Bỏ túi: Những cách xử lý nệm bị mốc hiệu quả ngay tại nhà

Ngày đăng: 2020-09-12 17:00:20

Chăn ga - gối nệm là một trong những vật dụng phổ biến trong không gian phòng ngủ của gia đình, mang đến một giấc ngủ ngon và thoải mái cho các thành viên sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian sử dụng nếu không biết cách vệ sinh sẽ là nơi hội tụ của bụi bẩn, vi khuẩn dẫn đến tình trạng nệm bị mốc. Vì thế, bạn hãy theo dõi bài chia sử dưới đây bỏ túi những cách xử lý nệm bị mốc hiệu quả tại nhà nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nệm bị mốc

Nước ta thuộc khu vực Nhiệt đới ẩm gió mùa, quanh năm độ ẩm cao khiến cho cho vi khuẩn dễ sinh sôi và phát triển, dẫn đến việc nấm mốc thường xuyên xảy ra trên đồ đạc như chăn đệm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp của mỗi người. Bên cạnh đó, tình trạng đệm bị ẩm mốc còn đến từ các lý do sau:

  • Mồ hôi, tóc, tế bào chết từ chính cơ thể bạn
  • Lông thú cưng, vật nuôi và nước tiểu
  • Trẻ em tè, hay nôn mửa trên tấm nệm
  • Đồ uống, thức ăn như cà phê, trà, bánh, sữa…..
  • Do độ ẩm của thời tiết gây ra
  • Vết mực, hoặc bút bi do các bé nghịch

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nệm bị mốc

Đây chính là những nguyên nhân chính dẫn tình trạng nệm bị ẩm mốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như: khó chịu khi ngủ hay hệ hô hấp bởi sự tấn công của vi khuẩn. Vì thế, việc vệ sinh đệm sạch sẽ và gọn gàng luôn nhận được sự quan tâm của chủ nhân

Những cách xử lý nệm mốc hiệu quả ngay tại nhà

Cách xử lý khi đệm bị mốc bằng chanh tươi

Cách xử lý nệm cao su bị mốc bằng hương liệu tự nhiên luôn được xem là lựa chọn hàng đầu của gia chủ bởi chất liệu dễ tìm kiếm và an toàn. Chanh là nguyên liệu phổ biến và có giá thành rẻ, bạn có thể mua ở bất kỳ đâu cộng với cách sử dụng khá đơn giản sau.

Cách xử lý khi đệm bị mốc bằng chanh tươi

Bạn tiến hành cắt quả chah tươi và vắt lấy nước cốt, sau đó dùng khăn thấm nước cốt chanh xoa đều lên khu vực bị ẩm mốc, chất axit trong chanh sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả và sau đó phơi khô vài giờ, vết mốc dần mất đi và dùng bàn trải và xà phòng chà nhẹ lên bề mặt đệm mốc sẽ biến mất hoàn toàn.

Sử dụng bột giặt làm sạch nệm đúng cách

Vi cấu trúc nệm dày, dễ bị ẩm mốc nên càng hạn chế ướt càng tốt còn trong trường hợp nệm bị mốc, khử mùi phải được thực hiện đúng. Cách giặt đệm bông ép bị mốc như sau: không đổ dung dịch bột giặt trực tiếp mà hòa với nước và dùng khăn sạch, nhúng qua hỗn hợp rồi chà lên vết bẩn, vết mốc rồi để khô.

Làm sạch đệm mốc bằng baking soda

Làm sạch đệm bằng baking soda là một trong những phương pháp được xử dụng nhiều nhất, không chỉ loại bỏ nấm mốc mà còn là cách tẩy vết ố vàng trên nệm một cách hiệu quả. Để xử lý vùng bị mốc, bạn làm ướt bề mặt nệm bằng khăn ướt tiếp đến là rắc đều bột baking soda lên, sau khoảng 30 phút bạn dùng máy hút bụi làm sạch baking soda, đồng thời dùng bàn chải nhẹ và làm khô bề mặt nệm là xong.

Làm sạch đệm mốc bằng baking soda

Cách dùng máy hút bụi xử lý nệm bị mốc

Bạn dễ dàng sử dụng máy hút bụi hỗ trợ quá trình xử lý nệm bị mốc bằng các chất tẩy dạng bột như: soda, phấn rôm………Sử dụng máy hút bụi thế hệ mới, tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại thường xuyên cũng giúp khử mùi hôi trên nệm hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ phù hợp với các lớp ẩm mốc đơn giản.

Nước rửa chén làm sạch nấm mốc

Trong nước rửa chén, công thức mới luôn có chứa chất tẩy rửa, cộng với mùi hương dễ chịu như hương canh, cam giúp loại bỏ bỏ nấm mốc hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị hỗn hợp nước rửa chén, nước và giấm. Sau đó, dùng khăn sạch nhúng vào hỗn hợp và thoa lên vùng bị mốc khi vết mốc đã bay đi, dùng khăn khô lau - sấy khô và cũng là cách tẩy mốc chăn ga.

Nước rửa chén làm sạch nấm mốc

Làm sạch nệm mốc bằng hóa chất chuyên dụng

Với nhiều vết bẩn hay nấm mốc cứng đầu thì những cách trên khó mà làm sách, lúc này bạn sử dụng đến loại chất tẩy rửa chuyên dụng như: amoniac, thuốc tím, sản phẩm chứa chất chlorine dioxide ……Bạn chỉ cần thoa đều dung dịch thuốc tím lên vùng bị mốc, chờ ráo thì thoa tiếp dung dịch amoniac và dùng bàn chải, xà bông chải nhẹ các vết mốc nhanh chóng.

Cách ngăn ngừa nấm mốc cho nệm cao su hiệu quả

Nấm mốc là kẻ thù của sức khỏe, nguyên nhân gây các chứng hô hấp vì thế để bảo vệ sức khỏe cho những thành viên trong gia đình. Chúng ta phải thường xuyên vệ sinh nhà cửa, thường xuyên giặt giũ chăn ga gối đệm tránh nấm mốc có cơ hội phát triển và đặc biệt đối với chăn ga gối đệm trong quá trình sử dụng các bạn bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau:

Tạo độ thông thoáng cho nệm cao su

Để hạn chế tình trạng nấm mốc, bạn nên tạo độ thông thoáng cho nệm cao su mỗi ngày bằng cách loại bỏ toàn bộ chăn, gối, ga giường ít nhất 30 phút. Điều này, giúp khử mùi và ngăn chặn sự tích tụ vi khuẩn, nấm mốc gây mùi trên nệm một cách hiệu quả.

Tạo độ thông thoáng cho nệm cao su

Vệ sinh và sử dụng ga gối đúng cách

Vệ sinh và sử dụng ga gối đúng cách, bạn không nên ăn uống ở trên nệm vì thức ăn dễ vương xuống mặt nệm gây mùi hôi, ẩm mốc và dễ phát sinh vi khuẩn. Đồng thời, bạn hãy hút bụi nệm ít nhất 1 tháng/1 lần, lưu ý là hút bụi bề mặt của nệm cả mặt trên và dưới dễ dàng.

Thường xuyên vệ sinh, phơi nắng nệm

Tiến hành thường xuyên vệ sinh nệm là điều cực kỳ cần thiết, giúp bạn loại bỏ tình trạng ấm mốc và phát triển. Bạn hãy đem nệm ra phơi nắng ít nhất 2-3 tháng một lần, vào những ngày nắng đẹp để lựa chọn lý tưởng cho việc phơi nệm hay vệ sinh nệm hiệu quả.

Thường xuyên vệ sinh, phơi nắng nệm

Chọn loại nệm có khả năng kháng khuẩn

Ngoài những cách phòng chống mốc cho nệm trên, việc sử dụng loại nệm có khả năng kháng khuẩn và hạn chế tình trạng nấm mốc cực kỳ quan trọng. Hiện trên thị trường, loại nệm cao su kháng khuẩn khá đa dạng với giá hợp lý có thể kể đến như sau:

+ Nệm cao su gòn ép Vạn Thành Ultra Care: Với thành phần thiên nhiên an toàn khi nằm và được xử lý kháng khuẩn và chống nấm mốc, mang lại cho bạn một giấc ngủ êm ái và trọn vẹn.

+ Nệm cao su tổng hợp 4D: Thiết kế đẹp mắt, độ đàn hồi tuyệt vời khi áp dụng công nghệ kháng khuẩn hiện đại, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong quá trình nghỉ ngơi.

+ Nệm cao su thiên nhiên KYMDAN: Sử dụng hoàn toàn từ chất liệu 100% cao su tự nhiên, có khả năng nâng đỡ cột sống và kháng khuẩn, chống nấm mốc trong quá trình sử dụng.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn sẽ bỏ túi cho mình kinh nghiệm hữu ích trong việc xử lý nấm mốc hiệu quả và cách bảo quản nó khỏi tình trạng nấm mốc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe mang đến giấc ngủ ngon cho cả gia đình nhé!

 

Tham khảo thêm : TOP 23+ bộ combo nội thất phòng khách đẹp