Gợi ý cách lựa chọn bàn trang điểm đơn giản, tinh tế cho không gian phòng ngủ

Ngày đăng: 2018-05-30 00:09:59

Trong nội thất phòng ngủ, bàn trang điểm trở thành món đồ nội thất không thể thiếu đối với phái nữ. Bởi đó chính là không gian riêng để họ chăm chút bản thân mỗi khi ra ngoài. Vậy làm sao để lựa chọn được chiếc bàn trang điểm đơn giản nhưng tinh tế thì không phải ai cũng biết. Bài chia sẻ sau, sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu bàn trang điểm phù hợp nhất.

Xem thêm: Vai trò của bàn trang điểm trong phòng ngủ

Không đơn giản là vật dụng giúp các chị em làm đẹp. Bàn trang điểm còn được xem là món đồ nội thất trang trí cho không gian phòng ngủ của gia đình. Vì vậy, để lựa chọn một chiếc bàn trang điểm phù hợp với tổng thể không gian nội thất bạn không thể bỏ qua những tiêu chí sau:

Kích thước bàn trang điểm

Với vai trò của chiếc bàn trang điểm trong không gian nội thất của phòng ngủ. Khi lựa chọn bàn trang điểm bạn cần phải chú ý đến kích thước. Đây được xem như một điều tất yếu, bởi bạn không thể lựa chọn một chiếc bàn trang điểm quá kích thước quá to so với phòng ngủ sẽ làm cho căn phòng bí bách, chất chội. Ngược lại bạn không nên lựa chọn chiếc bàn trang điểm quá nhỉ sẽ gây cảm giác trống vắng cho căn phòng.

Gợi ý cách lựa chọn bàn trang điểm đơn giản, tinh tế cho không gian phòng ngủ

Tham khảo thêm : Hướng dẫn chọn bàn trang điểm cao cấp

Kiểu dáng của bàn trang điểm

Cùng với kích thước, kiểu dáng là một trong những tiêu chí bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn bàn trang điểm. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều kiểu dáng, thiết kế bàn trang điểm khác nhau bạn sẽ bị choáng ngợp trong thế giới bàn trang điểm. Lúc này, bạn phải dựa vào thiết kế của phòng ngủ để lựa chọn mẫu bàn trang điểm phù hợp.

Gợi ý cách lựa chọn bàn trang điểm đơn giản, tinh tế cho không gian phòng ngủ

Tham khảo thêm : Bàn trang điểm nhỏ cho phòng ngủ hiện đại

Nếu phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển thì những chiếc bàn trang điểm được chạm khắc tinh tê, tỉ mỉ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Còn phòng khách hiện đại thì bàn trang điểm có thiết kế đơn giản sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất.

Chọn gương bàn trang điểm phù hợp

Gương là vật dụng quan trọng không thể thiếu với bàn trang điểm vừa hỗ trợ bạn trong quá trình trang điểm vừa có tác dụng trang trí phòng ngủ thêm đẹp mắt. Đối với bàn trang điểm nhỏ, bạn nên chọn mặt gương hình tròn để tạo cảm giác rộng rãi. Cò bàn trang điểm lớn, có nhiều ngăn chứa đồ thì nên chọn gương hình chữ nhất.

Gợi ý cách lựa chọn bàn trang điểm đơn giản, tinh tế cho không gian phòng ngủ

Tuy nhiên, không nhất thiết phải chọn bàn trang điểm có gương soi cố định. Bởi hiện nay, trên thị trường một số mẫu bàn trang điểm đẹp với thiết kế gương xoay, gương gấp vừa tiện dụng lại tinh tế, bạn tha hồ lựa chọn mẫu bàn trang điểm mình ưng ý nhất.

Màu sắc bàn trang điểm

Màu sắc cũng là một trong những tiêu chí bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn bàn trang điểm. Bởi để không gian phòng ngủ trở nên hài hòa thì bạn nên lựa chọn màu sắc của bàn trang điểm tương đồng với những món đồ nội thất khác trong căn phòng. Với những phòng ngủ đơn điệu thì màu sắc bàn trang điểm nên tươi sáng, làm điểm nhấn cho không gian. Bạn cần tránh sử dụng bàn trang điểm có màu sắc và phong cách hoàn toàn khác biệt so với phòng ngủ.

Gợi ý cách lựa chọn bàn trang điểm đơn giản, tinh tế cho không gian phòng ngủ

Ngoài những tiêu chí về kiểu dáng, kích thước, màu sắc thì chất liệu chính là yếu tố quyết định bạn có nên lựa chọn bàn trang điểm đó hay không. Hiện nay, với nhiều chất liệu bàn trang điểm khác nhau nhưng bàn trang điểm gỗ tự nhiên đang là lựa chọn hàng đầu của các chị em bởi gỗ tự nhiên có ưu điểm bền, đẹp. Với những chia sẻ trên của chúng tôi. Bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm khi lựa chọn bàn trang điểm cho phòng ngủ của gia đình