Góc giải đáp: Máy sưởi loại nào tốt cho bé?

Ngày đăng: 2019-12-21 00:14:00

Trước sự biến đổi đột ngột của khí hậu như hiện nay thì việc giữ ấm cho bé luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Và để khắc phục cho tình trạng này thì nhiều gia đình đã chọn sử dụng máy sưởi ấm, tuy nhiên trước sự đa dạng của các loại máy sưởi nhiều gia đình đang không biết chọn máy sưởi loại nào tốt cho bé? Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để tìm được giải đáp nhé.

Máy sưởi là gì?

>>> xem thêm:

Trước khi đi tìm hiểu các loại máy sưởi tốt nhất cho bé hiện nay thì bạn cần phải hiểu được khái niệm máy sưởi ấm là gì? Theo tìm hiểu của chúng tôi, máy sưởi là thiết bị sưởi ấm hiệu quả và an toàn vào mùa đông. Sản phẩm được thiết kế hiện đại với cảm biến nhiệt thông minh, có thể tự động ngắt khi phòng đạt đủ độ ẩm và tự động ngắt khi máy bị ngã. Điều này nhằm bảo vệ động cơ của máy và đảm bảo an toàn cho trẻ. Vì thế, các mẹ có thể yên tâm khi lựa chọn máy sưởi cho các bé nhà mình.

Máy sưởi là gì?

Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé?

Với vai trò quan trọng của máy sưởi mà nó đang ngày càng phổ biến trong không gian phòng ngủ của các bé vào mùa đông. Tuy nhiên, trước sự đa dạng của các loại máy sưởi thì nhiều phụ huynh đang băn khoăn không biết dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé. Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần phải nắm được những ưu - nhược điểm của các loại sản phẩm này dưới đây:

Đèn sưởi:

Đèn sưởi hay còn gọi là máy sưởi là thiết bị đang sử dụng khá phổ biến hiện nay, sản phẩm được đánh giá cao nhờ thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và không mất nhiều thời gian để lắp. Đặc biệt, mẫu đèn sưởi dành cho trẻ sơ sinh còn có khả năng điều chỉnh nhiệt độ từ xa cô cùng tiện lợi.

Bên cạnh chức năng sưởi ấm cho căn phòng, đèn sưởi có khả năng làm khô quần áo của bé một cách nhanh chóng. Hỗ trợ quá trình hấp thu các chất canxi, giúp bé không bị bệnh về vàng da, bảo vệ làn da non nớt của bé, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bé.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều đèn sưởi trong căn phòng chật và kín, sẽ gây mất độ không khí, trẻ bị khô da, mũi hoặc đặt đèn sưởi gần bé có thể khiến cho bé bị bỏng và đôi mắt non nớt của bé cũng sẽ bị tổn thương.

Quạt sưởi:

Trong khi đó, quạt sưởi cũng sở hữu những ưu điểm riêng như: thiết kế khá nhỏ gọn, bạn có thể di chuyển đến nhiều khu vực khác nhau một cách dễ dàng. Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế với nhiều chế độ khác nhau, để bạn điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Hơn nữa, một số máy còn có thêm bóng đèn, màn hình hiển thị, cảm biến chuyển nhiệt..… rất thuận tiện trong quá trình sử dụng quạt.

Tuy nhiên, quạt sưởi vẫn còn tồn tạn một số hạn chế như: thiết kế cồng kềnh, việc vệ sinh máy sưởi gặp nhiều khó khăn bởi máy gồm nhiều bộ phận khác hay vị trí đặt lò sưởi thường sẽ khiến cho không khí bị đốt cháy mạnh, nếu như đứng hoặc ngồi gần sẽ có cảm giác khô da.

Qua đó, bạn có thể so sánh và đối chiếu để trả lời câu hỏi dùng đèn sưởi cho bé có tốt không? Mỗi loại đều có những ưu - nhược điểm riêng, tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình, để chọn thiết bị sưởi ấm phù hợp cho các bé nhà mình.

Cách dùng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh an toàn, đúng cách

Khi mà các công cụ sưởi ấm ngày càng phổ biến trong phòng ngủ của bé thì các bậc phụ huynh cần nắm được cách dùng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh an toàn và đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng đèn sưởi trong căn phòng của bé, bạn cần phải biết:

+ Để nhiệt độ của máy sưởi dao động từ 20 đến 25 độ C.

+ Không đặt máy sưởi ấm ở gần sát bé nên đặt cách xa 2m. Chú ý, bật nút khởi động máy sưởi trước khoảng 5 - 10 phút rồi mới cho bé ngủ.

+ Đặt một chậy nước lạnh trong phòng, đồng thời thoa kem dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh trong quá trình sử dụng máy sưởi vào những ngày đông buốt giá nhằm giữ ấm cho làn da của bé.

Top các loại máy sưởi tốt nhất cho bé hiện nay

Với vai trò quan trong của máy sưởi ấm phòng ngủ cho trẻ sơ sinh, việc lựa chọn loại máy sưởi an toàn và tốt nhất cho bé là điều bạn cần phải chú ý. Dưới đây là top các loại máy sưởi tốt cho trẻ sơ sinh hiện nay, bạn có thể tham khảo:

Máy sưởi dầu cho trẻ sơ sinh Tiross

Máy sưởi dầu Toross là thương hiệu máy sưởi ấm tốt nhất cho bé có nguồn gốc từ Ba Lan. Thiết kế thông minh, tiện lợi nhờ sản xuất trên dây chuyền hiện đại, công nghệ cao nên chất lượng luôn được đánh giá tốt nhất. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn với các nút điều chỉnh thông minh, giúp người điều chỉnh một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, máy sưởi dầu Tiross còn được trang bị thêm chân để bánh xe để giúp người dùng di chuyển máy đến bất cứ nơi nào trong nhà một cách dễ dàng.

Máy sưởi dầu cho trẻ sơ sinh Tiross

Hơn nữa việc thiết kế một bộ cảm ứng nhiệt, khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp với mức nhiệt bạn chọn thì bộ cảm ứng này sẽ tự động ngắt nguồn điện. Đồng thời, ngăn chặn được tình trạng chập điện, cháy nổ xảy ra. Bạn có thể yên tâm lựa chọn máy sưởi dầu cho trẻ sơ sinh nhà mình.

Máy sưởi ấm cho trẻ sơ sinh Sunhouse

Máy sưởi ấm Sunhouse vận hành với công suất nên có khả năng ấm nhanh và tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, trong quá trình hoạt động, máy không đốt cháy oxy nên không gây khó thở hay da khô da cho bé. Ngoài ra, dòng máy sưởi cũng được trang bị hệ thống tự động ngắt nhiệt khi máy bị nghiêng hoặc đồ để đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sử dụng.

Máy sưởi ấm cho trẻ sơ sinh Sunhouse

Máy sưởi ấm cho trẻ sơ sinh Bluestone

Nhắc đến dòng máy sưởi ấm cho trẻ sơ sinh thì máy sưởi ấm Bluestone là cái tên bạn không thể bỏ qua. Sản phẩm được thiết kế với nhiều tính năng hiện đại, có độ bền cao. Bluestone được thiết kế với các chế độ lựa chọn công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Đồng thời, kết hợp với quạt tản nhiệt giúp làm ấm không khí trong phòng nhanh và đều hơn. Hơn nữa, Bluestone còn thiết kế thêm bánh xe cùng giá phơi đồ thông minh giúp người dùng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Máy sưởi ấm cho trẻ sơ sinh Bluestone

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã trả lời được câu hỏi máy sưởi loại nào tốt cho bé rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để chọn loại máy sưởi tốt – giá rẻ, đem đến một không gian ấm áp cho căn phòng của bé vào mùa đông nhé!