Lò sưởi loại nào tốt nhất? Lưu ý khi lựa chọn lò sưởi cho gia đình

Ngày đăng: 2019-05-16 19:03:41

Chỉ trong vòng 1,2 năm trở lại đây lò sưởi đã trở thành một trong những phụ kiện trang trí nhà cửa rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu sản xuất đã mang đến nhiều sự chọn lựa hơn cho người tiêu dùng. Thế nhưng không phải loại nào bạn cũng nên mua bởi loại tốt, loại không tốt. Vậy lò sưởi loại nào tốt nhất hiện nay? Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người đã đặt ra khi muốn mua cho gia đình một chiếc lò sưởi để vừa có thể đáp ứng được nhu cầu trang trí mà lại vừa giữ cho bầu không khí bên trong nhà luôn được ấm áp.

Các loại lò sưởi phổ biến trên thị trường hiện nay

Để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các nhà sản xuất đã cho ra mắt hàng loại các kiểu dáng lò sưởi khác nhau và đặc biệt là không chỉ giữ nguyên bằng các chất liệu sản xuất truyền thống mà còn đưa thêm vào nhiều chất liệu mới. Mang đến sự lựa chọn thích hợp tối đa nhất cho khách hàng, phổ biến trên thị trường cả nước là các loại lò sưởi sau đây:

Lò sưởi bằng gỗ

Lò sưởi bằng gỗ

Đây là một trong những loại lò sưởi được nhiều gia chủ lựa chọn cho căn nhà của mình nhiều nhất hiện nay. Mỗi một thiết kế sản phẩm đều mang trong mình những nét đẹp của sự tinh tế, đẳng cấp, đồng thời đem với vẻ đẹp tự nhiên của chất liệu gỗ, loại lò sưởi này luôn có một vẻ ngoài sang trọng giúp khẳng định đẳng cấp của gia chủ . Với thiết kế đẹp và kiểu dáng độc đáo và đa dạng mỗi chiếc lò sưởi bằng gỗ sẽ là một điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng khiến cho mỗi vị khách đến thăm nhà đều phải hoàn toàn ngả phục trước gout thẩm mỹ của gia chủ.

Lò sưởi bằng đá

Lò sưởi bằng đá

So với các mẫu lò sưởi bằng gỗ thì lò sưởi được làm bằng đá có kiểu dáng hiện đại và mang một chút gì đó phóng khoáng hơn. Chính vì vậy mà chúng rất được ưa chuộng trong các không gian hiện đại, trẻ trung. Việc đưa lò sưởi đá vào trang trí nhà cửa sẽ giúp bạn tận dụng được những khoảng trống trong ngôi nhà làm thay đổi cả một không gian nội thất. Đặc biệt với những đường nét, chi tết đầy dứt khoát và khỏe khoắn chúng sẽ dễ dàng tạo điểm nhấn hơn cho không gian mà chúng hiện hữu. Lò sưởi làm bằng đá đại cũng chính là một đại diện cho vẻ đẹp độc đáo và hoàn toàn khách biệt.

Lò sưởi bằng thạch cao

Lò sưởi bằng thạch cao

Có thể nói đây là một trong những vật liệu mới được áp dụng trong ngành sản xuất lò sưởi trang trí thế nhưng chúng đã khiến nhiều người bị thuyết phục bởi những ưu điểm riêng biệt của mình. Trên thực tế, chất liệu thạch cao chính là được lấy từ khoáng vật trầm tích khai thác từ mỏ tựa như đá vôi. Sau đó người ta sẽ nung chúng ở nhiệt độ cao để làm mất nước, rồi đem nghiền thành bột thạch cao. Lúc này những người thợ cho lấy bột thạch cao để tạo kiểu dáng, đường nét cho lò sưởi. Với ưu điểm chịu nhiệt rất tốt nên thạch cao đang dần được phổ biến hơn trong lĩnh vực sản xuất và thiết kế lò sưởi.

Vậy lò sưởi loại nào tốt nhất mà bạn nên mua

Ngay cả khi chỉ mua một thiết bị sưởi ấm mùa đông thông thường bạn cũng luôn phải phân vân rằng máy sưới loại nào tốt nhất. Bởi với một thị trường ngày càng phát triển với đủ các mặt hàng sẽ vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm cho khách hàng. Ưu điểm là khách hàng sẽ được tiếp cận nhanh nhất với các dòng sản phẩm khác nhau, nhược điểm là không phải ai cũng có thể biết rằng đâu là loại tốt nhất mà mình nên mua. Đối với những người không có nhiều kinh nghiệm khi mua sắm nội thất, chắc chắn họ sẽ luôn phải đặt ra câu hỏi đâu là đâu là lò sưởi loại tốt, đâu là mẫu lò sưởi mà mình nên mua.

Vậy lò sưởi loại nào tốt nhất mà bạn nên mua

Dựa trên rất nhiều tiêu chí đánh giá thì lò sưởi bằng gỗ chính là thiết kế lò sưởi tốt nhất hiện nay:

Thứ nhất: Lò sưởi bằng gỗ hiện nay được thiết kế cấu tạo gồm có 3 lớp, lõi bên trong cùng là máy sưởi, được bao bọc bởi một thấu kính chịu nhiệt cao, phần vỏ ngoài được bọc bằng gỗ tự nhiên. Như vậy khả năng cách nhiệt của thiết kế lò sưởi này không hề thua kém với bất kì chất liệu đá, gạch hay xi măng như nhiều người vẫn nghĩ.

Thứ hai: Thiết kế lò sưởi bằng gỗ còn là một sự cân bằng về phong thủy trong gia đình, bởi chất liệu gỗ là một trong những biểu tượng của hành Mộc còn lò sưởi lại là biểu tượng của hành Hỏa. Sự cân bằng này giúp phong thủy trong cả gia đình được điều hòa một cách tốt nhất.

Thứ ba: Kiểu dáng của mẫu lò sưởi bằng gỗ sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều. Bởi chất liệu gỗ sẽ dễ dàng tạo kiểu, đường nét hơn chất liệu đá hay thạch cao. Từ kiểu dáng cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại vẫn vô cùng thích hợp. Chính vì vậy mà chúng thích hợp với mọi không gian kiến trúc khác nhau.

Thứ tư: An toàn tuyệt đối với người dùng, với cấu tạo 3 lớp dày dặn, chắc chắn dù nếu chẳng may chạm phải thì các bạn cũng sẽ không bị bỏng hay cảm thấy nóng rát. Thêm vào đó chất liệu gỗ tự nhiên từ trước đến nay vẫn được đánh giá là loại chất liệu thân thiện nhất với sức khỏe con người, không một chút thành phần hóa học độc hại. Ngay cả khi gia đình có trẻ nhỏ thì đây vẫn là loại chất liệu nội thất được các chuyên gia khuyên dùng.

Những lưu ý khí lựa chọn lò sưởi cho gia đình

Kiểm tra chất liệu sản phẩm

Kiểm tra chất liệu sản phẩm

Đây là một trong những dòng sản phẩm đươc sản xuất từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Nên khi lựa chọn bạn hãy cân nhắc đến yếu tố này ngay đầu tiên, bởi chất liệu luôn là yếu tố quyết định lớn đến chất lượng và tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. Nhưng đã nhắc đến ở trên chất liệu gỗ tự nhiên vẫn là loại chất liệu tốt nhất cho việc thiết kế một mẫu lò sưởi trang trí cho bất kì gia đình nào. Bởi với độ bền cao, cùng khả năng năng kháng va đậm tốt chúng sẽ là sản phẩm mà bạn sử dụng trong suốt một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên giá thành chắc chắn cũng sẽ hơi cao, nên nếu như đây là một hạn chế của bạn thì bạn cũng có thể xem xét những mẫu khác.

Tuy nhiên hãy kiểm tra, đánh giá chất liệu của lò sưởi một cách cẩn thận. Hãy kiểm tra kĩ các góc bên trong, bởi đây sẽ là các điểm lộ rõ khiếm khuyết của chất liệu sản phẩm. Nếu như sản phẩm được pha trộn giữa nhưng chất liệu kém “tốt mã rẻ cùi”, thì những góc bên trong sẽ là những điểm yếu để bạn có thể phát hiện ra, vì vậy không nên bỏ qua chi tiết nhỏ này.

Kích thước, kiểu dáng của thiết kế lò sưởi

Kích thước, kiểu dáng của thiết kế lò sưởi

Hãy cân nhắc xem mẫu mã, kích thước chiếc lò sưởi đó có thực sự thích hợp và hài hòa với tổng thể nội thất, thiết kế nhà bạn hay không. Không nên vì sản phẩm bắt mắt, giá quá rẻ mà chọn lựa khi mà nó không phù hợp với nhà bạn. Đầu tiên là kích thước, kích thước của lò sưởi sẽ quyết định rất nhiều đến diện tích không gian mà bạn sử dụng. Nếu như phòng khách hay phòng ngủ quá nhỏ thì chắc chắn việc bày trí lò sưởi sẽ gặp đôi chút khó khăn. Thông thường lò sưởi sẽ được bố trí ở những không gian có diện tích rộng, vì thiết kế này không phải có kích thước nhỏ nhắn gì. Tuy nhiên kích thước của chúng cũng được làm ở nhiều mức nhau để phù hợp với từng không gian. Đừng để chiếc lò sưởi của gia đình “mất hút” hay “chiếm trọn” cả không gian.

Tiếp đến là kiểu dáng của lò sưởi, hiện nay lò sưởi chủ yếu được thiết kế theo ba phong cách là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Với mỗi một phong cách thì kiểu dáng của lò sưởi mang những đường nét, kết cấu khác. Họa tiết cầu kì, rườm rà sẽ là phong cách cổ điển, đơn giản hơn chút nhưng vẫn sang trong là phong cách tân cổ điển, cuối cùng là sự phá cách đầy độc đáo và cá tính là phong cách cổ điển. Tốt nhất bạn nên lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã phụ hợp với các mẫu nội thất và kiến trúc của ngôi nhà.

Chỉ mua sắm tại địa chỉ uy tín

Chỉ mua sắm tại các địa chỉ uy tín

Hiện nay trên thị trường có vô số đơn vị chuyên phân phối dòng sản phẩm lò sưởi trang trí trê khắp cả nước, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín, sản phẩm chất lượng. Một cửa hàng uy tín với các sản phẩm chất lượng cao sẽ giúp bạn và người thân của mình lựa chọn được những thiết kế hoàn hảo cả về chất lượng và kiểu dáng. Bạn sẽ giảm bớt được nhiều mối lo như về chất liệu, chất lượng, giá thành,…Nhất là khi thị trường đang nổi cộm lên những vụ hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Để hạn chế tình trạng mua phải những mặt hàng giả, hàng kém chất lượng đó, bạn hãy đến Lò sưởi nhập khẩu - địa chỉ bán lò sưởi uy tín - để mua được những chiếc lò sưởi phù hợp nhất với sở thích, không gian riêng của gia đình mình. Đồng thời khi mua lò sưởi tại đây, bạn sẽ được hưởng mức giá rẻ hơn so với bất cứ đơn vị nội thất nào khác. Một trong những địa chỉ luôn cam kết sẽ mang đến cho bạn sản phẩm lò sưởi chất lượng nhất, uy tín nhất trên toàn quốc.

Hy vọng với những thông tin bạn vừa tìm hiểu trên đây thì bạn sẽ không gặp khó khăn với câu hỏi lò sưởi loại nào tốt nhất hiện nay mà mình nên mua cho gia đình. Đây chắc chắn sẽ là một vật dụng rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Tuy nhiên để chọn được một thiết kế tốt, thì những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ trong bài ngày hôm nay sẽ giúp đỡ được bạn trong suốt quá trình mua sắm của mình.