Tìm hiểu chiều dài kệ bếp và kích thước kệ bếp chuẩn phong thủy

Ngày đăng: 2021-09-23 05:42:30

Một trong những điều tạo nên một căn bếp tiện dụng và ấm cúng là hệ thống kệ bếp tiêu chuẩn và phù hợp. Nó không chỉ giúp việc nấu nướng được dễ dàng mà còn góp phần bảo quản các vật dụng nhà bếp cũng như tổng thể trở nên đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, chiều dài kệ bếp cũng như kích thước kệ chuẩn theo phong thủy là bao nhiêu thì nhiều người còn chưa nắm được. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này kĩ hơn nhé!

Vai trò của kệ bếp trong không gian nhà bếp gia đình

Trong không gian phòng bếp, hệ thống tủ kệ chính là giải pháp hữu hiệu giải quyết các vấn đề trong việc sắp xếp đồ dùng nhà bếp cũng như các khu vực bảo quản thực phẩm. kệ bếp nên vừa vặn với chiều cao và vóc dáng người sử dụng để thuận tiện hơn trong quá trình nấu nướng cũng như đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Vai trò của kệ bếp trong không gian nhà bếp gia đình

Không chỉ vậy, nó còn là bước khởi đầu để bạn sắp xếp các đồ gia dụng như lò vi sóng, lò nướng,… theo một hệ thống quy củ và ngăn nắp nhất. Kích thước kế bếp chuẩn sẽ giúp cho toàn bộ hệ thống tủ bếp, bàn bếp,… được xác định rõ nét hơn. Ngoài ra, kệ bếp còn có vai trò trong việc xây dựng và hoàn thiện tổng thể không gian, khiến căn bếp hiện đại, đa năng hơn.

Các lưu ý khi tính toán chiều dài kệ bếp

Để xác định được chiều dài cũng như kích thước kệ bếp, ngoài việc đo đạc chính xác thì bạn còn cần căn cứ vào một số yếu tố. Nhất là khi hiện nay có rất nhiều kiểu kệ bếp khác nhau, lựa chọn loại nào hợp với căn bếp nhà mình không phải là điều dễ dàng.

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình

Đầu tiên bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình, ví dụ như một căn bếp đơn giản và không quá rộng thì kệ bếp cũng chỉ cần thiết kế kiểu dáng cơ bản, thông dụng. nếu căn bếp dành cho tín đồ nấu nướng thì thiết kế cầu kì hơn, thêm nhiều không gian chứa đồ và phải chi tiết hơn.

Căn cứ vào kiểu dáng kệ bếp bạn chọn

Một số kiểu dáng kệ bếp thông dụng có thể kể đến như dáng chữ L, dáng chữ U, dáng chữ I,… mỗi loại có tiêu chuẩn về chiều dài – rộng khác nhau và tương đối đặc trưng. Vì vậy bạn nên cân nhắc thêm yếu tố này nữa.

Các lưu ý khi tính toán chiều dài kệ bếp

Căn cứ vào diện tích không gian nhà bếp

Một căn bếp còn cần thêm các món đồ nội thất khác như bộ bàn ghế nhà ăn hay tủ lạnh,… vì vậy cần cân nhắc thiết kệ kệ bếp sao cho hài hòa với những sản phẩm trên và không ảnh hưởng tới việc đi lại, di chuyển.

Kích thước kệ bếp chuẩn phong thủy cho người Việt

Vì cơ bản thì vóc dáng của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng có nhiều khác biệt so với châu Âu, nên bạn cần tìm hiểu kích thước kệ bếp theo dáng người Việt để sát nhất với thông số mà mình cần thiết kế.

Chiều cao của kệ bếp

Chiều cao của kệ bếp khoảng 81,5cm là hợp với chiều cao của đa phần những người Việt, nó cũng là chiều cao bàn bếp theo phong thủy. Tủ bếp với chiều cao này dành cho người 1m5 đến 1m6. Nếu gia đình đều cao trên m6, có thể làm tủ cao khoảng 85-87cm). Chiều cao này cần thích hợp với hoạt động nấu nướng hàng ngày để tránh gây ra những bất tiện.

Kích thước kệ bếp chuẩn phong thủy cho người Việt

Chiều dài của kệ bếp

Chiều dài kệ bếp bị ảnh hưởng bởi mặt bằng của phòng bếp và vị trí kệ bếp. Tùy xem sản phẩm thiết kế hình chữ I hoặc chữ L để sao cho mang lại sự tiện ích trong không gian.

Tuy nhiên, chiều dài kệ bếp tiêu chuẩn khoảng 3-4m. Bạn có thể dùng kệ bếp vào nhiều mục đích trong sinh hoạt nội trợ hằng ngày, đồng thời sắp xếp đồ đạc hợp lý và khoa học hơn.

Chiều rộng của kệ bếp

Các loại kệ bếp thường sở hữu kích thước chiều rộng khoảng 60-70cm để bố trí, sắp xếp đồ đạc thuận tiện cũng như thiết kế bếp gas, bếp điện thêm dễ dàng.

Với khoảng không gian bếp chật hẹp, bàn bếp có thể đặt theo tiêu chuẩn độ rộng tầm 50cm nhăm tiết kiệm tối đa hơn cho diện tích.

Kích thước kệ bếp chuẩn phong thủy cho người Việt

Không gian phòng ăn là nơi gia đình quây quần, vì vậy cần có sự ấm cúng nhất định. Kích thước tiêu chuẩn như sau:

  • Với tủ bếp chữ L, kích thước mỗi cạnh có chiều dài tối thiểu là 2m hoặc thiết kế lệch với chiều dài là 3-3,5m và cạnh còn lại 2m. Một cách nữa là bố trí 2 cạnh đối xứng, chiều dài khoảng 4m.
  • Với tủ bếp hình chữ I, chiều dài tối thiểu nên trên 3m, bố trí 2m sẽ mang tới cảm giác cụt, ngắn.
  • Tổng chiều dài hơn 4m có thể khiến tổng thể không gian trở nên đẹp và sang trọng hơn.

Kích thước kệ bếp theo thước lỗ ban

Phong thủy được rất nhiều gia chủ quan tâm vì vậy kệ bếp cũng được cân nhắc theo kích thước Lỗ Ban để hợp phong thủy.

Kích thước kệ bếp theo thước lỗ ban

Cụ thể như sau:

  • Kích thước tủ bếp khoảng 48-50cm hoặc 55-62cm là chuẩn phong thủy. Các kích thước này thu hút được may mắn, thịnh vượng. Chiều rộng  kệ bếp tối thiểu 48cm và tối đa 62cm.
  • Chiều cao tính từ mặt sàn là 82-85cm, hứa hẹn mang lại những điều tốt đẹp.
  • Diện tích phòng bếp tiêu chuẩn khoảng 15m2 cho tới 30m2, thiết kế như vậy thuận tiện cho sự sinh hoạt của gia đình.

Các mẫu kệ bếp thông dung nhất hiện nay

Bên dưới là một số mẫu kệ bếp thông dụng được nhiều gia đình sử dụng và ưa chuộng, cũng như đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người dùng. Mời bạn cùng theo dõi ngay nhé!

Kệ bếp hình chữ L

Kệ bếp hình chữ L

Kệ bếp hình chữ L

Kệ bếp hình chữ I

Kệ bếp hình chữ L

Kệ bếp hình chữ L

Kệ bếp hình chữ U

Kệ bếp hình chữ U

Kệ bếp hình chữ U

Trên đây là những mẫu kệ bếp đẹp mắt và ấn tượng, cùng thông tin về chiều dài kệ bếp và kích thước theo phong thủy. Chúc bạn sớm sở hữu được mẫu kệ bếp như ý nhé