Tư vấn: Cách chọn lò sưởi điện cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Ngày đăng: 2019-10-16 15:41:54

Trẻ sơ sinh có sức đề kháng tương đối kém, chính vì vậy vào mùa đông các mẹ thường lựa chọn lò sưởi điện để giữ ấm cơ thể cho bé. Tuy nhiên, trước sự đa dạng của các loại lò sưởi, các bậc phụ huyh băn khoăn không biết chọn lò sưởi cho bé như thế nào tốt. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn bạn cách chọn lò sưởi cho trẻ sơ sinh an toàn nhất.

Có nên chọn lò sưởi điện cho trẻ sơ sinh không?

>>> Xem thêm:

Hiện nay, lò sưởi điện đang trở thành vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ của các bé sơ sinh vào mùa đông, đảm bảo căn phòng luôn ấm áp. Điều này, làm cho nhiều người lo ngại việc dùng máy sưởi có tốt cho trẻ sơ sinh không? Nhiều người lo ngại việc sử dụng lò sưởi điện sẽ khiến cho trẻ có nguy cơ mất nước, dẫn đến hiện tượng khô da, khô mũi ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Có nên chọn lò sưởi điện cho trẻ sơ sinh không?

Tuy nhiên, theo các chia sẻ gần đây với sự phát triển của khoa học công nghệ, các nhà máy đã áp dụng công nghệ tiên tiến, khắc phục những nhược điểm mà loại sưởi truyền thống để lại. Đồng thời, sử dụng máy sưởi ấm cho trẻ sơ sinh đúng cách không chỉ giúp trẻ điều hòa thân nhiệt mà còn phòng chống nguy cơ mắc phải các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp. Qua đó, bạn đã trả lời được câu hỏi dùng đèn sưởi cho bé có tốt không rồi chứ.

Cách chọn lò sưởi điện cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Với vai trò quan trọng của đèn sưởi phòng ngủ cho bé, bất kỳ phụ huynh nào cũng lựa chọn sản phẩm này cho các bé vào mua đông. Tuy nhiên, để chọn được lò sưởi điện cho bé tốt nhất, bạn cần phải tuân thủ các tiêu chí sau khi mua sắm lò sưởi cho bé sơ sinh hiện nay:

Chọn thương hiệu lò sưởi uy tín

Nhu cầu sử dụng lò sưởi điện cho trẻ sơ sinh ngày càng tăng cao, hàng loạt địa chỉ, cửa hàng cung cấp lò sưởi ra đời bạn nên chọn các thương hiệu uy tín để mua sắm sản phẩm. Bởi độ nổi tiếng của một thương hiệu, tỷ lệ thuận với chất lượng sản phẩm của thương hiệu đó. Thương hiệu đó sẽ chứng minh với khách hàng qua các sản phẩm tốt, bạn có thể yên tâm khi chọn lò sưởi cho bé.

Cách chọn lò sưởi điện cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Chọn lò sưởi có chức năng tạo ẩm

Khi chọn máy sưởi ấm phòng ngủ của trẻ sơ sinh, bạn nên chọn loại lò sưởi có chức năng tạo ẩm. Vì da của bé khá nhạy cảm nên tránh tình trạng khô, nẻ bằng việc chọn lò sưởi có chức năng tạo ẩm, cân bằng lượng nước trong không khí giúp bảo vệ cho làn da non nớt của trẻ.

Chọn lò sưởi điện có chế độ hẹn giờ

Lò sưởi có công dụng cao trong việc sưởi ấm căn phòng của bé vào mùa đông nhưng không vì thế mà các mẹ lạm dụng quá nhiều. Chọn chiếc lò sưởi có chức năng hẹn giờ là điều nên chú ý, nó sẽ phát huy tác dụng rất tốt trong trường hợp mẹ bé có thể ngủ quên. Đảm bảo sức khỏe cho bé, một phần lại có thể tiết kiệm điện năng cho gia đình.

Chọn lò sưởi điện có chế độ hẹn giờ

Chọn lò sưởi có tay cầm chắc chắn, gọn nhẹ

Một tiêu chí nữa khi chọn lò sưởi cho trẻ sơ sinh đó là, bạn nên chọn lò sưởi sưởi có thiết kế gọn nhẹ, không cồng kềnh cùng tay cầm chắc chắn và có bánh xe để tiện di chuyển. Điều này, sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển và chọn vị trí phù hợp cho chiếc máy sưởi của mình.

Cách sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh an toàn

Lựa chọn chiếc lò sưởi cho trẻ sơ sinh tốt là một chuyện còn cách dùng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh như thế nào an toàn lại là một chuyện khác. Để sử dụng chiếc lò sưởi an toàn, bạn cần phải chú ý đến các yêu tố sau:

Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải

Dù nhiệt độ ngoài trời có lạnh như thế nào, bạn cũng không nên để máy sưởi điện hoặc máy sưởi dầu xuống quá thấp, bởi lẽ nhiệt độ quá chênh lệch sẽ dễ dẫn đến tình trạng số nhiệt. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, hệ thống xử lý của trẻ chưa hoàn thiện, dễ gây tình trạng không tốt đến sức khỏe của trẻ. Một phần nữa đó chính là nhiệt độ cao cũng dễ làm ảnh hưởng đến da của con nên bạn duy trì nhiệt độ khoảng từ 20 - 25 độ C là phù hợp.

Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải

Đặt lò sưởi điện cách ít nhất 2m

Nên đặt lò sưởi điện cách ít nhất 2m, bởi trẻ sơ sinh có làn da rất mỏng. Nếu tiếp xúc với nguồn nhiệt thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến làn da, bé sẽ bị bỏng hay nổi mẩn. Bên cạnh đó, nên bật quạt sưởi trước khoảng từ 5-10 phút trước khi cho bé vào. Với khoảng thời gian này, máy sưởi sẽ tạo ra một nguồn nhiệt ổn định, đảm bảo bé không bị sốc nhiệt.

Đặt lò sưởi điện cách ít nhất 2m

Đặt 1 chậu nước trước quạt sưởi

Nếu dùng quạt sưởi trong một thời gian dài và liên tục có thể làm khô da do độ ẩm trong không khí bị giảm. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên đặt một chậu nước nhỏ trong phòng. Nhiệt độ cao, giúp cho hơi nước bốc lên, cân bằng độ ẩm đã biệu tiêu hao khi sử dụng quạt sưởi, đảm bảo làn da cho cả mẹ và bé.

Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé?

Nhu cầu sử dụng lò sưởi trong phòng ngủ của bé ngày càng tăng cao, các nhà sản xuất đã liên tục cập nhật và cho ra mắt nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng khi mua sắm sản phẩm. Tuy nhiên, nó cũng làm cho các bé băn khoăn không biêt nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần phải nắm được các đặc điểm sau:

+ Quạt sưởi: hoạt động theo cơ chế đốt nóng oxy trong không khí và có cấu trúc đơn giản, dễ dàng di chuyển hay điểu chỉnh nhiệt độ. Vì thế, nhiều người đã chọn quạt sưởi cho bé tắm. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nếu không mở cửa sẽ dễ dẫn đến tình trạng ngạt thở, do đó cần phải lắp kèm quạt thông gió, gây tốn kém.

Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé?

+ Đèn sưởi: Trong khi đó, đèn sưởi hoạt động theo cơ chế tạo nhiệt đốt nóng dây tóc, tạo mức năng lượng nhiệt lớn và hạn chế lượng sáng với dây tóc thạch anh vì thế khả năng tạo nhiệt khá tốt. Ngoài ra, đèn sưởi còn có khả năng tạo tia hồng ngoại giúp làm đẹp da, và điều trị một số chứng stress thường thấy rất tốt, bạn có thể yên tâm khi chọn sản phẩm.

Qua cách so sánh trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy đèn sưởi chiếm được nhiều ưu thế hơn trong quá trình sử dụng cho bé nên sẽ là một thiếu xót nếu bỏ qua mẫu đèn sưởi này khi mua sắm lò sưởi điện cho bé. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để biết cách sử dụng lò sưởi điện cho bé an toàn nhất nhé.