Các phương án sắp xếp không gian nội thất phòng ngủ phong thủy

Ngày đăng: 2019-07-25 16:20:25

Giấc ngủ với mỗi người rất quan trọng. Vì một giấc ngủ ngon sẽ giúp ta tràn đầy năng lượng trong ngày mới. Vì thế không gian của phòng ngủ trong các thiết kế nội thất chung cư đẹp là rất quan trọng đối với giấc ngủ. Không gian phòng ngủ đẹp, tạo cảm giác thoải mái cùng phong thủy tuyệt vời sẽ cho ta một giấc ngủ tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết các phương án thiết kế không gian nội thất phòng ngủ theo phong thủy. Để có thể hiểu hơn về cách thiết kế nội thất cho phòng ngủ và chọn lựa được cách sắp xếp không gian hợp phong thủy nhất cho bạn và ngôi nhà của bạn.

Hướng của phòng ngủ phong thủy

Hướng của phòng ngủ vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở. Người ta thường chọn hướng của phòng ngủ dựa theo tuổi của chủ nhân căn phòng ấy. Thông thường người ta sẽ xác định các hướng đấy theo sơ đồ bát trạch: Người đông tứ mệnh thuộc các cung ( khảm, ly, chấn, tốn ) thì các hướng tốt là Bắc, Nam, Đông, Đông Nam; Người Tây tứ mệnh thuộc các cung ( càn, khôn, cấn, đoài ) thì các hướng tốt là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây.

Các phương án sắp xếp các vật dụng trong phòng ngủ phong thủy

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một nơi để ta có thể khôi phục lại được sức khỏe và tinh thần. Khi sắp xếp các vật dụng trong phòng ngủ phải đảm bảo các luồng khí được lưu thông tốt, tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân của gian phòng. Thiết kế nội thất phòng ngủ không được đặt gần các vị trí có âm thanh ồn ào, bởi nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ. Cửa ra vào của phòng ngủ không nên đặt đối diện cửa chính hay cầu thang của ngôi nhà.

Cách sắp xếp giường ngủ phù hợp phong thủy

Giường ngủ chắc chắn là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ. Trong phong thủy ta phải đặt giường ngủ ở hướng tốt và đầu giường ở hướng cát. Vị trí đặt đầu giường phải vững chắc tránh đặt đầu giường ở nơi không có điểm tựa vì theo phong thủy điểm tựa đầu giường vững chãi sẽ mang lại chỗ dựa tốt cho gia đình. Không nên đặt đầu giường ở vị trí gần cửa ra vào vì theo phong thủy nó có thể dẫn đến những biến cố trong hôn nhân.

Cách sắp xếp giường ngủ phù hợp phong thủy

Nên để giường của phòng ngủ đặt sát tường

Cách đặt gương trong phòng ngủ

Chiếc gương là vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn nhà đặc biệt là với người phụ nữ. Chiếc gương trong phòng ngủ là thứ giúp người phụ nữ trang điểm trước khi ra khỏi nhà. Vậy nên đặt gương như thế nào cho hợp ? Bạn không nên đặt chiếc gương ở vị trí đối diện giường ngủ vì khi ngủ dậy bạn sẽ rất dễ giật mình và điều này cũng rất là kiêng kị. Cũng không nên để chiếc gương soi được hình phản chiều của bạn khi ngủ. Bạn nên đặt gương ở trên bàn trang điểm hoặc nên đặt cánh trong của tủ quần quần áo.

Cách đặt gương trong phòng ngủ

Để gương ở bàn trang điểm

Phòng ngủ chính là nơi mang lại cho ta cảm giác yên bình, thoải mái nhất, thư giãn nhất. Bởi vậy khi chọn đồ dùng để đặt trong phòng ngủ ta cần hết sức chú ý. Thiết kế nội thất phòng ngủ cần tuân thủ nguyên tắc đơn giản, nhẹ nhàng. Không nên bày quá nhiều vật dụng và đồ trang trí quá cầu kì cho phòng ngủ. Vì theo phong thủy nếu lạm dụng quá nhiều vật trang trí dễ dẫn đến những trắc trở trong hôn nhân và gia đình.

Để gương ở bàn trang điểm

Trang trí nội thất phòng ngủ đơn giản

Cây xanh tạo cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Giúp cho tinh thần và sức khỏe của ta được nâng cao. Tuy nhiên việc đặt cây xanh trong phòng ngủ là việc phản khoa học. Vì theo cơ chế hoạt động của cây xanh. Ban ngày cây sẽ lấy co2 thải o2 nhưng ban đêm thì ngược lại cây sẽ lấy O2 và thải CO2. Điều này sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.

Tránh bố chí quá nhiều cửa sổ vì sáng quá nhiều cx sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của chúng ta. Để giải quyết vấn đề này hãy chọn hệ thống rèm cửa hợp lí.

Phong thủy rất quan trọng trong cuộc sống. Việc thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong thủy sẽ mang lại cho bạn cuộc sống tốt lành nhất. Hi vọng sau bài viết trên các bạn đã hiểu thêm được về phong thủy phòng ngủ cũng như cách bố trí sao cho phù hợp nhất.