Bí quyết: Thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp mà đơn giản

Ngày đăng: 2021-03-24 23:36:49

Đối với các gia đình có con bước vào độ tuổi vị thành niên, việc thiết kế không gian ngủ - nghỉ riêng cho bé đang nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Làm sao vừa mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bé khi ở trong căn phòng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết thiết kế như thế nào phù hợp? Cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây, bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp mà đơn giản nhé!

Có nên thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và gái không?

Đối với các không gian có diện tích nhỏ hẹp, việc thiết kế phòng ngủ riêng cho từng bé đang là vấn đề gặp khó khăn. Nhiều gia đình đã lựa chọn việc thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và gái. Tuy nhiên, không ít người băn khoăn về việc có nên thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và gái hay không?

Trên thực tế, do sự khác biệt về giới tính cũng như tính cách mà sở thích hoặc độ tuổi của các bé trai và gái có sự khác nhau nên để các bé cùng sinh sống trong cùng một không gian sẽ không tránh khỏi các va chạm. Việc thiết kế phòng ngủ riêng cho bé được xem là giải pháp hàng đầu, mang đến một góc riêng tư cho từng bé để con thoải mái được phát triển và sáng tạo trong thế giới của mình.

Có nên thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và gái không

Mặc dù vậy, trong các trường hợp diện tích nhỏ hẹp và gia đình không có đủ điều kiện thiết kế phòng ngủ đôi cho trẻ em thì việc để bé ngủ chung vẫn là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, trong việc lựa chọn và bố trí các món đồ nội phòng ngủ của bé thì nên lựa chọn theo đúng tính cách, sở thích của các con để bé tự do phát triển trong không gian riêng.

Chính vì thế, việc thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai hay bé gái đến từ mục đích và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Làm sao để mang đến một không gian phù hợp cho các bé nghỉ ngơi và học tập, kích thích khả năng sáng tạo cho bé ngay từ khi chòn nhỏ.

5 kinh nghiệm quan trọng khi thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp

Người ta thường nói “ Một đứa trẻ không phải là chiếc lọ hoa đổ đầy mà là ngọn lửa cần được thắp sáng”. Vì thế, bố mẹ luôn phải tạo điều kiện tốt cho con mình được phát triển toàn diện và việc thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp, mang đến một không gian riêng để con thỏa sức sáng tạo đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp mà an toàn thì bạn nên chú ý đến các tiêu chí sau:

Tính an toàn trong phòng ngủ

Dù được thiết kế theo bất kỳ phong cách nào thì khi trang trí phòng ngủ riêng cho bé bạn cần phải chú ý đến tính an toàn. Theo đó, yếu tố an toàn thể hiện qua việc lựa chọn và bố trí các món đồ nội thất, sắp xếp chúng một cách hợp lý. Tránh các vật dụng quá nhọn, góc cạnh và chọn các món đồ nội thất trẻ em được bo tròn kỹ càng. Đồng thời, chất liệu sử dụng phải đảm bảo yếu tố an toàn không gây độc hại cho trẻ.

Tính an toàn trong phòng ngủ

Tạo điểm nhấn bằng họa tiết, màu sắc

Họa tiết luôn là điểm nhấn, tạo nên sự thích thú cho con khi ở tỏng không gian riêng. Việc tạo điểm nhấn bằng các họa tiết, hình thù ngộ nghĩnh như nhân vật hoạt hình, ngôi sao, bầu trời……..mang đến một không gian nghỉ ngơi và thư giãn tuyệt vời cho bé. Đặc biệt, màu sắc cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và tâm trạng của con trong không gian riêng.

Lựa chọn các chất liệu mềm

Một trong những tiêu chí quan trọng khi thiết kế phòng ngủ của bé, ít phụ huynh chú ý đó chính là chất chất liệu mềm. Tạo sự thoải mái và dễ chịu cho các bé khi ở trong căn phòng, bên cạnh các món đồ nội thất như giường, tủ, gương hay kệ sách thì việc chọn một tấm thảm trải sàn, rèm cửa họa tiết đáng yêu. Mềm mại, tăng tính tiện nghi cho căn phòng, mang đến một không gian thoải mái để con có thể vui chơi và học tập.

Lựa chọn các chất liệu mềm

Bố trí các món đồ nội thất thông minh

Với sự nghịch ngợm, tò mò của bé trong độ tuổi vị thành viên thì việc bố trí một không gian nội thất thông minh là điều phù hợp. Những bộ đồ chơi, quần áo, giày dép và đồ dùng học tập của bé cần phải có một không gian để lưu trữ mà với phòng ngủ không quá lớn thì việc lựa chọn nội thất đa năng được xem là lựa chọn hợp lý. Đảm bảo cho lưu trữ các vật dụng một cách tiện lợi mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Không gian sáng tạo cho bé

Một căn phòng dù tiện nghi đến đâu thì sẽ vô nghĩa nếu không thể trở thành nơi bé được tự do thể hiện cá tính và thẩm mỹ riêng. Thật khéo léo tạo khoảng trống trong căn phòng, để bé thoải mái đặt bằng khen, những bức tranh đẹp hay huy chương trong các cuộc thi. Để con được ngắm nhìn thành quả, sự nỗ lực của bản thân trong một chặng đường dài và tạo động lực để con cố gắng hơn nữa.

Những mẫu phòng ngủ trẻ em được ưa chuộng hiện nay

Thiết kế phòng ngủ trẻ em hiện đang là xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn con khi bước vào độ tuổi vị thành niên. Để có được một không gian riêng cho bé phù hợp, bạn cần phải tuân thủ đầy đủ các tiêu chí trên. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết thiết kế phòng ngủ trẻ em thế nào phù hợp, hãy tham khảo ngay những mẫu phòng ngủ đẹp cho bé trai và gái dưới đây:

Phòng ngủ trẻ em đẹp cho bé gái

Mẫu phòng ngủ cho bé gái đẹp với thiết kế đầy đủ các tiện nghi gồm giường ngủ, tủ quần áo, tab đầu giường, bàn trang điểm……Thiết kế hài hòa về kiểu dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc mang đến một không gian ấn tượng cho bé trong thế giới riêng. Đặc biệt, việc sử dụng hoàn toàn từ chất liệu gỗ cao cấp và được xử lý trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo các tiêu chí an toàn tuyệt đối phù hợp cho con khi chọn và mẫu phòng ngủ trẻ em màu hồng được nhiều cô nàng yêu thích sau:

Phòng ngủ trẻ em đẹp cho bé gái

Phòng ngủ trẻ em đẹp cho bé gái

Phòng ngủ trẻ em đẹp cho bé gái

Phòng ngủ trẻ em đẹp cho bé trai

Với tính cách nghịch ngợm, hiếu động mà các mẫu phòng ngủ cho bé trai được thiết kế đúng với con. Bộ phòng ngủ bé trai được thiết kế đồng bộ gồm giường ngủ, tủ quần áo, bàn học, tab đầu giường với màu sắc, kích thước và kiểu dáng đa dạng mang đến nhiều lựa chọn cho bé trai. Thêm vào đó, thiết kế phòng ngủ cho bé trai nổi bật bởi các tone màu xanh tạo nên sự thích thú cho bé trong không gian riêng sau:

Phòng ngủ trẻ em đẹp cho bé trai

Phòng ngủ trẻ em đẹp cho bé trai

Phòng ngủ trẻ em đẹp cho bé trai

Gợi ý những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới

Không gian riêng của bé không đơn thuàn chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là góc để bé được vui chơi, học tập và phát triển. Việc thiết kế một không gian đẹp và độc đáo, nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng khi lựa chọn. Dưới đây là những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới, bạn có thể tham khảo:

Gợi ý những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới

Gợi ý những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới

Gợi ý những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới

Gợi ý những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới

Với những thông tin về cách thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp trên, chắc chắn bạn đã có cho mình ý tưởng riêng khi thiết kế phòng ngủ cho các bé nhà mình rồi phải không. Tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình, bố mẹ chọn và bố trí phòng ngủ của con một cách phù hợp nhé!

 

Tham khảo thêm : +150 Bộ giường ngủ công chúa cho bé gái cao cấp