Chân giường hướng ra cửa sổ - Nên hay không?

Ngày đăng: 2020-11-06 16:09:56

Không đơn giản chỉ là mang đến một không gian nghỉ ngơi - thư giãn, cách bố trí giường ngủ chuẩn phong thủy còn mang đến nhiều may mắn cho chủ nhân. Vậy cách bố trí chân giường hướng ra cửa sổ tốt hay không? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của không ít gia chủ. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Quan niệm về giường ngủ trong phong thủy

Trong văn hóa của người Việt, phong thủy trong đời sống là tổng hòa của mọi yếu tố và tác động trực tiếp đến con người theo hai chiều hướng tốt và xấu. Trong phong thủy, giường ngủ là một trong những yếu tố có tác động trực tiếp đến phong thủy, nếu biết cách kê giường ngủ phù hợp thì sẽ mang đến một không gian thoải mái, việc kê giường ngủ còn giúp mang đến tài lộc nếu biết cách bố trí giường ngủ phù hợp với mệnh của chủ nhân.

Quan niệm về giường ngủ trong phong thủy

Đặc biệt, việc bố trí giường ngủ chuẩn phong thủy không chỉ giúp cho giấc ngủ ngon, tránh gặp ác mộng mà còn giúp cho chủ nhân luôn gặp may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp và may mắn nhưng ngược lại việc bố trí giường ngủ phạm phải các điều cấm kỵ trong phong thủy thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc của không chỉ chủ nhân mà còn cả các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, cách bố trí giường ngủ theo phong thủy luôn là điều mà các gia chủ cần phải chú ý.

Chân giường hướng ra cửa sổ nên hay không?

Với thói quen của nhiều người khi ngủ thường để chân hướng ra cửa sổ, đón luồng khí tự nhiên từ bên ngoài mang đến sự thoải mái cho cơ thể khi nằm ngủ. Tuy nhiên, điều này lại phạm vào các điều cấm kỵ trong phong thủy bởi theo quan niệm xưa nằm ngủ chân hướng ra cửa phòng hay hướng cửa sổ là hướng đầu người chết, bởi người mất khi làm tang lễ sẽ để theo hướng này. Do đó, không nên nằm để chân hướng ra cửa sổ hay cửa chính.

Bên cạnh đó, khi nằm ngủ chân hướng ra cửa sổ sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi những luồng khí xấu từ bên ngoài. Nếu vị trí giường ngủ không bao quát được không gian thì có thể dễ bị giật mình khi nằm ngủ, luôn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi khi giấc ngủ không được trọn vẹn.

Chân giường hướng ra cửa sổ nên hay không?

Ngoài ra, việc nằm ngủ chân giường hướng ra cửa sổ thì cách nhận biết các dấu hiệu lạ sẽ bị hạn chế hơn. Khu vực cửa sổ hay cửa ra vào nhiều khả năng xuất hiện nhiều các vật nguy hiểm thì cơ thể tiếp nhận thông tin chậm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vì thế, việc để chân giường hướng của sổ là một trong những điều kiêng kỵ bạn tuyệt đối không nên nằm tránh các điều không may đối với bản thân hay các thành viên trong quá trình sử dụng.

Nằm ngủ theo hướng nào tốt cho sức khỏe và tài vận?

Hướng nằm ngủ quan trọng trong giấc ngủ của mỗi người, ảnh hưởng tới tài vận và sức khỏe của thành viên trong gia đình. Vậy ngủ theo hướng nào tốt cho sức khỏe và tài vận? Dưới đây là các hướng nào tốt cho sức khỏe và tài vận mà các thành viên có thể lựa chọn khi nằm ngủ:

+ Hướng Đông: Nên nằm ngủ theo hướng Đông giúp cải thiện trí nhớ và sức khỏe cho các thành viên khi nằm ngủ, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon theo hướng này vì người ta tin rằng hướng này sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân.

+ Hướng Tây: Hướng giường ngủ này được đánh giá khá thuận lợi, theo khoa học việc nằm ngủ theo hướng này sẽ mang đến nhiều danh tiếng cho gia chủ.

+ Hướng Nam: Các nhà khoa học lý giải, việc nằm ngủ theo hướng Nam này giúp mang đến hạnh phúc và sự thịnh vượng cho chủ nhân. Vị trí này, giúp cho các thành viên có thể giảm stress, nâng cao hiệu quả trong công việc.

Nằm ngủ theo hướng nào tốt cho sức khỏe và tài vận?

Nằm ngủ không để chân về hướng Bắc là điều mà các chuyên gia khoa học dã đưa ra, bởi nằm ngủ để chân về hướng này sẽ dễ gặp áp mộng và trạng thái tâm lý không ổn định. Đặc biệt, nếu nằm ngủ ở các hướng này thì nguồn năng lượng và tinh thần sẽ giảm đi 50% ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chủ nhân và các thành viên trong quá trình sử dụng.

Một số điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ trong phòng

Ngoài việc xác định được hướng nằm ngủ tốt và mang đến tài vận cho sức khỏe thì khi bố trí giường ngủ thì bạn cần phải chú ý đến một số điều kiêng kỵ, tránh tác động trực tiếp đến giấc ngủ và sức khỏe của mình và người thân. Dưới đây là một số kiêng kỵ khi kê giường ngủ trong phòng, bạn nên biết:

Tránh kê giường ngủ đối diện cửa ra vào

Tuyệt đối không kê giường ngủ đối diện với cửa ra vào, bởi cửa phòng ngủ là nơi tiếp đón luồng khí lưu thông trong căn phòng nếu kê giường ngru theo hướng này sẽ có cảm giác bất an, mất đi sự riêng tư trong căn phòng. Ảnh hướng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong khi nằm ngủ, khiến cho tinh thần cảm thấy mệt mỏi.

Tránh kê giường ngủ đối diện cửa ra vào

Không để gương đối diện giường ngủ

Chưa cần xét đến yếu tố phong thủy, việc đặt gương đối diện sẽ làm cho các thành viên giật mình khi thức dây, gây ra cảm giác bất an như có ai đó theo dõi mình. Còn xét về yếu tố phong thủy, quan niệm văn hóa dân gian thì gương chính là lối đi của ma quỷ, liên kết giữa âm dương việc bố trí gương với giường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên.

Tránh kê giường ngủ dưới xà ngang

Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi kê giường trong phong thủy, việc nằm dưới xà ngang bạn sẽ có cảm giấc bất an khi có vật gì đè lên người, gây khó chịu khi ngủ và ảnh hưởng đến tinh thần luôn trong trạng thái mệt mỏi. Chính vì thế, bạn tránh kê giường ngủ dưới xà ngang đảm bảo cho sức khỏe của mình và người thân.

Tránh kê giường ngủ dưới xà ngang

Không để hướng giường ngủ trùng hướng nhà

Hướng giường ngủ trùng với hướng nhà là một trong những kiêng kỵ mà bạn nên biết khi bố trí giường ngủ. Hướng nhà là nơi nơi đón các luồng khí từ bên ngoài, mang đến nhiều vận khi tốt cho không gian sống nhưng đôi khi nó cũng là luồng khi xấu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nên tránh để hướng ngủ trùng với hướng nhà.

Tránh kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh là nơi có những luồng khí ô uế ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nên tuyệt đối không bố trí giường ngủ ở hướng này vừa đảm bảo sức khỏe vừa không phạm phải điều đại kỵ. Trong trường hợp bạn vẫn muốn bố trí theo hướng này thì cần phải tìm cách hóa giải bằng cách thiết kế thêm các vách ngăn.

Chắc chắn với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết có nên bố trí chân giường hướng ra cửa sổ hay không rồi chứ. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm kiến thức hữu ích bố trí giường ngủ trong phòng ngủ của gia đình, mang đến nhiều may mắn và thuận lợi cho các thành viên nhé!

 

Tham khảo thêm : +1000 Mẫu bộ giường ngủ gỗ cao cấp