Hướng dẫn cách thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi

Ngày đăng: 2019-03-20 23:25:51

Phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi chính là nơi các bé dành phần lớn thời gian trong ngày, là nơi các bé nghỉ ngơi, học tập, phát triển tuy duy, sáng tạo. Vậy nên công việc thiết kế không gian này trở nên rất đỗi quan trọng và cha mẹ phải cực kì chú ý. Một phòng ngủ tốt cho bé gái 15 tuổi không chỉ là sự tiện nghi được đặt lên hàng đầu, mà còn phải là nơi được bé yêu thích, hướng đến một lối sống tự lập và hiện đại.

Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi

Luôn luôn dựa trên sở thích, độ tuổi của bé gái

Ở mỗi một độ tuổi nhất định thì suy nghĩ, sở thích của các bé sẽ thay đổi theo đặc biệt độ tuổi 15 của các bé gái là lúc các bé đang dần bước vào quá trình thay đổi về tư duy và cảm xác một cách mạnh mẽ nhất. Vậy nên trong lúc thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi các bậc phụ huynh luôn cần phải cân nhắc đến yếu tố này đầu tiên. Có thể bé gái của bạn là người là dịu dàng yêu thích những gì mong manh, màu sắc ngọt ngào hay cũng có thể bé là một người cá tính thích những màu sắc rực rỡ. Đấy hoàn toàn là những sở thích riêng của các bé và tất nhiên ai cũng đều mong người khác dành sự tôn trọng cho sở thích của mình.

Luôn luôn dựa trên sở thích, độ tuổi của bé gái

Bởi vậy khi bắt tay vào thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi dù là đơn giản hay cầu kỳ trước đó mẹ hãy cùng bé thảm luận về sở thích, mong muốn của bé được sở hữu một căn phòng như thế nào. Chỉ có như vậy các bé mới cảm thấy mình thực sự là chủ nhân của căn phòng, cảm nhận được tình cảm yêu thương mà cha mẹ dành cho.

Chọn một bảng màu thích hợp

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng trong một bố cục phòng ngủ, có thể bé gái của bạn yêu thích một loạt các màu sắc tươi sáng, rực rỡ cho căn phòng của mình. Tuy nhiên lúc này các mẹ cần phải là người dẫn giải cho các bé là nên lựa chọn những màu sắc nào cho phòng ngủ trong những tone màu mà bé yêu thích. Bởi vì nếu như để tất cả bảng màu này vào trong thiết kế phòng ngủ thì ắt hẳn cả không gian sẽ trở lên rối loạn, tạo cảm giác thị ứng rất kém. Đặc biệt đối với những không gian nhỏ thì việc phối quá nhiều màu sắc là một trong những điều rất kiêng kị vì chúng khiến không gian trở lên bí bách và cảm giác càng chật chội hơn.

>> Xem thêm: Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển ấn tượng

Chọn một bảng màu thích hợp

Đối với phần màu sơn tường nếu như bé gái là một người yêu thích sự đơn giản thì việc sử dụng một tone màu chủ đạo sẽ rất hợp lí vì chúng giúp mọi thứ trở lên hài hòa. Tuy nhiên nếu như các bạn muốn tạo sự khác biệt hoặc bé là một người cá tính thì việc phối các màu sắc với nhau sẽ là thành một ý tưởng không hề tồi. Việc phối màu sắc này cũng chỉ nên dừng ở con số thứ ba, ba màu sơn xuất hiện trong cùng một không gian phòng ngủ là đủ tạo nên nét độc đáo, ấn tượng. Nhưng nhiều hơn ba thì bạn đang tự tay phá bổ đi toàn bộ công lao thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi của mình ngay từ đầu.

Ánh sáng luôn được cung cấp đầy đủ

Dù là ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng từ các mẫu đèn trang trí tỏa ra thì lúc nào nguồn sáng trong phòng ngủ của bé gái 15 tuổi cũng phải đầy đủ nhất. Vào ban ngày nguồn ánh sáng tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe của các bé gái mà còn giúp các bé thực hiện các hoạt động một cách dễ dàng. Cả căn phòng tràn ngập ánh nắng ban mai sẽ giúp tinh thần, nguồn động lực của các bé được nâng cao một cách rõ rệt. Tuy nhiên nếu để ánh mặt trời chiếu vào phòng của các bé trong suốt cả ngày dài cũng là điều không hề tốt, vì vậy các mẹ nên cân đối hoặc sử dụng các biện pháp giảm thiểu như rèm cửa.

Ánh sáng luôn được cung cấp đầy đủ

Ánh sáng sẽ giúp mọi thứ và quan trọng nhất là cách thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi của bạn trở lên rực rỡ và long lanh hơn rất nhiều. Vì vậy khi màn đêm buông xuống những chiếc đèn chiếu sáng không chỉ phục vụ riêng mục đích làm đẹp mà còn giúp các bé gái sinh hoạt một cách dễ dàng và tiện nghi. Lựa chọn đèn trang trí cho phòng ngủ của bé gái các mẹ cùng cần phải cân nhắc về kiểu dáng và nguồn sáng. Tốt nhất nên chọn những loại đèn có nhiều mức độ chiếu sáng và dễ dàng điều chỉnh.

Chọn lựa nội thất phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi

Nội thất luôn là một mảnh ghép lớn và quan trọng nhất trong thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi. Một phòng ngủ nếu thiếu đi những mẫu nội thất sẽ chẳng còn là một nơi để nghi ngơi nữa mà chỉ là một căn phòng trống. Hơn thế sự xuất hiện của các mẫu nội thất trong phòng ngủ của bé gái còn giúp bé có một cuộc sống trở lên tiên nghi.

Giường ngủ

Giường ngủ

Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhà thiết kế cả trong và ngoài nước đã mang đến những những mẫu giường ngủ cho bé gái không những chất lượng mà còn đa dạng, thu hút về thiết kế phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc phòng ngủ trẻ em khác nhau, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao của nhiều bậc cha mẹ. Giường ngủ sẽ là nhân vật trung tâm của cả căn phòng nên các mẹ nên chú ý chọn lựa những mẫu mã có kiểu dáng và kích thước cẩn thận nhất. Các mẫu giường ngủ bé ngủ bé gái 15 tuổi đang được yêu thích hiện nay đang thuộc xu hướng phong cách hiện đại, tinh tế, phong cách Hàn Quốc trong sáng các mẹ có thể tham khảo các mẫu sản phẩm này.

Tủ quần áo

Tủ quần áo

Khi lựa chọn mua tủ quần áo cho bé, bạn phải đặt ra các tiêu chí về kiểu dáng, chất lượng, giá thành và công năng sử dụng. Nếu như các sản phẩm tủ quần áo trẻ em bằng nhựa có ưu điểm gọn nhẹ, thì mẫu tủ quần áo gỗ cho bé gái lại được yêu thích do chúng có được sự chắc chắn, an toàn và bền bỉ, chưa kể đến chúng mang tính thẩm mỹ cao cấp, thân thiện với môi trường và con người, với thời gian sử dụng từ 10  - 30 năm, có thể hơn nữa tùy vào cách sử dụng và bảo quản của bạn. Vì vậy các mẹ vẫn nên ưu tiên mua sắm cho các bé các mẫu tủ quần áo bằng gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên cho các bé sử dụng.

Bàn học

Bàn học trẻ em là món đồ không thể thiếu của các bé trong độ tuổi đến trường. Việc lựa chọn một chiếc bàn học thích hợp cho bé sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa mà bạn dành tặng cho con yêu. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi các bé được ngồi học tập trong một không gian thoải mái, nếu bé được ngồi học trong bộ bàn học trẻ em theo đúng sở thích sẽ khiến các bé hứng thú hơn, bé sẽ tự giác ngồi vào bàn học và phát huy tối đa trí sáng tạo.

Bàn học

Bé gái ở độ tuổi 15 thì công việc học tập, bài vở có khối lượng tăng lên rất nhiều bởi vậy các bé sẽ sử dụng mẫu nội thất này rất nhiều. Tốt nhất là các mẹ nên lựa chọn những mẫu bàn học có kích thước đạt tiêu chuẩn bộ Y tê để tránh được tình trạng mỏi lưng, cận thị. Ngoài ra các thiết kế bàn học thông minh như gắn liền giá sánh sẽ giúp ích hơn rất nhiều cho việc học tập.

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi thực chất không phải là một công việc đơn giản và nhanh chóng chút nào. Các bậc cha mẹ sẽ phải tốn một khoảng thời gian cho việc lên ý tưởng, lựa chọn nội thất cho đến lúc tiến hành. Với những hướng dẫn trên đây các bạn sẽ tránh được những lỗi sai cơ bản nhất trong lúc thiết kế, đồng thời mang lại một không gian lí tưởng mà mọi bé gái đều yêu thích.