Nên mua bàn ăn tròn bằng gỗ hay bàn ăn vuông bằng gỗ?

Ngày đăng: 2020-09-15 16:40:47

Dù là bàn ăn tròn bằng gỗ hay bàn ăn vuông bằng gỗ thì đều là những thiết kế được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Bởi điều phần lớn khi mua sắm chúng ta chỉ tập trung vào chất liệu, phong cách thiết kế nhiều hơn chứ không xét đến chúng hình tròn hay vuông. Điều này sẽ thường bị bỏ qua rất nhiều, nhưng trên thực tế thì ở mỗi loại luôn có từng ưu – nhược điểm riêng. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong suốt quá trình sử dụng của gia đình bạn, đồng thời chúng ta cũng phải căn cứ từ đó để lựa chọn theo.

Ưu – Nhược điểm của bàn ăn tròn bằng gỗ

Bàn ăn hình tròn bằng gỗ có lẽ đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta, thậm chí trước kia phần lớn các kiểu thiết kế đều được gia công theo kiểu dáng này là chủ yếu. Thêm vào đó, nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng hiện nay cùng với xu hướng thiết kế nội thất thông minh còn có thêm cả những mẫu bàn ăn bằng gỗ tròn xoay được đánh giá rất cao về mặt tiện nghi. Nên vì thế mà không chỉ các mẫu bàn ăn tròn bằng gỗ tự nhiên như bàn ăn tròn gỗ sồi, gỗ xoan đào,… mới được ưu chuộng. Mà ở ngay cả những thiết kế được gia công từ gỗ công nghiệp cũng tạo được tiếng vang không kém.

Ưu – Nhược điểm của bàn ăn tròn bằng gỗ

Ưu điểm

  • Thể hiện cho sự bình đẳng khi cùng ngồi dùng bữa với nhau
  • Về mặt phong thủy hình tròn còn thể hiện cho sự đầy đủ, sự hòa hợp trong gia đình với nhau
  • Tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi giữa các thành viên trong gia đình khi cùng nhau ăn uống
  • Chỉ số an toàn tương đối cao, không có cạnh và góc nhọn, và không cần phải lo lắng về việc trẻ em va vào
  • Đối với các thiết kế mặt bàn xoay còn gia tăng được sự tiện nghi trong suốt quá trình dùng bữa cũng như bố trí đồ ăn trên bàn

Nhược điểm

  • Thường được thiết kế với kích thước đường kính khá là lớn, “lấn chiếm” một khoảng diện tích không hề nhỏ chút nào
  • Nếu như không có nhiều người cùng dùng bữa sẽ luôn có cảm giác rất vắng vẻ
  • Đồng thời thì ở những kiểu truyền thống thì việc bày trí đồ ăn sẽ khó hơn

Ưu – Nhược điểm của bàn ăn vuông bằng gỗ

Bàn ăn vuông bằng gỗ chính là kiểu phổ biến tiếp theo, đặc biệt là ở các mẫu bàn ăn đẹp bằng gỗ tự nhiên luôn được đông đảo nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên khi nhắc đến các mẫu bàn ăn vuông thì cũng bao gồm cả những thiết kế có mẫu chân bàn tròn gỗ nhưng mặt thì vẫn là hình vuông. Theo đó ở dòng sản phẩm bàn ăn gia đình bằng gỗ sẽ có những ưu – nhược điểm như sau:

Ưu – Nhược điểm của bàn ăn vuông bằng gỗ

Ưu điểm

  • Tạo cảm giác sang trọng, lịch sự hơn rất nhiểu cho không gian nội thất
  • Khi kê sát tường, bàn vuông cũng tiết kiệm không gian sàn nhà và tối ưu hóa diện tích không gian sử dụng
  • Mang đến một sự phân chia, sắp xếp cho bố cục tổng thể luôn được rõ ràng nhất
  • Bố trí đồ ăn một cách dễ dàng

Nhược điểm

  • Không thể lắp bàn xoay vào loại bàn này, nên nếu như là bàn cỡ lớn các món đặt ở trung tâm sẽ khó gắp hơn
  • Hệ số an toàn thấp hơn do có các góc bàn. Nếu có trẻ em trong nhà, đây sẽ là nơi nguy hiểm tiềm ẩn
  • Thường không sử dụng được cùng lúc với nhiều người
  • Tạo cảm giác phân chia không gian

Vậy nên chọn bàn ăn gia đình bằng gỗ loại nào tốt hơn?

Vậy nên chọn bàn ăn gia đình bằng gỗ loại nào tốt hơn?

Chúng ta có thể dựa trên những ưu – nhược điểm của từng loại bàn ăn tròn bằng gỗ và bàn ăn vuông bằng gỗ ở phần trên để lựa chọn cho mình một mẫu sản phẩm ưng ý. Tuy nhiên, không phải lúc nào những điều trên đều đúng hoàn toàn nếu chỉ dựa vào số lượng người dùng mà thôi. Vì vậy đối với câu hỏi trên để đưa ra một đáp án chính xác nhất các bạn cần phải dựa vào thêm cả hai yếu tố này:

Cân nhắc đến nhu cầu (số lượng người dùng) sử dụng: Đây là điều mà chắc chắn các bạn cần phải xem xét thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định là nên lựa chọn kiểu bàn ăn gia đình bằng gỗ loại nào. Nếu có nhiều người trong gia đình và dùng bữa tại bàn, thì bạn có thể chọn bàn tròn. Nếu có ít người trong gia đình, bạn cũng có thể chọn khi mà thường xuyên có bạn bè, khách khứa đến dùng bữa. Còn đối với các ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp thì để tốt nhất vẫn là kiểu bằng ăn gỗ hình vuông.

Xem xét đến cấu trúc tổng thể của căn nhà: Nhiều người thường chỉ quan tâm đến kích thước của bàn ăn mà bỏ việc xem xét đến cấu trúc của căn nhà mình ra sao. Nếu là kiểu cấu trúc nhà hình chữ nhật, nên chọn bàn vuông còn nếu nhà tương đối rộng hoặc sàn vuông, bạn có thể chọn bàn tròn. Điều này sẽ giúp mang đến một tổng thể vô cùng hài hòa và cân đối hơn rất nhiều.

Nơi chuyên cung cấp các mẫu bàn ăn gia đình bằng gỗ uy tín

Dù là lựa chọn bàn ăn tròn bằng gỗ hay bàn ăn vuông bằng gỗ thì điều mà tất cả chúng ta vẫn phải thực hiện chính là tìm kiếm một địa chỉ mua sắm uy tín. Vậy liệu bạn đã tìm được địa chỉ mua sắm tin cậy cho mình chưa? Để tránh mua phải những sản phẩm “gắn mác giả mạo” nhập khẩu thì Vương Quốc Nội Thất luôn là cái tên mà bạn không nên bỏ qua. Với kinh nghiệm nhiều năm liền luôn đi đầu trong lĩnh vực phân phối nội thất nhập khẩu, Vương Quốc Nội Thất đã và đang trở thành một thương hiệu bảo chứng cho rất nhiều sản phẩm. Trong đó bao gồm cả những mẫu bàn ăn gia đình bằng gỗ mà các bạn đang tìm hiểu đến trong bài ngày hôm nay.

Nơi chuyên cung cấp các mẫu bàn ăn gia đình bằng gỗ uy tín

Toàn bộ những sản phẩm bàn ăn bằng gỗ đang được phân phối tại đây đều được nhập khẩu 100%, từ những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Bàn ăn gỗ nhập khẩu gia công từ những chất liệu được chọn lọc một cách kỹ lưỡng, mang đến một sự cam kết tuyệt đối về mặt chất lượng sử dụng lâu dài. Điển hình như các thiết kế bàn ăn tròn gỗ sồi luôn được yêu thích với đặc tính kháng cong vênh, chống sâu mọt vô cùng hiệu quả. Điều này được đánh giá là vô cùng thích hợp với việc sử dụng trong điều kiện thời tiết nước ta.

Thêm vào đó kiểu dáng thiết kế tại đây lại vô cùng đa dạng, không chỉ có bàn ăn hình tròn bằng gỗ hay hình vuông mà còn có bàn hình chữ nhật, oval, elip,… Đáp ứng cho mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng, kèm theo đó còn là hàng loạt các phong cách khác nhau được áp dụng. Ngay ở cả các mẫu bàn ăn đơn giản mà đẹp vẫn thu hút được sự chút ý của đông đảo người tiêu dùng, vì dù không sở hữu những họa tiết hoa văn cầu kỳ nhưng tổng thể chúng vẫn rất sang trọng và đẳng cấp vô cùng. Đặc biệt giá bán tại đây luôn rẻ hơn mức giá trung bình trên thị trường ít nhất là 10% - 20%.

Việc lựa chọn bàn ăn tròn bằng gỗ hay bàn ăn vuông bằng gỗ cần phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, quan trọng nhất vẫn là nhu cầu sử dụng và cấu trúc kiến trúc nhà ở. Để từ đó thì việc quyết định lựa chọn theo kiểu dáng như thế nào mới có thể vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, vừa phù hợp về mặt không gian thẩm mỹ. Nếu như vẫn còn băn khoăn hay có thêm câu hỏi liên quan về vấn đề này các bạn có thể liên hệ đến Hotline 0936 320 777 để được giải đáp thắc mắc một cách kịp thời nhất.

 

Tham khảo thêm : Cẩm nang chi tiết về phong cách nội thất bán cổ điển