Bật mí cách chọn gương trang trí nội thất đẹp mọi không gian

Ngày đăng: 2021-06-22 00:22:51

Một trong những bí quyết để khiến không gian hoàn mỹ hơn, cũng như bộc lộ hết vẻ đẹp của các món nội thất trong gia đình, chính là sử dụng gương trang trí. Tưởng chừng như không quá cần thiết nhưng những mẫu gương nghệ thuật trang trí luôn mang đến hiệu quả thẩm mỹ độc đáo và gây ấn tượng cho người nhìn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn gương trang trí nội thất đẹp mọi không gian, giúp ngôi nhà như được “khoác” áo mới bừng sáng hơn!

Gương trang trí nội thất - món đồ nâng tầm thẩm mỹ cho không gian

Ngoài công năng về phản chiếu hình ảnh như các mẫu gương soi thông thường, gương trang trí nội thất còn được cải tiến và thiết kế thêm về phần khung đế, kiểu dáng hoặc màu sắc để mang lại điểm nhấn đẹp mắt, độc đáo. Nếu đặt gương trang trí nội thất đúng vị trí, nó sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật và nhân đôi vẻ đẹp của không gian.

Gương trang trí nội thất - món đồ nâng tầm thẩm mỹ cho không gian

Ngoài ra, sản phẩm còn có thể “ăn gian” thêm diện tích phòng, cũng như phân bổ lại ánh sáng và màu sắc trong không gian. Tùy vào phong cách trang trí mà bạn lựa chọn, các mẫu gương trang trí sẽ chỉ có thể làm vẻ đẹp thẩm mỹ tăng lên nhiều lần chứ không khiến nó mất hay hao hụt đi.

Cách thức chọn gương trang trí nội thất CHUẨN nhất

Trước khi mua sắm các món đồ nội thất nói chung và gương trang trí nói riêng, bạn cần thực hiện một vài bước xác định về phong cách, kiểu dáng, kích thước của sản phẩm sao cho phù hợp nhất với không gian của mình.

Lựa chọn phong cách nhất định

Sau khi định hình được phong cách không gian trong ngôi nhà của mình, bạn nên chọn các loại gương phù hợp với phong cách đó và hài hòa với các món nội thất xung quanh. Đây sẽ là căn cứ để đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hòa và bố cục cân đối hơn. Nếu nội thất theo phong cách hiện đại thì không nên dùng gương kiểu cổ điển và ngược lại.

Tính toán kích thước phù hợp

Kích cỡ không gian và của gương sẽ có tác động qua lại lẫn nhau. Nếu không gian nhỏ, không nên dùng các loại gương to bản vì sẽ khiến tổng thể lệch lạc. Còn không gian lớn không nên lắp gương kích thước khiêm tốn sẽ khiến nó trở nên lọt thỏm và không phát huy tác dụng.

Cách thức chọn gương trang trí nội thất CHUẨN nhất

Xem xét về hình dáng của gương trang trí

Gương trang trí kiểu dáng hiện đại thường có hình chữ nhật, hình elip. Gương cổ điển có đường cong cuốn hút và phần khung cầu kì, tỉ mỉ. Mỗi hình dáng khác nhau sẽ mang tới cảm nhận riêng. Vì vậy lựa chọn hình dáng gương trang trí hợp lý sẽ phát huy hết tác dụng của sản phẩm.

Màu sắc của gương trang trí rất quan trọng

Bên cạnh tone màu của gương, thì các màu sắc ở bộ phận khung, viền cũng cần được cân nhắc hài hòa và hợp lí. Nó sẽ tác động trực tiếp tới vẻ ngoài và độ thẩm mỹ của sản phẩm. Ngoài ra, màu sắc còn là yếu tố tác động đến cảm xúc của con người rất nhiều.

Cách chọn gương trang trí nội thất cho từng không gian

Thông thường, gương trang trí thường được đặt tại các vị trí như phòng khách, phòng ăn, phòng tắm và phòng ngủ. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể đặt nó tại hành lang, cầu thang,… Tuy nhiên với mỗi vị trí lại có những cách thức và lưu ý riêng. Cùng tìm hiểu nhé!

Đặt gương trang trí nội thất trong phòng khách

Vì phòng khách là nơi rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà, bên cạnh các món nội thất như bàn ghế, tủ kệ thì gương trang trí phòng khách cũng rất cần thiết. Phổ biến nhất là cách sử dụng các mẫu gương lớn dạng gắn tường, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn, đồng thời tăng vẻ sang trọng cho ngôi nhà. Nhất là những gia đình có diện tích nhỏ và ánh sáng không tốt thì đây là giải pháp khắc phục điều đó.

Đặt gương trang trí nội thất trong phòng khách

Bên cạnh đó còn là cách đặt gương theo chiều ngang hoặc dọc theo tường nhà, tạo cảm giác căn chỉnh về bố cục và đối xứng tốt. Nếu bạn có mắt thẩm mỹ tốt thì nên áp dụng cách thức này nhé.

Ngoài ra, các mẫu gương phòng khách đẹp hơn khi kết hợp với đèn chiếu sáng phù hợp, khiến không gian thêm lung linh và bắt mắt. Đây cũng là cách tạo điểm nhấn ấn tượng cho người khách khi tới chơi nhà. Vì thiết kế độc đáo và chất lượng cao nên giá gương trang trí phòng khách thường cao hơn gương các khu vực khác một chút.

Đặt gương trang trí nội thất trong phòng tắm

Gương được coi là món đồ không thể thiếu cho phòng tắm. Tùy vào phong cách thiết kế mà bạn nên lựa chọn kiểu gương cho phù hợp nhất. Ví dụ phòng tắm hiện đại thì chọn gương hình chữ nhật, kiểu dáng tối giản. Phòng tắm phong cách cổ điển thì gương tròn là lựa chọn hoàn hảo.

Đặt gương trang trí nội thất trong phòng tắm

Đặt gương trang trí nội thất trong phòng ăn

Việc sử dụng gương trong phòng ăn không phải là bắt buộc, nhưng nó sẽ giúp không gian rộng hơn, điều tiết năng lượng về phong thủy và phản chiếu bàn ăn khiến tăng sự thịnh vượng, hạnh phúc trọng gia đình.

Đặt gương trang trí nội thất trong phòng ăn

Tuy nhiên, việc sử dụng gương trong phòng ăn cần được chú ý về vị trí và hướng đặt sao cho tốt với gia chủ. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng để phát huy tối đa hiệu qua của gương trang trí nhé!

Đặt gương trang trí nội thất trong phòng ngủ

Không gian phòng ngủ là nơi bạn thể hiện cá tính riêng và nên chọn gương trong phòng ngủ hợp với điều đó. Tuy còn nhiều ý khiến cho rằng không nên đặt gương trong phòng ngủ, nhưng điều này là không chính xác. Nhất là khi bạn có nhu cầu làm đẹp và chỉnh trang thì gương chính là món đồ rất cần thiết.

Đặt gương trang trí nội thất trong phòng ngủ

Bạn có thể trang trí viền gương theo ý thích của mình, tuy nhiên hạn chế các họa tiết quá rườm rà hoặc nhiều góc cách có thể gây nguy hiểm khi va chạm. Ngoài ra còn cần lưu ý đặt gương ở hướng Đông – Đông Nam – Bắc vì tốt cho sức khỏe và tình cảm, đồng thời nên để nó phản chiếu các hình ảnh vui vẻ, đẹp mắt.  

Gợi ý những cách thiết kế nội thất với gương trang trí

Dưới đây là những gợi ý độc đáo để giúp bạn bố trí gương trang trí nội thất đẹp mắt và ấn tượng hơn. Tùy vào nhu cầu cũng như sở thích, hãy thiết kế nó sao cho đẹp mắt nhất nhé. Đây cũng chính là cách làm đẹp thêm cho không gian sống của bạn.

Gương phân bổ lại ánh sáng không gian

Khi đặt gương cạnh cửa sổ, nó có thể tăng lượng ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng và tạo cho không gian thêm sự tươi sáng, năng lượng tích cực hơn. Đây chính là tác dụng nhân đôi nguồn sáng của các loại gương trang trí, lưu ý nên lắp thêm rằm để điều chỉnh ánh sáng tốt hơn.

Gương phân bổ lại ánh sáng không gian

Gương trang trí tạo điểm nhấn tuyệt vời

Các mẫu gương có hình dáng và viền khung tinh tế, ấn tượng sẽ đóng vai trò như điểm nhấn trong không gian, nhất là khi được đặt tại phòng khách. Nó có thể tập trung hướng nhìn của khách và phân bổ hiệu quả trang trí tới các món nội thất xung quang.

Gương trang trí tạo điểm nhấn tuyệt vời

Gương kèm cửa sổ

Thiết kế này thường được bắt gặp khi thiết kế gương trang trí Spa, hành lang hay phòng làm việc. Nhất là ở những nơi không có cửa sổ, bạn có thể áp dụng cách này kể khiến không gian “rộng” hơn và thoáng đáng hơn.

Gương kèm cửa sổ

Sử dụng gương trang trí đối xứng nhau

Có thể sử dụng hai gương trai trí giống nhau, đặt tại vị trí đối xứng, ở giữa là cửa sổ hoặc giường ngủ để tạo cảm giác bố cục cân bằng. Nó thể hiện gu thẩm mỹ ấn tượng và độc đáo của chủ nhân căn phòng.

Sử dụng gương trang trí đối xứng nhau

Kết hợp nhiều gương trang trí

Tại cửa hàng nội thất hoặc các cơ sở lấy sỉ đồ trang trí nội thất, cách sử dụng nhiều gương trang trí đem lại sự phân bổ ánh sáng liên tục và đồng điều tại tất cả các vị trí trong phòng, đồng thời khiến các món đồ đều “long lanh” và đẹp mắt hơn.

Kết hợp nhiều gương trang trí

Đặt gương ở ngoài trời

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gương ở khu vực ngoài trời, như ban công, sân thượng,… điều này giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và khiến không gian thêm đẹp mắt, hiện đại.  

Đặt gương ở ngoài trời

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã biết cách chọn gương trang trí nội thất đẹp mọi không gian. Chỉ một thay đổi nhỏ thôi, cũng mang lại hiệu quả bất ngờ và đẹp mắt hơn nhiều. Vì vậy đừng ngại dành thời gian chăm chút hơn cho không gian của mình nhé. Chúc bạn thành công!