Những vị trí không nên kê giường - bạn đã biết?

Ngày đăng: 2022-05-31 00:11:50

Nhiều gia đình rất quan tâm đến những vị trí đặt giường ngủ tốt và xấu cũng như Làm sao để tránh được các khu vực kiêng kỵ khi kê giường ngủ. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì đừng bỏ qua những vị trí không nên kê giường ngủ dưới đây nhé!

Phong thủy đầu giường ngủ có vai trò như thế nào ?

Nếu phòng khách và phòng bếp là nơi cả gia đình quây quần, trò chuyện và gắn kết  sau một ngày làm việc căng thẳng. Phòng ngủ  là không gian riêng tư và thư giãn sau một ngày hoạt động tốn nhiều năng lượng.

 Phong thủy đầu giường ngủ có vai trò như thế nào ?

Vì vậy, việc bài trí  phòng ngủ không chỉ cần tính thẩm mỹ, khoa học mà còn phải phù hợp với phong thủy.

Trong phong thủy nhà ở thì phong thủy phòng ngủ là một phần vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn. Giúp bạn tránh được những tổn thất về tiền bạc cũng như sức khỏe.

Phong thủy phòng ngủ  có ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Bởi một giấc ngủ  sâu không chỉ giúp bạn bổ sung năng lượng mà còn giúp  tinh thần luôn  tỉnh táo, thoải mái.

Cụ thể, một giấc ngủ ngon mang lại cho bạn một sức khỏe tốt, giúp ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim, đột quỵ, v.v. Hơn nữa, bố trí phòng ngủ hợp phong thủy còn giúp gia đình luôn khỏe mạnh. Đường đi luôn ấm áp, mang lại nhiều năng lượng tích cực và sinh khí tốt.

Những vị trí cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ 

Hình ảnh cây giường ngủ theo phong thủy nhà là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có điều kiện để chọn vị trí đó. Bởi vậy thay đổi vị trí giường ngủ sao cho tránh những nơi đại kỵ được đặt lên hàng đầu. 

Tránh để Đầu giường chiếu thẳng ra cửa phòng

Giường  và cửa phòng không nhất quán với nhau. Khi cửa phòng chiếu thẳng vào đầu giường sẽ gặp hung khí, dễ gây mất ngủ, tâm thần cho gia chủ. Nên chuyển giường sang vị trí khác. 

 Những vị trí cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ 

Nếu không  có chỗ để di chuyển giường ngủ, bạn có thể đặt một bức bình phong  giữa cửa phòng và đầu giường. Khi bạn đang ở trên giường, việc mở cửa  sẽ làm mất đi cảm giác riêng tư của bạn. Những cơn gió bất ngờ cũng có thể khiến bạn bị cảm lạnh. Nếu giường đối diện với cửa phòng thì  nên kê giường ở góc càng xa cửa càng tốt.

Tránh để Đầu giường kê sát vào cửa sổ

Việc kê giường cạnh cửa sổ tưởng rằng sẽ thoáng khí và giúp ngủ ngon nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Giường quá gần cửa sẽ khiến người ta khó ngủ hơn do ảnh hưởng của tiếng ồn, ánh sáng và các tác động bên ngoài, từ đó cảm thấy khó chịu, sức khỏe giảm sút. 

Theo phong thủy, giường ngủ gần cửa sổ (thường là cửa kính) không có điểm tựa vững chắc, con đường đi bấp bênh, đi không tới đích, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp. Hiện nay, hầu hết nhà ở đều gần nhau nên nếu kê giường quá sát cửa sẽ không đảm bảo sự riêng tư, vận trình tình cảm không thuận lợi, vợ chồng dễ xảy ra tranh cãi.

 Về mặt an toàn cho gia đình vì kẻ lừa đảo rất dễ lợi dụng để trộm cắp với cách kê giường và tủ trong phòng ngủ này.

Tránh để Đầu giường chiếu thẳng/kê sát nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được sử dụng để loại bỏ chất thải của cơ thể, vì vậy bạn không nên  vào phòng ngủ. Dù bạn  giữ  nhà vệ sinh sạch sẽ đến đâu, mùi hôi khó chịu vẫn có thể xâm nhập vào chỗ ngủ của bạn. Ngoài ra, tiếng ồn của nước giặt khiến việc vệ sinh máy gặp nhiều khó khăn ngủ và luôn khiến thần kinh  căng thẳng 

 Những vị trí cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ 

Bếp là nơi nấu nướng, luôn có lửa đốt và có mùi dầu mỡ nồng nặc nên nếu dời giường lại gần hay chiếu vào. khi đun nấu trực tiếp vào bếp, mùi thức ăn và khói bay vào rất không  hợp với sức khỏe và dễ gây ra các  bệnh như đau tim, nôn ra máu và đau chân ...

Tránh để Giường ngủ đối diện gương

Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ lại sát khí của sát khí, vì vậy không được để gương chiếu trực tiếp vào người, đặc biệt là phần đầu giường. Đặt gương ở phía bên kia giường sẽ giúp bạn uể oải, ngủ không ngon giấc, dễ rơi vào trạng thái tê liệt và ác mộng khi ngủ.

 Ngoài ra, chiếc gương phản chiếu trên giường tạo nên một gia đình. Hạnh phúc. Nó có nhược điểm là dễ bị bên thứ ba làm phiền. Gương chỉ nên đặt ở hai bên giường. Tuy nhiên, không nên để gương trong phòng ngủ.

Tránh để Đầu giường không kê sát tường

Kiêng kỵ nhất là kê giường giữa phòng để đầu  và chân giường  không chạm vào tường. Kết quả là giường không có chỗ dựa hoặc chỗ ở. Nhiều hoặc ít tốt. Nếu đầu giường không kê sát tường thì mép giường nên kê sát  tường. Ngoài ra, có thể đảm bảo bằng cách đặt  tủ  trên  giường cạnh  tường.

 Những vị trí cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ 

Tránh để Giường ngủ ở ngay dưới thanh xà nhà

Đầu giường có xà ngang phía trên gọi là khạc nhổ sẽ gây  hại cho sức khỏe  người nằm. Ngủ dưới  xà  nhà luôn khiến bạn  áp lực. Nó có thể gây  mất ngủ, thiếu ngủ và đau đầu liên tục.

Tránh để Giường ngủ nằm dưới chân cầu thang

Dù cầu thang ở bên ngoài phòng ngủ nhưng tiếng bước chân  lên xuống của cầu thang  khiến bạn khó ngủ. Xét về mặt phong thủy, vị trí kê giường  này vô cùng xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ gặp ác mộng, gặp xui xẻo.

Tránh để Phía trên giường ngủ treo đèn chùm lớn

Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn  đèn chùm lớn và sử dụng các vật trang trí trần thạch cao rườm rà trong phòng ngủ. Nhìn thì đẹp nhưng sẽ tạo áp lực cho người nằm. Khi tinh thần còi cọc, suy nhược, cơ thể cũng suy nhược, ăn ngủ không ngon, gặp nhiều ác mộng.

Cách kê giường ngủ theo tuổi chuẩn nhất

Thông thường, khi mua đất, xây nhà, người ta thường quan tâm đến một và hai hướng. Hợp hướng nhà đẹp  với phong thủy  gia chủ vừa rẻ vừa tốt. Nếu hướng nhà không tốt, bạn cần xem xét  hướng  phòng trong nhà. 

Và hướng phòng ngủ được coi là yếu tố quan trọng trong việc hóa giải những điềm xấu do hướng nhà không tốt gây ra.  Vậy  đầu giường hay giường ngủ nên quay về hướng nào?

 Cách kê giường ngủ theo tuổi chuẩn nhất

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim: Phòng ngủ nên đặt quay mặt về hướng đông bắc, tây nam, bắc, tây bắc và ngựa nên đặt quay mặt về hướng nam.

Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc: Phòng ngủ nên đặt ở các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và  Tây Bắc.  

Phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy: Phòng ngủ nên đặt ở các hướng Tây Bắc, Bắc, Đông Bắc và Tây Nam. 

Phong thủy phòng ngủ hành Hỏa: Phòng ngủ nên đặt  hướng Nam, Đông, Đông Nam, đại kỵ nên đặt  hướng Bắc.  

Phong thủy phòng ngủ theo mệnh Thổ: Phòng ngủ nên đặt  hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc, đại kỵ nên đặt  hướng Đông, Đông Nam.  

Chọn hướng phòng ngủ tương sinh với mệnh của gia chủ sẽ giúp  gia đình luôn  hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.

Với những vị trí kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà chúng tôi vừa giới thiệu hi vọng bạn đã tìm được cho mình những gợi ý thích hợp nhất để kê món nội thất này sao cho cho đảm bảo vệ sức khỏe - phong thủy - tiền tài nhé!