Phân loại các loại đèn sân vườn ngoài trời phổ biến nhất hiện nay

Ngày đăng: 2021-10-12 23:13:28

Xu hướng sử dụng đèn cho không gian ngoại thất ngày càng phổ biến, nên nhu cầu tìm kiếm các cách trang trí đèn sân vườn của nhiều gia đình luôn ở mức cao. Chính bởi vậy, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đèn cho không gian ngoài trời được bày bán để phục vụ khách hàng. Điều này dẫn tới không ít người dùng “hoa mắt” khi lựa chọn sản phẩm cho khu vườn của gia đình mình. Thấu hiểu điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin giúp bạn phân loại các loại đèn sân vườn ngoài trời phổ biến nhất hiện nay. Cùng bắt đầu thôi!

Lợi ích khi sử dụng các mẫu đèn trang trí sân vườn

Đèn sân vườn là tên gọi chung cho các loại đèn thiết kế cho khu vực sân vườn gia đình hoặc khách sạn, biệt thự hay những không gian ngoài trời cần được chiếu sáng, trang trí.

Lợi ích khi sử dụng các mẫu đèn trang trí sân vườn

Sở dĩ bạn nên sử dụng các mẫu đèn trang trí sân vườn vì nó mang lại rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

  • Đáp ứng nhu cầu chiếu sáng không gian vào bạn đêm
  • Tạo hiệu ứng thẩm mỹ rất lung linh và đẹp mắt cho không gian ngoài trời
  • Độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài
  • Có độ sáng ổn định, phát ra ánh sáng tự nhiên và không hại mắt
  • Giá thành rẻ, tiết kiệm điện năng nếu sử dụng bóng đèn led
  • Đa dạng mẫu mã và màu sắc cho bạn lựa chọn theo sở thích và nhu cầu sử dụng

Phân biệt các loại đèn sân vườn phổ biến hiện nay

Hiện này có rất nhiều mẫu đèn sân vườn, thuộc nhiều dòng sàn phẩm khác nhau, cũng như thích hợp với những không gian riêng. Để phân loại chúng, có rất nhiều cách như:

  • Phân loại theo hình dáng: đèn hình trụ, hình cầu, hình hộp …
  • Phân loại theo vị trí: đèn tường, đèn cổng, đèn âm đất…
  • Phân loại theo tính chất: đèn rọi, đèn hắt sáng, đèn trang trí…

Phân biệt các loại đèn sân vườn phổ biến hiện nay

Để bạn dễ dàng hơn khi tìm hiểu các sản phẩm này, hãy cùng đi vào chi tiết từng mẫu đèn sân vườn đẹp mắt này nhé!

Đèn trụ sân vườn ngoài trời

Đèn trụ hay còn gọi là đèn cột, có là kiểu dáng hình trụ và được ứng dụng rất rộng rãi trong hầu hết các khu vườn hiện nay.  Trong đó:

Đèn trụ sân vườn dáng tầm cao

Chiều cao cột đèn từ 2 – 4 m nên được đặt ở những lối đi chính, nguồn ánh sáng có biên độ tương đối rộng. Nó được thiết kế đa dạng, từ phong cách cổ điển cho đến hiện đại.

Đèn trụ sân vườn ngoài trời

Đèn trụ sân vườn dáng tầm thấp

Chiều cao đèn khoảng 0.3 – 0.6m, được trang trí ở dọc lối đi, hành lang… quanh không gian sân vườn. Một mẫu đèn nữa cũng thiết kế khá tương tự, nhưng chiều cao khoảng 0.2 – 0.4m và còn được nhiều người gọi là đèn nấm.

Đèn ốp tường sân vườn ngoài trời

Các loại đèn này có thiết kế dạng gắn tường, ốp nổi ở khu vực gần với không gian sân vườn. Với nhiều kích thước khác nhau, cũng như chất liệu kim loại với ưu điểm không gỉ và kết hợp thêm kính cường lực.

Đèn ốp tường sân vườn ngoài trời

Công suất của đèn thường trong khoảng từ 6W – 20W hoặc lớn hơn, tùy theo nhu cầu sử dụng.

Đèn trụ cổng sân vườn ngoài trời

Sản phẩm này được thiết kế để đặt tại trụ cổng hoặc tường rào với kiểu dáng luôn khép kín. Các sản phẩm chất lượng cao cần phải đạt chuẩn IP65 về độ kháng nước, bụi bẩn.

Vì các vị trí như trụ  cổng, tường rào thường thuộc mặt tiền của biệt thự nên bạn hãy  chọn Khu vực trụ cổng và tường rào là một phần mặt tiền của những mẫu thiết kế biệt thự và nhà vườn. Vì thế cũng cần chọn loại đèn có kiểu dáng ddwpj mắt và độ bền cao.

Đèn trụ cổng sân vườn ngoài trời

Đèn hắt sáng cho sân vườn ngoài trời

Các mẫu đèn này được thiết kế để ánh sáng chiếu theo một hướng vào điểm cố định hoặc tỏa ra không gian. Chính vì vậy, chúng được lắp đặt khá thấp và chiếu ngược ánh sáng lên trên.

Đèn hắt tường cho sân vườn

Các loại đèn hắt tường này có mục đích là trang trí cho không gian thêm đẹp mắt đồng thời có giá thành cũng khá thấp. Mục đích chiếu sáng của nó mang nhiều ý nghĩa trang trí hơn. Một số kiểu đèn hắt quen thuộc có thể kể đến như: đèn hắt sáng 1 đầu, 2 đầu,…

Đèn hắt sáng cho sân vườn ngoài trời

Đèn hắt gốc cây sân vườn

Với các gốc cây lớn và trong khuôn viên đủ rộng rãi thì bạn có thể sử dụng các loại đèn chiếu. Mẫu đèn này có thể tạo nên hiệu ứng về ánh sáng theo dạng bố cục với các thông điệp mà chủ nhân muốn truyền tải.  

Tùy theo kích cỡ cây cũng như không gian xung quanh mà bạn có thể chọn được các loại đèn với công suất khác nhau. Ví dụ như nếu chiều cao cây tầm dưới 5m, bạn có thể chọn loại chiếu sáng hắt dạng dải. Ngược lại, nếu cây cao trên 5m, thì hãy dùng đèn pha chiếu cắt.  

Đèn hắt tiểu cảnh sân vườn

Các loại đèn hắt cho khu vực tiểu cảnh được đánh giá là giải pháp mang lại giá trị thẩm mỹ rất cao cho không gian sân vườn. Đặc biệt là các loại tiểu cảnh là nơi được chăm chút về khoản bố cục, thật sự cần đến một chiếc đèn hắt để tôn lên vẻ đẹp của nó.

Đèn hắt sáng cho sân vườn ngoài trời

Đèn rọi cho sân vườn

Đèn rọi còn được biết đến là đèn thay ray vì nó dùng để gắn lên trần hoặc tường, chiếu rọi xuống dưới. Trong không gian sân vuờn, các mẫu đèn rọi sử dụng để chiếu khu vực tường trang trí hay các bức tượng.

Đèn rọi cho sân vườn

Đèn pha trong sân vườn

Đèn pha phát ra nguồn ánh sáng với hiệu suất cao, độ sáng ổn định là thường là đèn led, gắn cố dịnh trên tường hay những nơi trụ đèn cao, chúng được dùng để tùy ý chiếu sáng những khu vực có không gian rộng.

Đèn pha trong sân vườn

Đèn led âm sân vườn

Đèn led thiết kế âm trong sân vườn thường được lắp phía dưới mặt đất, mặt sàn. Thân đèn bằng kim loại, bóng đèn led và kính cường lực. Đèn led âm sân vườn có tiêu chuẩn bảo vệ IP68, độ bền cao và kháng va đập tốt. Nó bao gồm:

Đèn led âm đất lối đi

Sản phẩm này được lắp đặt tại khu vực lối đi của sân vườn, dưới thảm cỏ. Thường sẽ có thiết kế dạng hình tròn hoặc vuông, chữ nhật,…

Đèn led âm sân vườn

Đèn led âm nước hồ cá, bể bơi

Các mẫu đèn này thiết kế chuyên dụng cho môi trường dưới và hiệu quả ánh sáng tuyệt vời. Nó có khả năng biến các khu vực nhue bể bơi, hồ cá,… trở nên đẹp mắt hơn.  

Đèn cắm cỏ sân vườn ngoài trời

Loại đèn cắm cỏ thường có công suất tiêu thụ rất thấp và chủ yếu dùng trong trang trí sân vườn, tiểu cảnh. Cấu tạo gồm:

  • Phần chụp đèn
  • Phần bóng đèn
  • Phần thân đèn

Đèn cắm cỏ sân vườn ngoài trời

Đèn chiều sáng bậc thang, cầu thang

Ngoài ra, khu vực như bậc thang, cầu thang cũng được chiếu sáng bởi thiết bị đèn độc đáo, vừa trang trí vừa khiến không gian sáng rõ hơn. cũng có những thiết bị chiếu sáng riêng biệt. Đèn chiếu sáng ở đây lắp đặt nhằm mục đích trang trí và chỉ rõ thêm lối đi trong không gian. Bạn có thể lựa chọn các cách như:

  • Lắp âm bậc
  • Lắp âm tường 1 phía hoặc 2 phía
  • Lắp thành dải đèn led ở cổ bậc thang

Đèn chiều sáng bậc thang, cầu thang

Đèn bắt côn trùng sân vườn ngoài trời

Loại đèn bắt công trùng thường thiết kế kiểu dang đơn giản, chủ yếu để thu hút côn trùng trong sân vườn như: gián, bọ, muỗi, mối… giúp bảo vệ sức khỏe gia đình và giảm nguyên nhân gây bệnh cho cây cảnh.

Đèn bắt côn trùng sân vườn ngoài trời

Đèn trang trí sân vườn

Các mẫu đèn chiếu sáng sân vườn dạng trang trí thường có kiểu dáng vô cùng ấn tượng, tuy nhiên khả năng chiếu sáng lại không quá xuất sắc. Chính vì vậy, bạn nên thiết kế thật tinh tế và tiết kế, không lạm dụng quá nhiều, cũng không nên tiết kiếm khiến giảm giá trị thẩm mỹ.

Đèn đá sân vườn

Các mẫu đèn này thường dùng cho không gian mang phong cách của Nhật Bản. Nó được sản xuất bằng đá, theo các dạng thiết kế: không đế, có đế, có thân trụ… Đèn bằng gốm, sứ

Đèn dùng chất liệu gốm, quen thuộc để sản xuất nhưng lại mang tính nghệ thuật rất cao, và tạo cảm giác gần gũi, mộc mạc.

Đèn trang trí sân vườn

Đèn mây tre sân vườn

Loại đèn mây tre thiết kế với mẫu mã đa dạng, có thể kể đến như dạng quả cầu rối, dạng oval, dạng đèn lồng… Kích thước đèn mây tre khoảng từ  30 – 60 cm, dùng để trang trí cây xanh, chòi nghỉ tạo nên không gian trở nên ấm áp và gần gũi hơn.

Đèn bằng thủy tinh

Đèn có bóng và chụp đèn bằng thủy tinh, được sử dụng theo dạng dải treo hoẵ xếp hàng dưới đất. Nó thích hợp cho các khu vườn rộng, thiết kế ở lối đi.

Đèn trang trí sân vườn

Có thể thấy đèn sân vườn ngoài trời là món đồ ngoại thất cần thiết và được thiết kế rất đa dạng. Hi vọng thông qua bài viết trên, bạn đã nắm được cách phân loại các mẫu đèn chiếu sáng sân vườn cũng như có được ý tưởng thiết kế đèn sân vườn hợp lý nhất!

 

Tham khảo hơn 100+ mẫu ghế xích đu sân vườn đẹp tại đây