Nên treo ảnh cưới ở đâu trong phòng khách để phù hợp phong thuỷ?

Ngày đăng: 2023-04-22 10:42:10

Nên treo ảnh cưới ở đâu trong phòng khách? Những vị trí nào tuyệt đối không được treo ảnh cưới? Bạn có từng thắc mắc về những vấn đề này khi có ý định treo ảnh cưới hay chưa? Nếu có vậy hãy để chúng tôi trả lời cho bạn một cách chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé! 

Những vị trí CẤM không treo ảnh cưới 

Trước khi đi tìm hiểu về việc nên treo ảnh cưới ở đâu trong phòng khách thì bạn nên biết những vị trí CẤM trước. Đó là: 

  • Không treo phía trên đầu giường: Việc treo tranh cưới phía trên đầu giường  từ lâu đã là một điều cấm kỵ bởi người ta cho rằng nó sẽ gây áp lực cho cuộc sống hôn nhân và gia đình. 
  • Không treo ở đầu giường: Nếu treo tranh cưới ở vị trí này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề tiền bạc, chi tiêu trong gia đình. Hôn nhân tan vỡ do chênh lệch tài chính. 
  • Không treo tranh cưới trước bàn thờ: bàn thờ là nơi thờ gia tiên, bạn không nên treo tranh cưới ở vị trí này trừ khi cầu mong những điều xui xẻo. 
  • Không treo ảnh cưới ở gầm cầu thang: Gầm cầu thang là nơi ẩm ướt và  khuất nên sẽ tích tụ nhiều năng lượng xấu ở nơi này, nếu treo ảnh ở vị trí này sẽ mang đến những điều không tốt cho gia đình bạn. 
  • Không treo trước cửa nhà vệ sinh: nhà vệ sinh được coi là nơi dơ bẩn và dơ bẩn nhất trong nhà, là nơi giải phóng năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến mọi thành viên trong gia đình. 
  • Không treo đối diện với cửa chính: Đây cũng là vị trí không nên treo tranh cưới, bởi người ta cho rằng người trong tranh muốn ra khỏi nhà và không quay đầu nhìn lại gia đình. 

Không nên treo ảnh cưới ở đâu?

Nên treo ảnh cưới ở đâu trong phòng khách là hợp lý nhất ?

Trên thực tế, nơi thích hợp duy nhất để treo tranh cưới không chỉ là phòng ngủ mà tranh cưới có thể được treo ở bất cứ đâu trong nhà trừ phòng bếp và phòng tắm. Treo tranh cưới trong phòng khách cũng là cách thể hiện tình cảm gia đình luôn bền chặt, ý nghĩa.

Theo phong thủy, hướng Tây Bắc là hướng tốt cho người chồng và hướng Tây Nam là hướng mang lại may mắn cho người vợ nên treo tranh cưới theo hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam sẽ mang lại may mắn cho gia đình.

Nên treo ảnh cưới ở đâu trong phòng khách

Điều tối kỵ là không treo ảnh gia đình, ảnh cưới trước cửa chính. Các chuyên gia phong thủy cho rằng điều này dẫn đến việc các thành viên trong gia đình xa cách, không còn thân thiết như trước.

Chính vì vậy, câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi nên treo ảnh cưới ở đâu trong phòng khách chính là phía trên bộ bàn ghế sofa phòng khách. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm Cách bài trí phòng ngủ lãng mạn cho vợ chồng mới cưới của chúng tôi nhé! 

Vậy ngoài phòng khách thì còn không gian nào phù hợp để treo ảnh cưới hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong các bài viết tiếp theo nhé. Và qua bài viết trên bạn đã biết nên treo ảnh cưới ở đâu trong phòng khách mong rằng vợ chồng hai bạn sẽ mãi hạnh phúc nhé!