Những vị trí NÊN và KHÔNG NÊN để bàn trang điểm trong phòng ngủ

Ngày đăng: 2021-05-21 21:03:46

Bàn trang điểm từ lâu đã trở thành món nội thất quan trọng trong phòng ngủ. Không chỉ giúp chị em có thể thuận tiện hơn trong việc làm đẹp, chỉnh trang trước khi ra ngoài mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy. Tuy nhiên, mọi người thường quan tâm đến việc thiết kế bàn trang điểm trong phòng ngủ, mà quên cân nhắc tới vị trí đặt chúng, dẫn tới có sự ảnh hưởng ít nhiều về tài lộc cho gia chủ. Bởi vậy, bài viết dưới đây về những vị trí NÊN và KHÔNG NÊN để bàn trang điểm trong phòng ngủ là vô cũng cần thiết, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Vì sao cần tìm hiểu cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ ?

Vì sao cần tìm hiểu cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ ?

Là một món đồ nội thất nên trước tiên, bàn trang điểm cần thuận tiện và phục vụ nhu cầu, mong muốn của người dùng. Biết cách đặt bàn trang điểm, gương trang điểm trong phòng ngủ sẽ mang đến nhiều lợi ích như:

  • Giúp chị em dễ dàng hơn trong quá trình làm đẹp, chăm sóc bản thân
  • Bảo quản các sản phẩm dưỡng da, trang điểm một cách khoa học, hợp lý
  • Thuận tiện khi người dùng cần chỉnh trang trước khi ra ngoài
  • Tạo điểm nhấn cho phòng ngủ thêm sang trọng, hiện đại và tiện nghi
  • Khiến không gian “ăn gian” thêm diện tích, có chiều sâu và phân bổ ánh sáng tốt
  • Mang lại ý nghĩa phong thủy về tài lộc, may mắn cũng như xua tan vận xui

Với các lí do trên, chắc chắn ai cũng thấy được tầm quan trọng của bàn trang điểm trong phòng ngủ rồi. Giờ cũng tìm hiểu vị trí thích hợp để đặt chúng nhé!

Những vị trí NÊN đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

Đầu tiên là các vị trí được chuyên gia phong thủy nhận xét là mang tới nhiều may mắn, thu hút thần tài và vượng khí cho gia đình.

Đặt bàn trang điểm phía trước cửa sổ

Đặt bàn trang điểm phía trước cửa sổ

Ưu điểm lớn nhất của vị trí này là bạn sẽ tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, làm cho việc trang điểm, dưỡng da đạt hiệu quả cao nhất. Bởi ánh sáng tự nhiên luôn phản ánh chân thực nhất về ngoại hình của bạn. Ngoài ra, khi đặt bàn trang điểm tại vị trí này cũng giúp phân bố ánh sáng trong phòng tốt hơn, khiến không gian luôn tràn đầy sức sống. Lưu ý, không nên đặt bàn ở hai bên cửa sổ vì sẽ khiến khuôn mặt tối hơn. Ngoài ra, nên có biện pháp bảo quản các sản phẩm chăm sóc da trước lượng nhiệt lớn từ ánh nắng khi chiếu tới.

Đặt bàn trang điểm bên cạnh giường ngủ

Đây là cách bố trí khá phổ biến tại nhiều gia đình. Điều này rất thuận tiện cho việc sinh hoạt vì sau các chu trình chăm sóc da, bạn có thể lên giường ngủ ngay cạnh đó. Đôi khi, các món đồ linh tinh cũng có thể đặt ngay trên bàn trang điểm để dễ dàng với lấy khi cần. Lưu ý nếu giường hướng ra cửa bà cách đặt bàn trang điểm này làm bạn quay lưng với ánh sáng tự nhiên thì không phù hợp nhé !

Đặt bàn trang điểm phía dưới chân giường ngủ

Đặt bàn trang điểm phía dưới chân giường ngủ

Ý tưởng này khá mới mẻ nhưng mang lại hiểu quá trang trí cao và phù hợp với những gia đình thích phong cách hiện đại, độc đao. Bạn nên kê bàn sát tưởng và ưu tiên các thiết kế độc lập, không có tấm ván sau gương nhé.

Đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ

Bàn trang điểm có hướng song song với giường ngủ, tạo nên thế cân bằng và bổ trợ cho nhau. Chưa kể tới, vì nó mang ý nghĩa phong thủy nên bài trí để cả hai món nội thất trên phù hợp với tuổi mệnh của mình. Thường các câu hỏi như “Mệnh Thổ đặt bàn trang điểm hướng nào” hay tương tự như vậy được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên thực tế, bạn nên hiểu hướng bàn trang điểm thường có hai cách đặt phổ biến:

Mặt gương theo hướng Bắc: thăng tiến trong sự nghiệp, làm ăn phát đạt

Mặt gương theo hướng Đông -  Đông nam: cải thiện sức khỏe

Nếu sợ bàn trang điểm chiếu tới giường thì bạn có thể dùng thêm các loại rèm che gương bàn trang điểm.

Đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ

Đặt bàn trang điểm cạnh đồ nội thất kích thước lớn hơn

Lựa chọn thích hợp chính là tủ quần áo. Đây cũng trả lời thay cho câu hỏi “Tủ quần áo đặt ở đâu trong phòng ngủ” . Vị trí này sẽ khiến tổng thể căn phòng trở nên hài hòa và liên kết với nhau hơn. Ngoài ra, bàn trang điểm được cho là mang âm khí nhiều, có tủ đồ mang nhiều dương khí sẽ giúp phòng ngủ có thêm sự cân bằng.

 Ngoài ra còn có cách sắp xếp khác là đặt giường ở giữa, để bàn trang điểm bên trái và tủ quần áo bên phải,… Bạn có thể chọn một trong những cách trên nhưng lưu ý cần đảm bảo ánh sáng và thuận tiện cho di chuyển.

Những vị trí KHÔNG NÊN để bàn trang điểm

Không phải gia đình nào cũng có thể đặt bàn trang điểm theo ý mình như các gợi ý trên, tuy nhiên nhất định cần tránh các vị trí sau:

Đặt bàn trang điểm chiếu vào giường ngủ: thường bàn trang điểm sẽ có gương, và việc chiếu gương vào giường là đại kị trong phong thủy vì có thể ảnh hướng giấc ngủ, thần kinh cũng như sức khỏe

Những vị trí KHÔNG NÊN để bàn trang điểm

Đặt bàn trang điểm đối diện với cửa phòng: đây cũng là vị trí không nên vì nó dễ khiến người dùng hoang mang, giật mình khi bước vào phòng, cũng như không thoải mái nhất khi sử dụng.

Đặt bàn trang điểm theo hướng Nam: bất cứ gia chủ theo mệnh gì đều không nên đặt bàn trang điểm về hướng này vì nó dễ gây lục đục, cãi vã cũng như bất hòa.

Mẹo chọn bàn trang điểm hợp phong thủy

Nên chọn bàn trang điểm có màu sắc và phong cách thiết kế phù hợp với các món đồ nội thất như: đệm, giường, tủ quần áo,… và hợp với tuổi mệnh của mình

Tùy vào phong cách phòng ngủ mà cân nhắc chọn giữ thiết kế cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại.

Kích thước bàn trang điểm nên phù hợp với không gian phòng cũng như nhu cầu của bản thân, tránh tạo cảm giác chật chội, khó chịu.

Mẹo chọn bàn trang điểm hợp phong thủy

Thông thường chất liệu gỗ được sử dụng nhiều nhất khi sản xuất bàn trang điểm, bên cạnh đó là nhựa, kim loại,… bạn có thể lựa chọn chúng tùy theo sở thích và mệnh phong thủy của mình

Gợi ý thêm cách bài trí bàn trang điểm

Vì bàn trang điểm chủ yếu phục vụ nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân, nên bạn cần bài trí sao cho đáp ứng tốt nhất điều đó. Cụ thể là nên chọn các thiết kế có ngăn kéo và tủ đựng để tăng thêm không gian chứa đồ, cũng như các vật dụng khác

Để các loại mĩ phẩm theo nhóm, như các món đồ makeup riêng, đồ dưỡng da riêng và nước hoa riêng.

Sử dụng thêm các loại kệ, cốc chuyên dụng để sắp xếp mọi thứ gọn gàng hơn

Có cách bảo quản các món đồ phù hợp, nhất là với sản phẩm không chịu được nhiệt cao và ánh sáng trực tiếp

Gợi ý thêm cách bài trí bàn trang điểm

Trên đây là bài viết chia sẻ về những vị trí NÊN và KHÔNG NÊN để bàn trang điểm trong phòng ngủ, hi vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong cuộc sống của mình. Hãy chăm chút hơn cho không gian phòng ngủ, cũng như nơi mình sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân và lấy lại năng lượng nhé!