Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em đơn giản, cực đáng yêu

Ngày đăng: 2021-11-09 20:37:51

Trang trí phòng ngủ cho con yêu chắc chắn là một trải nghiệm thú vị nhưng không kém phần thử thách với các bậc phụ huynh. Một căn phòng tiện nghi, hợp với sở thích của bé sẽ khiến con yêu vui vẻ và thích thú suốt cả ngày. Nếu bạn muốn có thêm gợi ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé thì đừng bỏ lỡ các cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em được yêu thích nhất hiện nay được chúng tôi tổng hợp trong bài viết này nhé.

Tầm quan trọng của trang trí phòng ngủ trẻ em

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bố mẹ nên trang trí phòng ngủ trẻ em phù hợp với lứa tuổi và sở thích cá nhân của bé. Việc này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn nâng cao tinh thần của trẻ. Bằng chứng cho điều này là con yêu sẽ ngủ ngon hơn, rèn luyện tính độc lập và tinh thần tự giác.

Tầm quan trọng của trang trí phòng ngủ trẻ em 

Ngoài ra, màu sắc phòng ngủ và các phụ kiện trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ kích thích trí tưởng tượng, óc sáng tạo và khả năng tư duy cao của bé. Chính vì vậy mà cách trang trí phòng ngủ trẻ em thật khoa học và tiện nghi luôn là sự quan tâm hàng đầu của đông đảo các bậc phụ huynh. 

Bố mẹ cần tìm hiểu về sở thích của các “thiên thần nhỏ” thông qua việc quan sát con giao tiếp, khám phá thế giới xung quanh. Hoặc bạn có thể trực tiếp hỏi con về sở thích của bản thân để biết được bé thích gì.

4 tiêu chí cần thiết khi decor phòng ngủ trẻ em đẹp

Sau khi đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc thiết kế phòng ngủ cho bé, bạn nên biết được các tiêu chí cần thiết khi trang trí phòng ngủ trẻ em ấn tượng, bắt mắt dưới đây.

Tiêu chí về màu sắc phòng ngủ

Tiêu chí về màu sắc phòng ngủ 

Trong năm 2021, các gam màu sáng, sặc sỡ đã trở nên lỗi thời. Thay vào đó là các gam màu nhẹ nhàng như hồng pastel, trắng, xanh lam,...Những màu sắc này đều mang tới ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe tinh thần của trẻ.

Tiêu chí về họa tiết trang trí

Tiêu chí về họa tiết trang trí 

 Bạn không nên áp đặt gu thẩm mỹ cá nhân khi thiết kế phòng ngủ cho bé. Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em chuẩn nhất là dựa trên mong muốn của con. Hãy tâm sự với bé để tìm ra được chủ đề bé quan tâm và yêu thích là gì? Đối với các bé gái, con thường yêu thích thế giới cổ tích mộng mơ có nàng công chúa, lâu đài,…Còn với các bé trai thì lựa chọn mô hình ô tô, siêu nhân marvel hay người nhện.

 Tiêu chí về ánh sáng

 Tiêu chí về ánh sáng 

Phòng ngủ của bé phải được cung cấp đủ ánh sáng để phục vụ cho các hoạt động vui chơi và học tập. Bạn có thể sử dụng các loại đèn ngủ trang trí có ánh sáng dịu nhẹ, thiết kế đẹp mắt, vừa đem tới giấc ngủ ngon mà làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Ba mẹ lưu ý không nên chọn các loại đèn nhấp nháy nhiều màu sắc vì sẽ làm ảnh hưởng tới thị lực của bé.

Tiêu chí về chất liệu nội thất

Tiêu chí về chất liệu nội thất 

Chất liệu được ưa chuộng sử dụng khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em là chất liệu gỗ. Ưu điểm của đồ nội thất gỗ là độ bền cao, tuổi thọ lâu dài và đặc biệt an toàn với sức khỏe của trẻ. Một số vật dụng nội thất cơ bản trong phòng ngủ trẻ em là giường ngủ, bàn học, tủ quần áo trên thị trường hiện nay đa phần được sản xuất từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp.

Các cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em mới nhất hiện nay

Cùng tham khảo các cách trang trí phòng ngủ trẻ em đẹp hiện đại, cập nhật theo xu hướng mới nhất năm 2021.

Thiết kế không gian đa chức năng

Thiết kế không gian đa chức năng 

Thiết kế không gian đa chức năng là sự kết hợp giữa phòng ngủ, phòng chơi cho trẻ em và góc học tập. Ưu điểm lớn nhất của cách trang trí này là khả năng tiết kiệm tối đa không gian trong khi tạo ra một không gian sống linh hoạt và hiện đại, nơi con yêu có thể vui chơi rất nhiều các hoạt động giải trí khác nhau trong cùng một thời điểm.

Lựa chọn giường chân cao

Lựa chọn giường chân cao 

Giường chân cao trẻ em đang là xu hướng thiết kế được nhiều gia đình sử dụng rộng rãi cho con em của mình vào năm 2021. Đây là một trong những cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em được áp dụng cho những căn phòng bị hạn chế về mặt diện tích, rất phù hợp với nhà chung cư hiện nay.

Dòng sản phẩm này được phân chia thành 2 khu vực chính. Khu vực trên cùng dùng làm giường ngủ cho con, không gian bên dưới được tận dụng triệt để khi tích hợp bàn học, giá sách thậm chí là tủ quần áo. Lựa chọn chiếc giường tầng này chắc chắn là sự đầu tư thông minh, lâu dài cho mọi gia đình Việt hiện nay.

Sử dụng chất liệu tự nhiên

Sử dụng chất liệu tự nhiên 

Các chất liệu tự nhiên như: gỗ, đá, mây tre đan đang là những chất liệu phổ biến nhất 2021. Nó mang lại không gian sống mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Khác với chất liệu sắt hoặc nhựa, những chất liệu này được đánh giá cao về độ bền và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ. Thế nên ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi để con tự mình sinh hoạt trong không gian riêng của mình.

Thiết kế xích đu treo cho trẻ

Thiết kế xích đu treo cho trẻ

Xích đu treo là một món đồ chơi vô cùng thoải mái và thời trang dành cho con yêu. Nó không những đẹp lạ mà còn dễ dàng sử dụng trong mọi không gian khác nhau. Treo một chiếc xích đu trứng tự chế sẽ là món quà tuyệt vời dành cho thiên thần nhỏ nhà bạn.

Đừng bỏ qua giường tầng có cầu trượt

Đừng bỏ qua giường tầng có cầu trượt 

Khi trang trí phòng ngủ cho trẻ em, các ba mẹ thường tập trung vào việc tạo ra một không gian vui chơi lý tưởng dành cho con của mình. Một chiếc giường tầng thiết kế bắt mắt, tích hợp cầu trượt đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh.

Cầu trượt được biết tới là hoạt động giải trí ngoài trời được hầu hết trẻ em yêu thích, và chẳng có gì tuyệt vời bằng cảm giác được sở hữu món đồ chơi này ngay tại nhà. Nó vừa làm đẹp cho căn phòng mà còn giúp ba mẹ dễ dàng trông coi bé lúc chơi.

Đèn trang trí đom đóm

Đèn trang trí đom đóm

Thiết kế phòng ngủ trẻ em bằng đèn trang trí đom đóm đang là xu hướng decor phòng ngủ gây sốt trong năm 2021. Bạn có thể sử dụng dây đèn đom đóm có ánh sáng vàng nhẹ nhàng, dịu mắt để trang trí phòng ngủ của con yêu trở nên thật lung linh, ấm áp. Đèn trang trí đom đóm được dùng để tạo điểm nhấn cho màn ngủ, tranh ảnh treo tường và một số phụ kiện nội thất khác.

Trang trí phòng với họa tiết đám mây

Trang trí phòng với họa tiết đám mây

Một gợi ý trang trí phòng ngủ cho trẻ em mà bạn không nên bỏ lỡ là các phụ kiện decor hình đám mây như mặt dây chuyền, đồ trang trí treo tường hoặc các hình dán sticker. Các chùm mây ngộ nghĩnh mang tới một không gian thư giãn, thoải mái, vô cùng sống động sẽ khiến bé thích mê.

Địa chỉ cung cấp đồ nội thất phòng ngủ trẻ em đáng tin cậy

Địa chỉ cung cấp đồ nội thất phòng ngủ trẻ em đáng tin cậy 

Vương Quốc Nội Thất nằm trong top những đơn vị hàng đầu, chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất trẻ em uy tín và chuyên nghiệp. Với những mẫu phòng ngủ trẻ em đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích và mang tới sự tiện nghi cho cuộc sống của bé, bạn có thể dễ dàng thiết kế một căn phòng ngủ độc đáo và ý nghĩa cho con yêu của mình.

Các ưu đãi hấp dẫn mà quý khách hàng sẽ nhận được khi trải nghiệm mua sắm ở Vương Quốc Nội Thất:

  • Giá thành nội thất trẻ em rẻ hơn giá thị trường ít nhất 15-20%
  • Showroom nội thất rộng rãi, khang trang giúp bạn trải nghiệm và kiểm tra thực tế sản phẩm
  • Đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, tư vấn chi tiết về các vật dụng nội thất phù hợp và cách bài trí nội thất chính xác về mặt bằng
  • Miễn phí vận chuyển và lắp đặt trong vòng 20km ở Hà Nội và Tp.HCM
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7, chính sách hậu mãi hấp dẫn

Trên đây là các cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em đơn giản sẽ giúp bạn kiến tạo một không gian sống như mơ, tốt cho sự phát triển toàn diện của bé. Để được tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với Vương Quốc Nội Thất nhé.

 

Xem thêm : +29 Mẫu bộ bàn học cho bé trai cao cấp