Ấn tượng với thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Ngày đăng: 2019-03-18 23:42:47

Phong cách tân cổ điển trong nội thất luôn được biết đến là những sản phẩm có vẻ ngoài sang trọng và đầy sáng tạo. Như một sự chắt lọc những điều tinh tế nhất của các yếu tố truyền thống và hiện đại, nhưng mẫu nội thất tân cổ điển mang đến những trải nghiệm đầy lí tưởng. Dù xuất hiện ở bất kì không gian nào chúng cũng khiến mọi thứ trở lên hoàn hảo và ấn tượng nhất có thể.

Nguồn gốc của phong cách tân cổ điển

Neo Classical Interior là tên tiếng anh của phong cách tân cổ điển, phong cách này đã được hình thành từ thế kỷ 18 và ngày càng được ưu chuộng và lan rộng ra toàn thế giới. Chúng ta vẫn thường hay nhầm lẫn phong cách này với phong cách cổ điển, tuy nhiên đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu khi chúng được ra đời ngay sau nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Phong cách tân cổ điển vẫn mang sự sang trọng đặc trưng, nhưng thay vào đó là sự đơn giản hơn trong các đường nét và họa tiết. Điểm nhấn trong phong cách này trong kiến trúc là thường tập trung ở những mặt phẳng của trần, tường và những đường cong, sự bố trí hoàn hảo của các đồ nội thất trong không gian phòng và kiến trúc nhà ở.

nguồn gốc của phong cách tân cổ điển

Và chính xác thì phong cách tân cổ điển chính là sự giao hòa, sự hòa quyện giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại. Sự sang trọng của cổ điển kết hợp sử dụng vật liệu, màu sắc mang xu hướng hiện đại với bố cục, hoa văn trang trí cổ điển nhằm mục đích mang lại vẻ đẹp tinh tế sang trọng cho ngôi nhà của mọi người. Ở nước ta phong cách này không chỉ được lựa chọn trong kiến trúc nhà ở mà còn xuất hiện ở trong cả thiết kế nội thất gia đình, văn phòng. Và hiện nay đây chính là những mẫu nội thất dành nhiều sự yêu thích của đông đảo khách hàng tại Việt Nam.

Sang trọng, đẳng cấp với nội thất tân cổ điển

Vẻ đẹp sang trọng nhưng gần gũi của phong cách nội thất tân cổ điển, dù trải qua bao nhiêu năm nữa cũng chẳng thể phai mờ và mất đi vị trí trong ngành nội thất. Không khiến mọi khách hàng choáng ngợp từ những giây phút đầu tiên, thay vào đó là cảm giác chậm rãi cảm nhận được sự dung hòa giữa mọi chi tiết với nhau, sự thanh tao sang trọng. Hoàn toàn bỏ qua những nguyên tắc thiết kế cầu kỳ, rườm rà của phong cách cổ điển thuyết phục được khách hàng nhờ vào vẻ đẹp của những đường cong mềm mại, những vẻ ngoài khiến ai cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ. “Tỉ lệ vàng” được coi là nguyên tắc tối cao trong các thiết kế này, đó là tỉ lệ cân xứng, hài hòa giữa các mảng, các đường nét, chi tiết với nhau. Tại Việt Nam nội thất tân cổ điển hiện nay còn có xu hướng kết hợp với phong cách hiện đại mang đến những diện mạo hoàn toàn mới lạ và đầy sáng tạo.

sang trọng, đẳng cấp với nội thất tân cổ điển

Các sản phẩm nội thất này không chỉ dừng lại ở một số mẫu mã cơ bản mà hiện nay gần như chúng có mặt ở tất cả các dòng sản phẩm thông dụng nhất như nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, nội thất phòng ăn, ngoại thất sân vườn,…Để tạo lên những vẻ đẹp như vậy còn phải nhờ đến các chất liệu cao cấp nhất như gỗ tự nhiên, da, đá hoa cương,…. Một điểm nữa để tổng hòa mang lại vẻ đẹp cho phong cách nội thất này đó chính là màu sắc. Luôn sử dụng những gam màu mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi cho không gian. Không một ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp này nằm trong các thiết kế tân cổ điển được. Mọi chi tiết trong thiết kế đều như biểu thị sự kết hợp ăn ý và hoàn hảo vô cùng.

Các dòng sản phẩm phổ biến của phong cách tân cổ điển

Nội thất phòng khách phong cách tân cổ điển

Phòng khách không chỉ là không gian chính của ngôi nhà, mà đây còn là nơi gia chủ tiếp những vị khách quý mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm trong cuộc sống hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Đó còn là nơi thể hiện gu thẩm mỹ, khẳng định giá trị bản thân, đẳng cấp của chính gia chủ. Vì thế mà nội thất phòng khách luôn là yếu tố quan trọng, được gia chủ đặc biệt quan tâm. Tùy thuộc vào sở thích, gu thẩm mỹ của mỗi gia chủ mà mỗi gia đình muốn thiết kế và bố trí nội thất phòng khách hiện đại, nội thất phòng khách cổ điển hay tân cổ điển.

>> Xem thêm: Đặc trưng của các loại gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay

nội thất phòng khách phong cách tân cổ điển

Thế nhưng để hài hòa với các không gian kiến trúc Châu Âu, hay những ngôi biệt thự sang trọng thì nội thất tân cổ điển luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đại đa số khách hàng. Nội thất phòng khách tân cổ điển là một tổng hòa mọi yếu tố của cuộc sống như tính tiện nghi, gần gũi, sang trọng đến từ từng món sản phẩm một. Như những bộ sofa tân cổ điển mang nét đẹp sang trọng, hiện đại pha chú hoài cổ với các chi tiết chạm trổ tỉ mỉ, những sản phẩm này đều mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phải thể hiện đẳng cấp quý tộc. Ngay từ khi xuất hiện những thiết kế này đã tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng bởi sản phẩm là sự hòa quyện giữa nét đẹp cổ điển cùng với sự phoáng khoáng của vẻ đẹp hiện đại thổi một làn gió mói vào không gian phòng khách.

Nội thất phòng ngủ phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng, trút bỏ mọi gánh nặng của cuộc sống đang đè lên mình. Vậy nên những món nội thất xuất hiện tại đây không chỉ với mục đích làm đẹp, thể hiện gout thẩm mỹ của gia chủ mà còn cần phải mang đến cảm giác thoải mái, yên bình. Với nét đẹp thẩm mỹ cao cùng chất lượng tuyệt vời, phòng ngủ phong cách tân cổ điển đang ngày càng được người dân Việt yêu thích. Các sản phẩm nội thất phòng ngủ đồng bộ tân cổ điển phong cách Châu Âu được giảm bớt những chi tiết thiết kế cầu kì, tinh xảo nhưng thay vào đó là những đường nét hiện đại, thời thượng nên sẽ vấn mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống.

nội thất phòng ngủ phong cách tân cổ điển

Bên cạnh đó, với họa tiết cùng màu sắc ấn tượng của các sản phẩm bên trong phòng ngủ tân cổ điển đơn giản đã và đang trở thành xu thế cho sự xa hoa và thể hiện đẳng cấp trong lối sống của gia chủ, được nhiều gia đình có thu nhập cao ưa thích. Phòng ngủ phong cách tân cổ điển sở hữu các sản phẩm giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm,…với chất lượng cùng độ bền cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài của nhiều gia đình. Thêm vào đó nếu như bạn biết kết hợp thêm cùng các mẫu đèn trang trí sẽ biến căn phòng riêng của mình trốn nghỉ ngơi như những vua chúa, quý tộc trước đây.

Nội thất phòng ăn phong cách tân cổ điển

Với nhiều đặc điểm riêng biệt cùng vẻ ngoài sang trọng, nội thất phòng ăn tân cổ điển đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng, đặc biệt là trong những ngôi nhà được thiết kế cầu kỳ theo kiến trúc biệt thự Châu Âu. Những mẫu nội thất phòng ăn được chăm chút tỉ mỉ cẩn thận, mang lại những giây phút lí tưởng cho các bữa ăn của gia đình chính vì lẽ đó nội thất phòng ăn tân cổ điển là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

nội thất phòng ăn phong cách tân cổ điển

Khi nhắc đến trường phái thiết kế tân cổ điển, chúng ta sẽ hình dung ngay đến trong đầu những mẫu mã sang trọng đến từ những đường nét nghệ thuật. Và bộ bàn ăn cổ điển đang được sở hữu những đường nét uốn lượn mềm mại, tinh xảo mang đến cho phòng ăn của mỗi gia đình sự sang trọng và quyền quý. Điểm đặc biệt của bộ bàn ăn tân cổ điển sang trọng là luôn có vẻ ngoài ấn tượng với những gam màu nâu trầm ấm hay màu sâm banh sang trọng và những họa tiết cầu kì. Mang đến nét chấm phá nổi bật cho không gian sống của các gia đình.

Chắc chắn bạn sẽ phải ấn tượng với các thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển khi được trực tiếp trải nghiệm tại các showroom nội thất. Sự xuất hiện của các mẫu nội thất này sẽ khiến không gian xung quanh của bạn trở lên lộng lẫy và sang trọng hơn rất nhiều. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ cũng như khám phá thêm những điều mới về một phong cách vô cùng độc đáo và mang nhiều giá trị như này.