Kích thước tủ quần áo âm tường chuẩn là bao nhiêu?

Ngày đăng: 2019-11-20 00:11:51

Với những không gian phòng ngủ chung cư, hạn chế về diện tích thì mẫu tủ quần áo âm tường là thiết kế không còn xa lạ gì. Với thiết kế áp sát vào tường, giúp tiết kiệm diện tích một cách tối ưu sẽ là lựa chọn hàng đầu trong các phòng ngủ hiện nay. Tuy nhiên, việc chọn kích thước tủ quần áo âm tường như thế nào cho phù hợp là điều được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để biết được kích thước tủ quần áo âm tường chuẩn nhất.

Vì sao cần chọn kích thước tủ quần áo âm tường chuẩn?

>>> Xem thêm:

 Bỏ túi: 7 nguyên tắc kê giường ngủ đúng phong thủy

Bỏ túi địa chỉ mua giường cổ điển giá rẻ nhất

Tủ quần áo âm tường với thiết kế áp sát vào tường, giúp tiết kiệm không gian một cách tối ưu đang là lựa chọn hàng đầu trong các không gian phòng ngủ nhỏ. Vì thế, việc lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc và đặc biệt là kích thước tủ quần áo âm tường như thế nào cho phù hợp được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn tủ quần áo âm tường chuẩn có vai trò quan trọng như sau:

+ Việc lựa chọn kích thước tủ quần áo âm tường chuẩn, không chỉ giúp bạn biết cách bố trí không gian phòng ngủ hài hòa, phù hợp với diện tích ngôi nhà mà còn giúp bạn phân bố được cách sắp xếp quần áo, ga, gối sao cho tương xứng với diện tích của tủ.

+ Không chỉ giúp việc bố trí quần áo phù hợp, kích thước tủ quần áo âm tường đạt chuẩn còn giúp bạn dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất khác, đảm bảo tính tiện nghi cho toàn bộ căn phòng. Hơn nữa, tạo nên một không gian thông thoáng, rộng rãi, tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

+ Đặc biệt, chọn kích thước quần áo chuẩn còn đảm bảo yếu tố phong thủy trong phòng ngủ. Chiếc tủ quần áo không quá rộng hay không quá hẹp, tránh vi phạm các điều cấm kỵ trong phong thủy. Vì thế, kích thước tủ quần áo theo phong thủy là tiêu chí đầu tiên bạn cần phải chú ý khi mua sắm tủ quần áo âm tường.

Kích thước tủ quần áo âm tường chuẩn nhất bao nhiêu?

Việc lựa chọn kích thước tủ quần áo âm tường chuẩn có vai trò cực kỳ quan trọng khi mua sắm tủ quần áo. Vì thế, bạn phải nắm được kích thước tủ quần áo âm tường để chọn được mẫu tủ quần áo phù hợp. Dựa theo kích thước tủ quần áo theo lỗ ban  thì kích thước tủ quần áo âm tường chuẩn như sau:

+ Chiều sâu: Kích thước tủ quần áo âm tường có chiều sâu 60cm, còn chiều rộng và chiều cao tủ được thiết kế dựa trên kích thước thực tế chiều rộng và chiều cao tường.

+ Chiều cao: Tủ quần áo âm tường có chiều cao trên 2.2m. Đối với phòng ngủ chung cư, nếu sử dụng tủ quần áo âm tường kịch trần sẽ thường có chiều cao dao đọng khoảng 2.6 - 2.7m.

+ Chiều dài: Tủ quần áo âm tường có chiều dài phụ thuộc vào mặt bằng phòng ngủ, nếu bạn thiết kế và đặt đóng tủ quần áo theo yêu cầu. Còn không thì chiều dài tủ quần áo phổ biến 2-2.5m.

Ngoài ra, kích thước tủ quần áo âm tường có thể thay đổi tùy vào kiểu dáng, mẫu mã hay không gian thiết kế phòng ngủ. Vì thế, bạn phải cân đối thật kỹ trước khi lựa chọn kích thước tủ quần áo âm tường.

Tham khảo các kích thước tủ quần áo hiện nay

Tủ quần áo được xem là món đồ nội thất quan trọng và không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của gia đình. Vì thế, việc xem xét kích thước tủ quần áo thật kỹ trước khi mua sắm là điều các gia chủ cần phải lưu ý. Dưới đây là các kích thước tủ quần áo phổ biến hiện nay, bạn có thể tham khảo:

Kích thước tủ quần áo 2 cánh

Tủ quần áo 2 cánh chính là thiết kế phổ biến trong các không gian phòng ngủ của gia đình hiện nay, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được tính tiện nghi cho toàn bộ căn phòng. Kích thước tủ quần áo 2 cánh tiện lợi, đảm bảo không gian lưu trữ tiện ích, thông thường kích thước của mẫu tủ quần áo này gồm: chiều rộng: 1200mm, chiều sâu: 600mm, chiều cao 2200mm.

Kích thước tủ quần áo 3 ngăn

Tủ quần áo 3 ngăn hiện cũng đang rất được ưa chuộng, thiết kế với nhiều kiểu dáng, kích thước và chủng loại khác nhau. Thường thì chiều dài tủ quần áo sẽ liên quan đến kích thước để tủ, kích thước tủ gần bằng hoặc nhỏ hơn. Kích thước tủ 3 ngăn có chiều sau: 520-600mm, chiều rộng: 1500-1800mm, chiều cao 2m2 trở lên.

Kích thước tủ quần áo 5 cánh

Trong khi đó, mẫu tủ quần áo 5 cánh lại mang đến một thiết kế cực kỳ rộng cho không gian phòng ngủ của gia đình, tủ có thiết kế nhiều ngăn riêng biệt, giúp bạn cất giữ các loại đồ dùng khác nhau tiện dụng. Kích thước tủ quần áo 5 cánh cũng thế mà rộng hơn các thiết kế khác. Cụ thể như sau: Chiều sâu khoảng 600mm, chiều rộng 2400mm, chiều cao 2000mm trở lên.

Kích thước tủ quần áo trẻ em

Theo nghiên cứu khoa học, kích thước tủ quần áo trẻ em trung bình cao khoảng 80cm-120cm. Chiều rộng là 80cm-1m và sâu khoảng 40cm-80cm. Tùy  vào độ tuổi và chiều cao của con mà các bạn cân nhắc lựa chọn loại tủ thích hợp.

Tùy vào diện tích căn phòng rộng hay hẹp, bạn có thể cân nhắc chọn kích thước tủ quần áo trẻ em phù hợp. Với không gian hẹp, bạn nên chọn loại tủ có kích thước khoảng 40x120cm. Còn đối với những không gian rộng hơn, bạn nên chọn loại tủ áo có kích thước 120x160cm là hợp lý.

Nguyên tắc thiết kế tủ quần áo cho mọi không gian

Như chúng ta đã biết, tủ quần áo có vai trò cực kỳ quan trọng trong không gian phòng ngủ nên việc thiết kế tủ quần áo như thế nào là điều bạn cần phải biết. Nguyên tắc thiết kế tủ quần áo cần phải tuân thủ các tiêu chí sau:

+ Chọn kích thước tủ quần áo phù hợp với từng không gian, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn của mình. Mục đích làm sao để tủ quần áo hợp lý với từng không gian hiện hữu.

+ Tính toán sao cho tủ quần áo có bố cục hoàn chỉnh, quan trọng hơn là cân đối cho tủ quần áo phù hợp với các món đồ nội thất khác trong căn phòng, đem lại tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

+ Ngoài ra, việc bố trí tủ quần áo đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng cũng là tiêu chí bạn cần phải lưu ý khi bố trí tủ quần áo trong không gian phòng ngủ.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn không chỉ nắm được kích thước tủ quần áo âm tường bao nhiêu mà còn có thêm những thông tin hữu ích về các kích thước tủ quần áo hiện nay, tiện lợi trong việc mua sắm tủ quần áo.

 

Tham khảo thêm : +235 Mẫu tủ quần áo phòng ngủ đẹp