Điểm qua những kiểu trần thạch cao phòng khách đẹp 2020

Ngày đăng: 2020-09-05 16:35:41

Với sự đa dạng về mẫu mã và tính thẩm mỹ, trần thạch cao đang được xem là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn nhằm thay thế cho trần phòng khách bê tông hay trần phòng khách bằng gỗ, tạo điểm nhấn cực kỳ ấn tượng trong mỗi ngôi nhà. Cùng với chúng tôi, khám phá những kiểu trần thạch cao đẹp nhất trong phòng khách hiện nay.

Hiểu thế nào về trần thạch cao

Trần thạch cao là gì? chắc chắn đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ khi đang chuẩn bị thi công nhà ở hiện nay. Theo chia sẻ của các kiến trúc sư, trần trạch cao là loại trần được làm từ tấm thạch cao, các tấm này được gắn cố định bởi một hệ khung vững chắc liên kết vào kết cấu chính của tầng trên.

Hiểu thế nào về trần thạch cao

Đặc biệt, trần thạch cao là tổ hợp của các bộ phận khung xương thạch cao, tấm thạch cao, sơn vả và các vật tư liên quan. Mỗi bộ phận sẽ có một công năng riêng, đảm bảo cho trần thành cao vững chắc và hiện được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, góp phần nổi bật giá trị thảm mỹ và thay thế cho trần bê tông hay trần gỗ, mang lại sự hợp lý và vẻ đẹp cho không gian sống của gia đình.

Lý do trần thạch cao được ưa chuộng trong phòng khách?

Nếu trước đây, trần gỗ, trần bê tông là những thiết kế được lựa chọn nhiều nhất trong các công trình nhà ở thì hiện nay mẫu trần thạch cao lại trở nên phổ biến hơn bởi các ưu điểm vượt trội mà nó mang đến sau:

  • Thiết kế trần thạch cao đa dạng về kiểu dáng, phù hợp với nhiều không gian
  • Trần thạch có khả năng chống cháy, cách âm, chống ẩm và nhiệt tốt
  • Thiết kế trần thạch cao linh động, dễ dàng tháo lắp, thi công nhanh
  • Thạch cao an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường
  • Độ bền của trần thạch cao tốt, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng
  • Trần thạch cao mang lại tính thẩm mỹ trong phòng khách

Lý do trần thạch cao được ưa chuộng trong phòng khách?

Nhờ các ưu điểm trên, trần thạch cao đang được xem là lựa chọn trong không gian sống của gia đình, không chỉ phòng khách mà mẫu trần thạch cao phòng ngủ, phòng bếp và các không gian khác đều được ưa chuộng, mang đến một cuốc sống an toàn và thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

4 nguyên tắc thiết kế trần thạch cao trong phòng khách

Thiết kế đa dạng về kiểu dáng, màu sắc trần thạch cao được xem là thiết kế ấn tượng nhất trong không gian phòng khách. Với đặc tính cách âm, chống ẩm, cách nhiệt……thi công với giá thành phù hợp, vì thế mà trần thạch cao ngày càng phổ biến trong phòng khách. Dưới đây là 5 nguyên tắc thiết kế trần thạch cao phòng khách, bạn cần phải chú ý:

Chọn kiểu dáng trần thạch cao phù hợp

Trần thạch cao là một trong những điểm nhấn nổi bật trong phòng khách, để chọn được loại trần phù hợp thì bạn cần phải lựa chọn kiểu dáng phù hợp với phong cách thiết kế của căn phòng. Nếu như phòng khách theo phong cách cổ điển thì nê chọn mẫu trần có họa tiết, hoa văn và ngược lại đảm bảo sự cân đối và tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

Chọn kiểu dáng trần thạch cao phù hợp

Chọn hệ khung xương trần thạch cao

Hệ khung xương đóng vao trò quan trọng cho hệ trần thạch cao, bởi nó giữa chức năng nâng đỡ toàn bộ hệ trần thạch cao được chắc chắn, khi kết hợp cùng các phụ kiện trang trí khác. Tốt nhất nên chọn mẫu trần thạch cao có trọng lượng lớn, giúp trang trí các phụ kiện trang trí như: đèn chùm, đèn chiếu sáng, quạt…..Việc đầu tư khung xương vững chắc, giúp sử dụng lâu dài và mang lại tính thẩm mỹ cao.

Phối màu trần thạch cao phòng khách

Là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, bạn cần phải chú ý khi chọn màu sắc trần thạch cao trong không gian. Khi lựa chọn trần thạch cao nên chọn các gam màu tươi sáng như: màu trắng sữa, hồng nhạt, xanh lam, vàng nhạt……giúp không gian phòng khách trở nên ấm cúng, thoáng mát và rộng rãi hơn rất nhiều. Đồng thời, chú ý trần thạch cao phải hài hòa với các món đồ nội thất trong căn phòng như: bộ bàn ghế, bàn trà phòng khách, kệ tivi…..

Phối màu trần thạch cao phòng khách

Chú ý trang trí trần thạch cao phòng khách

Ngoài các yêu tố trên, việc lựa chọn phụ kiện trang trí trần nhà phòng khách được xem là tiêu chí bạn không thể bỏ qua. Sử dụng các phụ kiện trang trí như: đèn led, quạt đèn chùm……vừa đảm bảo công năng chiếu sáng, vừa giúp tô điểm cho căn phòng ấn tượng. Đối với những phòng khách có diện tích hạn hẹp, nên lựa chọn những phụ kiện vừa phải, không quá cầu kỳ, trọng lượng nhẹ chỉ cần đảm bảo căn phòng đủ sáng.

Những kiểu trần thạch cao đẹp nhất trong phòng khách

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, mẫu trần thạch cao được xem là lựa chọn của nhiều gia đình khi thiết kế nhà ở. Dưới đây chính là các mẫu trần thạch cao đẹp 2020 dành cho phòng khách, bạn đừng bỏ lỡ:

Trần thạch cao phòng khách cổ điển

mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2018 đến nay vẫn tạo nên một sức hút lớn trong phòng khách của nhiều gia đình. Thiết kế giật cấp, uốn lượn đồng bộ với tưởng thạch cao tạo đường cong mềm mại và quyến rũ cho căn phòng. Kết hợp cũng với hệ thống đèn led âm trần dọc, tạo điểm nhấn cực kỳ ấn tượng cùng với tone màu kem kết hợp với màu trắng hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Trần thạch cao phòng khách cổ điển

Trần thạch cao phòng khách hiện đại

Mẫu trần thạch cao hiện đại là sự thay thế cho những mẫu trần thạch cao truyền thống, đơn điệu. Với sự sáng tạo trong thiết kế nội thất, những tấm trần thạch cao họa tiết 3D vô cùng độc đáo, lạ mắt mang đến những ý tưởng độc đáo về vũ trụ, thiên nhiên vào trong ngôi nhà. Đặc biệt, trần nhà sử dụng thiết kế tối giản với việc lắp thêm một lớp phào khu vực giật cấp, giúp căn phòng sang trọng hơn.

Trần thạch cao phòng khách hiện đại

Trần thạch cao phòng khách đơn giản mà đẹp

Đây chính là mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp 2020, đang được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Sự kết hợp giữa hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại tạo nên không gian vô cùng tinh tế và nhẹ nhàng, mẫu trần thạch cao phòng khách được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại với hệ thống trần lồi ở giữa tạo điểm nhấn cho không gian nhà thêm sáng và nổi bật.

Trần thạch cao phòng khách đơn giản mà đẹp

Trần thạch cao phòng khách hình tròn

Trần thạch cao phòng khách hình tròn là một trong những sáng tạo mới mẻ, mang đến không gian ấn tượng và nhiều màu sắc. Mẫu trần thạch cao được uốn những đường cao, kỹ thuật uốn để không bị gãy và nát, tạo khoảng trống giữa 2 tấm nối với nhau vô cùng nổi bật với các mẫu sau:

Trần thạch cao phòng khách hình tròn

Tham khảo thêm những mẫu trần thạch cao đẹp nhất hiện nay

Tham khảo thêm những mẫu trần thạch cao đẹp nhất hiện nay

Trên đây là tổng hợp những kiểu trần nhà đẹp cho phòng khách mà chúng tôi giới thiệu, bạn hãy tham khảo thật kỹ bài viết để chọn mẫu trần thạch cao ưng ý cho ngôi nhà góp phần tô điểm cho phòng khách sang trọng - đẳng cấp và đừng quên đến Showroom Vương Quốc Nội Thất, chọn các mẫu nội thất phòng khách ưng ý nhé!

 

Tham khảo thêm : Phong cách nội thất Retro là gì?