Kích thước cổng theo phong thủy mà ai cũng cần hiểu rõ

Ngày đăng: 2021-01-15 20:59:27

 

Khi thi công kiến trúc nhà ở hay các công trình tương tự thì cổng nhà, cổng chính không chỉ có vai trò được xếp số 1 về thẩm mỹ mà còn bao gồm cả phong thủy. Đây được biết đến là những vị trí tiếp nhận, dẫn khí vào nhà nên mang một tầm ảnh hưởng không hề nhỏ chút nào khi xết đến phong thủy tổng thể. Chính vì vậy, việc tính toán và lựa chọn kích thước cổng theo phong thủy là điều mà bất kì ai cũng phải hiểu rõ. Liệu bạn đã biết những thông số này chính xác là bao nhiêu chưa?

Hiểu thêm về phong thủy cổng nhà, cổng chính

Ngày nay cổng nhà, cổng chính là một phần không thể thiếu trong rất nhiều kiến trúc thi công. Chúng giống như một sự phân định khu vực với đường xá, phố phường xung quanh và đồng thời cũng như một “lời chào đầu tiên” với bạn bè, khách quý khi đến thăm gia đình bạn. Tuy nhiên, một trong những quan điểm đang rất được ủng hộ trong thiết kế nhà đẹp và xây dựng công trình chính là cổng nhà không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà mà nó còn mang lại sự may mắn cũng như tài lộc cho gia đình bạn.

Hiểu thêm về phong thủy cổng nhà, cổng chính

Nên vì thế mà gần như các gia chủ đều cố gắng tìm hiểu cũng như thực hiện việc làm cổng nhà theo tuổi, cung mệnh sao cho mang đến những vận khí tốt nhất về mặt phong thủy cho gia đình mình. Theo đó, phong thủy cổng nhà sẽ quy định rất rõ về vị trí, hướng cũng như kích thước cổng nhà như sau:

Hướng cổng theo phong thủy

Theo quan điểm trong thuyết ngũ hành, cách đặt cổng hợp phong thuỷ tùy thuộc và mệnh của gia chủ sẽ có những hướng xây cổng nhà theo phong thủy để mang đến tài lộc, thịnh vượng.

+ Gia chủ mệnh Kim: nên đặt hướng cổng chính về hướng Bắc và Tây Nam

+ Gia chủ mệnh Mộc: nên chọn hướng cổng nhà theo phong thủy là hướng Bắc

+ Gia chủ mệnh Thủy: nên đặt cổng nhà hướng Tây và Tây Bắc

+ Gia chủ mệnh Hỏa: nên đặt cổng nhà phong thủy hướng Đông hoặc Đông Nam

+ Gia chủ mệnh Thổ: nên đặt hướng cổng thuộc hướng Nam

Vị trí cổng theo phong thủy

Tuân thủ những lưu ý về cách bố trí cổng nhà, vị trí đặt cổng nhà sẽ giúp bạn bố trí cổng đúng phong thủy. Phong thủy cổng nhà mang lại điều tốt lành cho cho tổ ấm của bạn. Theo quan niệm của bát quái, cổng nên mở để đón dòng nước đến bởi nước được coi như tài vận đến.

Kích thước cổng theo phong thủy

Đây cũng chính là vẫn đề mà chúng ta sẽ tìm hiểu đến trong bài ngày hôm nay, kích thước cổng chính theo phong thủy hay kích thước làm cổng nhà theo phong thủy sẽ được tính toán dựa trên thước phong thủy. Hiện nay có rất nhiều loại thước phong thủy, nhưng được sử dụng nhiều nhất vẫn là thước Lỗ Ban có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Kích thước cổng theo phong thủy, vượng tài lộc chuẩn nhất

Để tính được kích thước cổng nhà đẹp theo phong thủy chúng ta sẽ dựa vào từng loại cụ thể. Lưu ý, khi tính kích thước cổng nhà theo phong thủy chúng ta sẽ không bao gồm cả trụ cổng nhà. Do thông thường kích thước trụ cổng theo phong thủy sẽ được tính riêng.

Kích thước cổng 1 cánh theo phong thủy

Kích thước cổng 1 cánh theo phong thủy

Đối với những ngôi nhà nhỏ thì việc thiết kế cổng chỉ có 1 cánh cũng không phải là điều gì quá lạ. Kích thước cổng 1 cánh theo phong thủy là 81cm x 212cm thì chiều rộng là 81cm tương đương với 0.81m, chiều cao là 212cm tương đương với 2,12m. Ngoài ra, nếu như các khuôn cửa thay đổi về độ dày là 4,5cm hoặc 6cm thì các bạn chỉ cần lấy thông số trên cộng với độ dày của khuôn cửa là được.

Kích thước cổng 2 cánh theo phong thủy

Kích thước cổng 2 cánh theo phong thủy

Thông thường nhiều người sẽ tính dựa trên chất liệu gia công như kích thước cổng sắt 2 cánh theo phong thủy hay cổng gỗ, nhôm đúc,… Nhưng trong bài viết ngày hôm nay những thông số này của chúng tôi sẽ áp dụng chung cho tất cả các loại. Đối với kích thước cổng 2 cánh theo phong thủy ngoài việc khác nhau về độ dày như trên phải cộng thêm vào thì còn phân thành 2 trường hợp như sau:

+ Đối với cổng 2 cánh đều: chiều rộng cổng nhà lần lượt là: 109cm, 138cm, 162cm, 185cm và chiều cao 212cm. Với độ chênh lệch là 4,5 cm và 6cm.

+ Đối với cổng 2 cánh lệch:

  • Chiều rộng và chiều cao cổng lần lượt là 109cm x 212cm. Kích thước chiều rộng chia hai cánh là 69cm + 40cm.
  • Chiều rộng và chiều cao cánh lần lượt là 126cm x 212cm. Kích thước chiều rộng chia hai cánh là 81cm + 45cm.

Kích thước cổng 4 cánh theo phong thủy

Kích thước cổng 4 cánh theo phong thủy

Nhà sử dụng loại cửa này thường là nhà có mặt tiền rộng hoặc nhà ống muốn có không gian gần gũi với thiên nhiên. Kích thước cổng 4 cánh theo phong thủy mở quay là:

  • Chiều rộng cổng nhà theo phong thủy là: 236cm, 255cm, 262cm, 282cm, 341cm, 360cm
  • Chiều cao cổng nhà theo phong thủy là: 212cm

Ngoài ra với các khuôn cửa dày 4,5cm và 6cm sẽ phải cộng thêm vào dựa vào những thông số trên đây. Ngoài ra, những thông số này còn có thể áp dụng cho việc tính kích thước cổng nhà cho ô tô với độ rộng và chiều cao như này mới có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Ban hoàn toàn có thể xây cổng 2 cánh nếu như nhà có ô tô nhỏ nhưng kích thước vẫn phải đảm bảo thoải mái cho việc ô tô di chuyển ra vào.

Tỷ lệ chiều rộng và chiều cao cổng theo phong thủy cần biết

Khi tính kích thước cổng theo phong thủy số đông sẽ chỉ chú ý đến những con số cụ thể mà chúng tôi giới thiệu đến ở trên. Rồi chiều cao cửa cổng bao nhiêu là đẹp hay chiều rộng nhà theo phong thủy bằng bao nhiêu là chính xác. Thế nhưng, có một thông số khác vô cùng quan trọng đó chính là tỷ lệ chiều rộng và chiều cao cổng. Điều này thậm chí còn quy định trực tiếp đến cả việc tính kích thước cổng có xà ngang hay bất kì một kiểu cổng nhà, cổng chính nào.

Tỷ lệ chiều rộng và chiều cao cổng theo phong thủy cần biết

Để có thể tính được tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của cổng phải căn cứ theo thước Lỗ Ban để chọn kích thước tốt. Nếu chọn theo Lỗ Ban được được kích thước tốt thì kích thước chiều rộng của cổng phải là âm (số chẵn), kích thước chiều dài phải là dương (số lẻ). Nếu như chọn chiều rộng và chiều cao cùng rơi vào âm hoặc dương thì sẽ sinh ra “Cô Âm Bất Sinh, Độc Dương Bất Trưởng”, rất là xấu.

Ngoài ra, tránh chọn kích thước cổng có chiều rộng hay chiều cao quá hẹp. Bởi sẽ không thu nạp được khí tốt vào nhà. Ngược lại nếu để chiều cao và chiều rộng của cổng nhà quá lớn thì khí vào nhà sẽ bị tạp loạn. Như vậy cả khí tốt lẫn khí xấu đều có thể vào nhà, vận khí không những không tốt hơn mà còn có thể bị ảnh hưởng từ rất nhiều điều không may, đen đủi.

Kích thước cổng theo phong thủy là những thông số cần phải tìm hiểu một cách kỹ lưỡng, đầy đủ trước khi thiết hành việc thiết kế và thi công. Đôi khi từ chính những thông số này sẽ quyết định rất nhiều đến giá trị về mặt thẩm mỹ cũng như phong thủy mà bạn không thể biết hết được. Tuy nhiên, dù tuân thủ các nguyên tắc phong thủy như trong quá trình thi công các bạn vẫn cần phải kết hợp với các tiêu chuẩn khoa học, an toàn để đảm bảo sự tiện nghi nhất cho công trình của mình.

 

Tham khảo thêm : UPDATE kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất gia đình