Kích thước bàn làm việc chuẩn đến từng cm là bao nhiêu?

Ngày đăng: 2022-05-06 20:38:42

Bàn ghế làm việc là món đồ bạn sử dụng hàng ngày. Thế nhưng có bao giờ bạn thắc mắc bộ bàn ghế rộng bao nhiêu, cao bao nhiêu là phù hợp không? Hãy cùng Vương Quốc Nội Thất đi tìm hiểu về kích thước bàn làm việc chuẩn nhất hiện nay nhằm giúp gia chủ sở hữu góc làm việc hài hòa, tiện nghi. Cùng bắt đầu ngay nhé!

1. Tiêu chí lựa chọn kích thước bàn làm việc chuẩn

Kích thước bàn ghế làm việc tiêu chuẩn sẽ có sự thay đổi dựa trên 3 tiêu chí dưới đây.

Dựa vào mục đích sử dụng

Bạn cần lựa chọn kích cỡ bàn làm việc phù hợp với mục đích sử dụng. Ví dụ như đặc thù của ngành kế toán là làm việc với nhiều giấy tờ, sổ sách nên mặt bàn làm việc cần đảm bảo sự rộng rãi, thoải mái. Những mẫu bàn rộng 160 cm, cao 75 cm, sâu 70 – 120 là sự lựa chọn phù hợp. 

Dựa vào không gian kê đặt

Dựa vào không gian kê đặt

Bàn làm việc không nên chiếm quá nhiều diện tích vì sẽ gây cảm giác chật chội, khó chịu. Điều này sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của người sử dụng. Nhất là khi chọn mua bàn làm việc cho không gian nhỏ hẹp, bạn cần tính toán trước diện tích phòng để tránh chọn sai kích thước. Đối với căn phòng rộng, bạn có thể tùy ý lựa chọn các mẫu bàn làm việc 160 cm hoặc 180 cm tùy vào sở thích.

Dựa vào thiết kế bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc chuẩn sẽ thay đổi theo thiết kế sản phẩm. Mẫu bàn làm việc góc thường to và rộng lớn các sản phẩm cùng loại. Kiểu dáng bàn nhỏ gọn, đơn giản chắc chắn sẽ bé hơn nhưng vẫn đáp ứng được kích thước bàn làm việc phong thủy.

2. Kích thước chung của bàn làm việc  

Chọn sai kích thước bàn ghế làm việc sẽ mang đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Phổ biến nhất là khiến người ngồi bị gù lưng, mỏi chân, đau nhức cổ vai gáy. Bạn đừng nên lựa chọn kích cỡ bàn làm việc theo cảm tính mà cần cân nhắc một vài thông số tiêu chuẩn dưới đây.

2. Kích thước chung của bàn làm việc  

- Chiều cao bàn làm việc tiêu chuẩn: chiều cao chuẩn cho bàn làm việc là 75 cm. Đối với bàn giám đốc hoặc bàn chủ tịch, thông số này sẽ tăng thêm khoảng 1-2 cm.

- Chiều rộng bàn làm việc tiêu chuẩn: chiều rộng bàn thường là số chẵn như bàn làm việc 100 cm, 120 cm, 140 cm, 160 cm,…Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc một số mẫu bàn làm việc lớn hơn như 200 cm, 220 cm,…

- Chiều sâu bàn làm việc tiêu chuẩn: sải tay người ngồi dài từ 50 – 70 cm. Do đó, chiều sâu tiêu chuẩn của bàn làm việc là 60 cm, sâu tối đa 70 cm. Với kích cỡ này, bàn làm việc không chiếm quá nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái, linh hoạt khi sử dụng.

3. Kích thước bàn làm việc chuẩn trong văn phòng

Ở nội dung này, Vương Quốc Nội Thất sẽ mách bạn các kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho không gian văn phòng, công sở.

Kích thước bàn làm việc giám đốc

Kích thước bàn làm việc giám đốc

Kích thước bàn ghế giám đốc lớn hơn so với bàn làm việc nhân viên nhằm thể hiện sự uy nghiêm, đẳng cấp của vị trí cấp cao. Kích thước bàn giám đốc tiêu chuẩn là: D 160 cm * R 80 cm * C 75 cm * S 90 cm. Kiểu dáng bàn làm việc giám đốc thường là hình chữ nhật hoặc bàn góc có thêm tủ sách.

Kích thước bàn làm việc nhân viên

Hầu như công ty nào cũng lựa chọn bàn nhân viên Rộng 120 cm * Dài 60 cm * Cao 75 cm. Theo nghiên cứu, đây là những thông số phù hợp với vóc dáng người Việt. Tuy không thể phù hợp với tất cả mọi người nhưng nó đảm bảo người ngồi dễ dàng với lấy đồ đạc trên bàn.

Kích thước bàn làm việc nhân viên

Hiện nay, các công ty thường ưa chuộng sử dụng bàn ghép để tiện cho việc trao đổi, gắn kết tình cảm nhân viên, Kích thước bàn ghép tiêu chuẩn mà bạn nên tham khảo là:

Kích thước bàn làm việc 2 chỗ:  120 cm * 140 cm * 75 cm (Rộng * Dài * Cao)

Kích thước bàn làm việc 4 chỗ: 120 cm * 240 cm * 75 cm (Rộng * Dài * Cao)

Kích thước bàn làm việc 6 chỗ: 120 cm * 360 cm * 75 cm (Rộng * Dài * Cao)

Kích thước bàn phòng họp

Kích thước bàn làm việc chuẩn cho phòng họp từ 5 – 8 người là 90 cm * 180 cm * 75 cm (Rộng * Dài * Cao). Số lượng người tăng lên thì kích cỡ bàn cũng thay đổi theo. Ví dụ như bàn họp dành cho 4 người rộng 80 cm, dài 160 cm và cao 75 cm.

4. Kích thước bàn làm việc chuẩn tại nhà

Đối với bàn làm việc gia đình, thông số kích thước sẽ có sự thay đổi như sau.

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc trong phòng ngủ cần có kích thước hợp lý để không gây bất tiện cho cuộc sống sinh hoạt. Để có được tư thế ngồi làm việc thoải mái, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về cột sống, chiều cao bàn làm việc phòng ngủ là 75 cm, chiều dài bàn dao động khoảng 80 – 160 cm, chiều sâu khoảng 50 – 70 cm.

Kích thước bàn làm việc tích hợp tủ sách

Kích thước bàn làm việc tích hợp tủ sách

Bàn làm việc kết hợp tủ sách có chiều cao khoảng 120 – 180 cm. Mặt bàn rộng từ 120 – 140 cm, sâu khoảng 50 – 70 cm. Vì có thêm kệ sách nên kích thước phần chân đứng và mặt bàn khá lớn. Chiều cao cũng thay đổi tùy vào nhu cầu sử dụng. Một vài thông số liên quan đến bàn làm việc kèm kệ sách mà bạn nên biết:

+ Kích thước tủ sách: tủ trên 120 cm * 18 cm, tủ dưới 120 cm * 25 cm

+ Chiều cao bàn làm việc: 75 cm

+ Chiều cao tổng: 140 cm

Kích thước bàn làm việc chữ L

Ưu điểm của bàn làm việc chữ L là khả năng tối ưu diện tích. Bạn có thể kê nó ở góc phòng. Kiểu dáng bàn làm việc chữ L mang đến sự trang trọng, thanh lịch và đầy trẻ trung. Sản phẩm không có kích cỡ cố định nhưng bạn có thể tham khảo những kích thước phổ biến như sau:

Kích thước bàn làm việc chữ L

+ Chiều dài bàn ít nhất 140 cm

+ Bàn làm việc rộng tối đa 180 cm

+ Bàn làm việc cao khoảng 75 cm

3 kích cỡ bàn chữ L được đông đảo khách hàng lựa chọn:

+ 140 cm * 140 cm * 75cm (R x D x C)

 

+ 140 cm * 150 cm * 75cm (R x D x C)

 

+ 160 cm * 160 cm * 75cm (R x D x C)

Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

Khi tính kích thước bàn làm việc theo phong thủy, ta sẽ dùng thước Lỗ Ban 42.9 cm. Đây là loại thước được sử dụng để đo đồ nội thất. Thước Lỗ Ban bao gồm 8 cung: 4 cung tốt là Tài, Nghĩa, Quan, Bản và 4 cung xấu Bệnh, Ly, Kiếp, Hại. Dựa vào công thức tính kích thước bàn theo 8 cung chính, gia chủ sẽ biết được thông số đó có tốt hay không. Thậm chí, một số khách hàng còn đặt riêng kích cỡ bàn làm việc sao cho hợp phong thủy nhất.

5. Kích thước bàn học trẻ em chuẩn theo bộ Y Tế

Bên cạnh kích thước bàn làm việc chuẩn, bàn học trẻ em có kích thước bao nhiêu là tốt đang là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết mọi gia đình. Dưới đây là kích thước bàn học tiêu chuẩn theo khuyến nghị của bộ Y Tế.

+ Chiều cao bàn học tiêu chuẩn = chiều cao của bé * 46 cm

+ Chiều rộng bàn học tiêu chuẩn = chiều ngang cơ thể + 5-7 cm

+ Chiều sâu bàn học tiêu chuẩn = chiều dài từ cổ tay tới khớp vai

6. Các mẫu bàn làm việc thịnh hành nhất 2022

Bên cạnh tiêu chí về kích thước, lựa chọn thiết kế bàn làm việc cũng không kèm phần quan trọng. Một chiếc bàn làm việc đẹp vừa tôn lên sự sang trọng, uy quyền cho không gian vừa kích thích khả năng sáng tạo của não. Dưới đây là những mẫu bàn làm việc lãnh đạo hiện đại được nhiều người ưa chuộng.

Mẫu bàn làm việc đơn giản sang trọng

Mẫu bàn làm việc đơn giản sang trọng

Mẫu bàn giám đốc hiện đại độc đáo

Mẫu bàn giám đốc hiện đại độc đáo

Mẫu bàn lãnh đạo tân cổ điển sang trọng

Mẫu bàn lãnh đạo tân cổ điển sang trọng

Mẫu bàn làm việc kèm kệ sách tiện nghi

Mẫu bàn làm việc kèm kệ sách tiện nghi

Mẫu bàn làm việc gỗ sồi trắng

Mẫu bàn làm việc gỗ sồi trắng

Mẫu bàn làm việc góc cao cấp

Mẫu bàn làm việc góc cao cấp

Mẫu bàn giám đốc cổ điển nhập khẩu

Mẫu bàn giám đốc cổ điển nhập khẩu

Mẫu bàn làm việc kèm tủ sách

Mẫu bàn làm việc kèm tủ sách

 

Trên đây là kích thước bàn làm việc chuẩn theo phong thủy, giúp mang đến tiền tài và may mắn cho gia chủ. Hy vọng nội dung lần này sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được bàn làm việc phù hợp nhất cho bản thân.

 

Xem thêm 125+ Mẫu Bàn ghế làm việc giám đốc bằng gỗ cao cấp 【HOT 2022】tại: https://vuongquocnoithat.vn/noi-that-phong-khach/ban-tu-lam-viec/