Lò sưởi cho trẻ sơ sinh và những điều bạn nên biết

Ngày đăng: 2019-12-13 00:07:01

Với sự biến đổi của thời tiết, lò sưởi hay còn gọi là máy sưởi càng trở nên phổ biến trong không gian sống của các gia đình vào mùa đông, nhất là những gia đình có trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nhiều người đang băn khoăn không biết có nên dùng lò sưởi cho trẻ sơ sinh không? Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để tìm câu trả lời nhé.

Đèn sưởi cho bé có tốt không?

>>> Xem thêm:

Trước sự biến đổi của khí hậu, nhiệt độ hạ thấp đột ngột sẽ khiến cho trẻ sơ sinh dễ mắc các bệnh như viêm phổi, viêm phế quan. Lúc này, nhiều gia đình đã sử dụng mẫu lò sưởi để ủ ấm phòng ngủ cho bé, tuy nhiên không ít người thắc mắc dùng đèn sưởi cho bé có tốt không? Trên thực tế, mẫu đèn sưởi cho bé khá tốt bởi các ưu điểm sau:

+ Sử dụng chiếc lò sưởi cho trẻ sơ sinh, giúp căn phòng của mình ấm áp hơn so với nhiệt độ bên ngoài. Bạn sẽ không phải lo lăng trẻ bị nhiễm lạnh khi tắm hoặc thay tã, giúp bé được ở trong một môi trường lý tưởng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đèn sưởi để làm khô quần áo cho bé nhanh hơn.

Đèn sưởi cho bé có tốt không?

+ Đặc biệt, việc sử dụng mẫu lò sưởi có thiết kế tia hồng ngoại, ngoài chức năng để sưởi ấm thì loại đèn này còn rất tốt cho trẻ sơ sinh. Hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi, giúp trẻ không bị vàng da, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh. Từ đó, bạn có thể dễ dàng trả lời câu hỏi có nên sử dụng lò sưởi cho trẻ sơ sinh không rồi chứ.

Cách dùng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh

Sở hữu nhiều công dụng nổi bật, đèn sưởi hay lò sưởi trẻ sơ sinh ngày càng phổ biến trong không gian phòng ngủ của bé. Tuy nhiên, để sử dụng sản phẩm phù hợp bạn cần phải biết cách dùng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh dưới đây:

+ Sử dụng máy sưởi cho trẻ sơ sinh, bạn chỉ nên đặt mức nhiệt độ từ 20- 25 độ C. Cho dù nhiệt độ không khí có xuống thấp thì bạn cũng không nên chỉnh mức nhiệt độ chênh lệch quá cao so với nhiệt độ không khí bên ngoài. Bởi nhiệt độ quá cao có thể làm bỏng làn da non nớt của trẻ và nếu di chuyển ra khỏi không gian máy sưởi hoạt động sẽ khiến cho bé dễ bị sốc nhiệt.

Cách dùng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh

+ Bạn nên đặt máy sưởi ấm cách xa trẻ nhỏ 2m, bởi làn da bé rất mỏng nếu đặt món đồ điện gia dụng này quá gần hơi nóng từ máy sẽ khiển bé bị bỏng. Trước khi cho bé ngủ thì bạn nên bật nút khởi động máy sưởi trước 5- 10 phút rồi di chuyển ra xa chỗ bé nằm.

+ Các mẹ có thể sử dụng thêm máy tạo ẩm hoặc đặt thêm 1 chậu nước trong phòng, thoa các loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ lành tính để giữ cho làn da của con không bị khô.

Các loại máy sưởi tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Với vai trò quan trọng của máy sưởi cho trẻ sơ sinh mà bất kỳ bậc cha, mẹ nào cũng mong muốn sở hữu một sản phẩm chất lượng cho bé. Dưới đây là các loại máy sưởi ấm phòng ngủ cho trẻ sơ sinh tốt nhất, bạn nên tham khảo:

Máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu với thiết hiện đại, chắc chắn mang đến một thiết kế an toàn cho phòng ngủ của bé. Với thiết kế thêm giá phơi, bạn có thể sử dụng để hong khô quần áo, tã lót cho bé. Hơn nữa, máy sưởi dầu có hệ thống điều chỉnh nhiệt độ chính xác, đảm bảo cho cho căn phòng luôn ấm áp về mùa đông, tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn máy sưởi dầu Tiross phù hợp nhất.

Máy sưởi dầu

Đèn sưởi Halogen

Trong khi đó, mẫu đèn sưởi Halogen lại mang đến một gợi ý cho khách hàng khi mua sắm lò sưởi cho bé. Ưu điểm của sản phẩm này chính là khả năng làm ấm không khí nhanh nhưng phạm vi sưởi ấm hẹp, phù hợp với không gian phòng ngủ nhỏ hẹp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng mẫu lò sưởi này bạn phải nắm được cách sử dụng an toàn, vì khi hoạt động ánh sáng của đèn rất nóng sẽ đốt cháy oxy, gây chói mắt và có thể làm bỏng da bé khi để quá gần.

Đèn sưởi Halogen

Đèn sưởi hồng ngoại

Đèn sưởi hồng ngoại cũng là một trong những mẫu lò sưởi cực kỳ tốt cho trẻ sơ sinh, không chỉ có tác dụng làm ấm mà những tia hồng ngoại của đèn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ chăm sóc da cho bé. Đặc biệt, mẫu đèn sưởi này được thiết kế thông minh với những công tắc điều khiển riêng biệt cho từng bóng đèn, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt theo mong muốn.

Đèn sưởi hồng ngoại

Ngoài ra, đèn sưởi hồng ngoại với khả năng làm ấm nhanh và tự cắt nguồn điện khi nhiệt độ đủ ấm, sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm an toàn và tiết kiệm điện. Tùy vào không gian diện tích sử dụng, bạn có thể lựa chọn đèn sưởi hồng ngoại 2, 3 hoặc 4 bóng đèn phù hợp.

Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé

Lò sưởi hiện là vật dụng khá quen thuộc trong căn phòng của bé vào mùa đông, tuy nhiên trước sự đa dạng của vật dụng này, không ít người thắc mắc nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần phải nắm được những ưu - nhược điểm của vật dụng này như sau:

+ Quạt sưởi: Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển tới các vị trí khác nhau để sử dụng, có độ bền cao, có giá thành phải chăng, thích hợp với nhiều điều kiện của các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, điểm hạn chế khi sử dụng quạt sưởi là mốt số dòng quạt sưởi có đốt cháy không khí nên có thể gây khô da nên khi sử dụng thì bạn không bật quạt trong phòng kín trong thời gian quá dài.

Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé

+ Đèn sưởi:  Trong khi đó, mẫu đèn sưởi lại có khả năng làm ấm nhanh chóng, giúp bé không bị lạnh khi tắm vào mùa đông. Hầu hết các loại đèn sưởi dùng bóng hồng ngoại, mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp hỗ trợ điều trị bệnh cho các bé. Tuy nhiên, đèn sưởi nhà tắm thường có giá thành khởi điểm cao hơn so với quạt sưởi nên không phải ai cũng có thể sử dụng mẫu đèn sưởi phòng ngủ cho bé.

Mỗi loại lò sưởi đều có những ưu điểm riêng, tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế để chọn mẫu lò sưởi cho trẻ sơ sinh phù hợp. Vậy nên, bạn hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi mua sắm đèn sưởi cho các bé nhà mình nhé!