[Hỏi – Đáp] Có nên dùng lò sưởi trang trí bằng gỗ hay không?

Ngày đăng: 2021-11-02 20:41:34

Để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình vào mùa đông lạnh giá, lò sưởi trang trí đang được nhiều gia chủ quan tâm và săn đón. Món vật dụng nội thất này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như thạch cao hay đá tự nhiên,…Thế nhưng, lò sưởi trang trí bằng gỗ lại là sự lựa chọn hàng đầu của đại đa số gia đình Việt. Sản phẩm này có ưu điểm gì nổi bật và có nên dùng lò sưởi gỗ hay không? Tất cả thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Lò sưởi trang trí được cấu tạo từ các bộ phần nào?

Lò sưởi trang trí được cấu tạo từ các bộ phần nào?

Các mẫu lò sưởi trang trí phổ biến trên thị trường hiện nay được cấu tạo từ 3 bộ phận chính như sau:

- Phần khung lò sưởi: Các mẫu lò sưởi trang trí có phần khung được làm từ chất liệu gỗ 100% hoặc gỗ kết hợp với nhựa cây. Khung lò sưởi thường có thiết kế chắc chắn, kháng va đập hiệu quả.

- Phần lõi lò sưởi: Phía bên trong là một chiếc máy sưởi phát ra một luồng nhiệt giúp sưởi ấm không khí phòng và xua tan đi cảm giác lạnh lẽo của mùa đông. Các mẫu lò sưởi cao cấp hiện nay thường hoạt động dựa trên nguyên tắc chuyển hóa carbon monoxide thành khí CO2, hơi nước. Sản phẩm không tỏa ra các hợp chất độc hại, an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người.

- Phần kính thủy tinh chịu nhiệt giúp ngăn cản các tia nhiệt thoát ra bên ngoài, tránh làm bỏng người dùng.

Mua lò sưởi trang trí bằng gỗ: nên hay không nên?

Những đợt rét đậm, rét hại khiến ta không khỏi khó chịu, rất dễ bị ốm hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp. Để khiến cuộc sống trở nên thoải mái và dễ chịu hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này, các sản phẩm sưởi ấm như lò sưởi trang trí bằng gỗ là giải pháp hoàn hảo nhất cho mọi gia đình. Nó xứng đáng để bạn bỏ tiền ra đầu tư bởi các ưu điểm dưới đây.

Lò sưởi mang tới vẻ đẹp sang trọng, hiện đại

Lò sưởi mang tới vẻ đẹp sang trọng, hiện đại

Các mẫu lò sưởi trang trí đa phần có thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn thu hút sự chú ý của người đối diện nhờ những họa tiết trang trí tinh xảo, đẹp mắt. Sản phẩm này rất dễ kết hợp với các món đồ nội thất khác, tô điểm cho không gian mà nó hiện dại.

Lò sưởi bằng gỗ có mẫu mã, phong cách thiết kế đa dạng và phong phú, từ phong cách cổ điển sâu lắng tới sự trẻ trung, khỏe khoắn của thiết kế hiện đại. Bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu lò sưởi gỗ phù hợp với kiến trúc nội thất tổng thể của ngôi nhà.

An toàn cho người sử dụng

An toàn cho người sử dụng

Khi chọn mua lò sưởi, một trong những điều mà khách hàng quan tâm nhất là liệu sản phẩm có an toàn khi sử dụng không. Nhiều người lo rằng lò sưởi sẽ tạo ra các khí thải độc hại, cụ thể là khí CO, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các mẫu lò sưởi trang trí hiện nay. Với thiết kế thông minh, nó sẽ bảo vệ tốt sức khỏe của cả gia đình.

Ngoài ra, mẫu lò sưởi hiện đại được tích hợp thêm lớp kính thủy tinh chịu lực, giúp người sử dụng không bị bỏng bởi lửa. Đây là đặc điểm vô cùng quan trọng đối với những gia đình có trẻ nhỏ khi sử dụng các phẩm sưởi ấm.

Lò sưởi có độ bền bỉ cao

Lò sưởi có độ bền bỉ cao

Lò sưởi trang trí được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, chống sâu mọt hiệu quả. Ngay cả khi sử dụng trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như nước ta, sản phẩm vẫn giữ được chất lượng cao cấp như ban đầu.

Lò sưởi chạy êm, không phát ra tiếng động

Lò sưởi chạy êm, không phát ra tiếng động

Lò sưởi bằng gỗ khi chạy sẽ không phát ra tiếng động lớn, gây cảm giác khó chịu khi sử dụng, đặc biệt là khi được dùng trong những không gian kín. Máy chạy bằng điện rất êm sẽ không làm ảnh hưởng tới những người đang sinh hoạt trong phòng.

Dễ dàng sử dụng lò sưởi bằng gỗ

Dễ dàng sử dụng lò sưởi bằng gỗ

 

Khác với những sản phẩm sưởi ấm truyền thống, bạn có thể dễ dàng sử dụng lò sưởi trang trí bằng gỗ bằng cách cắm dây điện là đã có thể sử dụng ngay lập tức. Ngoài ra, sản phẩm có những nút bấm điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn của bạn. Một số sản phẩm còn có chế độ hẹn giờ, điều chỉnh ngọn lửa. Mang tới sự tiện nghi và thuận lợi trong quá trình sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng lò sưởi làm từ gỗ

Những lưu ý khi sử dụng lò sưởi làm từ gỗ

Khi dùng các thiết bị sưởi ẩm nói chung và lò sưởi gỗ nói riêng, bạn cần chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn và phát huy tối đa công năng sử dụng của sản phẩm.

  • Chọn mua mẫu lò sưởi chất lượng cao cấp, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng ở những địa chỉ uy tín
  • Đặt lò sưởi ở những vị trí bằng phẳng, không bị lồi lõm, nhấp nhô
  • Không để bất kỳ vật nặng vào lên trên lò sưởi gỗ
  • Tránh đặt lò sưởi quá gần với giường ngủ hoặc những vật dụng dễ gây hỏa hoạn như rèm cửa
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng lò sưởi. Điều chỉnh nhiệt độ lò sưởi tùy theo mức nhiệt độ ngoài trời.
  • Không chọc tay vào các khe rãnh của lò sưởi. Đặc biệt lưu ý điều này đối với những gia đình có trẻ nhỏ hiếu động
  • Tắt máy, rút điện lò sưởi sau khi sử dụng xong.

Một số mẫu lò sưởi trang trí bằng gỗ HOT nhất hiện nay

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua lò sưởi bằng gỗ nhưng vẫn chưa có cho mình những gợi ý mua sắm phù hợp. Hãy tham khảo các mẫu lò sưởi gỗ bán chạy nhất tại Vương Quốc Nội Thất sau:

Mẫu lò sưởi tân cổ điển gỗ sồi

Mẫu lò sưởi tân cổ điển gỗ sồi

Mẫu lò sưởi phong cách tân cổ điển làm từ gỗ sồi đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Với chất liệu gỗ sồi kết hợp cùng nhựa cây, sản phẩm mang thiết kế vững chãi và ổn định, không cong vênh, sâu mọt khi sử dụng. Từ đó giữ gìn được vẻ bền đẹp qua từng năm tháng.

Bên cạnh đó, chiếc lò sưởi tân cổ điển này còn được phủ một lớp sơn Lacker giúp chống trầy xước và mang lại vẻ đẹp sáng bóng cho sản phẩm. Lò sưởi trang trí mang tông màu nâu trầm, đem đến sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng khách.

Mẫu lò sưởi họa tiết độc đáo

Mẫu lò sưởi họa tiết độc đáo

Thiết kế lò sưởi này dễ dàng thu hút sự chú ý của người đối diện từ cái nhìn đầu tiên. Khác hoàn toàn với các sản phẩm lò sưởi thông thường, mẫu lò sưởi trang trí họa tiết độc đáo được thiết kế thêm phần khung chắn hình vòm tinh xảo, thể hiện được sự thời thượng, đẳng cấp của gia chủ.

Sản phẩm mang tông nâu trầm ấm. Giúp phá bỏ sự nhàm chán, đơn điệu cho căn phòng khách. Mẫu lò sưởi này được chạm trổ tinh tế, điêu luyện, rất thích hợp cho những không gian rộng rãi như nhà biệt thự, khách sạn cao cấp.

Mẫu lò sưởi nhập khẩu giả tường gạch

Mẫu lò sưởi nhập khẩu giả tường gạch

Với thiết kế giả tường gạch, mẫu lò sưởi này sẽ đem tới một làn gió mới cho không gian mà nó hiện diện. Lò sưởi được sản xuất từ chất liệu gỗ tự nhiên, đã xử lý qua công nghệ hiện đại tối tân. Mang đến độ bền bỉ cao, không bị ảnh hưởng bởi các tác động của thời tiết, rất phù hợp với không khí rét buốt của mùa đông nước ta.

Sở hữu thiết kế độc đáo, tạo nên vẻ đẹp khác biệt với những mẫu lò sưởi khác, sản phẩm nội thất này đang tạo nên “cơn sốt” mua sắm trong mùa đông này.

Mẫu lò sưởi hiện đại

Mẫu lò sưởi hiện đại

Mẫu lò sưởi hiện đại có thiết kế khá đơn giản nhưng chẳng hề đơn điệu. Nó mang tới sự trẻ trung, năng động và tươi mới cho không gian phòng khách. Không chỉ được yêu thích nhờ tính thẩm mỹ cao, mẫu lò sưởi hiện đại còn ghi điểm tuyệt đối nhờ chất lượng cao cấp, an toàn cho người sử dụng.

Mẫu lò sưởi thiết kế đơn giản

Mẫu lò sưởi thiết kế đơn giản

Các mẫu lò sưởi đơn giản mang tới sự giản dị, gần gũi cho không gian sống. Dòng sản phẩm này tập trung chủ yếu vào công năng sưởi ấm, sẽ mang đến những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cho cả gia đình. Dù không có những họa tiết, hoa văn ấn tượng nhưng chiếc lò sưởi này vẫn tạo điểm nhấn ấn tượng nhờ các hình khối mang lại sự khỏe khoắn, cá tính.

Trên đây, Vương Quốc Nội Thất đã chia sẻ tất cả thông tin liên quan tới lò sưởi trang trí. Chắc hẳn qua bài viết, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “Liệu lò sưởi trang trí bằng gỗ có đáng mua hay không?”. Chúc bạn sớm chọn được mẫu lò sưởi ưng ý cho mùa đông này.

 

Xem thêm : Lõi lò sưởi trang trí