Bật mí 7 kỳ quan thế giới mới, bạn đã biết?

Ngày đăng: 2022-04-02 18:52:00

Dưới đây là danh sách 7 kỳ quan thế giới mới đã được ghi nhận và thể hiện được phần nào nét văn hóa và kiến trúc của từng thời đại. Cùng chiêm ngưỡng các công trình này nhé!

Đấu trường La Mã ( Ý)

Khi nhắc đến Rome - Ý, địa điểm đầu tiên người ta nghĩ đến chính là Đấu trường La Mã. Nó còn được gọi là Nhà hát vòng tròn Flavian. Được xây dựng từ năm 72 đến 80, Đấu trường La Mã đã được sử dụng khoảng 500 năm và có thể chứa tới 80.000 khán giả. Tại Đấu trường La Mã đã diễn ra những trận chiến, những cuộc săn lùng, hành quyết và những cảnh này đã được tái hiện lại trong các bộ phim thần thoại.

Đấu trường La Mã ( Ý)

Đấu trường ngày càng hư hại, hoang tàn do động đất và tác động của con người nhưng du khách vẫn có thể tham quan, khám phá. Đấu trường được thiết kế và xây dựng theo lối kiến ​​trúc hiện đại, ảnh hưởng kiến ​​trúc khoảng 2000 năm sau đó. Nơi đây hiện thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi ngày và trở thành biểu tượng của hoàng gia La Mã.

Vạn Lý Trường Thành ( Trung Quốc)

Vạn Lý Trường Thành là một công trình kiến ​​trúc tường thành được xây dựng từ thời Chiến Quốc và được xây dựng vào các triều đại sau này. Công trình xây dựng nhằm ngăn chặn khả năng xâm lược của người Mông Cổ có liên quan đến lịch sử Trung Quốc.

Vạn Lý Trường Thành ( Trung Quốc)

Đến nay, Vạn Lý Trường Thành là  điểm  du lịch thế giới, được cả thế giới biết đến bởi sự độc đáo bởi chiều dài khủng không công trình nào sánh được (21.196 km) và giá trị lịch sử to lớn của nó.Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. 

Thành phố cổ Petra (Jordan)

Năm 1985 Thành phố cổ Petra được công nhận là Di sản thế giới. Petra là thủ đô của Đế quốc Nabataean thuộc đế chế này. do Vua Aretas IV quản lý. Nền văn minh này đã chứng tỏ là  chuyên gia đầu tiên  phát minh ra công nghệ nước, xây dựng các đường hầm và khoang chứa nước công phu để tạo ra một ốc đảo giả. Nghệ thuật điêu khắc đá cũng là một nét độc đáo và nổi tiếng của nền văn minh này. 

Thành phố cổ Petra (Jordan)

Khu di tích ChiChen Itza (Bán đảo Yucatan, Mexico)

Lịch sử rực rỡ của nền văn hóa  Maya có thể được nhìn thấy trong cấu trúc tráng lệ của Chichen Itzá.Nơi đây từng là một trung tâm thành phố hùng mạnh chuyên buôn bán vải vóc, nô lệ, mật ong và muối. Tòa nhà cũng từng là trung tâm chính trị và kinh tế của nền văn minh nhân loại Maya. Địa điểm này là El Caracol, một đài quan sát thiên văn tinh vi, đền thờ chiến binh, lăng mộ của nhà sư Lăng mộ 

Khu di tích ChiChen Itza (Bán đảo Yucatan, Mexico)

Lăng mộ Taj Mahal ( Ấn Độ)

Taj Mahal nổi tiếng  thế giới về giá trị, lịch sử, câu chuyện tình yêu và vẻ đẹp tuyệt vời. Taj Mahal nằm ở Agra, Ấn Độ. Đây là lăng mộ của Mumtaz Mahal, vợ của hoàng đế Mughal Shah Jahan. Theo truyền thuyết, vị hoàng đế yêu vợ của mình và đã xây dựng Taj Mahal sau khi cô qua đời để chứng minh tình yêu của mình dành cho cô và để tưởng nhớ cô.

Lăng mộ Taj Mahal ( Ấn Độ)

Được hoàn thành vào năm 1632, ngôi đền có giá khoảng 827 triệu USD ngày nay. Taj Mahal được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1983. Ngày nay, mảnh đất này được một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm và khám phá.

Machu Picchu (Peru)

Machu Picchu là một thành phố của người Inca được xây dựng bằng đá granit sáng lấp lánh, nằm trên đỉnh của đỉnh Machu Picchu, cao khoảng 2350 mét so với mực nước biển,

Machu Picchu (Peru)

 Nó được xây dựng vào giữa những năm 1400 ở đỉnh cao của Đế chế Inca và sau đó bị người Inca bỏ rơi. Nó còn được gọi là Thành phố bị lãng quên của người Inca. Được các nhà khảo cổ học phát hiện, nơi đây đã trở thành điểm tham quan của nhiều du khách. Nó đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1983.

Tượng chúa Kito cứu thế

Một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Brazil, tượng Chúa Giêsu Kitô theo phong cách Art Deco ở Rio de Janeiro là một trong Bảy Kỳ quan Thế giới Mới. Tác phẩm này là của nhà điêu khắc nổi tiếng người Pháp Paul Randowski. Khi đó người phụ trách tạo kiểu là Gheorghe Leonida, người Romania.

Tượng chúa Kito cứu thế

Tượng Chúa Cứu Thế cao 29,87m, trong đó phần đế cao 7,92m. Cánh tay rộng 28,04 mét, nặng 635 tấn, được làm bằng talc và bê tông, được đặt trên đỉnh núi Corcovado cao 701 mét. Công trình bắt đầu được xây dựng vào năm 1922 và hoàn thành vào năm 1931.

Tham khảo thêm: các công trình kiến trúc được kì vọng sẽ trở kì quan thế giới tiếp thẻo

các công trình kiến trúc được kì vọng sẽ trở kì quan thế giới tiếp thẻo

Cầu Vàng Đà Nẵng: Cây cầu dài 150m và cao 1.441m so với mực nước biển, có kiến ​​trúc độc đáo, được hoàn thành vào năm 2018. Công trình kiến ​​trúc đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu với thiết kế độc đáo, mới lạ với điểm nhấn là rêu phong. -có che tay đỡ cầu. Cầu Vàng giờ đây đã trở thành một địa điểm chụp ảnh yêu thích của du khách, đặc biệt là những ai đến Đà Nẵng và Việt Nam.

các công trình kiến trúc được kì vọng sẽ trở kì quan thế giới tiếp thẻo

Thủ đô thương mại của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE): Khu vực này được coi là thành phố ấn tượng nhất của thế kỷ 21, với hàng loạt công trình kiến ​​trúc sang trọng và ấn tượng. Bao gồm: khách sạn hình cánh buồm, đảo nhân tạo mô phỏng cây cọ, tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, đặc biệt là tòa tháp mang tên “Khung ảnh Dubai” sang trọng và độc đáo.

các công trình kiến trúc được kì vọng sẽ trở kì quan thế giới tiếp thẻo

Bảo tàng Soumaya (Mexico): Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích xấp xỉ 16.000 mét vuông ở phía bắc thành phố Mexico. Bảo tàng có hơn 66.000 tác phẩm nghệ thuật, hầu hết trong số đó là của một số nghệ sĩ châu Âu nổi tiếng nhất từ ​​thế kỷ 15 đến thế kỷ 20, và cũng là nơi trưng bày bộ sưu tập chủ nghĩa cổ điển đương đại. Thời kỳ tiền Tây Ban Nha và là thuộc địa lớn nhất của Tây Ban Nha trên thế giới.

các công trình kiến trúc được kì vọng sẽ trở kì quan thế giới tiếp thẻo

Công viên nghệ thuật điêu khắc dưới nước: Dự kiến ​​sẽ mở cửa tại bãi biển Miami, Mỹ vào cuối năm 2021. Du khách phải lặn xuống biển để chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật.

các công trình kiến trúc được kì vọng sẽ trở kì quan thế giới tiếp thẻo

Hệ thống đường hầm và bùng binh (băng chuyền) dưới Bắc Đại Tây Dương nối các đảo chính của quần đảo Faroe (Đan Mạch) - đây là bùng binh dưới nước đầu tiên trên thế giới - cắt giảm thời gian vận chuyển từ  Torshavn đến Runavik từ 1 giờ 14 phút xuống chỉ còn 16 giờ. Cấu trúc giống như một con sứa và nằm ở cuối đường hầm dài 11 km 

các công trình kiến trúc được kì vọng sẽ trở kì quan thế giới tiếp thẻo

10 Jungle Swings (Bali, Indonesia): Bali được mệnh danh là một trong những hòn đảo độc đáo và tuyệt vời nhất trên thế giới. Chiêm ngưỡng, tận hưởng và thực tế sống  với thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng, nơi đây  đu mình trên một chuỗi xích đu với nhiều độ cao và vị trí khác nhau 

Trên đây là 7 kì quan thế giới mới được ghi nhận bởi Unesco, cũng như các công trình hứa hẹn sẽ mang lại dấu ấn lịch sử quan trọng và trở thành địa điểm được du khách yêu thích nhất. 

 

Tham khảo showroom Nội Thất Nhập Khẩu Chính Hãng Số 1 Hà Nội tại : https://vuongquocnoithat.vn/