Hỏi - đáp: Kích thước quầy lễ tân tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Ngày đăng: 2023-04-20 17:18:04

Vẻ đẹp và sự sang trọng của khu vực quầy lễ tân, có thể nói là bộ mặt của khách sạn, được quyết định bởi kích thước phù hợp với không gian, hài hòa với tổng thể thiết kế nội thất. Nó thường có mặt tại các công ty, spa, nhà hàng, khách sạn,… Thực tế cũng cho thấy khi thiết kế, các ông chủ thường đầu tư cho khu vực lễ tân để nâng tầm đẳng cấp, sự chuyên nghiệp của thương hiệu của nó. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về kích thước quầy lễ tân nhé!

Chiều cao tiêu chuẩn quầy lễ tân là bao nhiêu?

Tiêu chí kích thước tiêu chuẩn quầy lễ tân khách sạn, spa… không cố định và không có thông số ràng buộc. Nó có thể thay đổi linh hoạt tùy theo mục đích sử dụng và loại hình không gian. Bạn có thể tham khảo kích thước sau:

Chiều cao tiêu chuẩn quầy lễ tân là bao nhiêu?

  • Chiều dài: 2m – 2m2
  • Chiều cao: 1m - 1m2
  • Chiều rộng trên: khoảng 30-60cm
  • Chiều rộng bàn dưới: 60-90cm

Chi tiết kích thước quầy lễ tân spa khách sạn phổ biến nhất

Mỗi loại quầy lễ tân có một phong cách thiết kế khác nhau, cũng như mang lại cảm giác thẩm mỹ riêng. Bạn hãy tìm hiểu kĩ về từng mẫu quầy lễ tân nhé!

Kích thước quầy lễ tân chữ L

Mẫu quầy lễ tân phổ biến nhất tại thời điểm này là loại L này. Kiểu thiết kế này lấy ý tưởng đặt quầy lễ tân ở khu vực góc thay vì khu vực trung tâm. Quầy chữ L phù hợp với mọi không gian, từ sảnh vừa và nhỏ đến sảnh lớn. Quầy lễ tân hình chữ L có kích thước tiêu chuẩn thuận tiện cho nhân viên lễ tân giao tiếp và phục vụ khách hàng. Nó cũng có một không gian lưu trữ lớn.

Vậy kích thước quầy lễ tân chữ L như thế nào là phù hợp nhất? Đây là những thông số tiêu chuẩn nhất:

  • Chiều dài: 2m
  • Chiều cao: 1m1
  • Chiều rộng mặt bàn: trung bình 60-90cm

Kích thước quầy lễ tân chữ L

Kích thước quầy thu ngân, lễ tân hình chữ U

Kiểu thiết kế này vẫn còn rất phổ biến hiện nay và thường được sử dụng ở những nơi có diện tích sảnh lớn. Thông thường, quầy lễ tân hình chữ U được đặt chính giữa sảnh tạo cảm giác trang nghiêm, tĩnh lặng. Loại quầy này thường được làm bằng gỗ tự nhiên, MDF hoặc ván ép, tạo thành hình chữ U rất khít.

Không gian lưu trữ lớn có thể chứa nhiều đồ dùng văn phòng và trưng bày một vật trang trí đẹp mắt. Đó là lý do tại sao hầu hết các công ty và khách sạn lớn đều sử dụng quầy lễ tân hình chữ U. So với quầy lễ tân chữ L thì kích thước tiêu chuẩn của quầy chữ U không khác biệt nhiều về chiều cao và chiều rộng quầy. Số biến là chiều dài. Kích thước thường từ 1m8 đến 2m5. Chiều sâu của quầy cũng lớn từ 1m đến 1m5.

Kích thước quầy thu ngân, lễ tân hình chữ U

Kích thước quầy lễ tân uốn vòm dạng vòng cung

Một thiết kế độc đáo tạo điểm nhấn cho sảnh. Với những đường cong tinh tế, thiết kế này làm “mềm mại” căn phòng và khiến nó trở nên rất tinh tế. Ý tưởng kích thước quầy bar, quầy lễ tân này rất phù hợp với phong cách tân cổ điển và gợi lên sự sang trọng, đẳng cấp bất ngờ.

Diện tích sử dụng của quầy lễ tân khá lớn, nhân viên và khách hàng có thể trao đổi thông tin ở bất cứ đâu. Mẫu thiết kế này rất phù hợp cho doanh nghiệp, công ty, tiệc chiêu đãi khách sạn 4-5 sao, quán bar nhà hàng, v.v. Bạn có thể tham khảo các kích thước sau: 2m2 - 2m4 (chiều dài), 1m1 (chiều cao), 60 - 90cm (chiều rộng mặt bàn).

Kích thước quầy lễ tân uốn vòm dạng vòng cung

Kích thước quầy pha chế, quầy lễ tân chữ I

Thiết kế quầy lễ tân là một trong những thiết kế sớm nhất và vẫn còn phổ biến nhất. Đây luôn là giải pháp tốt nhất cho những căn phòng có diện tích vừa và nhỏ. Tính linh hoạt của thiết kế này luôn được đánh giá cao và có thể được sử dụng trong bất kỳ không gian hoặc cách sắp xếp nào.

Quầy hình chữ I có thiết kế nhỏ gọn và tạo cảm giác rộng mở, cách thể hiện khá đơn giản, không “lộn xộn” và chỉ đáp ứng những dịch vụ cơ bản nhất là tiếp nhận yêu cầu của khách, check in và check out (trong trường hợp của khách sạn). Ngoài ra, các thiết bị lắp đặt ở đây chỉ dùng để gọi điện thoại, gọi máy tính và nhập liệu.

Kích thước quầy pha chế, quầy lễ tân chữ I

Chữ I là thiết kế mặt trước linh hoạt nhất về kích thước. Kích thước rất khác nhau tùy thuộc vào không gian đơn vị cá nhân và nhu cầu. Một số kích thước bạn có thể tham khảo để thiết kế quầy thu ngân, quầy lễ tân cho mình:

  • Chiều dài: 1m2, 1m5, 1m8,...
  • Chiều cao: 0,85-1m
  • Chiều rộng: 50-60cm

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm chọn lễ tân chuẩn cho từng không gian

Kích thước tiêu chuẩn quầy lễ tân khách sạn, văn phòng được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn từng kiểu dáng quầy lễ tân sao cho đúng với tính chất công việc hoặc yêu cầu đặc thù cần đáp ứng. Kích thước quầy lễ tân cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, tính thực dụng, yêu cầu sử dụng và ý nghĩa phong thủy.

Kích thước quầy theo diện tích sảnh: Đặc biệt kích thước của quầy lễ tân khách sạn cần hài hòa với diện tích của sảnh phòng nói riêng cũng như quầy lễ tân nói chung. Nếu diện tích sảnh nhỏ, không nên chọn quầy quá rộng vì sẽ tạo cảm giác chật chội. Ngược lại, nếu quầy lễ tân quá nhỏ so với diện tích sẽ tạo cảm giác lộn xộn, mất cân đối và thiếu thẩm mỹ. Các đơn vị nên đo đạc, ước lượng diện tích sảnh và cân nhắc lựa chọn kích thước mét phù hợp.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm chọn lễ tân chuẩn cho từng không gian

Kích thước quầy theo dáng người của lễ tân: Một yếu tố trong việc lựa chọn quầy lễ tân là tình trạng thể chất trung bình của nhân viên. Các chủ nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp nên chú ý đến chiều cao của nhân viên lễ tân. Ví dụ: Nếu quầy lễ tân quá đông và thiếu nhân viên, bạn có thể cảm thấy mất đi sự tính thẩm mỹ.

Chọn quầy lễ tân phù hợp với nội thất sảnh: Khu vực tiếp khách thường được bố trí nhiều nội thất khác như ghế sofa, bàn trà, ghế salon. Cần lựa chọn quầy lễ tân có màu sắc, chất liệu, kiểu dáng thiết kế, kích thước phù hợp với nội thất căn phòng. Bố trí quầy lễ tân rộng rãi, cân đối tạo hiệu ứng thẩm mỹ và nâng cao tính chuyên nghiệp của đơn vị.

Chọn quầy lễ tân phù hợp với lượng khách hàng: Khi xác định được lượng khách, đơn vị nên ước tính số lượng khách hàng hàng ngày. Nếu bạn có nhiều khách hàng đến cửa hàng của bạn để giao dịch hàng ngày, bạn có thể chọn quầy lễ tân lớn hoặc thậm chí lắp đặt hai quầy lễ tân trung bình. Ngược lại, những đơn vị có số lượng hạn chế khách hàng có thể lựa chọn những mẫu quầy lễ tân vừa và nhỏ.

Lưu ý chọn màu sắc phù hợp: Màu sắc của quầy lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong tổng thể không gian của khu vực sảnh. Tùy vào phong cách kiến ​​trúc và nội thất xung quanh mà đơn vị có thể lựa chọn màu sắc quầy sao cho phù hợp. Màu sắc quầy thường phổ biến là các màu như đen, nâu gỗ, trắng. Các mẫu quầy thường không họa tiết, đơn sắc hoặc họa tiết vân gỗ, sọc đá, vân vân.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm chọn lễ tân chuẩn cho từng không gian

Phong cách thiết kế của quầy lễ tân: Bạn có thể chọn loại quầy phù hợp với thiết kế theo không gian và phong cách thiết kế. Đối với những khu vực sảnh nhỏ và hẹp, bạn nên chọn quầy trơn, quầy chữ I, chữ U, chữ nhật. Tại các khu vực sảnh nhà hàng, văn phòng, khách sạn có diện tích rộng, đơn vị nên cân nhắc quầy hình vòng cung, quầy hình chữ L.

Chất liệu để thiết kế quầy lễ tân: Chất liệu quầy lễ tân trên thị trường hiện nay chủ yếu là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, đá và kính, trong đó phổ biến là những mẫu quầy lễ tân sử dụng gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp mang đến những ưu điểm như giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp và trọng lượng vừa phải.

Trên đây là các tiêu chuẩn của kích thước quầy lễ tân được khuyến nghị cho nhiều không gian. Việc phân định từng không gian như văn phòng, khách sạn, spa, cafe đã được chúng tôi hướng dẫn chi tiết. Bạn đừng bỏ lỡ bài viết đầy hữu ích này nhé!