Những lưu ý khi lựa chọn màu sắc nội thất cho phòng khách

Ngày đăng: 2018-05-09 00:11:38

Màu sắc của món đồ nội thất trong phòng khách chính là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp, giá trị thẩm mỹ của không gian. Tuy nhiên, làm sao để lựa chọn màu sắc nội thất hài hòa, phù hợp với phòng khách không phải ai cũng biết. Bài chia sẻ sau, sẽ giải đáp những thắc mắc trên của bạn.

Xem thêm:   Địa chỉ bán trà phòng khách giá rẻ hà nội ở đâu?

Từ lâu, phòng khách được xem là không gian quan trọng nhất của căn nhà. Vì vậy, lựa chọn những món đồ nội thất trang trí cho phòng khách là điều được các gia chủ quan tâm. Khi lựa chọn bất kỳ một món đồ nội thất nào cho phòng khách ngoài yếu tố kích thước, kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc chính là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.  Bởi màu sắc chính là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian mà nó hiện hữu. Vì vậy, để có một không gian hài hòa cho phòng khách thì khi lựa chọn màu sắc cho nội thất bạn nên chú ý những điều sau:

Lựa chọn 2 màu sắc nội thất trở lên

Trong một không gian phòng khách, nếu chỉ sử dụng một màu sắc trang trí sẽ làm cho căn phòng trở nên đơn điệu và nhàm chán. Vì vậy, giải pháp tốt nhất chính là việc lựa chọn những món đồ nội thất có nhiều màu sắc khác nhau. Làm cho phòng khách trở nên tươi mới hơn.

Những lưu ý khi lựa chọn màu sắc nội thất cho phòng khách

Bạn có thể lựa chọn một bộ sofa có màu trắng – đen. Bởi đây là màu sắc đang thịnh hành nhất hiện nay. Cùng với một bộ bàn trà gỗ tự nhiên. Tạo sự cân đối cho không gian phòng khách.

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà chúng ta có thể lạm dụng màu sắc bừa bãi. Bởi nếu sử dụng nhiều màu sắc cho phòng khách sẽ gây cảm giác khó chịu, dối mắt. Cho nên, khi lựa chọn màu sắc nội thất, bạn nên tuân thủ quy tắc sau: 60:30:10. Trong đó 60% là màu chủ đạo, 30% màu bổ trợ, 10% màu tô điểm, tạo điểm nhấn.

Tạo điểm nhấn với màu sắc

Không nhất thiết phải sử dụng nhiều màu sắc nội thất khác nhau. Bạn chỉ cần lựa chọn một món đồ nội thất có màu sắc nổi bật nhất. Đây là một ý tưởng vô cùng thông minh khi lựa chọn màu sắc nội thất.

Những lưu ý khi lựa chọn màu sắc nội thất cho phòng khách

Ví dụ như sự xuất hiện của một bộ sofa với màu xanh dương chủ đạo. Sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt cho phòng khách. Mang đến một không gian nhẹ nhàng, tươi mới cho toàn bộ thiết kế. Tùy từng không gian khác nhau, để các các gia chủ lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp.

Hai món đồ nội thất cạnh tranh nên lựa chọn màu khác

Đây là một trong những lưu ý các bậc phụ huynh không thể bỏ qua khi lựa chọn nội thất cho phòng khách. Trong đó, sofa và bàn trà là 2 món đồ nội thất luôn song hành cũng nhau. Cho nên, sofa màu trắng thì bộ bàn trà phải có màu đen hay màu nâu. Tạo sự hài hòa cho các thiết kế trong phòng khách.

Những lưu ý khi lựa chọn màu sắc nội thất cho phòng khách

Ngoài ra, khi lựa chọn những món đồ nội thất khác bạn cũng không thể bỏ qua những yếu tố trên. Nhằm mang đến một không gian tiện nghi cho phòng khách của gia đình.

Với những lưu ý mà chúng tôi giới thiệu trên. Bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm khi lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp với không gian phòng khách.