55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại

Ngày đăng: 2019-06-06 19:09:09

Được coi là một trong những kiến trúc xây dựng vô cùng thích hợp tại các khu phố đông đúc dân cư, đất đai chật hẹp nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đang ngày càng phổ biến hơn rất nhiều. Không giống như các thiết kế nhà ống đơn giản khác có đôi phần nhà chán hay các căn biệt thự mái thái cầu kỳ, nhà ống mái thái mang lại những diện mạo mới, hoàn toàn độc đáo. Và 55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5 mang vẻ đẹp hiện đại sau đây sẽ là những “minh chứng” kiệt xuất cho kiến trúc xây dựng đang rất hot này.

Nhà ống mái thái là gì?

>> Tham khảo thêm:

Tổng hợp 33+ Mẫu thiết kế ban công nhà ống đẹp "ngất ngây"

Nhà ống mái thái là gì

Chúng ta vẫn chỉ thường nghe nói về nhà ống hoặc biệt thự mái thái chứ cụm từ nhà ống mái thái vẫn chưa được sử dụng nhiều cho lắm. Thế nhưng trong kiến trúc thì đây là một trong những thiết kế tiêu biểu của nhà ống. Đồng thời đây cũng là kiểu kiến trúc xây dựng phổ biến tại các thành phố, khu đô thị đông đúc với quỹ đất đai xây dựng không được rộng rãi và thoải mái cho lắm. Kiểu nhà này thông thường sẽ được xây dựng trên một quỹ đất đai có mặt tiền nhỏ hẹp hơn chiều dài của mảnh đất. Hoặc nói theo một cách khác thì ngôi nhà sẽ được xây dựng trên một quỹ đất đai hình chữ nhật.

Vì đặc điểm xây dựng trên một quỹ đất như vậy, kèm theo các khu vực xung quanh cũng có nhà cửa san sát nhau nên kiến trúc nhà ống sẽ được xây dựng theo kiểu hình chữ nhật thẳng đứng lên và không mở rộng thêm cho cửa sổ hay lan can các tầng lầu. Tuy nhiên với phần mái thái cầu kỳ và đòi hỏi kĩ thuật cao bên trên sẽ luôn khiến cả căn nhà trở nên nổi bật với sự sang trọng và đầy tinh tế. Nên đây cũng là lí do vì sao càng ngày càng nhiều gia chủ sinh sống tại phố đều có xu hướng chọn kiểu kiến trúc này hơn là những kiến trúc nhà ống đơn thuần khác.

Những đặc điểm của nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Với quỹ chiều rộng đất vô cùng thích hợp nên mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 5m được coi là những thiết kế đầy ấn tượng của lối kiến trúc nhà ống mái thái. Tuy nhiên dù tận mắt chứng kiến, hay đã đang sinh sống tại các căn nhà này vẫn có rất nhiều không thể hoàn toàn về kiểu kiến trúc này. Vì sao khi bạn muốn xây nhà phố 2 tầng 5m mặt tiền thì các kiến trúc sư đều hướng đến kiến trúc này? Tất cả đều vì những đặc điểm của kiểu thiết kế này vô cùng phù hợp với quỹ đất đai mà bạn đang sở hữu và những đặc điểm đó là:

Những đặc điểm của nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

+ Thiết kế nhà phố 2 tầng hiện đại mặt tiền 5m với kiểu nhà ống sẽ luôn có đặc điểm lớn nhất là xây dựng trên quỹ đất hình chữ nhật với chiều dài trung bình từ 10m – 20m. Với độ cao là 2 tầng sẽ đủ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hoặc kinh doanh nhỏ cho các hộ gia đình hiện nay.

+ Kiểu kiến trúc này là được chia lô và mang đặc điểm hẹp ngang và sâu chiều dài và xây lên tầng hai sẽ thường là khu vực xung quanh là các ngôi nhà khác nằm liền kề, san sát nhau rồi. Nên thường nhà ống tại phố sẽ được bố trí dựa lưng vào nhau và quy hoạch theo đúng ô bàn cờ.

+ Đại đa số các nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m sẽ đều mang thiết kế một mặt tiền vì các hướng còn lại đã tiếp giáp với các ngôi nhà khác. Chính vì thế mà chúng mang lại một cơ chế đóng nên bên trong sẽ thường được thiết kế các khoảng thông tầng hoặc giếng trời để mang lại sự thông thoáng, giúp việc lưu thông không khí trong nhà được tốt hơn.

+ Với kiến trúc nhà ống phần phía dưới sẽ luôn được đơn giản hóa, đặc biệt là các mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 5m đẹp với chỉ duy nhất một mặt tiền thì thiết kế sẽ mang phần hiện đại, trẻ trung theo đúng xu hướng thịnh hành bây giờ.

+ Phần mái nhà luôn là phần gây tốn nhiều thời gian nhất vì nhà ống mái thái 2 tầng vẫn là kiểu mái ngói được xếp chồng lên nhau và có độ dốc lớn. Chính vì thế chúng luôn đòi hỏi tính kỹ thuật cao trong toàn bộ quá trình xây dựng.

Ưu – nhược điểm của nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Ưu điểm

Đang dần phổ biến hơn trong các công trình xây dựng nhà ở ở nước ta đặc biệt là tại các thành phố lớn. Nếu như bạn đang ở Hà Nội hay Hồ Chí Minh thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp kiểu kiến trúc này thậm chí là cả một con phố dài đều xuất hiện kiểu nhà này. Có thể nói đây dường như là kiểu kiến trúc được mang ra là quy chuẩn cho nhà phố 2 tầng 5m chiều rộng hiện nay. Và tất nhiên chúng phải sở hữu những ưu điểm nào đó thì mới được các gia chủ và kiến trúc sự hướng đến nhiều như vậy.

ưu điểm

Ưu điểm thứ nhất: Nhà ống mái thái có kiểu kiến trúc đơn giản, mang đậm đặc trưng của phong cách hiện đại kết hợp với phần mái thái cầu kỳ, sang trọng tạo nên một điểm nhấn hoàn toàn mới lạ. Chính vì thế mà mẫu thiết kế nhà ở này mang tính ứng dụng cao, thích hợp với nhiều vùng miền khác nhau từ thành phố trên đến nông thôn.

Ưu điểm thứ hai: Kinh phí xây dựng nhà ống mái thái 2 tầng với 5m mặt tiền tiết kiệm và rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu nhà tầng hay biệt thự kiểu khác. Chỉ cần một khoảng kinh phí nhỏ vào khoảng 500 trăm triệu trở lên và bạn cũng như gia đình mình đã có thể sở hữu một ngôi nhà với không gian sinh hoạt cực kì tiện nghi và hiện đại.

Ưu điểm thứ ba: Với lối thi công đơn giản, hiện đại nên thời gian xây dựng nhà ống mái thái nhanh chóng hơn rất nhiều. Nhờ đó các gia chủ có thể tiết kiệm thêm được một khoảng kinh phí nữa thay vì lối kiến trúc cầu kỳ, đòi hỏi kỹ thuật cao gây mất nhiều thời đẩy kinh phí xây dựng lên cao.

Ưu điểm thứ tư: Với thời tiết nóng bức như ở Việt Nam thì nhà ống 2 tầng mái thái là một sự chọn lựa vô cùng tuyệt vời. Nhất là ở các thành phố, đô thị khi hiệu ứng nhà kính đang ngày càng có những diễn biến theo chiều hướng xấu hơn nên năng nóng càng gay gắt. So với kiểu mái tôn hay mái bằng thì mái thái có khả năng chống nóng tốt hơn rất nhiều.

Ưu điểm thứ năm: Được thiết kế theo độ dốc xuống nên kiểu nhà ống mái thái này có khả năng chống ẩm rất tốt. Vào mùa mưa, toàn bộ lượng nước sẽ bỉ đẩy xuống hoàn toàn theo chiều nghiêng của mái nhà hạn chế hoàn toàn nguy cơ nước tù, nước đọng ngấp vào nhà gây ẩm thấp.

Nhược điểm

Ở bất kì kiểu kiến trúc nào chúng ta cũng đều tìm ra được một vài nhược điểm ngay kể cả đó là những kiến trúc biệt thự cao cấp, sa hoa. Tuy nhiên tìm ra nhược điểm không phải để hạ thấp những giá trị của kiểu xây dựng nhà ở này mà để chúng ta tìm cách khắc phục.

Nhược điểm

Nhược điểm thứ nhất: Với kiến trúc 2 tầng và 5m mặt tiền và thông thường chỉ có một mặt tiền duy nhất nên nhà ống mái thái tạo thành một cơ chế đóng khiến không khí bên trong có đôi phần ngột ngạt, việc lưu thông không khí không được tốt cho lắm. Nên khi xây dựng các kĩ sư nên tạo thêm các ô thoáng hoặc thiếng kế giếng trời để cải tạo thêm cho không khí trong nhà.

Nhược điểm thứ hai: Nhà ống với đặc trưng hẹp rông, sâu dài nên đối với việc bố trí nội thất tại đây gặp rất nhiều hàn chế khiến các gia chủ mất nhiều thời gian và công sức hơn. Tuy nhiên hiện nay với các mẫu thiết kế thông minh, đa năng theo lối hiện đại sẽ là một trong những giải pháp “cứu nguy” cho các căn nhà này.

Nhược điểm thứ ba: Thông thường nhà ống mái thái được xây dựng tại thành phố sẽ được bó hẹp không gian với xung quanh là những ngôi nhà khác nhau nên không thể mở rộng cho phần cửa sổ nên càng khiến không khí trong nhà bị tù đọng. Thay vào đó các gia chủ hay áp dụng thiết kế cửa sổ cánh trượt vừa không lấn sang đất nhà bên cạnh mà vẫn đảm bảo sự thoáng đáng bên trong.

Có thể thấy dù vẫn còn tồn tại một số nhược điểm tuy nhiên với cách áp dụng những cách khắc phục đi kèm thì đây vẫn được coi là kiểu dáng lí tưởng cho nhà phố 2 tầng 5m hiện nay.

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại

Không hề quá lời khi nói nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m là một giải phái lý tưởng cho việc xây dựng nhà ở tại thành phố hay các khu đô thị đông đúc dân cư ở nước ta. Với sự kết hợp hoàn hảo của lối kiến trúc hiện đại, đơn giản hóa cùng đôi phần nhấn nhá ở phần mái thái tạo thành một kiểu kiến trúc xây dựng vô cùng độc – lạ. Đây sẽ là những ngôi nhà mang lại một không gian sống tiện nghi với nhiều ưu điểm khác nhau. Nhất là vào những ngày hè với khả năng chống nóng, chống ẩm thì kiểu xây dựng này càng phát huy vai trò quan trọng của mình.

Sau đây sẽ là 55+ mẫu nhà ống mái thái 2 tầng với 5m mặt tiền được bình chọn là đẹp nhất, thậm chí chúng còn được đưa vào danh sách nhà 2 tầng mặt tiền 5m đẹp, ấn tượng mà các gia chủ nên tham khảo thêm. Và tất nhiên đây chắc chắn cũng là những sự gợi ý mà chúng tôi muốn gửi đến bạn với mong muốn mang lại một không gian sinh hoạt tuyệt vời.

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 1

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 2

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 3

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 4

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 5

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 6

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 7

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 8

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 9

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 10

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 11

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 12

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 13

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 14

 

55+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện đại 15

 

Có thể thấy nhà ống mái thái mặt tiền 5m là kiểu nhà ở phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây. Mang theo cả những ưu – nhược điểm khác nhau tuy nhiên đối với việc xây dựng ở những nơi đông đúc dân cư thì đây vẫn là thiết kế mà chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng. Và tất nhiên là bạn đừng bỏ qua 55+ sự gợi ý trên đây nhé, bạn có thể tham khảo bất kì một mẫu nào hoặc tự thiết kế một mẫu hoàn toàn mới dựa trên những ý tưởng này.