10 cách vệ sinh ghế sofa da mà bạn nên “BỎ TÚI" ngay

Ngày đăng: 2023-06-12 16:01:07

Bạn kỳ cọ mãi mà ghế sofa không sạch thậm chí còn lan sang vị trí khác và bẩn hơn? Đừng lo, với 10 cách vệ sinh ghế sofa da dưới đây sẽ giúp tối đa cho bạn trong việc dọn dẹp. Cùng khám phá bài viết này với chúng tôi ngay nhé! 

1. Quy trình làm sạch ghế sofa da 

Trước khi muốn vệ sinh ghế sofa da bạn nên nắm được quy trình dọn dẹp, tránh tạo nên trường hợp bẩn chồng bẩn. Dưới đây là gợi ý cho bạn mỗi khi muốn vệ sinh ghế sofa nhà mình nhé! 

1.1 Phân chia ra từng trường hợp trước khi vệ sinh 

Trước khi bắt đầu vệ sinh bạn nên phân chia ra từng trường hợp bẩn khác nhau để có cách vệ sinh khác nhau. Ngoài ra, trên từng mẫu sofa bạn mua sẽ có phân loại mã để biết cách vê sinh như: 

  • Mã W: cho phép sử dụng nước để làm sạch, tuy nhiên cần lưu ý rằng việc sử dụng nước có thể làm phai màu sofa, co rút vải hoặc để lại cặn nước trên ghế. 
  • Mã S: không nên sử dụng nước mà thay vào đó là các dung môi hoặc sản phẩm làm sạch không chứa nước (dạng dung môi giặt khô). Việc sử dụng các sản phẩm này sẽ giúp tránh được những tác động tiêu cực đến vải ghế sofa.
  • Mã WS hoặc SW: cho phép sử dụng cả nước và dung môi giặt khô để làm sạch. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm này cũng có thể gây tổn hại đến vải như phai màu, co rút vải,... Do đó, cần kiểm tra cẩn thận ở một vị trí khó nhìn thấy trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm tẩy rửa nào.
  • Mã X: mã gắn thẻ cho những loại ghế sofa khó làm sạch bằng nước hay dung môi giặt khô. Việc làm sạch loại ghế sofa này yêu cầu sử dụng các dụng cụ hoặc hóa chất chuyên dụng và thường là một thách thức ngay cả với các chuyên gia làm sạch.

Cách vệ sinh ghế sofa da nhanh chóng

1.2 Phân loại vết bẩn trước khi vệ sinh

Mỗi vết bẩn bám trên ghế sofa sẽ có cách vệ sinh khác nhau nhằm tránh ảnh hưởng đến độ bền của chất liệu tạo nên sofa. Một số vết bẩn phổ biến bám trên sofa có thể kể đến như sau:

  • Vết bẩn thông thường như bụi bẩn, nước chấm có thể dễ dàng tẩy rửa bằng nước, xà phòng,...
  • Vết bẩn khó đánh bay như mực viết, dầu mỡ từ thức ăn,... bạn có thể dùng hóa chất chuyên dụng và chỉ nên làm sạch riêng vùng bị bám bẩn. 

Phân loại vết bẩn

2. 7 cách vệ sinh ghế sofa da hữu hiệu, giá rẻ cho bạn tham khảo 

2.1 Cách làm sạch sofa giả da với máy hút bụi

Máy hút bụi chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em để làm sạch sofa giả da nhà mình. Chiếc máy này sẽ hút hết lớp bụi bẩn và trả lại sự sạch sẽ cho ghế sofa nhà bạn. Thay vì vệ sinh bằng tay, các bạn có thể sử dụng máy hút bụi để thực hiện cách làm sạch ghế sofa giả da để tiết kiệm thời gian và công sức.

Vệ sinh ghế sofa bằng máy hút bụi

2.2 Cách làm sạch ghế sofa giả da với khăn mềm

Cách đầu tiên là sử dụng khăn mềm để làm sạch ghế sofa giả da. Người dùng chỉ cần lau nhẹ nhàng khắp bề mặt ghế để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi. Nếu muốn tăng hiệu quả làm sạch, người dùng có thể thêm một chút nước ấm vào khăn trước khi lau.

Cách vệ sinh ghế sofa da bằng khăn mềm

2.3 Cách làm sạch ghế sofa giả da bằng giấm

Cách thứ hai là sử dụng giấm để làm sạch ghế sofa giả da. Người dùng chỉ cần pha loãng giấm với nước và sau đó dùng bông tẩy trang hoặc khăn mềm để lau nhẹ nhàng khắp bề mặt ghế. Sau khi lau xong, người dùng có thể dùng khăn khô để lau khô hoặc để cho ghế tự nhiên khô.

Vệ sinh ghế sofa đơn giản với giấm ăn

2.4 Cách làm sạch ghế sofa giả da bằng baking soda

Cách thứ ba là sử dụng baking soda để làm sạch ghế sofa giả da. Người dùng chỉ cần rắc một lượng baking soda lên bề mặt ghế và sau đó dùng bàn chải mềm để chà nhẹ. Sau khi chà xong, người dùng có thể dùng khăn ẩm để lau sạch hoặc để cho ghế tự nhiên khô.

Vệ sinh ghế sofa bằng banking soda

2.5 Cách làm sạch ghế sofa giả da với rượu

Cách thứ tư là sử dụng rượu để làm sạch ghế sofa giả da. Người dùng chỉ cần cho một lượng rượu vào khăn mềm và sau đó lau nhẹ nhàng khắp bề mặt ghế. Sau khi lau xong, người dùng có thể dùng khăn khô để lau khô hoặc để cho ghế tự nhiên khô.

Cách vệ sinh ghế sofa bằng rượu

2.6 Cách làm sạch ghế sofa giả da bằng tẩy bút chì

Cách thứ năm là sử dụng tẩy bút chì để làm sạch ghế sofa giả da. Người dùng chỉ cần cho một lượng tẩy bút chì lên khăn mềm và sau đó lau nhẹ nhàng khắp bề mặt ghế. Sau khi lau xong, người dùng có thể dùng khăn khô để lau khô hoặc để cho ghế tự nhiên khô.

Cách vệ sinh ghế sofa da bằng tẩy bút chì

2.7 Cách vệ sinh sofa giả da bằng Isopropyl Alcohol

Cách thứ sáu là sử dụng Isopropyl Alcohol để vệ sinh ghế sofa giả da. Người dùng chỉ cần pha loãng Isopropyl Alcohol với nước và sau đó dùng bông tẩy trang hoặc khăn mềm để lau nhẹ nhàng khắp bề mặt ghế. Sau khi lau xong, người dùng có thể dùng khăn khô để lau khô hoặc để cho ghế tự nhiên khô.

Vệ sinh ghế sofa da bằng Isopropyl Alcohol

2.8 Sử dụng chanh và bột Cream Of Tartar

Cuối cùng, người dùng có thể sử dụng chanh và bột Cream Of Tartar để làm sạch ghế sofa giả da. Người dùng chỉ cần pha loãng chanh với bột Cream Of Tartar và sau đó dùng bông tẩy trang hoặc khăn mềm để lau nhẹ nhàng khắp bề mặt ghế. Sau khi lau xong, người dùng có thể dùng khăn khô để lau khô hoặc để cho ghế tự nhiên khô.

Cách vệ sinh ghế sofa da bằng Cream Of Tartar

3. Những lưu ý khi vệ sinh ghế sofa da trắng tại nhà

Việc vệ sinh ghế sofa tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí giặt giũ, tuy nhiên để vệ ghế da màu trắng tại nhà được hiệu quả nhất bạn nên hãy ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Đầu tiên, bạn cần tìm nguyên nhân và xác định được loại vết bẩn bám trên ghế da màu trắng là gì. Sau đó bạn mới lựa giải pháp vệ sinh ghế da phù hợp
  • Với ghế sofa da thì bạn không nên ngâm nước lâu. Bởi chất liệu da sẽ rất khó chiều, cấu trúc da thật có các lỗ chân lông và có có khả năng thấm hút. Do đó nếu bạn ngâm sofa trong nước quá lâu sẽ làm hư hỏng lớp da cùng như dễ gây mùi và dễ ẩm mốc.
  • Khi sử dụng rượu nguyên chất hay giấm để tẩy rửa vết bẩn trên ghế sofa da thì bạn cần phải pha loãng không nên để nguyên chất. Bởi vì, nếu không pha loãng các thành phần khác trong 2 nguyên liệu này có thể làm ảnh hưởng đến màu ghế da. Ngoài ra nên thử áp dụng trên vùng da nhỏ trước rồi mới dùng cho bộ bề mặt vết bẩn.
  • Nếu dùng sản phẩm làm sạch ghế da như dung môi, chất tẩy thì nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và mua ở những địa chỉ uy tín.
  • Đối với các loại ghế sofa giả da hay thậm chí sofa da thật thì bạn cũng nên lau nhẹ nhàng và không chà xát quá mạnh vì sẽ dễ làm cho lớp da bị bong tróc. 

Lưu ý về cách vệ sinh ghế sofa da

4. Các câu hỏi thường gặp khi làm sạch ghế sofa tại nhà

4.1 Bao lâu làm sạch ghế sofa giả da 1 lần?

Sofa là thứ rất dễ bị bẩn bởi bụi đất, lông thú cưng, dấu chân, dấu tay của trẻ con,... chúng tạo nên những vết bẩn xấu xí, làm mất giá trị của bộ sofa. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bạn cũng có thể áp dụng cách vệ sinh sofa tại nhà. Bạn chỉ nên tự vệ sinh sofa khi:

  • Các vết bẩn bám trên sofa còn mới.
  • Bụi đất bám nhiều.
  • Xác định được nguyên nhân của những vết bẩn cứng đầu.
  • Các vết bẩn có khả năng làm sạch được mà không ảnh hưởng đến toàn bộ sofa.
  • Xác định sofa có thể giặt bằng cách nào và loại nước tẩy rửa có thể dùng trên nệm sofa để không bị hư hỏng.

Vệ sinh ghế sofa bao lần 1 tuần là hợp lý

4.2 Có nên sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp? 

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp sử dụng các sản phẩm chuyên dụng và công nghệ tiên tiến để làm sạch sofa của bạn. Các chất tẩy rửa được sử dụng trong quá trình làm sạch đều là những chất an toàn cho con người và không gây hại cho môi trường. Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên của dịch vụ này đều được đào tạo chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong việc xử lý các vết bẩn và mùi hôi khó chịu trên sofa.

Có nên sử dụng dịch vụ vệ sinh ghế sofa bằng da công nghiệp hay không?

Việc sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp để làm sạch ghế sofa không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà còn đảm bảo cho sofa của bạn luôn được giữ gìn và bền đẹp. Nếu bạn muốn sofa của mình luôn mới và sạch sẽ, hãy liên hệ với các dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi về 8 cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích khác. Nếu bạn đang lăn tăn không biết nên dọn dẹp sắp xếp chúng ra sao thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp cụ thể nhất nhé!