Kê đầu giường hướng ra cửa sổ - Nên hay không nên

Ngày đăng: 2020-05-13 22:50:38

Kê đầu giường hướng ra cửa sổ có lẽ là sở thích và cũng là cách bố trí được rất nhiều gia chủ áp dụng. Theo đó với cách đặt giường ngủ như này sẽ giúp chúng ta đón trọn được ánh sáng, bầu không khi ngay từ khi thức giấc. Tuy nhiên, việc đặt giường ngủ ra sao vốn là chuyện rất quan trọng và chúng không chỉ xét đến tiện nghi hay không tiện nghi, sơ thích hay không sở thích mà còn là những tác động trực tiếp về mặt phong thủy. Vì thế mà việc có nên kê đầu giường ra cửa sổ hay không vẫn là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở.

Quan niệm về phong thủy khi đặt giường ngủ

Quan niệm về phong thủy khi đặt giường ngủ

Một giấc ngủ ngon đảm bảo cả về sức khỏe lẫn tinh thần cho mọi người không chỉ là đủ về số giờ ngủ hay đệm ấm, chăn êm mà còn ảnh hưởng trực tiếp từ cach đặt giường ngủ đúng cách của bạn. Theo đó nếu như tại phòng khách gia đình thì bộ bàn ghế sofa luôn được ví như là “nhân vật chính” thì tại phòng ngủ vai trò ấy sẽ là của chiếc giường. Theo nghiên cứu về phong thủy thì mọi sự vật, sự việc xung quanh sẽ đều có những tác động ít nhiều đến chúng ta theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực. Bởi vậy, với việc dành 8 tiếng mỗi ngày hay chính xác hơn 1/3 thời gian cuộc đời mình cho việc nghỉ ngơi thì việc đặt giường ngủ như thế nào thực sự rất quan trọng.

Theo đó việc kê giường theo hướng nào thì tốt hay việc kê giường ra sao mới đúng phong thủy đã có từ rất lâu đời ở nước ta. Trước kia, thời ông bà ta trước khi đặt, kê giường ngủ sẽ thường đến hỏi ý kiến từ các thầy bói để biết được cách bố trí nào sẽ tốt cho bản mệnh của mình. Chính vì thế mà cho đến nay đã có rất nhiều quan niệm về phong thủy khi đặt giường ngủ được lưu truyền trong dân gian. Cho đến nay, khi bộ môn phong thủy về việc bố trí nội thất trong gia đình ngày càng được phổ biến và phát triển một cách rộng rãi hơn đã dần trở thành trở thành những nguyên tắc hiện đại được nhiều người áp dụng.

Theo đó việc đảm bảo về phong thủy khi đặt giường ngủ không chỉ giúp các gia chủ có được giấc ngủ tốt, cơ thể khỏe mạnh mà ngay cả đường công danh, tài lộc cũng ngày một hanh thông hơn. Còn nếu như bạn thường xuyên tỉnh giấc giữa đêm, mất ngủ triền miên, hay gặp ác mộng, vợ chồng lục đục,… có lẽ phải xem xét lại cách đặt giường ngủ của mình.

Có nên kê đầu giường hướng ra cửa sổ không?

Có nên kê đầu giường hướng ra cửa sổ không?

Giường ngủ nhìn ra cửa sổ hay là đầu giường hướng ra cửa sổ là hướng đặt giường được rất nhiều gia chủ ưu thích, đặc biệt là những ai yêu thích thiên nhiên. Tuy nhiên do có rất nhiều quan niệm về phong thủy nên đầu giường có nên hướng ra cửa sổ vẫn là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn và đây cũng là câu hỏi được nhiều bạn gửi về cho chúng tôi gần đây. Tuy nhiên theo nhưng việc tìm hiểu và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia phong thủy đầu ngành thì việc kê đầu giường hướng ra cửa sổ là điều hoàn toàn KHÔNG NÊN, bởi những lý do như sau:

Thứ nhất: Nếu xét về mặt sinh học, ánh sáng lúc ban mai rất tốt có nhiều Vitamin D giúp chuyển hóa canxi, tăng cường khả năng miễn dịch. Thế nhưng nguồn ánh sáng quá mạnh lại chiếu thẳng vào giường thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ, chúng sẽ khiến bạn bị tỉnh giấc.

Thứ hai: Xét đến khía cạnh phong thủy thì cửa sổ chính là nơi tiếp nhận mọi vận khi vào phòng bao gồm cả tốt cả xấu chính vì thế mà người ta cũng thường tránh việc thiết kế cửa sổ đối diện cửa phòng ngủ, vì như vậy ám chỉ việc tiêu tốn tài lộc. Vì thế nếu kê đầu giường hướng ra cửa sổ sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp nhận toàn bộ những vẫn khí này.

Thứ ba: Không chỉ có vận khí về phong thủy mà sương sớm, không khí từ bên ngoài sẽ thông qua cửa sổ vào phong ngủ nếu chỉ cần quên đóng cửa khi ngủ đầu hướng ra cửa sổ bạn sẽ cảm thấy bạn hoàn toàn có thể bị cảm lạnh. Lâu ngày cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng và luôn bất an.

Cách hóa giải đầu giường ngủ nhìn ra cửa sổ

Thay đổi vị trí mới

Thay đổi vị trí mới

Không có cách hóa giải nào tốt hơn trong tình huống đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ bằng việc thay đổi vị trí mới. Vì nếu như đã sai thì chúng ta cần phải chỉnh lại sao cho đúng nhất dựa trên các nguyên tắc kê giường ngủ đúng phong thủy hoặc bạn có thể tham khảo kinh nghiệm từ những người cao tuổi trong gia đình mình. Tuy nhiên hãy lưu ý việc thay đổi vị trí mới này phải đảm bảo cả về phong thủy lẫn sự tính khoa học trong việc bố trí giường ngủ của bạn.

Sử dụng rèm cửa

Sử dụng rèm cửa

Nếu như trong trường hợp bất khả kháng bạn không thể thay đổi được vị trí khác cho giường ngủ thì bạn có thể hóa giải hướng đầu giường hướng ra cửa sổ bằng việc sử dụng rèm cho cửa sổ. Lớp rèm cửa này sẽ phần nào hạn chế đi phần ánh sáng lọt vào trong phòng khi mỗi sáng bạn đang ngủ. Ngoài ra đây cũng có thể coi là một cách trang trí phòng ngủ của bạn thêm phần ấn tượng hơn rất nhiều.

Sử dụng vách ngăn

Sử dụng vách ngăn

Cũng gần tương tự với các hóa giải bằng việc sử dụng rèm cho cửa sổ, bạn chỉ cần bố trí một vách ngăn phù hợp giữa giường ngủ và cửa sổ như vậy dù không thay đổi được hướng mới thì cách này cũng hạn chế được phần nào những tác động tiêu cực. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu mã vách ngăn khác nhau đê bạn lựa chọn như vách ngăn bằng gỗ, vách ngăn hoa văn cnc, … Được thiết kế không quá dày nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng chúng sẽ không gân cản trở hay chiếm quá nhiều diện tích.

Một số điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Ngoài việc đầu giường hướng ra cửa sổ thì trong phong thủy còn bao gồm rất nhiều kiêng kỵ kê giường ngủ khác. Đây là những điều mà bạn tuyệt đối nên tránh vì chúng không chỉ gây nên những tác động tiêu cực đến giấc ngủ mà còn là cả sức khỏe và sự may mắn.

+ Tuyệt đối nên tránh đầu giường đối diện cửa ra vào không chỉ tạo cảm giác bất an, mất đi tính chất giương tư mà cách bố trí này còn khiến tài lộc và may mắn bị tiêu tan.

+ Tránh lặp đặt điều hòa phía trên phần đầu giường, bởi mỗi lần bạn sử dụng điều hòa thì phần khí lạnh sẽ phả trực tiếp lên đầu của bạn. Cách hóa giải điều hòa trên đầu giường duy nhất mà bạn nên áp dụng chính là thay đổi vị trí khác cho điều hòa mà thôi.

+ Không nên đặt giường ngủ dưới sà ngang.

+ Không nên bố trí đầu giường ngủ ngay phía sau tường nhà vệ sinh.

+ Không nên đặt giường ngủ sát tường vì gây tình trạng ẩm thấp tạo âm khí nên nếu như bạn nào đang phân vân có nên kê giường ngủ sát tường thì đây chính là câu trả lời.

Tóm lại, việc kê đầu giường hướng ra cửa sổ luôn là điều không tốt ngay cả về mặt khoa học hay phong thủy. Vì thế nếu như bạn đang có ý định bố trí giường ngủ của mình theo hướng này thì tốt nhất nên tránh đi. Hoặc nếu như đã kệ như vậy thì nên thay đổi hoặc áp dụng những cách hóa giải sao cho hợp lý.

 

Tham khảo thêm :  Những món đồ nội thất tiết kiệm diện tíchHỏi - đáp: Phòng ngủ rộng bao nhiêu là vừa?