Bật mí cách chọn đĩa sứ trang trí cho từng cung mệnh chuẩn nhất

Ngày đăng: 2022-01-11 00:39:34

Với phong cách sang trọng và  ấn tượng, các mẫu đĩa gốm sứ treo tường hoặc đĩa trang trí để bàn luôn được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải thiết kế nào cũng phù hợp với tất cả gia đình, nhất là theo góc độ phong thủy. Hãy cùng tìm hiểu ngay những cách chọn đĩa sứ trang trí cho từng cung mệnh sao cho chuẩn nhất nhé!

Đánh giá về chất liệu sứ trong sản xuất bát đĩa trang trí

Mỗi chiếc đĩa sứ vẽ phong cảnh đều được  người thợ gốm chuẩn bị từ khâu trộn đất đến tạo hình, vẽ họa tiết. Ngưỡng nhiệt độ tiêu chuẩn mà  sản phẩm gốm  thủ công thường được nung, để sản phẩm tạo ra có độ cứng và độ sáng bóng rất tốt; đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ.

Đánh giá về chất liệu sứ trong sản xuất bát đĩa trang trí

Công đoạn vất vả và tốn nhiều công sức khi làm mô hình đĩa là vẽ các họa tiết. Đây là công đoạn đòi hỏi những người thợ gốm có tay nghề cao phải trổ tài. Họ sẽ dùng những cây bút để vẽ  trực tiếp lên phần gốm khi nó còn “mộc’ (tức là nó chưa được nung trước khi cần trải qua quá trình tạo hình) và sau đó nó được xử lý với nhiệt độ 1200 - 1300 độ C để cho ra đời những tác phẩm tuyệt đẹp. Khác với đĩa gốm sứ trang trí Trung Quốc, đĩa trang trí Bát Tràng đẹp mắt và ấn tượng hơn rất nhiều.

Vì sao nên sử dụng đĩa sứ, đĩa gốm trang trí?

Đĩa sứ trang trí có độ bền cao

Theo các chuyên gia, sứ là chất liệu có độ cứng chỉ thấp hơn kim cương nên những đồ vật được làm bằng chất liệu này có khả năng chịu được những tác động từ bên ngoài và  tác động của môi trường rất tốt. Ngoài ra, nhờ được nung dưới sức nóng hàng nghìn độ C nên ngoài khả năng này, đĩa sứ trang trí còn có khả năng chịu nhiệt và độ ẩm, ngăn ngừa sự hình thành của nấm mốc.

Đĩa sứ trang trí có tính thẩm mĩ cao

Tính thẩm mỹ là một trong những ưu điểm lớn nhất, được người sử dụng tranh gốm sứ đẹp, đĩa sứ trang trí đánh giá cao. Những đồ dùng, phụ kiện bằng gốm sứ từ xưa đến nay luôn mang một vẻ đẹp riêng mà không một chất liệu nào có được. Nó mộc mạc, gần gũi nhưng vẫn vô cùng sang trọng và hợp thời, được giới thượng lưu yêu thích để trưng bày trong không gian sống và làm việc của gia đình.

Vì sao nên sử dụng đĩa sứ, đĩa gốm trang trí?

Đĩa sứ trang trí rất đa dạng về kiểu dáng

Đa dạng về mẫu mã cũng là một trong những ưu điểm độc đáo của đĩa sứ trang trí. Trong khi trước đây chúng  chủ yếu mang phong cách cổ điển hoặc mộc mạc với những chi tiết truyền thống thì ngày nay kiểu dáng, họa tiết, màu sắc và phong cách rất được ưa chuộng.

Ngoài ra, những mẫu mã đĩa sứ trang trí khác nhau cũng giúp người dùng dễ dàng cân nhắc lựa chọn  mẫu  phù hợp nhất với không gian nội thất nhà mình, tạo nên sự hài hòa và cuốn hút.

Đĩa sứ trang trí mang ý nghĩa về phong thủy

Vì chúng được làm từ đất sét, một nguyên tố tượng trưng cho đất. Nhờ đó, chúng mang nguồn sinh khí và năng lượng tự nhiên trong không gian. Nó có tác dụng tích cực, ngăn chặn tà ma, mang lại  may mắn, mang lại sự bình yên, thanh thản cho tâm hồn.

Đĩa sứ trang trí rất thân thiện và an toàn với sức khỏe

Tất cả các sản phẩm gốm sứ trang trí hiện nay trên thị trường đều được làm từ đất, chất liệu  được đánh giá là rất mềm mại này được tạo hình và tinh xảo bởi  bàn tay khéo léo  của thợ thủ công.Trong suốt quá trình sản xuất, nguồn nguyên liệu được tận dụng hoàn toàn từ thiên nhiên nên mỗi sản phẩm gốm sứ đều  an toàn cho sức khỏe  con người và môi trường.

Đĩa sứ trang trí rất thân thiện và an toàn với sức khỏe

Cách chọn đĩa sứ trang trí chuẩn phong thủy nhất

Các loại đĩa gốm sứ phong thủy nói chung đều mang lại cho người sử dụng nhiều  may mắn, tuy nhiên cần cân nhắc đến màu sắc và hình ảnh trang trí đĩa tương sinh với mệnh của gia chủ như thế nào, hãy tham khảo để có một sự lựa chọn chính xác.

Chọn đĩa sứ trang trí cho người mệnh Kim

Giúp bản thân và gia đình thật hanh thông và may mắn. Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim, Hỏa khắc Kim. Vì vậy, khi bài trí, bạn nên sử dụng đĩa sứ có tông màu này để đảm bảo đúng phong thủy, đó là: màu vàng tượng trưng cho sự giàu có, thành đạt; mang lại danh vọng cho gia chủ.

Chọn đĩa sứ trang trí cho người mệnh Mộc

Bạn cũng có thể chọn những mẫu  màu xám bạc, vàng sữa,… Tránh những màu sắc bốc hỏa như hồng, đỏ, điều này không tốt vì hỏa khắc Kim.

Chọn đĩa sứ trang trí cho người mệnh Mộc

Chọn đĩa sứ trang trí cho người mệnh Mộc

Thủy sinh Mộc nên những màu thuộc  mệnh Thủy sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Mộc. Màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Mộc là màu  đặc trưng của cây cối, vì vậy việc trang trí đĩa gốm sứ phong thủy cần có tông xanh, các màu  xanh như: xanh nõn chuối, xanh da trời, xanh lá cây; màu xanh lam…

Chọn đĩa sứ trang trí cho người mệnh Mộc

Ngoài ra, có thể dùng màu đen nhưng nên tránh các màu ánh kim như vàng đậm, vàng nhạt; Xám trắng, xám bạc,…

Chọn đĩa sứ trang trí cho người mệnh Mộc

Chọn đĩa sứ tráng  trí cho người mệnh Thủy

Gia chủ có mệnh Thủy thì màu sắc thích hợp nhất để trang trí đĩa sứ là màu trắng, vì “Kim sinh Thủy”. Màu đại diện cho kim loại là màu trắng, có nét thuần khiết, đơn giản, trong sáng, là màu của sự sống bắt đầu. Điều này không chỉ giúp  cuộc sống của gia chủ  thuận tiện hơn; chỉ làm cho ngôi nhà thêm nổi bật và ấn tượng.

Chọn đĩa sứ tráng  trí cho người mệnh Thủy

Người mệnh thổ nên tránh sử dụng các màu sắc trang trí và bày biện là nâu, nâu đất và nâu nhạt, ba màu này  tượng trưng cho hành thổ.

Chọn đĩa sứ tráng  trí cho người mệnh Thủy

Chọn đĩa sứ tráng  trí cho người mệnh Hỏa

Trong ngũ hành, hỏa là biểu tượng của nhiệt huyết, sức sống mãnh liệt; Niềm đam mê và sự quyết đoán. Chính vì vậy, những chiếc đĩa gốm sứ phong thủy có màu sắc tươi tắn, sáng sủa như đỏ, hồng, đỏ cam,… sẽ phù hợp hơn với những gia chủ mang mệnh này.

Chọn đĩa sứ tráng  trí cho người mệnh Hỏa

Việc trang trí giúp không gian của bạn sáng hơn, nổi bật hơn, tạo ấn tượng mạnh  về thị giác. Những chiếc đĩa sứ trang trí này không chỉ có màu sắc tươi sáng, tạo điểm nhấn tuyệt vời cho không gian mà nó còn giúp ích cho gia đình gắn kết, , sự nghiệp thăng hoa.

Chọn đĩa sứ tráng  trí cho người mệnh Hỏa

Chọn đĩa sứ tráng  trí cho người mệnh Thổ

Trong ngũ hành, mệnh Thổ là mệnh tượng trưng cho đất; với màu đại diện là màu nâu gắn liền với đất tạo cho ta cảm giác bình yên và an toàn. Mặc dù nó không quá nổi bật, nhưng nó luôn được chú ý bởi những  người khác.

Chọn đĩa sứ tráng  trí cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường tỏa ra những năng lượng tuyệt vời, có sự quyết tâm, ý chí kiên cường. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, nên người mệnh Thổ nên chọn những chiếc đĩa có màu của Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím,… hoặc những màu của Thổ như vàng đậm, nâu,… Nên tránh những màu sắc của mệnh Mộc và Thủy là xanh lá cây, xanh dương, đen,…

Chọn đĩa sứ tráng  trí cho người mệnh Thổ

Tham khảo thêm cách vệ sinh và bảo quản đĩa sứ trang trí

Cách vệ sinh đĩa sứ trang trí

Sử dụng muối và giấm ăn: nếu đĩa sứ bị ố vàng bạn có thể lấy một ít muối trắng trộn với giấm ăn, lấy khăn mềm thấm và cọ lên vết ố, giữ trong năm phút và cuối cùng cà cọ đĩa đến khi sạch vết bẩn.

Sử dụng nước cốt chanh: đây là cách làm vô cùng đơn giản và được nhiều người áp dụng. Bạn có thể pha nửa ly nước chanh, đổ vào chiếc đĩa sứ trang trí cần làm sạch và để qua đêm, hôm sau lấy ra chà rửa qua là sẽ có ngay chiếc đĩa đẹp như mới.

Sử dụng cát hoặc muối hột: đổ dung dịch pha giữ nước rửa chén với cát hoặc muối hột sau đó để qua đêm và sáng hôm sau đem rửa đĩa bằng khăn mềm.

Tham khảo thêm cách vệ sinh và bảo quản đĩa sứ trang trí

Cách bảo quản đĩa sứ trang trí

Để chọn lựa được những mẫu đĩa sứ trang trí đã khó, việc sử dụng và bảo quản chúng còn khó hơn. Dưới đây là một số lưu ý bảo quản đúng cách để những mẫu đĩa sứ nhà bàn luôn bền và đẹp:

  • Không rửa đĩa bằng máy rửa bát
  • Nên rửa đĩa bằng nước ấm và những dung dịch có chất tẩy rửa nhẹ
  • Khi không sử dụng có thể bỏ đĩa vào một chậu nhựa lót cao su bên dưới

Thông qua những cách chọn đĩa sứ trang trí theo phong thủy mà chúng tôi vừa giới thiệu, bạn đã có được cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như biết được đâu là sản phẩm thích hợp nhất với mình. Chúc bạn luôn vui vẻ và sớm sở hữu không gian ứng ý nhất, cùng với những chiếc đĩa sứ trang trí ấn tượng nhé!