Góc chuyên gia: Ngủ nên nằm hướng nào tốt cho sức khỏe?

Ngày đăng: 2020-09-18 15:34:28

Giấc ngủ là một trong những hoạt động có vai trò quan trọng đối với mỗi con người, không chỉ bổ sung nguồn năng lượng đã mất sau một ngày làm việc mệt mỏi mà nó còn giúp lấy lại tinh thần cho ngày làm việc mới. Thế nên, để có một giấc ngủ ngon và chất lượng là điều được các gia chủ đặc biệt quan tâm nhưng bạn có biết được ngủ nên nằm hướng nào tốt nhất? Những hướng nào nên tránh? Theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp thắc mắc.

Hướng ngủ có vai trò quan trọng như thế nào?

Nếu như lâu nay, bạn nghĩ rằng chất lượng của giấc ngủ đến từ chiếc ngủ và êm ái thì vẫn chưa đủ mà còn phụ thuộc vào các tư thế nằm ngủ nhất là hướng ngủ. Theo các nghiên cứu khoa học, hướng ngủ ảnh hưởng đến các vấn đề lưu thông máu và trong máu chứa nhiều chất sắt là yếu tố quan trọng nuôi dưỡng cơ thể, tác động đến tinh thần của mỗi người.

Hướng ngủ có vai trò quan trọng như thế nào?

Đặc biệt, chất sắt chịu ảnh hưởng của từ trường Trái Đất, kéo dài từ Bắc - Nam nên việc nằm quay đầu hướng nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc đưa lượng máu được bơm vào tim. Nếu như không nằm đúng hướng, lượng máu bơm vào quá ít hay nhiều đều có thể dẫn đến tổn thương, gây choáng váng và nặng hơn là gây đột quỵ.

Chính vì thế, để có một giấc ngủ chất lượng mang đến một sức khỏe tốt thì việc lựa chọn hướng nằm ngủ có vai trò quan trọng và nó còn ảnh hưởng đến tài lộc của các thành viên trong gia đình, xem xét thật kỹ để lựa chọn hướng nằm ngủ tốt nhất cho mình.

Nên nằm ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe?

Hướng ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, vì thế việc lựa chọn hướng nằm ngủ tốt nhất cho sức khỏe là điều được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Như chúng ta đã biết, Việt Nam thuộc khu vực Châu Á và nằm hoàn toàn ở bán cầu Bắc. Vậy nên, hướng nằm ngủ tốt nhất là hướng Đông, Đông Tây, Tây và tuyệt đối không nằm hướng Bắc. Cụ thể như sau:

Các hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe và tài vận

+ Nằm ngủ quay đầu về hướng Đông: Đây là hướng tốt nhất khi bạn nằm ngủ, đầu ở hướng Đông giúp cải thiện trí nhớ và sức khỏe, giúp bạn có được giấc ngủ ngon nhất khi nằm hướng này. Cùng với đó, việc nằm ngủ theo hướng Đông còn giúp bạn tràn đầy năng lượng, mang đến sự tập trung tuyệt đối cho công việc.

Các hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe và tài vận

+ Nằm ngủ quay đầu về hướng Tây: Nằm ngủ quay đầu vào hướng Tây được coi là hướng thuận lợi cho sức khỏe của người già, trẻ con không bị tỉnh giấc. Hơn nữa, việc nằm ngủ quay đầu về hướng Tây còn giúp cho con đường công danh của bạn cực kỳ phát triển.

+ Nằm ngủ theo hướng Nam: Vị trí này tốt cho những người đang căng thẳng do bị stress, mang đến cảm giác tươi mới và nâng cao hiệu quả công việc một cách tốt nhất, hoàn thành mọi công việc một cách trơn tru - nhanh chóng.

Các hướng ngủ tuyệt đối nên tránh

Nếu như các hướng trên được đánh giá là tốt cho sức khỏe khi nằm ngủ thì bạn cũng biết được hướng ngủ nên tránh. Dưới đây là các hướng bạn không nên quay đầu khi ngủ:

+ Tránh hướng Bắc: Nằm quay đầu về hướng Bắc cực kỳ nguy hiểm, não hộ của bạn sẽ bị tiêu hao một nguồn năng lượng. Vì thế, bạn sẽ không cảm thấy giàu năng lượng khi thức dậy vào buổi sáng, giảm năng lượng 50% tinh thần và ý chí quyết tâm để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Các hướng ngủ tuyệt đối nên tránh

+ Tránh hướng Đông Bắc: Không nên nằm ngủ theo hướng Đông Bắc sẽ khiến bạn khó ngủ hay gặp ác mộng, tỉnh giấc giắc vào ban đêm. Đồng thời, sẽ ảnh hưởng đến con đường tài vận, may mắn của mỗi người.

+ Hướng nằm ngủ quay đầu ra cửa: Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên nằm ngủ quay đầu ra cửa, bởi cửa phòng ngủ là nơi lưu thông trực tiếp với năng lượng bên ngoài. Việc nằm ngủ ở hướng này, sẽ khiến cho đầu của bạn cảm thấy nặng nề, khó chịu và gây ra tình trạng mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng sớm.

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết, người chết nằm quay đầu hướng nào thì hướng nằm quay đầu ra cửa là hướng của người đã mất. Vì thế, bạn tuyệt đối không nằm theo hướng này, tránh những điều không tốt trong phòng thủy.

Một số kiêng kỵ khi kê giường ngủ trong phong thủy

Ngoài hướng nằm ngủ thì hướng giường ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng đến chất lượng của giấc ngủ, vì thế việc lựa chọn hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe là điều được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số hướng giường ngủ không tốt, bạn cần phải tránh.

Đầu giường không đối diện với cửa phòng ngủ

Không kê đầu giường đối diện trực tiếp với cửa phòng ngủ sẽ gây cho người nằm cảm giác không an toàn, lâu dần sẽ dẫn đến các chứng bệnh đau đầu, đau dây thần kinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mỗi người. Đồng thời, không để hướng giường ngủ trùng hướng nhà tác động đến vận khí của các thành viên trong gia đình.

Đầu giường không đối diện với cửa phòng ngủ

Tránh kê giường ngủ dưới xà ngang

Xà ngang là một trong những phần không thể thiếu trong ngôi nhà, cách giữ cho căn nhà chắc chắn và thang bằng hơn. Tuy nhiên, trong quá trình bố trí giường ngủ không để nó ở dưới xà ngang, mang lại cảm giác đè nặng, khó ngủ và thần kinh không ổn định ảnh hưởng đên sức khỏe của mỗi người.

Tuyệt đối không kê giường ngủ đối diện gương

Gương là một trong những vật dụng quen thuộc của các chị em trong phòng ngủ, tuy nhiên nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ nếu đối diện giường. Một giấc ngủ không sâu sẽ khiến tinh thần không tỉnh táo, ảnh hưởng đến công việc và học tập, nếu muốn đặt gương trong phòng thì bạn nên chọn vị trí khác, cần tránh để không gây cảm giác giật mình khi ngủ.

Tuyệt đối không kê giường ngủ đối diện gương

Tránh kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là những nơi không sạch sẽ hay chứa chất ô uế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Theo thuyết phong thủy, người nằm ngủ hướng này hay bị các chứng đâu đầu, từ đó hiệu ảnh hưởng đến chất lượng công việc và con đường công danh của mình.

Không kê giường ngủ gần hệ thống âm thanh

Giấc ngủ cần đến sự thoải mái và không gian yên tĩnh, vì thế không gian này cần đến sự yên tính. Việc kê giường ngủ gần hệ thống âm thanh như: tivi, máy tính, điện thoại…….đều ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Các tiêu bức xạ từ màn hình và các thiết bị công nghệ gây khó ngủ, làm hại đến mắt.

Không kê giường ngủ gần hệ thống âm thanh

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết nằm ngủ quay đầu hướng nào thì tốt cho sức khỏe rồi chứ. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để lựa chọn hướng ngủ tốt mang đến sức thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi và nạp đầy năng lượng cho một ngày mới nhé!

 

Tham khảo thêm : Cẩm nang chi tiết về phong cách nội thất bán cổ điển