Góc tư vấn: Kích thước sofa bed chuẩn bao nhiêu?

Ngày đăng: 2020-09-19 16:44:21

Sofa bed hay còn gọi là sofa giường là mẫu nội thất thông minh, đang được sử dụng phổ biến trong không gian sống hiện đại của nhiều gia đình. Vừa làm ghế, vừa làm giường ngủ giúp tối ưu diện tích một cách tối đa mang đến một lựa chọn tiện lợi cho mọi ngôi nhà. Chính vì thế, việc lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã và đặc biệt là kích thước như thế nào được nhiều gia chủ quan tâm. Vậy kích thước sofa bed bao nhiêu? Theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Vì sao mẫu sofa bed đang được ưa chuộng hiện nay?

Sofa bed không còn xa lạ gì trong cuộc sống hiện nay, một phát minh sáng tạo nhằm phục vụ cho nhu cầu của con người hiện đại khi những ngôi nhà đang ngày càng thu hẹp về diện tích. Đặc biệt, mẫu sofa thông mình này đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều gia đình bởi các ưu điểm sau:

+ Tiết kiệm diện tích hiệu quả: Với thiết kế 2 trong 1, chỉ vài thao tác đơn giản bạn có thể biến chiếc ghế sofa của mình thành một chiếc giường ngay tại không gian phòng khách của gia đình. Sản phẩm thiết kế nhằm mục đích giúp tối ưu diện tích căn hộ nhỏ, thay vì chọn quá nhiều món đồ nội thất làm ảnh hưởng đến không gian của ngôi nhà.

Vì sao mẫu sofa bed đang được ưa chuộng hiện nay?

+ Mang đến sự tiện nghi - thoải mái: Mẫu sofa giường mang đến sự thoải mái cho các thành viên khi sử dụng, chiếc sofa giường ngày càng được cải tiến và khắc phục được nhiều khuyết điểm trước đây. Chiếc giường hoàn toàn có thể mang lại ấm áp và êm ái không kém gì một chiếc giường riêng biệt, bạn có thể vừa nằm xem TV hoặc đọc báo đều được.

+ Phù hợp với nhiều không gian: Những chiếc sofa giường được thiết kế với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng khi mua sắm sản phẩm. Đồng thời với thiết kế sofa bed nhỏ gọn, dễ dàng kết hợp với nhiều món đồ nội thất khác nhau góp phần hoàn thiện không gian sống sang trọng và tiện nghi hơn.

Kích thước sofa bed chuẩn bao nhiêu?

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, mẫu sofa bed được xem là lựa chọn hàng đầu trong không gian phòng khách của nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên với các thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng hay kích thước thì việc lựa chọn kích thước sofa bed chuẩn bao nhiêu đang nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng khi chọn.

Kích thước sofa bed chuẩn bao nhiêu?

Theo chia sẻ của các chuyên gia, kích thước sofa bed chuẩn nhất sẽ là là 1m8 (Dài) x 90cm(Rộng) x 90cm (Cao) khi làm ghế sofa và 1m8(Dài) x 90cm (Rộng) kích thước đủ cho 2 người nằm, những sản phẩm ghế sofa bed kích thước chuẩn như trên phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng khi lựa chọn. Tuy nhiên, tùy vào từng không gian diện tích phòng khách để chọn kích thước phù hợp nhất.

Các kích thước sofa bed phổ biến trên thị trường

Kích thước sofa bed dưới 1m5

Với diện tích không gian phòng khách nhỏ, bạn muốn khai thác thành công phòng ngủ thì kích thước sofa bed dưới 1m5 giúp bạn vừa tận dụng được không gian để tiếp khách và nghỉ ngơi. Kích thước sofa bed thông minh phổ biến có 1m-1m2, 1m3-1m5….lựa chọn của nhiều gia đình cần một giường đơn nằm nghỉ thoải mái.

Kích thước sofa bed dưới 1m5

Kích thước sofa bed từ 1m5 - 1m8

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu sofa giường cho 2 người nằm thoải mái thì kích thước từ 1m5 - 1m8, phù hợp với nhiều gia đình. Hơn nữa, kích thước này còn nhanh chóng trở thành chiếc sofa 3-4 khách còn khi mở thành giường rộng rãi cho một không gian nghỉ ngơi - thư giãn, nhờ thiết kế thông minh mà khi mới nhìn sẽ không thể phát hiện đây là chiếc giường sofa êm ái.

Kích thước sofa bed từ 2m trở lên

Diện tích phòng khách rộng nhưng nhiều gia đình Việt vẫn muốn sắm cho nhà mình một bộ sofa giường. Sản phẩm sofa giường thông minh, giúp bạn vừa tiếp khách nghỉ ngơi thư giãn hay cất đồ đạc tiện lợi, chưa kể đến kích thước sofa bed dài hơn 2m, màu sắc bắt mắt và thiết kế sang trọng tạo điểm nhấn cho không gian mà nó hiện hữu ấn tượng.

Kích thước sofa bed từ 2m trở lên

Một số kinh nghiệm mua sofa bed tốt nhất hiện nay

Các mẫu sofa giường đẹp hiện được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, phong cách, chất liệu……mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng khi lựa chọn. Tuy nhiên với sự đa dạng về mẫu mã, kích thước để chọn được mẫu sofa giường kéo chất lượng thì bạn cần phải trang bị một số kinh nghiệm sau:

Thứ nhất - Kích thước sofa bed

Kích thước là tiêu chí đầu tiên khi chọn sofa bed bạn cần phải chú ý khi chọn sản phẩm, mỗi không gian phòng khách được thiết kế với diện tích khác nhau bạn nên xem xét kỹ căn phòng để chọn chiều dài, chiều rộng của sofa giường phù hợp đảm bảo tính tiện nghi trong căn phòng, giúp cho không gian sinh hoạt diễn ra một cách tiện nghi hơn nhiều.

Thứ hai - Màu sắc của mẫu sofa bed

Màu sắc là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của căn phòng, vì thế khi chọn sofa giường bạn cần phải chú ý đến tiêu chí này mang đến sự hài hòa cho toàn bộ không gian. Tránh lệch tone làm phản tác dụng trang trí, mất đi sự cân đối trong phòng khách và chú ý đối với những mẫu sofa giường nhỏ gọn, mẫu sofa giường hiện đại giúp tiết kiệm diện tích căn phòng một cách tối ưu.

Thứ hai - Màu sắc của mẫu sofa bed

Thứ ba - Kiểm tra kỹ càng kết cấu sofa bed

Xem xét thật kỹ cấu trúc của mẫu sofa bed trước khi lựa chọn, chú ý đến khung ghế, nệm mút, lò xo, vỏ bọc bằng cách ngồi thử hoặc va chạm mạnh vào chiếc ghế. Độ chắc chắn sẽ được thể hiện qua từng hành động nên cách này được nhiều người áp dụng khi mua sắm sofa phòng khách, đảm bảo sự an toàn cho các thành viên khi sử dụng. Hơn nữa, việc kiểm tra các chi tiết của sofa bed để biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt, các bộ phận kết nối chắc chắn trước khi chọn sofa bed.

Thứ tư - Chú ý đến chất liệu của sofa bed

Chất liệu là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn chất liệu của sofa khi mua sắm sofa phòng khách, sản phẩm được thiết kế đa dạng về chất liệu nhưng các mẫu sofa giường bằng nỉ, gỗ, da được đánh giá cao về chất lượng bởi độ bền, khả năng chống cong vênh, sâu mọt hay mang đến sự mềm mại và êm ái mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái cho các thành viên khi ngồi nghỉ ngơi.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã trả lời được câu hỏi kích thước sofa bed chuẩn bao nhiêu rồi chứ. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để đưa ra lựa chọn hợp lý khi mua sắm sofa phòng khách, giúp hoàn thiện căn phòng sang trọng và tiện nghi hơn nhé!

 

Tham khảo thêm : +99 bộ sofa phòng khách cổ điển giảm giá 30%