Độc đáo và ấn tượng với các món đồ nội thất tái chế từ gỗ thừa

Ngày đăng: 2019-05-14 21:18:00

Đã bao giờ bạn nghĩ sẽ tận dụng những tấm gỗ thừa để sáng tạo nên những vật dụng hay món đồ nội thất hữu ích cho không gian sống của mình chưa? Vậy thì ngay lập tức nghĩ đến việc tái chế những tấm gỗ thừa bởi hiệu quả bất ngờ từ loại vật liệu này. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu tái chế gỗ thừa là gì? Các món đồ nội thất tái chế gỗ thừa đẹp nhất.

Bạn hiểu như thế nào là tái chế gỗ thừa

Để hiểu được khái niệm tái chế gỗ thừa là gì? thì bạn cần phải hiểu được gỗ thừa là những loại gỗ nào? Theo tìm hiểu của chúng tôi gỗ thừa là các loại gỗ đã qua sử dụng hoặc là những loại gỗ thừa trong thiết kế nội thất được những nhà sản xuất loại bỏ. Tưởng chừng như vô hại thì bằng khả năng sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của con người các loại gỗ thừa dần trở thành vật liệu hữu ích trong thiết kế nội thất hiện nay.

Bạn hiểu như thế nào là tái chế gỗ thừa

Chính vì vậy mà khái niệm tái chế gỗ thừa xuất hiện và được hiểu là quá trình biến đổi các loại gỗ cũ thành vật liệu mới có khả năng ứng dụng cao, đem lại nhiều lợi ích cho con người. Và việc tận dụng gỗ thừa đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều ý tưởng sáng tạo nội thất hiện nay, hãy phát huy sự khéo léo của mình trong việc thiết kế nội thất từ gỗ thừa.

Lợi ích bất ngờ của việc tái chế gỗ thừa

Hiện nay, việc tái chế gỗ thừa một lần nữa đã khẳng định cho sự sáng tạo vượt bậc của con người. Đặc biệt, quá trình tái chế gỗ thừa còn đem lại những lợi ích bất ngờ sau:

Tái chế gỗ thừa - giúp bảo vệ môi trường

Bạn có biết rằng việc tận dụng các loại gỗ thừa là bạn đã góp phần cứu sống hàng triệu cây mỗi năm thay vì ném nó vào rác thải. Việc tận dụng các loại gỗ thừa sẽ hạn chế việc khai thác rừng, giảm tiêu tốn năng lượng và hạn chế các khí độc từ quá trình khai thác và chế biến nguyên liệu mới, thải ra môi trường. Làm ảnh hưởng đến bầu không khí trong lành hay ôi nhiễm nước bởi nguồn rác thải từ các loại gỗ ra bên ngoài môi trường.

Tái chế gỗ thừa - giúp bảo vệ môi trường

Có thể thấy rằng, việc tái chế sử dụng một vật liệu mới từ gỗ thừa vừa tận dụng được nguyên liệu vừa giúp bảo vệ môi trường một cách hiệu quả đó là công nghệ giấy dán tường từ gỗ tái chế. Vì thế, chẳng có lý do gì bạn bỏ qua một nguyên liệu có ích cho cuộc sống như vậy.

Tái chế gỗ thừa - giúp tiết kiệm một cách tối đa

Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà việc tái chế gỗ thừa hay giấy, kim loại, sẽ góp phần tiết kiệm một cách tối đa. Tiết kiệm cả về tiền bạc và nguyên vật liệu vật liệu mới. Tận dụng các loại gỗ thừa tưởng chừng như bỏ đi, có chi phí khá rẻ mà công dụng mang đến thì không kém gì những món vật liệu mới sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn trong việc mua sắm nội thất cho không gian sống của gia đình.

Tái chế gỗ thừa - giúp tiết kiệm một cách tối đa

Tái chế gỗ thừa - đem đến những món đồ nội thất hữu ích nhất

Các loại gỗ thừa tái chế, không cầu cầy kỳ và màu sắc nhưng được xử lý qua quy trình hiện đại đem lại cảm giác thô sơ nhưng mà rất chân thật, gần gũi với chúng ta. Bằng sự khéo léo cộng với khả năng sáng tạo, sẽ là cơ hội để bạn ra mắt những món đồ nội thất hay vật dụng hữu ích phục vụ cho cuộc sống.

Một điểm lưu ý khi tái chế gỗ thừa, bạn nên biết đó là không thiết kế nhiều chức năng trên cùng một món đồ nội thất. Bởi các loại gỗ thừa có độ bền và độ dẻo dai không bằng các loại gỗ mới, do quá trình tái chế nên cần cẩn thận khi sáng tạo trên gỗ thừa.

Những món đồ nội thất tái chế từ gỗ thừa đẹp và ấn tượng nhất

Nhiều người luôn cho rằng, gỗ thừa là đồ bỏ đi nên thường hoang phí không dùng đến nữa mà không biết rằng từ các loại gỗ thừa có thể sáng tạo nên nhiều món đồ đồ nội thất hữu ích cho cuộc sống. Dưới đây, chính là những món đồ nội thất tái chế từ gỗ thừa đẹp và ấn tượng nhất, bạn có thể tham khảo.

Tái chế gỗ thừa thành chiếc bàn ăn đẹp

Tái chế gỗ thừa thành chiếc bàn ăn đẹp

Chỉ cần óc sáng tạo cộng với một chút khéo léo thôi, bạn có thể biến hóa những tấm gỗ thừa thành chiếc bàn ăn theo phong cách cổ điển sang trọng. Đặc biệt với các thanh gỗ thừa được xử lý gọn gàng, bề mặt nhẵn mịn đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cho không gian phòng ăn. Bạn sẽ có những bữa ăn ấm cúng và gẫn gũi cùng với các thành viên trong gia đình mình.

Tái chế gỗ thừa thành chiếc giường ngủ thông minh

Tái chế gỗ thừa thành chiếc giường ngủ thông minh

Biến hóa gỗ thừa thành chiếc giường ngủ thông minh cũng là ý tưởng không hề tồi cho không gian sống của gia đình. Từ các thanh gỗ thừa qua bàn tay khéo léo của các gia chủ được thiết kế chắc chắn, đem đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời. Có thể sử dụng thêm những tấm đệm đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất khi nằm ngủ nhé.

Tái chế gỗ thừa thành chiếc kệ trang trí

Tái chế gỗ thừa thành chiếc kệ trang trí

Bạn có thể tin rằng, các thanh gỗ thừa tưởng chửng như bỏ đi nay có thể biến thành những chiếc kệ trang trí phòng khách tuyệt đẹp như này. Các thanh gỗ được chặt ra từ khúc và ghép lại thành những chiếc kệ vừa có chức năng lưu trữ đồ gọn gàng và ngăn nắp vừa tạo điểm nhấn cực kỳ ấn tượng cho không gian mà nó hiện hữu.

Hãy tận dụng những tấm gỗ thừa để thiết kế nhiều kệ trang trí cho căn phòng bởi một chiếc kệ trang trí sẽ không tạo quá nhiều dấu ấn mà chỉ khi sắp xếp nhiều kệ trang trí cùng một lúc, sẽ tạo điểm nhấn nổi bật nhất cho không gian.

Tái chế gỗ thừa thành chiếc xích đu gỗ

Tái chế gỗ thừa thành chiếc xích đu gỗ

Nếu bạn đã có những tấm gỗ thừa thì hãy nghĩ ngay đến việc thiết kế một chiếc xích đu gỗ cho không gian sống của mình. Sử dụng những tấm gỗ thừa ngay trong chính gia đình, xử lý đơn giản kết hợp một vài vật liệu như dây thừng, đinh và ốc vít chắc chắn sẽ có ngay một chiếc xích đu, đem đến những giây phút nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời nhất.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã có những gợi ý khi làm đồ trang trí bằng gỗ thừa ngay tại nhà. Còn trong trường hợp, bạn cảm thấy tự làm các món đồ nội thất trang trí này khó hoặc tốn quá nhiều thời gian thì có thể đến ngay Vương quốc nội thất, rinh ngay các món đồ nội thất trên nhé.

Tham khảo thêm 25+ mẫu kệ gỗ treo tường đẹp cho nội thất gia đình