Mách bạn cách mua đồ sứ trắng đẹp tinh tế, chất lượng nhất

Ngày đăng: 2022-01-13 00:01:35

Từ lâu, xu hướng sử dụng và mua bát đĩa đẹp ở Hà Nội cũng như HCM luôn tăng cao, nhất là trong phân khúc đồ sứ trắng. Bộ bát đĩa ăn cơm đẹp mắt, sạch sẽ giúp cho người dùng cảm thấy có hứng thú hơn và ngon miệng hơn nhiều. Nếu bạn cũng đang muốn sắm cho gia đình mình sản phẩm trên thì nhất định không thể bỏ qua bài viết dưới đây, về cách mua đồ sứ trắng đẹp sao cho chuẩn nhất!

Tìm hiểu về bát đĩa sứ trắng

Sứ không phải là chất liệu gì quá mới với nhiều gia đình, thậm chí nó còn được nhiều người cho rằng tương đối phổ biến và truyền thống. Nhưng ít người biết thực sự bát đồ sứ trắng là gì. Vậy thì cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về bát đĩa sứ trắng

Chất liệu sứ là gì?

Sứ là một dạng vật liệu gốm được làm bằng cách nung nóng nguyên liệu, thường bao gồm đất sét ở dạng cao lanh, trong lò nung ở nhiệt độ khoảng 1200-1400 độ C. Độ bền và độ sáng của sứ chủ yếu đến từ sự hình thành của thủy tinh và khoáng vật mullit trong quá trình nung ở nhiệt độ cao.

Đồ sứ chỉ có thể nung đến 1300 độ C, còn bếp ga thường chỉ có thể nung đến 1280 độ C. Nếu nhiệt độ tăng cao hơn nữa, sản phẩm sẽ bị biến dạng, sần sùi hoặc nứt, vỡ.

Các loại men sứ phổ biến nhất

Tráng men là một trong những công đoạn tạo nên sản phẩm sứ. Có rất nhiều loại men được sử dụng để giúp tạo ra những sản phẩm sứ cao cấp độc đáo. Về cơ bản có 6 loại sau:

Men lam - loại men sứ xuất hiện sớm nhất

Men trắng - loại men được dùng phổ biến và rộng rãi nhất 

Men rạn - “đặc sản” của gốm Bát Tràng

Men nâu - loại men sở hữu lớp sần trên mặt 

Men xanh rêu - xuất hiện cùng lúc với men lam

Biến men - tạo ra các sản phẩm độc đáo

Tìm hiểu về bát đĩa sứ trắng

Trong các loại kể trên, loại men trắng được yêu thích nhất. Sứ trắng được sử dụng rộng rãi để làm ấm trà, bộ đồ ăn nhà hàng, chén sứ, lọ hoa, đồ dùng nhà bếp và các vật dụng cần thiết hàng ngày của con người ...

Cách chọn mua bộ bát đĩa sứ cao cấp trắng tinh tế, ít người biết

Nhận thấy nhu cầu mua sắm sản phầm này tăng cao khi rất nhiều khách hàng hỏi về “Mua bộ bát đĩa đẹp ở đâu” hay “Bộ bát đĩa đẹp Trung Quốc có tốt không?”,… nên chúng tôi xin hướng dẫn bạn ngay cách để chọn được bộ bát đĩa sứ trắng chuẩn nhất.

Chọn mua đồ sứ trắng đẹp cần quan tâm đến chất lượng

Bát, đĩa, đũa ... là những bộ đồ ăn không thể thiếu trong mỗi căn bếp, có bếp từ, có khả năng kích thích vị giác và tạo ra những món ăn ngon mắt. Tuy nhiên, đối với nhiều bà nội trợ, việc chọn mua được những bộ bát đĩa an toàn, chất lượng cao và hợp túi tiền không phải là việc dễ dàng. Đặc biệt là đĩa sứ.

Nhất là các món đồ sứ trắng đẹp cần phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, đồng thời giữ được vẻ ngoài lâu dài, ngay cả khi sử dụng cho các món nóng hay lạnh.

Cách chọn mua bộ bát đĩa sứ cao cấp trắng tinh tế, ít người biết

Chọn mua đồ sứ trắng đẹp cần quan tâm đến thương hiệu

Nguyên tắc chung để chọn mua đồ sứ là ưu tiên những sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng. Điều này rất quan trọng vì nó chứng tỏ sản phẩm đã được đăng ký và kiểm tra chất lượng. Thông thường nhiều người hay nghĩ đến đồ gốm sứ Bát Tràng , tuy nhiên hiện nay còn có thêm các dòng sản phẩm khác nhau bộ bát đĩa Hàn Quốc, bộ sứ nhập khẩu,…

Chọn mua đồ sứ trắng đẹp cần quan tâm đến giá thành

Các bà nội trợ nên chọn mua bát đĩa an toàn, nên theo nhãn hiệu, xuất xứ, chất lượng, tuy nhiên vẫn cần cân nhắc thêm cả về yếu tố giá thành. Tùy vào điều kiện của mình là bạn hãy lựa chọn sản phẩm thực sự phù hợp để không tạo áp lực cho kinh tế nhé!

Chọn mua đồ sứ trắng đẹp cần quan tâm đến độ dày

Nếu bạn nghe thấy tiếng cạch như kim loại khi mua đồ sành sứ khi gõ lên trên bề mặt, thì đó là điều tốt. Nếu nó nghe có vẻ đục tiếng và nặng nề, đó là một mặt hàng kém chất lượng. Dùng que nhỏ gõ nhẹ vào thành bát hoặc cạnh đĩa hoặc khay. Nếu âm thanh giòn và rõ ràng là sản phẩm tốt, nếu âm thanh bị đục hoặc lẫn tạp âm có nghĩa là sản phẩm có một số vết nứt mà bạn chưa nhìn thấy.

Lật ngược bát hoặc đĩa trên một mặt phẳng hoặc cạnh nhau để xem độ tròn như thế nào. Nếu vật có hình tròn, cân đối và hướng xuống thì vật đó sẽ không bị biến dạng.

Cách chọn mua bộ bát đĩa sứ cao cấp trắng tinh tế, ít người biết

Chọn mua đồ sứ trắng đẹp cần quan tâm đến màu sắc

Khi mua đĩa hoặc các đồ gia dụng khác, hãy cố gắng mua càng ít hoa văn càng tốt, tốt nhất là màu trắng hoặc một màu như thủy tinh. Những bộ đồ ăn có hoa văn hoặc màu sắc rực rỡ thường chứa hàm lượng chì cao và không an toàn cho sức khỏe con người.

Gốm sứ nung trên 1.000 độ C thường không màu, còn những bộ ấm chén tinh xảo được nhà sản xuất thêm chì để tạo màu, đồng thời hạ nhiệt độ nung để tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt nguy hiểm là những sản phẩm có in hình ảnh ở gần viền cốc, vì chì có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi người dùng ăn uống, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Quan sát bề mặt bên ngoài của đồ vật xem màu men đậm nhạt, hình vẽ có đậm nhạt hay không, có vết đen hay vết nứt không.

Gợi ý các bộ bát đĩa sang trọng màu trắng sứ ấn tượng

Cùng tham khảo một số mẫu đồ sứ trắng đang được nhiều người ưa chuộng, thích hợp cho nhiều không gian khác nhau nhé!

Gợi ý các bộ bát đĩa sang trọng màu trắng sứ ấn tượng

Bát sứ trắng tinh tế

Gợi ý các bộ bát đĩa sang trọng màu trắng sứ ấn tượng

Đĩa sứ trắng

Gợi ý các bộ bát đĩa sang trọng màu trắng sứ ấn tượng

Cốc sứ trắng

Gợi ý các bộ bát đĩa sang trọng màu trắng sứ ấn tượng

Lọ hoa sứ trắng

Cách vệ sinh để đồ sứ trắng đẹp như mới

Đĩa sứ có xu hướng bị bẩn và xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Dùng cốc, bình, lọ uống nước, lấy bột trộn men dùng làm bánh mì hòa với nước rồi lau lại bề mặt một lần. Sau một thời gian, lau sạch bằng khăn mềm. đồ sứ sẽ sáng bóng trong nhiều tuần.

Rửa bát bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ. Để cẩn thận hơn, bạn nên đặt đồ dùng vào chậu nhựa có lót tấm cao su dưới đáy để đồ dùng không bị tuột khỏi tay và làm vỡ. Xả lần thứ hai hoặc thứ ba với nước và lau khô bằng khăn mềm sạch trước khi cất. Đồ dùng hay đồ trang trí bằng gốm sứ hiện đại không nên lau bằng khăn thấm Javel, lâu ngày sẽ bị xước.

Để xóa đi các vết nứt hoặc vụn trên đồ gốm sứ, trước tiên nó phải được rửa sạch bằng và sau đó hong khô bằng máy sấy tóc. Nếu chất sứ dày, hãy rạch một đường nhỏ, sau đó trám bằng epoxy và lau khô bằng khăn tẩm cồn. Cố định vết nứt bằng dây trong ít nhất 24 giờ.

Cách vệ sinh để đồ sứ trắng đẹp như mới

Hi vọng qua đây đây bạn đã nắm được cách chọn mua đồ sứ trắng đẹp chuẩn nhất. Chúc bạn có một ngày mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng!