Bật mí cách trang trí phòng ngủ theo phong thủy siêu chuẩn

Ngày đăng: 2019-09-12 22:26:09

Tùy thuộc vào sở thích, ý tưởng mà chúng ta có những cách trang trí phòng ngủ khác nhau để có thể tạo nên được một không gian vừa ấn tượng mà lại thoải mái cho việc nghỉ ngơi. Thế nhưng dù được sắp xếp theo ý tưởng nào thì cách trang trí phòng ngủ theo phong thủy vẫn được đặt lên trọng tâm hàng đầu. Bởi việc bố trí này sẽ tác động trực tiếp đến tài vận, rồi sức khỏe của gia chủ. Với một vai trò quan trọng như vậy, thì phòng ngủ của bạn nên được trang trí một cách hợp lý, thuận theo các yếu tố liên quan đến phong thủy.

Khái quát chung về phong thủy phòng ngủ

Nếu như phòng khách luôn được coi là “bộ mặt” của gia đình, thì phòng ngủ lại được coi là “trái tim” của ngôi nhà. Là nơi mang tính chất riêng tư, nơi nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân mỗi ngày của bất kì ai. Bởi thế mà không gian này cũng được chú trọng cho việc bố trí, sắp xếp không hề kém phần một chút nào so với phòng khách. Thêm vào đó đời sống văn hóa của người Việt từ trước đây nay luôn chịu ảnh hưởng của triết học phương Đông và phong thủy chính là một phần trong đó.

Khái quát chung về phong thủy phòng ngủ

Khi nhắc đến phong thủy phòng ngủ nhiều nhiều thường cho rằng đó chỉ đơn thuần là hướng hay vị trí của căn phòng này. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm đầy thiếu sót, bởi phong thủy phong ngủ là tổng hòa tất cả các yếu tố trong không gian này, ngay cả khi đó chỉ là những món đồ trang trí nhỏ nhỏ. Như vậy phong thủy phòng ngủ sẽ bao gồm các khía cạnh như sau:

+ Hướng, vị trí của phòng ngủ.

+ Màu sắc chủ đạo của phòng ngủ.

+ Vị trí, hướng đặt các món đồ nội thất, vật dụng trong phòng ngủ.

+ Ánh sáng trong không gian phòng ngủ

Ngoài ra phong thủy phòng ngủ bên cạnh những điều tốt, nên làm thì còn có cả những điều kiêng kỵ nên tránh. Nếu như phạm vào những điều kiêng kỵ này thì gia chủ đã tự khiến vận khí của mình bị xấu đi, không chỉ việc nghỉ ngơi mỗi ngày bị ảnh hưởng tiêu cực, lâu dần sức khỏe bị giảm sút mà ngay cả công việc cũng sẽ gặp trục trặc ít nhiều.

Cách trang trí phòng ngủ theo phong thủy siêu chuẩn

Đối với hướng phòng ngủ

Trong sơ đồ bố trí phòng ngủ thì hướng phòng ngủ luôn luôn là điều cần được xác định đến đầu tiên vì chúng chi phối đến phong thủy chung của cả căn phòng. Dựa theo phong thủy khi xây phòng ngủ thì hướng phòng ngủ được chia thành Tây tứ mệnh (Kim – Thổ)  và Đông tứ mệnh (Mộc – Thủy – Hỏa). Mỗi một mệnh sẽ có từng hướng tốt khác nhau như sau:

+ Mệnh khôn thổ: Phòng ngủ nên chọn hướng Tây Nam.

+ Mệnh cấn thổ: Phòng ngủ nên chọn hướng Đông Bắc.

+ Mệnh càn kim: Phòng ngủ nên chọn hướng Tây Bắc.

+ Mệnh đoài kim: Phòng ngủ nên chọn hướng Tây.

+ Mệnh chấn mộc: Phòng ngủ nên chọn hướng chính Đông.

+ Mệnh tốn mộc: Phòng ngủ nên chọn hướng Đông Nam.

+ Mệnh ly hỏa: Phòng ngủ nên chọn hướng Nam.

+ Mệnh khảm thủy: Phòng ngủ nên chọn hướng Bắc.

Đối với đồ nội thất

Cách bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy nói chung và cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ nói riêng luôn là điều khiến các gia chủ tốn nhiều công sức và thời gian nhất. Trong đó đồ nội thất chính là những vật dụng không thể thiếu đối với một không gian phòng ngủ, đây sẽ chính là những món đồ mang đến những công năng tiện nghi nhất định trong các sinh hoạt thường nhật. Bên cạnh việc lựa chọn chúng sao cho đẹp, sao cho tốt thì bạn cần phải bố trí chúng sao cho thật thích hợp nhất.

Đối với đồ nội thất

+ Giường ngủ: Đây chính là mẫu nội thất quan trọng nhất của phòng ngủ, bởi chúng ta dành đến 1/3 thời gian cuộc đời mình cho việc ngủ. Thêm vào đó việc bố trí chúng còn ảnh hưởng đến cả hướng ngủ phong thủy. Giường ngủ phải được đặt ở hướng tốt, có một điểm tựa vững chắc. Tranh đối diện với nhà vệ sinh, cửa ra vào, gương soi hay là đặt ngay dưới xà ngang của phòng.

+ Tủ quần áo: cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ nên dựa vào tường phía tây hoặc phía bắc, vì đây là những hướng cát trong phong thủy. Thêm vào đó tủ quần áo không nên đặt quá gần giường ngủ vì sẽ gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu.

+ Bàn trang điểm: Nên đặt theo hướng đông nam, bắc hoặc đông vừa giúp sức khỏe luôn được tốt lại còn là hướng hút tài lộc, cầu công danh sự nghiệp thì nên kê bàn trang điểm theo hướng Bắc. Tuyệt đối không nên đặt theo hướng Nam.

Đối với đồ décor

Đối với đồ décor

Được sử dụng với mục đích nhằm tăng lên tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ, thế nhưng không bởi vì thế mà chúng không có những vai trò quan trọng trong phong thủy.

+ Không nên bố trí quá nhiều các đồ décor nội thất không theo nguyên tắc, mà chỉ dựa theo sở thích, cảm hứng.

+ Tránh bố trí các mẫu đèn chùm, đèn thả hay đèn ốp trần ngay phía trên của khu vực giường ngủ.

+ Kiểu dáng, mẫu mã của đồ décor nên hài hòa và đồng điệu với kiến trúc và đồ nội thất trong phòng ngủ.

+ Tránh để các vật dụng trang trí quá nhiều xung quanh khu vực giường ngủ bởi chúng sẽ gây cảm giác khó chịu, ngột ngạt.

Đối với sánh sáng

Đối với sánh sáng

Đối với cách bố trí phòng ngủ 12m2, 13m2, 15m2 hay phòng ngủ không có cửa sổ thì ánh sáng chính là một yếu tố vô cùng quan trọng. Trong đó phong thủy phòng ngủ không có cửa sổ sẽ càng đề cao việc trang trí bằng ánh sáng ra sao. Bởi ánh sáng là điều kiện thiết yếu để đảm bảo cho những sinh hoạt được diễn ra một cách thuận tiện, nhất là khi vào buổi tối.

+ Không nên treo đèn nên ngay phía trên của đầu giường ngủ hoặc trên trần nhà vì chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe như mất ngủ, gặp ác mộng, hô hấp kém,…ngoài ra còn bởi vì lí do an toàn.

+ Màu sắc của ánh sáng vô cùng quan trọng, không nên chọn ánh sáng quá chói, thay vào đó nên chọn những tone ấm để tạo cảm giác thoải mái mỗi khi nghỉ ngơi.

+ Bố trí điện phòng ngủ đối với các công tác đèn nên thiết kế ở những vị trí thích hợp và kho học tránh những chỗ quá cao hay quá thấp gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

Với cách trang trí phòng ngủ theo phòng ngủ siêu chuẩn trên đây, các gia chủ sẽ không còn gặp những khó khăn trong quá trình hoàn thiện một không gian riêng tư, thoải mái cho mình. Hơn thế những điều này còn giúp đảm bảo cho phòng thủy luôn được tốt với những vượng khí về tài lộc, may mắn sẽ luôn đến với bản mệnh của chủ nhân căn phòng. Hãy chăm sóc cho tổ ẩm của mình từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống bạn nhé!.

Tham khảo : Bố trí nội thất phòng ngủ như nào cho đúng?Xu hướng sử dụng nội thất phòng ngủ phong cách hiện đại