàn hội trường, ghế hội nghị, bục, loa, micro, tủ tài liệu,… ít nhất là phục vụ cho hội nghị. Có thể tùy vào diện tích phòng hội nghị mà chúng ta nên điều chỉnh nhưng bàn ghế hội nghị là hai thành phần không thể thiếu trong nội thất phòng hội nghị.

Yêu cầu về nội thất phòng họp:

  • Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và tạo ra một buổi làm việc hiệu quả.

  • Để đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất, sang trọng và chuyên nghiệp của phòng hội thảo.

  • Thể hiện thương hiệu, uy tín và bộ mặt của công ty trong mắt khách hàng và đối tác.

Các kiểu setup phòng họp phổ biến nhất hiện nay

Cách trang trí phòng họp kiểu chữ U

Cách trang trí phòng họp kiểu chữ U

Đây là kiểu sắp xếp phòng họp rất phổ biến mà hầu hết các bạn đều đã ít nhất một lần nhìn thấy. Tương ứng, phòng hình chữ U rất lý tưởng cho các cuộc họp trong văn phòng và trang trí phòng họp cơ quan nhà nước : họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận, họp liên phòng,… vì đây sẽ là nơi lãnh đạo phát biểu và nhiều thành viên khác tham gia thảo luận, tiếp nhận thông tin.

Cách trang trí phòng họp kiểu Theatre

Thiết lập này là lý tưởng nếu bạn tổ chức một cuộc họp hoặc cuộc họp với số lượng lớn người tham dự trên 25 người. Bởi vì đó là một thiết lập không cần bàn, chỉ cần chỗ ngồi, giống như bạn sẽ đến rạp hát hoặc rạp chiếu phim tương tự. Việc sắp xếp sân khấu phù hợp với những sự kiện mà người tham gia là khán giả.

Cách trang trí phòng họp kiểu Classroom  

Có lẽ chỉ cần nghe tên là bạn đã có thể dễ dàng hình dung được không gian phòng họp, phòng họp này trông như thế nào. Tương ứng, phòng họp thường có một dãy bàn ghế để người tham gia sử dụng trên sân khấu và có không gian để ghi chép, đọc tài liệu và sử dụng máy tính xách tay. Đây là giải pháp bố trí thoải mái nhất cho các cuộc họp dài và có không gian để khách đặt các vật dụng cá nhân hoặc đặt tay hoặc đặt tay lên bàn.

 Những lưu ý trong thiết lập như vậy là:

+ khoảng cách giữa các bàn hội nghị 50-60 cm

+ Khoảng cách giữa các bàn hội nghị tối thiểu là 0,9 - 1m

Cách trang trí phòng họp kiểu Classroom  

Cách trang trí phòng họp kiểu Conference

Trong số các kiểu bố trí phòng họp mà chúng tôi đã liệt kê từ trước đến nay thì đây là kiểu có những đặc điểm nổi bật nhất, chuyên dùng cho các cuộc hội thảo, hội nghị. Bởi vì ngay khi chúng ta nghe thấy tên của thiết lập này, chúng ta sẽ tự động hiểu căn phòng đó dùng để làm gì. Bố cục này thường được sử dụng cho các cuộc họp hội đồng quản trị, cuộc họp ủy ban hoặc các nhóm thảo luận.

 Cách trang trí phòng họp kiểu Hollow

Có lẽ cái tên của khung cảnh này sẽ hơi lạ và khó hiểu với nhiều người, nhưng nói một cách dễ hiểu nhất thì khung cảnh kiểu Hallow là trống ở giữa. Cách sắp xếp này thường được sử dụng cho các cuộc họp hình vuông có dạng hình bát giác vuông hoặc hình chữ nhật, có phần giữa trống và được bố trí xung quanh các ghế ngồi. Số lượng người tham gia khoảng 12-30 người. Nên đây là Cách trang trí phòng hội đồng nhà trường,...

 Cách trang trí phòng họp kiểu bàn tròn

Bố trí phòng họp, họp theo dạng bàn tròn sẽ phù hợp với những cuộc họp chỉ khoảng 6-10 người, và thường được sử dụng cho những sự kiện có dùng bữa. Đôi khi có những bữa tiệc nửa bàn với nửa bàn và ghế được bố trí sao cho người tham dự quay mặt về phía sân khấu hoặc diễn giả. Loại hình này luôn linh hoạt về cách bố trí không gian nên số lượng từ 6 - 10 người tham dự tùy theo số lượng bàn.

 Cách trang trí phòng họp kiểu bàn tròn

 Cách trang trí phòng họp kiểu Workshop

Thiết lập theo phong cách hội thảo cho phòng họp và hội nghị mang đến một không gian hoàn toàn mới và cách mạng hóa các khái niệm cũ.

Nếu phong cách này thoát khỏi sự trang trọng và khuôn sáo trong phòng họp. Thay vì sử dụng sự sáng tạo để tự do thể hiện ý kiến ​​của riêng mình, thiết lập phòng họp theo phong cách hội thảo giống như một cuộc họp nhóm. Nó thường mang các thành viên trong phòng họp lại gần nhau hơn. 

Trang trí phòng họp theo phong cách cocktail 

Đây là kiểu bài trí phòng họp, hội nghị khác là sự “Tây hóa” nói chung   cuộc họp, chia sẻ ý kiến ​​để giải trí. Các sự kiện như  sinh nhật công ty, lễ kỷ niệm cuối năm, hội thảo khách hàng,… Không chỉ đơn thuần là các cuộc họp với nội dung viết sẵn, nên việc trang trí phòng theo phong cách này cũng khá tiện lợi, không bị rập khuôn, cứng nhắc và nhàm chán.Điều này khiến tâm trạng của những người có mặt dễ chịu hơn rất nhiều.

Hi vọng bài viết trên không chỉ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích mà nó còn là gợi ý về cách trang trí phòng họp hiện đại, sang trọng hiện nay. Nếu thấy hay, đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân nhé!

 

Xem thêm 125+ Mẫu Bàn ghế làm việc giám đốc bằng gỗ cao cấp 【HOT 2022】tại : https://vuongquocnoithat.vn/noi-that-phong-khach/ban-tu-lam-viec/