Phong thủy: Hướng nằm ngủ kiêng kỵ cần tránh kẻo hối hận

Ngày đăng: 2023-04-24 14:50:12

Giấc ngủ là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi con người, ai cũng cần có một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi. Để có một giấc ngủ chất lượng thì hướng kê giường ngủ cũng vô cùng quan trọng. Vậy, hướng nằm ngủ kiêng kỵ là như thế nào? Nên chọn vị trí kê giường ra sao. Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Hướng ngủ có ảnh hưởng gì đến chất lượng giấc ngủ?

Nhiều người trong số các bạn có thể tự hỏi đâu là cách tốt nhất để ngủ. Bạn ngủ hướng nào có quan trọng không? Hướng phòng ngủ như thế nào là chuẩn? Các vấn đề về tim mạch chịu ảnh hưởng trực tiếp từ hướng ngủ. Mặt khác, trái đất có các cực từ hướng bắc nam, có cực bắc và cực nam. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng con người cũng có một từ trường như một thành phần tự nhiên và bị ảnh hưởng bởi các cực này.

Hướng ngủ có ảnh hưởng gì đến chất lượng giấc ngủ?

Đây là lý do nếu bạn quay đầu về hướng Bắc khi ngủ, hai cực dương cùng hướng (từ trường của trái đất và cơ thể bạn) sẽ đẩy nhau, dễ dẫn đến tình trạng lú lẫn, mất ngủ, giấc ngủ “ngắn” hơn phía bắc và phía nam. Về lâu dài, tất cả những tác động này đều có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự giàu có của bạn!

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất?

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân? “Ngủ như thế nào là tốt nhất?” Rất nhiều bạn đã tự hỏi mình câu hỏi này. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo để tìm cho mình hướng kê giường ngủ ưng ý nhất.

Tây Bắc được coi là hướng Càn, nên nếu quay đầu giường về hướng Tây Bắc thì giấc ngủ sẽ ngon và sâu hơn. Chúng tôi khuyên người cao tuổi và người cao niên (ông bà, cha mẹ, v.v.) và gia chủ nên chọn ngủ tốt nhất ở hướng này. Người đã có gia đình nên chọn hướng giường quay mặt với gia chủ (chủ nhà).

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất?

Nếu bạn còn độc thân hoặc chưa lập gia đình, khuyên bạn nên ngủ quay đầu về hướng Nam. Phụ nữ nên ngủ quay đầu về hướng Bắc để cầu tình duyên và may mắn. Hướng đông (hướng mặt trời mọc) cũng liên quan chặt chẽ đến từ trường của mặt trời. Nằm ngủ quay đầu về hướng này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ mà còn mang lại nhiều vượng khí, phúc lộc cho chủ nhân.

Hướng nằm ngủ kiêng kỵ - tuyệt đối cần tránh

Hướng nằm ngủ quay đầu ra cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh, toilet là khu vực ẩm thấp và dễ bị nấm mốc – vi khuẩn dễ lây lan, thậm chí không khí cũng không trong lành. Ngoài ra, xét về mặt thực tiễn, tiếng ồn và mùi khó chịu từ nhà vệ sinh rất nhạy cảm và bất lợi cho gia chủ. Về lâu dài dễ cộng thêm những điểm không tốt cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Tránh hướng nằm ngủ và hướng chân về phía bàn thờ

Tránh hướng nằm ngủ và hướng chân về phía bàn thờ

Bàn thờ là không gian tâm linh linh thiêng, nơi gia chủ tỏ lòng thành kính với thần linh, phật, tổ tiên và những người đã khuất. Do đó, việc gác chân lên bàn thờ khi ngủ được coi là hành động bất kính và rất bất kính. Đây cũng là một trong những điều kiêng kỵ cần tránh khi ngủ, bạn nhé.

Tại sao ngủ không được quay đầu ra cửa?

Cửa phòng là phải có khi vào hoặc ra khỏi phòng. Bạn có thể nhìn thấy chiếc giường ngay khi bước vào phòng, nhưng nó mộc mạc và thiếu thẩm mỹ vì bộ phận này không mang lại lợi nhuận. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, việc đặt đầu giường đối diện với cửa chính còn ảnh hưởng đến việc phát khí, súng tiếp xúc trực tiếp với người nằm, rất không tốt. Nó có tác động rất tiêu cực đến sự bình tĩnh và ổn định khi nghỉ ngơi và để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe về lâu dài.

Tránh kê giường ngủ chiếu vào các góc nhọn

Khi bố trí các đồ nội thất khác trong phòng ngủ (bàn trang điểm, bàn làm việc, tủ quần áo…) Theo thuyết phong thủy, những góc nhọn từ đồ nội thất phía trên dễ chiếu sát khí xuống giường, gây tâm lý lo lắng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng xấu đến hôn nhân.

Không nằm ngủ ở tư thế đặt bàn thờ phía sau lưng

Không nằm ngủ ở tư thế đặt bàn thờ phía sau lưng

Theo quan niệm phong thủy truyền thống, tránh đặt giường ngủ đối diện với bức tường phía sau bàn thờ. Tội này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm lứa đôi về lâu dài hoặc chi phối hạnh phúc với người độc thân, khiến chuyện tình cảm khó thành.

Yếu tố môi trường có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của con người là điều không thể phủ nhận. Nếu đặt giường ngủ phía sau bàn thờ Phật sẽ khó tránh khỏi việc thắp hương, cầu khấn, tương giao với thần linh và người đã khuất…

Tư thế ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Ngoài hình ảnh kê giường ngủ theo phong thủy, các tư thế ngủ cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Phổ biến nhất của con người là tư thế nằm nghiêng, nằm ngửa, nằm sấp và ngồi xổm. Theo các chuyên gia y tế, nằm nghiêng bên trái rất tốt cho sức khỏe và tim mạch, giúp máu lưu thông dễ dàng và giúp đường thở hoạt động tốt hơn.

Tư thế không nên sử dụng là nằm sấp. Với tư thế này, hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả hơn nhưng lại gây áp lực lên tim và gây đau mỏi vai, cổ, gáy, đồng thời kê một chiếc gối mềm dưới khớp gối để dễ chịu hơn. Khi ngủ, tư thế này còn được gọi là tư thế bào thai, cuộn tròn như em bé khiến nhiều người dễ chịu hơn nhưng nằm lâu dễ gây đau lưng, giải pháp là kê một chiếc gối quanh bụng giữa hai người. đầu gối.

Tư thế ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Khi thức dậy, bạn nên nghiêng người sang bên phải và tỉnh dậy sảng khoái, không nên bật dậy đột ngột hoặc nghiêng sang bên trái để đứng dậy. Để mang lại sự thoải mái tối ưu cho giấc ngủ và hỗ trợ sức khỏe của bạn, bạn cần chọn loại nệm chất lượng phù hợp với nhu cầu cơ thể và độ tuổi của mình. Ngoài ra, để hỗ trợ cơ thể và cho bạn giấc ngủ thoải mái nhất, bạn cần thường xuyên vận động, tập thể dục và ăn uống theo chế độ “lành mạnh”.

Trên đây là bài viết để giải đáp về thắc mắc “Hướng nằm ngủ kiêng kị cần tránh” mà nhiều bạn đọc thắc mắc. Hi vọng nó đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích và hay ho. Hãy chia sẽ với người thân, bạn bè của mình nhé!